Morgunblaðið - 08.04.1982, Qupperneq 5

Morgunblaðið - 08.04.1982, Qupperneq 5
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. APRÍL 1982 85 Loftleiðir voru þá farnar að fljúga óreglubundið til Kaup- mannahafnar og Stokkhólms og fóru síðan í leiguflug til Venezú- ela um tíma. Loftleiðir fengu Skymasterinn um sumarið og fór vélin i sína fyrstu ferð á þjóðhátíðardaginn 1947. Hjá Flugfélaginu fór ég fyrst í innanlandsflugið. Þá höfðu flugmálayfirvöld komið upp rad- íóvitum og blindflug var orðið mögulegt og um þetta leyti var tekið upp leiðakerfi eins og nú tíðkast. Er Gullfaxi kom 1948 fór ég í millilandaflugið með öðrum, en þá voru flugmenn hjá Flugfé- laginu auk mín þeir Jóhannes Snorrason, Anton Axelsson, Hörður Sigurjónsson, Gunnar Fredriksen og fleiri. Hjá Flugfélagi íslands var ég til ársins 1954. Þá fór ég aftur yfir til Loftleiða og flaug mest til Bandaríkjanna, en einnig til Evr- ópu. Um þetta leyti keypti ég tékkneska flugvél, sem ég notaði við síldarleit og einnig lítils hátt- ar flugkennslu og leiguflug. Er ég var að ferja vélina heim frá Tékkóslóvakíu varð ég að nauð- lenda í Bretlandi. Ég var á leið frá Kaupmannahöfn til Prestvík- ur og var kominn inn yfir brezku ströndina er vinstri hreyfillinn stöðvaðist í skýjum í 8500 feta hæð. Skömmu síðar stöðvaðist hægri hreyfillinn, en eftir að ég hafði skipt yfir á aðaltank vélar- innar tókst mér að koma hreyfl- unum í gang aftur. NAUÐLENTI MEÐ GIRÐINGU í EFTIRDRAGI Ég sá glufur í skýjum og lækk- aði flugið áður en ég setti stefn- una aftur á Prestvík. Skömmu síðar flaug ég inn í dimmt él og aftur drapst á vinstri hreyflinum. Úr því sem komið var, var ekki um margt að ræða og ég fór að svipast um eftir lendingarstað. Ég ætlaði að lenda í Carlisle upp undir landamærum Englands og Skotlands, en völlurinn þar var lokaður auk þess sem ég þorði ekki yfir flóann við völlinn á ein- um hreyfli og hinum hóstandi. Fljótlega fann ég grasflöt, sem ég ákvað að lenda á. Sá galli var þó á, að nokkrar rollur voru á túninu, en þær sá ég ekki fyrr en ég var rétt kominn að því að lenda. Ég gaf í og ætlaði að lenda á næsta túni, en hjólin lentu í efsta streng mikillar girðingar, sem var á milli túnanna. Ég dró strenginn með mér og þurfti því ekki mikið að bremsa með girð- inguna í eftirdragi. Þetta fór þó allt saman vel. Ég lét vita af mér til Prestvik- ur og þeir sendu mér flugvirkja. Það var ekki mikið, sem gaf sig í nauðlendingunni. Gert var við Loftleiðamenn áriA 1948, aftari röð frá vinstri: Gerhard Olsen, Stefán Snorrason, Viggó Einarsson, Dagfinnur Stefánsson, Páll Magnússon, Halldór Beck, Olafur Bjarnason, Sveinn Þóröarson, Oliver A. Thor- steinsen, Gíslí Sigurjónsson og Sigurður Ólafsson. Neóri röó: Dagur Óskarsson, Alfreó Olsen, Halldór Sigurjónsson, Jóhannes Markússon og Haraldur Gíslason. Loftleióaválin Helgafell lestar saltfisk ( Vestmannaeyjum. Bandaríkjamaður, kapteinn Moore. Það var mikill bægsla- gangur i kringum hann og okkur samdi ekki. Hann þjálfaði okkur þremenningana á Skymaster og síðan hina eftir að ég hætti, en um það leyti fóru Magnús Guð- mundsson og Smári Karlsson frá Flugfélaginu yfir til Loftleiða. það á staðnum og ég flaug vélinni til Prestvíkur. Við athugun þar kom í ljós, að í benzíninu var mikill fíngerður salli, sem stöðv- að hafði mótorana. í þetta skipti held ég, að ég hafi verið hvað hættast kominn á mínum flug- mannsferli. Að því kom, að ég seldi minn hlut í Loftleiðum árið 1959 og tékknesku vélina seldi ég árið 1962, en hún reyndist mér ekki vel. Ég var orðinn staurblankur og peningalega endaði þetta alls ekki nógu vel. Það var þessi tékkneska vél, sem fór með minn fjárhag. Mér bauðst að vísu að koma í kompaní með kunningja mínum, en treysti mér ekki í rekstur á þessum tíma. Það hafði verið spilað hátt og djarft á köflum, en ævintýrið skilaði mér niður á jörðina óskrámuðum. Ég fór að afgreiða í byggingarvöruverzlun og var við það starf um tíma eða þar til ég veiktist og varð að hætta. í seinni tíð fylgist ég vart með því, sem er að gerast í flugmálunum, en þeg- ar ég lít til baka þá finnst mér það stórkostlegt hversu mjög tækninni hefur fleygt fram á öll- um sviðum og þá kannski sér- staklega í fluginu. Ég get ekki annað en dáðst að mönnum eins og Elíeser, Helga Jónssyni, Sverri Þóroddssyni og fleiri dugnaðar- mönnum í fluginu og undrast hvernig þeir geta haldið úti svona fínum vélum eins og þeir eiga. Ef ég væri ungur maður í dag, þá hugsa ég að ég færi í flugið, segir Sigurður Ólafsson, handhafi flugskírteinis númer 6, að lokum. -iij Flugskóli Konna JohannMSonar (Winnipog ( Kanada þar aom Sigurður Ólafaaon og fleirí íalenzkir flugmenn öfluðu aér flugmannaréttinda. Geyair, aem fórat á Vatnajökli, og Hekla á Reykjavíkurflugvelli, en þessar válar voru fystu millilandaflug- véiar Loftleióa. Myndin er tekin úr flugskýii 1 á Reykjavíkurflugvelli á aó gizka árió 1949. Loftleióir flugu ( nokkurn tfma til Akureyrar f samkeppni við Flugfélag islands og er myndin tekin af Helgafelli á gamla flugvellinum á Melgeröiamelum. Flugáhugafólk Voriö er rétti tíminn til aö hefja flugnámiö. Góöar vélar. — Góö kennsla. Allar nánari uppl. í síma 29970.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.