Morgunblaðið - 23.01.1981, Qupperneq 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 23. JANÚAR 1981
Tillögur ráðherra eru
420 þ. tn heildarafli
EKKI heíur enn verið tekin
ákvörðun um hve mikiA loönuskip-
in fá að veiða af þorski á vertíð-
inni né hvernin framkvæmd veift-
anna verftur háttaft. Ekki Kreinir
mikift á milli haKsmunaaðila ok
stjórnvalda um heildarþorskafla
þessara skipa. en hins vegar er
deilt um framkvæmdina ok þá
einkum hvort setja á sérstakan
kvóta á þessar veiðar.
Rafmagns-
truflanir
RAFMAGNSTRUFLANIR urftu
tvisvar í Kærdag í Reykjavík. sem
ollu rafmajínsleysi i nokkra
stund. í fyrra tilvikinu varð
hilun i spennistöð i Austurbæ og
var um klukkustundar raf-
maKnsleysi i Múlahverfinu.
Önnur bilun varð um kl. 13:30 og
fór þá rafmagn af nokkuð stærra
sVæði í kringum Eliiðaárstöðina.
Eyðilagðist þá einangrari í Hafn-
arfjarðarlínu í tengivirki í Elliða-
árstöðinni og urðu við það truflan-
ir þar í nágrenninu, svo og i
Hafnarfirði og varð rafmagns-
laust þar tvisvar í gær.
Sjómenn ræddu þessi mál í gær
og í dag klukkan 16 hittast útgerð-
armenn loðnuskipa til að ræða
þetta mál. Sjómenn og útgerðar-
menn munu vera samstíga í þessu
máli. Á mánudag hefur sjávarút-
vegsráðherra boðað hagsmunaaðila
til fundar og verður þá væntanlega
tekin ákvörðun um veiðarnar.
Steingrímur Hermannsson hefur
viðrað við aðila 30 þúsund tonna
heildarkvóta, þar sem hvert skip
fái leyfi til þess að veiða 600 tonn.
10 þúsund tonn vill hann taka af
áður ákveðnum kvóta, sem samtals
er upp á 400 þúsund tonn, 5 þúsund
af bátaflota og önnur 5 þúsund
tonn af togaraflotanum, en síðan
að 20 þúsund tonn séu tekin af
fiskifræðingum, eins og það er
kallað, þ.e.a.s. að heildarþorskafl-
inn fari í 420 þúsund tonn.
Á fundi með loðnusjómönnum í
gær, sem Farmanna- og fiski-
mannasambandið hélt, höfnuðu
sjómenn algjörlega 600 tonna kvóta
á hvert skip, en mæltu með 30
þúsund tonna heildarkvóta. Aðal-
sjónarmið sjómannanna er að afla-
klærnar fái að njóta sín og síðan
verði hætt veiðum, þegar 30 þúsund
tonna markinu er náð.
Bílar skemmdir fyr-
ir tugþúsvmdir króna
TJÓN á bflum. sem skemmdir
voru í höfuftborginni um helgina
nemur tugum þúsunda nýkróna.
þ.e. milljónum gamalla króna.
Eins og kom fram í Morgun-
blaðinu í gær voru skemmdarverk
unnin á bílum í Sólheimum og
Ljósheimum um síðustu helgi.
Lögreglan hafði í gær fengið
kærur vegna fjögurra bíla og vera
kann að fleiri bílar hafi orðið
fyrir barðinu á skemmdarvörgun-
um. Skemmdirnar voru aðallega
inni í bílunum, mælaborðin voru
sundurstungin, mælar brotnir,
leiðslur skornar sundur og sæti
sundurskorin. I samtali við einn
bíleigandann í gær kom fram að
tjónið á bíl hans var metið á 1-2
milljónir gamalla króna. „Það er
hörmulegt til þess að vita að til
skuli fólk í borginni sem ánægju
hefur af svona skemmdarverk-
um,“ sagði bíleigandinn.
Skemmdarverk voru unnin á
fleiri bílum um helgina. Fjórir
bílar voru skemmdir við Hraun-
berg og Suðurhóla. I því tilfelli
var um að ræða skemmdir utan á
bílunum, þeir rispaðir, útvarps-
loftnet brotin o.s.frv.
Lögreglan í Reykjavík hefur
beðið Morgunblaðið að auglýsa
eftir vitnum að þessum skemmd-
arverkum svo og upplýsingum,
sem gætu leitt til þess að
skemmdarvargarnir finnist. Tjón-
ið er tilfinnanlegt fyrir eigendur
bílanna, sem fá engar bætur.
Skemmdarverk á bílum hafa
færst mjög í vöxt upp á síðkastið,
eins og fram kom í samtali við
lögregluna í Mbl. í gær.
SVONA voru sætin i einum bil-
anna, eftir aft skemmdarvargarnir
höfðu farið um þau höndum.
Stórskemmdir voru einnig unnar
á mælaborftinu og eigandinn þarf
aft bifta í margar vikur þvi sér-
panta þarf marga hluti i bilinn.
Ljósm. Mbl. Kristján.
Hafnarfjarðarbær í
málsókn gegn ríkinu?
Krefjast efnda á loforði um endurskoðun álgjaldsins
HAFNFIRÐINGAR eru orðnir
lengeygir eftir eíndum ríkis-
valdsins á að endurskoðaður
verði hlutur Hafnarfjarðarbæj-
ar á framieiðslugjaldi frá ís-
lenzka álfélaginu, en þegar
lögin um áibræðsluna voru sett
árið 1966 var ísal gert að
greiða framleiðslugjald i stað
almennra skatta til ríkis og
Hafnarfjarðarbæjar. 1975 var
samið um að endurskoða mætti
hlut Ilafnarfjarðar i fram-
leiðslugjaldinu á tveggja ára
fresti með hliðsjón af þróun
fasteignagjaida og hafa Hafn-
firðingar ítrekað sent iðnað-
arráðherra bréf með óskum um
að slík endurskoðun fari fram,
en án árangurs.
Þróunin hefur orðið sú, að sögn
Stefáns Jónssonar, forseta bæjár-
stjórnar Hafnarfjarðar, að gjaldið
hefir farið hlutfallslega minnk-
andi miðað við heildartekjur bæj-
arins. Var það t.d. 8,3% af heild-
artekjunum árið 1970, en aðeins
4,5% á sl. ári. Formlega hefur
verið óskað eftir viðræðum um
endurskoðun, en það var fyrst í
júní sl. að iðnaðarráðherra til-
kynnti tilnefningu á tveimur
mönnum af hálfu ráðuneytisins til
viðræðna. Þó hefur aðeins verið
haldinn einn fundur, þrátt fyrir
ítrekuð tilmæli bæjaryfirvalda um
frekari viðræður.
Bæjaryfirvöld telja sig nú eiga
skýlausan rétt að fá leiðréttingu á
álgjaldinu allt frá áramótunum
1978/1979 og hefur jafnvel verið
„ÉG HEF ákveðið að gefa ekki
kost á mér til setu i borgarstjórn
eftir að þessu kjörtimabiii lýk-
ur,“ sagði Ólafur B. Thors, borg-
arfulltrúi Sjálfstæðisflokksins i
samtali við Morgunblaðið, en
heyrst hefur að hann hefði i
hyggju að gefa ekki kost á sér til
áframhaldandi setu i borgar-
stjórn.
„Ástæðan er í samræmi við þá
skoðun sem ég hef marglýst yfir,
að menn eigi ekki nauðsynlega að
sitja mörg ár í sveitarstjórnum.
Ég tel það styrkleika flokks eins
og Sjálfstæðisflokksins að einatt
hafa verið þar tíð mannaskipti, og
hefur þannig verið tryggt að á
hverjum tíma komi til starfa
áhugamiklir einstaklingar, sem
oft á tíðum hafa aðstöðu til að
varpa nýju ljósi á þau mál sem
rætt um, að ef ekki næst fram
leiðrétting mála fljótlega muni
bærinn hefja málsókn á hendur
ríkinu.
jafnan eru efst á baugi í starfi
sveitarstjórna."
— Hefur þú í hyggju að hasla
þér völl á sviði landsmála, þegar
þú dregur þig út úr borgarstjórn?
„Þessi ákvörðun mín er ein-
göngu bundin við starf mitt í
borgarstjórn. Ég hef mörg áhuga-
mál, og sinni auk þess mjög
krefjandi starfi. Ég vil ekki á
þessu stigi gefa yfirlýsingar um
þau afskipti sem ég kem til með að
hafa af pólitísku starfi í framtíð-
inni, en þetta þýðir ekki það að ég
dragi mig algerlega út úr stjórn-
málum," sagði Ólafur B. Thors að
lokum.
Skipulagðri leit
að vélinni frá
Kanada hætt í gær
Ólafur B. Thors:
Ekki í framboði til
borgarstjórnar aftur
Sjálfstæðismenn í borgarstjórn leggja til útsvarslækkun:
Útsvari má halda í 11% með
fyrirhyggju í framkvæmdum
VIÐ SÍÐARI umræðu um fjár-
hagsáætlun Reykjavíkurborgar
fyrir árið 1981, sem fram fór í
gærkveldi. lögftu borgarfulltrúar
Sjálfstæftisflokksins til. aft út-
svarsálagning yrði lækkuft í 11%,
en hún er nú 11,88% sem kunnugt
er. Meirihluti borgarstjórnar
gerfti á þessum fundi tillögu um aft
útsvarsálagningin yrfti 11,88%,
einsog var í fyrra. Jafnframt
útsvarsla'kkunartillogunni lögftu
borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokks-
ins það til að dregið yrfti úr
útgjöldum borgarinnar til sam-
ræmis. en tekjutap borgarinnar
yrði 2.477 milljónir gkr.. aft tillög-
unni samþykktri.
Helstu útgjaldaliðirnir sem sjálf-
stæðismenn leggja til að skornir
verði niður eru þessir: Framlag til
reksturs SVR lækki um 500 milljón-
ir gkr., en í fjárhagsáætlun er
aðeins gert ráð fyrir 10% hækkun á
fargjöldum á árinu, en það þykir
óraunhæft, því gera verður ráð
fyrir meiri hækkun, að mati sjálf-
stæðismanna. Þá er lagt til að liður
til launabreytinga verði lækkaður
úr 3.000 milljónum gkr. í 2.500
milljónir gkr., en það er 500 millj.
gkr. lækkun. Einnig er lagt til að
samdráttur verði á byggingar-
framkvæmdum um 5%, öðrum en
byggingarframkvæmdum vegna
aldraðra, en það nemur 373 milljón-
um gkr. Lagt er til að framlag í
framkvæmdasjóð lækki um 151
milljón gkr., og að BÚR hagi
framkvæmdum í samræmi við það.
Ennfremur er lagt til að nýbygging
gatna og holræsa lækki um 5% og
verði framkvæmdaráði falin niður-
röðun lækkana á einstakar fram-
kvæmdir.
í máli borgarfulltrúa Sjálfstæð-
isflokksins kom m.a. fram: „Vinstri
flokkarnir stefna nú enn að því að
halda þessum útsvarsþunga á borg-
arbúum, sem hafa þó enn orðið að
taka á sig skattaálögur að undan-
förnu, eins og aðrir landsmenn. Við
sjálfstæðismenn teljum slíka hækk-
un á hinu almenna útsvari ónauð-
synlega og bendum á að þungi
skatta verður nú meiri en áður, þar
sem skattvísitala hækkar um að-
eins 45% á milli ára, en meðaltekj-
ur hafa hækkað um 53%. Útsvörun-
um má halda í 11% með því að sýna
gætni í rekstri og fyrirhyggju í
framkvæmdum og fjárfestingum."
í umræðum um tillögu sjálfstæð-
ismanna kom það fram hjá Davíð
Oddssyni, borgarfulltrúa Sjálfstæð-
isflokksins, að í stjórnartíð Sjálf-
stæðisflokksins hefði verið hægt að
halda útsvarsálagningunni í 11%
og 10% árið 1974. „Við höfum sýnt
að við gátum stjórnað borginni án
þess að ofgera skattþoli borgaranna
en það getur núverandi meirihluti
borgarstjórnar ekki,“ sagði Davíð
Oddsson.
Atkvæðagreiðsla um tillögu sjálf-
stæðismanna hafði ekki farið fram
þegar Morgunblaðið fór í prentun í
nótt.
LEIT hefur nú verið hætt aft
Cessna 402 flugvélinni frá Kan-
ada. sem ieitaft hefur verið að
undanfarna daga. Var hún á leið
frá Goose Bay og átti að lenda i
Reykjavík á mánudagskvöld, en
ekkert hefur spurzt til hennar og
leit hefur engan árangur borið.
Flugvél frá danska flughernum
lagði í gærmorgun upp frá Kefla-
vík og leitaði á leið sinni til Syðra
Straumfjarðar og eftir að hún
lenti þar laust eftir kl. 18 í gær
hefur skipulagðri leit verið hætt.
Skip og flugvélar á þessu svæði
eru þó áfram beðin að hlusta eftir
merkjasendingum.
Fimm litlar flugvélar komu til
Reykjavíkur á miðvikudag, tvær á
leið til Bandaríkjanna og þrjár á
leið vestur um. Að sögn varðstjóra
í flugumsjón er mun minna um
slíkt ferjuflug um ísland á vetrum
en sumrin, en reyndir ferjuflug-
menn sinna þó þessu starfi allt
árið. Sæta þeir lagi þegar veður
leyfir og þannig notuðu 5 vélar
tækifærið í fyrradag. Ein þeirra
átti í erfiðleikum vegna ísingar og
flaug síðasta spölinn hingað á
öðrum hreyflinum, en lenti klakk-
laust.