Morgunblaðið - 01.12.1978, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 01.12.1978, Qupperneq 20
52 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. DESEMBER 1978 Gudbjartur Finnbjörnsson: Bensínstöð og þvotta- plan á Ísafírði í nokkur ár hafa olíufélönin á ísafirði farið fram á að fá lóð undir sameiginlega bensín- og olíusölu ásamt þvottaplani í bæn- um til þjónustu við bifreiðaeigend- ur. Nokkrir staðir hafa komið til greina. Starfshópur, sem vann til verðlauna fyrir skipulag Isafjarðarkaupstaðar, hafði ákveðinn stað í huga fyrir það, sem þeir nefndu umferðarmiðstöð norðan til á Eyrinni. Fyrrverandi bæjarstjórn Isafjarðar hafnaði alveg þeirri hugmynd að hafa þar bensínstöð. Fyrir um tveimur árum birtist dæluskip á Pollinum innan við Hafnarstræti og þar tók að myndast nýtt land. Fyrst í stað fögnuðu ísfirðingar þessari framkvæmd. Þeir höfðu séð hvernig Hafnarstræti gat orðið eins og hluti af Pollinum nokkrum sinnum á ári þegar saman fóru háflæði og sunnan stormur og gatan varð ófær yfirferðar. Sjó tók í mjóalegg og ágjöfin gekk yfir mæni nærliggj- andi húsa. Það hefur verið í slíku tilfelli, sem kviknaði á litlu perunni á skrifstofum bæjarstjórnar ísa- fjarðar. Félítill kassi bæjarsjóðs, í öllu góðærinu, réð ekki við þetta vandamál og því þá ekki að nota olíuauðinn til þess að reyna að koma í veg fyrir að þetta ástand skapaðist á aðalgötu bæjarins. Slá tvær flugur í einu höggi. Olíufurstarnir gátu hætt að hrista pyngju sína. Þarna við Pollinn á sem sagt bensínsalan að vera með þvottaplani og tilheyr- andi. Einhverjum fannst þó snjall- ræði að setja það skilyrði, að þar mætti ekki selja kók eða prinspóló, ekkert nesti. Það var líka hótel og veitingahús hinum megin við þessa mestu umferðargötu og kappakstursbraut bæjarins. Strax komu fram mótmæli gegn þessari ákvörðun. M.a. mótmælti heilbrigðisnefnd bæjarins stað- setningu stöðvarinnar. Síðan gerist ekkert í um tvö ár og töldu flestir, að þegar málið hefði verið athugað betur af réttum aðilum, svo sem ráðgjöfum um skipulagsmál og öryggi vegfar- enda haft í huga, þá hefði verið hægt að sannfæra bæjarstjórnina og olíufélögin um, að þetta væri vægast sagt óskynsamlegt. Ekki reyndist þó sú tilgáta rétt. Eftir að vetur var genginn í garð í haust var hafist handa við fyrirtækið. Enginn verktaki á ísafirði fékkst til þess að taka verkiö að sér. Það varð að fá verktaka úr Reykjavík til þess að vinna þetta skemmdarverk á útliti og skipulagi bæjarins. Heilbrigðis- og umhverfisnefnd bæjarins ályktaði aftur um málið og ítrekaði mótmæli sín. Um- ferðar- og öryggismálanefnd bæjarins, þar sem situr m.a. maður sérfróður í umferðarmál- um, var ekki spurður álits af bæjarstjórninni, en tók þó málið fyrir að ósk nokkurra bæjarbúa og var sammála um að mæla gegn því, að bensínstöð yrði reist á þessum stað. Einnig fannst þeiro ástæða til þess að átelja bæjar stjórnina fyrir að leita ekk umsagnar þessarar nefndar un. slíkt mál. Nýlega kjörin bæjarstjórn fékk tækifæri til þess að taka málið upp að nýju fyrir stuttu, en hræðslan við skaðabótakröfur á fátækan bæjarsjóð frá olíufurstunum hefur trúlega heft málbeinið í þeim þá stundina. Skipulag ísafjarðar er emi í mótun þrátt fyrir allt skipulag sérfræðinga. Bæjarstjórnin tekur þó málin í sínar hendur þegar henni sýnist svo. Dæmi um furðulegar ákvarðanir fyrrverandi bæjarstjórna má nefna þegar stórt og mikið frystihús, sem reist var á hafnarbakkanum fyrir mörgum árum, var gert að skólahúsi fyrir 4 til 5 skóla, heildsölu og pakkhúsi, en aðeins hluti af því notaður sem frystigeymsla. Síðan voru byggð upp tvö gömul frystihús í íbúðar- hverfum bæjarins og hafa heil hús með fjölda íbúða orðið að þoka fyrir þeirri uppbyggingu. Það virðist líka vera stefna bæjarstjórna á Isafirði að hrekja sem flesta íbúa burt af Eyrinni. Árið 1930 bjuggu rúmlega 2500 manns á Eyrinni neðan Túngötu. I dag er þessi tala komin niður í 1100 til 1200 manns. Um helgar og á kvöldin er líka fátt að sækja í miðbæ Isafjarðar. Þar er gamalt kvikmyndahús og eina kvöldsalan eða „sjoppan" í bænum. ísfirðingar eru líka að eignast sitt „hallærisplan". Fyrir mótmæli bæjarbúa var hætt við að reisa rafstöð í íbúðarhverfi í ísafirði og fyrir mótmæli Hnífsdælinga var hætt við að reisa guanóverksmiðju við íbúðarhverfi þar, en hún átti að þurrka rækjuskel. Eitt vandamál, sem bæjar- stjórnin ætlar að ráðskast með ein, hefur skapast vegna Djúpveg- ar eða hraðbrautar innan úr firði í gpgnum bæinn um Sólgötu og Hrannargötu ofarlega á Eyrinni. Sunnan til á Eyrinni er ráðgert hringtorg þar sem 5 götur eiga að mætast. Við þetta „Miklatorg" okkar Isfirðinga er verið að reisa umrædda bensínsölu með tilheyr- andi þvottaplani. Öll skynsamleg rök mæla á móti því að hafa slíka þjónustu á þessum stað. Þetta á að vera eina bensínsalan í bænum, að sögn ráðamanna. Hver trúir því í 3000 manna bæ? Fyrir framan þennan landsskika, sem sjór gengur yfir ef eitthvað vindar, er frárennslið frá sjúkra- húsi bæjarins. Heilbrigðisfulltrúa ríkisins virðist ekkert varða um slíkt. Hann vill ekkert skipta sér af þessu máli. Á vetrum mun þessi staður fyllast af snjó þegar eitthvað snjóar að ráði. Á þessum stað er Isfirðingum boðið að kaupa sitt bensín og þrífa bíla sína. Það er reyndar stutt í vatnið, því að í fyrrahaust var ný vatnslögn graf- in þarna niður. Það undarlega við þessa ákvörð- un er það, að ekkert ákveðið skipulag er til af svæðinu. Þegar stöðinni er í upphafi ákveðinn staður, er aðeins talað um að gera Sólgötu að hluta af hraðbrautinni, en þegar menn gera sér ljóst hve umferðin er orðin gífurleg, þá er ákveðið, að taka Hrannr-götuna, sem liggur neðar á Eyrinni einnig undir hraðbraut, þannig að aka þarf við endann á væntanlegu þvottaplani. Sérfræðingur bæjarstjórnarinn- ar í skipulagsmálum segist hafa verið tregur til þess að samþykkja þennan stað fyrir bensínsölu. Hverjir skyldu hafa talað um fyrir sérfræðingnum, bæjarstjórnin eða olíufélögin? Af hverju er vegagerð ríkisins ekki spurð álits á málinu þar sem bensínsala stendur við þjóðveg í þéttbýli? Af hverju er lögreglan á ísafirði ekki beðin um álit vegna umferð- arinnar um þetta svæði? í júlí árið 1971 var áætlað að seint á þessum áratug ættu um 1000 ökutæki leið um bæinn innan úr firði og út í Hnífsdal. Vitað er í dag að þessi tala er of lág. í júlí árið 1971 fór einnig fram talning ökutækja, sem fóru um Seljalandsveg innan úr firði og út í bæ. Reyndist fjöldi ökutækja vera 1573 á dag að meðaltali. Þessi umferð mun að miklu leyti færast niður á hinn nýja þjóðveg með- fram fjörunni. Einnig er yitað, að þessi tala er alltof lág í dag. Á sex árum frá 1965 til 1971 tvöfaldaðist umferð um Seljalandsveg og á sama tíma fjölgaði ökutækjum um 35%. Þessar tölur eru teknar úr „Handbók sveitarstjórna 10“, sem skipulagshópurinn samdi á sínum tíma. Eftir það peningaflóð, sem verið hefur síðan, geta menn gert sér hugmynd um hve aukningin hefur orðið hvað varðar bifreiðafjölda bæjarbúa. Við sem búum í næsta nágrenni við þessa umræddu bensínsölu höfum reynt að hafa áhrif á bæjarstjórnina í þá átt að finna hentugri stað fyrir þessa þjónustu olíufélaganna. Við teljum að þarna sé verið að setja upp slysagildru og jafnvel dauðagildru fyrir vegfar- endur við mikla umferðargötu og fyrirhugað umferðartorg á miðri Eyrinni. Það er ekki nóg að hugsa bara um að bifreiðaeigendur geti fengið keypt bensín einhvers staðar. Það verður að taka tillit til annarra vegfarenda líka. Sjúkrahúsið og kirkjan eru fyrir ofan þessi væntanlegu vegamót. Mikið af börnum, sem sækja skóla bæjar- ins, þurfa að fara yfir þessi vegamót niður i bæ til þess að komast í skólana. Þetta verður óhjákvæmilegt, en að auka slysa- hættuna með því að beina allri bílamergðinni á þennan stað til þess að fá sér eldsneyti, það er eitt af því sem ég skil ekki. Ég hef orðið fyrir því tvisvar, að bílar hafa ekið uppá tröppur hjá mér og brotið tröppurnar og handriðið. Ég hef því fengið smjörþefinn af því, sem búast má við. Lái mér einhver þó að ég vilji vara við hættunni. Ekki veldur sá er varar. Ég get kannski sofið rólegur þegar 1000 ökutæki fara .að þjóta daglega um hlaðið hjá mér og nágrönnunum, eða þegar fólk fer að þvo bíla sína nótt og dag hinum megin við götuna. Allt tal um að ég og aðrir séu á móti framförum og uppbyggingu er ekki svaravert. Ég vil að olíufélögin fái góða lóð undir þessa þjónustu og bent á stað við hraðbrautina innan úr firði mitt á milli bæjarkjarnanna. Ég vil að olíufélögin fái að byggja myndar- legt „Nesti" eins og maður sér annars staðar, þar sem ökumenn geta fengið góða þjónustu fyrir sína bíla og einnig sitt kók og prins póló. Það er annars furðulegt að olíufélögin skuli ráðast í slíkar framkvæmdir án þess, að láta sjálf kanna betur allar aðstæður, en láta stjórnast af auralítilli bæjar- stjórn. Ollufélögin munu hafa kostað uppfyllinguna og greiða m.a. um 9 milljónir króna í gatnagerðargj ald. Bæjarstjórnin er að tala um skaðabætur til olíufélaganna, ef hætt er við framkvæmdir, en það er hlægileg afsökun þeirra manna, em eru að reyna að afsaka gerðir sínar. Sá sem vill reisa mannvirki á óhæfum stað að óathuguðu máli í óþökk annarra, hann tekur líka sína áhættu. Ég og aðrir, sem erum að mótmæla bensínstöð á þessum stað, værum ekki að mótmæla ef málið hefði fengið eðlilega af- greiðslu í bæjarstjórn og nefndum hennar, sem fjalla eiga um stað fyrir m.a. bensínstöð. Ef sérfróðir menn sem eiga að fjalla um svona mál hefðu verið sammála um að mæla með þessum stað, þá væri ekki verið að mótmæla. Það er Iíka verið að mótmæla einræðisbrölti nokkurra manna í fyrrverandi og núverandi bæjarstjórn. „Nesti“ við hraðbrautina innan úr firði væri laust við ágjöf af Pollinum, laust við þann mikla snjó, sem safnast mun á núverandi stað. Snjóflóðahætta er ekki telj- andi niðri í fjöru enda hægur vandi að verja húsin slíkri hættu. Það er ekki meiri hætta fyrir bensínstöðina heldur en öll íbúðar- húsin, sem reist hafa verið upp um allar hlíðar og stendur til að byggja. Að reisa bensínstöð á þeim stað, sem verið er að gera, er líka tilfinningamál fyrir Isfirðinga. Það er svipað og ef byggð væri bensínstöð við Tjörnina í Reykja- vík. Hafnarstrætið með útsýni yfir Pollinn er okkar „Tjarnargata“. Nokkrir íbúar Isafjarðar hafa tekið sig saman um undirskriftar- söfnun til þess að mótmæla því aö bensínstöð verði reist á þessum stað og einnig að mótmæla vinnu- brögðum bæjarstjórnarinnar bæði fyrrverandi og núverandi. Við vorum búin að bjóðast til þess að kanna hug bæjarbúa til þessa máls áður en framkvæmdir voru hafnar, en því var ekki svarað. Fyrir nokkru stöðvuðu Austur- ríkismenn starfrækslu fullbúins kjarnorkuvers með atkvæða- greiðslu. Með þá sem fyrirmynd væri það lítilræði fyrir Isfirðinga að stöðva byggingu smá bensín- stöðvar sem verið er að burðast við að reisa í snjókomu og frosti. Ég vil að lokum spyrja. Hvar eru nú öll félögin í bænum? Klúbbur- inn öruggur akstur, slysavarna- félagið, kvenfélögin og allir fínu klúbbarnir. Við ísfirðingar höfum verið blessunarlega lausir við mikil umferðarslys í bænum, en aukinni umferð fylgja slys. Það er stað- reynd. Þá hefjum við bara upp harma- grát og söfnum fyrir sjúkrabíl eða götuvitum. Nú stendur yfir um- ferðarvika um allt land. Eigum við ekki að nota hana til þess að íhuga málið? Isafirði, 21. nóv. Guðbjartur Finnbjörnsson Hrannargötu 1, ísafirði. Séð upp eftir Hafnarstræti. Umferðartorgið mun eiga að vera þar sem húsið stendur vinstra megin á myndinni. Ljósmyndi Jón Hermannsson.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.