Morgunblaðið - 27.10.1982, Blaðsíða 30
62
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 27. OKTÓBER 1982
„Virgill litli“
Ný barnasaga eftir
Ole Lund Kirkegaard
IOIINN hcfur gefiA út nvja harnasöjru
eftir danska höfundinn Ole Lund
Kirkegaard. Ncfnist hún Virgill litli
»l> er sjötta hók þessa höfundar sem
út kemur á íslensku.
Kirkejraard var kunnur höfundur
barnabóka. Hann myndskreytti
jafnan söjjur sínar sjálfur og eru
teikningar hans afar spaugilegar,
svo að saga og myndir mega hvor-
ugt án annars vera. Þessi nýja bók,
Virgill litli, fjaiiar um lítinn dreng
og tvo vini hans. Við sögu koma
einnig storkur, dreki með átta lapp-
ir og kaupmaður sem borðar kasp-
íra-fræ. Líka er sagt frá afmælis-
veislu og leit að földum fjársjóði, að
því er segir á kápubaki bókarinnar.
Virgil litla þýddi Þorvaldur Krist-
insson. Bókin er 102 blaðsíður.
Prisma prentaði.
Eskifjörður:
Erlent sem inn-
lent adkomufólk
í síldarvinnu
Kskifirrti, 21. októb<*r.
í IIAG hafa liorist hingað til Eski-
fjarðar um 3.500 tunnur af síld, af
13 bátum, og er mikið saltað hér
þessa dagana í öllum söltunarstöðv-
unum. Heildarsöltun hér nemur nú
rösklega 20 þúsund tunnum, og
hafa þeir hjá Auðbjörgu saltað
mest, um 10 þúsund tunnur, hjá
Kriðþjófi hafa verið saltaðar 4.300
tunnur, Sæbergi 3.800 og Eljunni
2.100.
Veiði reknetabátanna hefur
glæðst, og voru þeir með upp í 200
tunnur eftir nóttina. Geysileg at-
vinna er því við síldarverkunina, og
inikill fjöldi aðkomufólks, innlends
sem erlends, er kominn til að vinna
í síldinni.
— Ævir
llér ræðast hestu ökumennirnir við að lokinni keppni. Hafsteinn Hauksson (t.v.), Omar og Jón Ragnarssynir og
Birgir V. Ilalldórsson, höfðu allir gaman af hinni miklu keppni, sem á milli þeirra var.
I.jósmyndir: (.unnlauL'ur K.
„Strákur-
inn kann
að keyra“
MOKGUNBLAÐIÐ spjallaði
stuttlega við þá keppendur, sem
lentu í verðlaunasætum í Varta-
rallinu og spurði þá hvernig gengið
hefði og hverjar framtíðaráætlanir
þeirra væru.
Birgir V. Halldórsson, annar
sigurvegaranna, kvað rallið hafa
verið mjög spennandi og virki-
lega gaman að keppa loksins við
Omar án bilana. Þess má geta að
Birgir hefur keppt í fimm röllum
á árinu sem aðstoðarökumaður
og sigrað í þeim öllum. Má segja
að hann sé ókrýndur íslands-
meistari aðstoðarökumanna.
„Markmið okkar Hafsteins í
rallinu var að vinna Ómar og
það tókst. Við ókum innan
skynsamlegra marka, ef Ómar
jók ferðina þá gerðum við slíkt
hið sama, bilið hélst ætíð hið
sama," sagði Birgir.
Akstursmáti Hafsteins var
stórkostlegur á að horfa og hefur
hann náð mjög góðum tökum á
hílnum, sem er sá best búni hér-
lendis. Aðeins einu sinni mis-
tókst þeim félögum Hafsteini og
Birgi í akstri. Þá komu þeir að
afleggjara á fullri ferð og valdi
Ilafsteinn rangan veg. Birgir
lýsti þessu þannig. „Við komum
fyrir hæð og var ég búinn að
,jl*ú tekur þá hara næst, Ómar minn,“ gæti faðir
Omars, Kagnar Kðvaldsson, verið að segja við Ómar
í endamarkinu.
Spjallað við
ökumenn í
Varta-rallinu
segja vinstri beygja, en Haffi
hélt beint áfram á tvískiptum
veginum. Hrópaði ég þá vinstri,
vinstri, og sveigði þá Haffi bíl-
inn til vinstri, en við það drapst
á vélinni og billinn rann útaf og
upp á stein. Þar sátum við og
vélin startaði ekki. Síðan kom
mótorhjólakappi skyndilega að-
vífandi útúr myrkrinu og hjálp-
aði okkur úr sjálfheldunni og
eftir að bíllinn startaði héldum
við áfram. Það var furðulegt að
sjá mótorhjólakappann koma
þarna útúr myrkrinu á miðju
Reykjanesi," sagði Birgir að lok-
um hlæjandi. Éftir þetta ævin-
týri náði Ómar forystu, en Haf-
steinn komst fram úr honum á
næstu sérleið.
Ómar Ragnarsson sagðist
hafa haft gaman af rallinu og
væri þetta í tólfta skiptið, sem
hann og Hafsteinn skiptust á
fyrstu tveim sætunum. Mark-
miðið í rallinu hefði verið að
tryKgja sér íslandsmeistaratitil-
inn og lenda af þeim sökum ekki
neðar en í þriðja sæti. Þegar í
endamark rallsins kom kvað
Ómar ekki dónalegt að tapa fyrir
ökumanni eins og Hafsteini.
Minnti hann Hafstein á það að
þegar að loknu Ljómarallinu á
sl. ári, sagði Hafsteinn að „helv.
kallinn kynni að keyra", og átti
við Ómar. Bætti Ómar við þetta:
„Já, strákurinn kann bara að
keyra," og átti þá við tilþrif Haf-
steins í Varta-rallinu.
— GR.
l,oka.staðan i íslandsmeistara-
keppninni:
1. Omar Kajrnarsson 50 Nti{;
2. Ilafsleinn llauksson 46 Nti^
3. Oskar Olafsson 3.1 stijj
4. Ilafstnnn AAalsteinsson 20 stif;
Jóhann lllöóversson 20 stif{
Kaupfélag Skagfirðinga:
Meðalþungi
dilka meiri
í haust en á
síðasta ári
SLÁTRUN sauðfjár hjá Kaupfé-
lagi Skagfirðinga lauk miðviku-
daginn 20. október. Alls var
slátrað 54.178 kindum, 47.898
dilkum og 6.280 fullorðnum
kindum. Er það 6.102 dilkum
færra en 1981, en aftur á móti
386 fleiri fullorðnar kindur.
Meðalþungi dilka nú varð
13,965 kg, en var í fyrra 13,604
kg. Heildarmagn innlagðs kjöts
nam 820 tonnum, á móti rúmum
873 tonnum 1981.
Þyngsta dilkinn átti að þessu
sinni sem svo oft áður Leifur
bóndi Þórarinsson í Keldudal,
34,9 kg.
Eins og fram kemur af ofan-
greindum tölum, er samdráttur
í bústofni hér um slóðir, og
kemur það fram í færri innlögð-
um dilkum vegna stofnfækkun-
ar haustið 1981, sem og mikilli
slátrun fullorðins fjár. Geta ber
þó þess, að frjósemi ánna mun
hafa verið verulega miklu minni
nú vegna lélegra heyja og ein-
dæma slæms veðurfars sl.
haust, sem leiddi til þess að fé
kom í verra ásigkomulagi á hús
en búast má við í meðalári.
Slátrun stórgripa hefst nú
þegar að lokinni sauðfjárslátr-
un, en ekki liggur enn fyrir,
hversu umfangsmikil hún verð-
ur.
(Fréttatilkynning)
Keppa á heims-
móti barþjóna
ÞKÍK íslenzkir barþjónar taka þátt í
heimsmeistaramóti barþjóna, sem
fram fer í I’ortúgal þessa dagana,
24.—30. október. Alls taka 30 þjóðir
þátt í mótinu, þrír frá hverju landi.
Islendingarnir, sem keppa á
mótinu, eru Kristján Runólfsson,
Björn Vífill Þorleifsson og Sveinn
Sveinsson. Þá verða tveir stjórn-
armenn í Barþjónaklúbbnum
viðstaddir keppnina.
Arnarflug flýgur
tvisvar í viku til
Amsterdam í vetur
V17TKAKÁÆTLIIN Arnarflugs gekk í
gildi fyrir nokkru, en i vetur verður
notuð í millilandaflugi féiagsins ný-
leg Boeing 737— 200-farþegaþota.
Klogið er tvisvar í viku milli Islands
og Amsterdam í llollandi, eða á
þriðjudögum og fostudögum. Þessar
upplýsingar komu fram á blaða-
mannafundi Arnarflugs, þar sem
Halldór Sigurðsson, sölu- og mark-
aðsstjóri, og Stefán Halldórsson,
markaðsfulltrúi, voru í forsvari.
Boeing 737—200-þota Arnarflugs
tekur 120 farþega, auk þess sem
unnt er að sinna ýmsum vöruflutn-
ingum til og frá landinu. Flugvélin
hefur aðsetur í London, þar sem
hún sinnir leiguflugsverkefnum
Arnarflugs fyrir Britannia Air-
wáys. Amsterdam-flugið er því
hrein viðbót við nýtingu þessarar
vélar og er hagræðingin af þessu
fyrirkomulagi umtalsverð fyrir fé-
lagið, að sögn þeirra Arnarflugs-
manna.
„Allt frá því að Arnarflug fékk
áætlunarleyfi til Amsterdam hefur
mikil áherzla verið lögð á íslands-
kynningu í Hollandi og víðar um
Evrópu. Engu að síður dróst ferða-
mannastraumur frá meginlandi
Flvrópu til Islands saman í sumar
og má þar einkum kenna um versn-
andi efnahagsástandi, sem m.a. olli
því að mun færri Þjóðverjar komu
hingað. Hjá Arnarflugi er árið þó
ekki á enda ennþá. Skipulagðar
hafa verið stuttar haust- og vetrar-
ferðir til íslands. Þegar hafa selst
um 200 sæti í þessar helgarferðir
til Islands," sagði Halldór Sigurðs-
son.
Á blaðamannafundinum kom
fram, að farþegum frá Hollandi
Frá blaðamannafundi Arnarflugs, f.v
fulltrúi.
hefur fjölgað um 11,6% á þessu ári,
en hins vegar hefur Þjóðverjum
fækkað um 7% og Svisslendingum
eitthvað meira.
Arnarflugsmenn kynntu á blaða-
mannafundinum samvinnu sína við
ferðaskrifstofurnar Atlantik,
Ferðamiðstöðina og Sögu um hóp-
llalldór Sigurðsson sölu- og markað.-
ferðir til Kanaríeyja í vetur. I boði
eru 11, 18 eða 25 daga ferðir með
brottför alla þriðjudaga.
Vetraráætlun Arnarflugs inn-
anlands gekk í gildi í september sl.
Helzta breytingin frá fyrra ári er
sú, að nú er flogið alla daga vik-
unnar til Rifs og Stykkishólms, í
Ljósmynd Mbl.: Kristján Kinarsson
jóri og Stefán Halldórsson markaðs-
stað fimm daga vikunnar áður. A
blaðamannafundinum kom fram,
að Grundarfjörður fellur út sem
áætlunarstaður, þar sem flugmála-
stjórn hefur ekki nægilegt fjár-
magn í ár til að ráða flugumsjón-
armann til starfa þar.