Morgunblaðið - 31.05.1984, Qupperneq 7
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 31. MAÍ 1984
7
Hugheilar þakkir til allra þeirra sem glöddu mig á 85
ára afmæli mínu meö heimsóknum, gjöfum, blómum og
skeytum.
LifiÖheil. .
Sveinbjorn Magnusson
frá Skuld.
Veriö
velkomin.
ópavogsbúár
athugið!
Við bjóðum alla almenna hársnyrtingu svo sem:
Permanent, klippingu, lagningu, hárþvott, litun,
tástur, strípur, skol, djúpnæringu o.s.frv.
Opið frá kl. 9—18 á virkum dögum.
Lokaö á laugardögum í sumar.
Pantanir teknar í síma 40369.
HÁRGREIÐSLUSTOFAN
ÞINGHÓLSBRAUT 19.
HFrá
Menntaskólanum
í Kópavogi
Innritun nýnema fyrir skólaáriö 1984—1985 fer fram
í skólanum föstudaginn 1. júní, mánudaginn 4. júní
og þriðjudaginn 5. júní klukkan 9—12 og 13—16. Á
sama tíma verður Leiöarvísir skólans fáanlegur gegn
100 kr. gjaldi fyrir þá er ætla að innritast í skólann. I
Leiöarvísinum eru upplýsingar um námsþrautir og
námsfyrirkomulag viö Menntaskólann í Kópavogi.
Viö skólann eru eftirfarandi námsbrautir:
Eölisfræöibraut, Fólagsfræöibraut, Málabraut, Nátt-
úrufræðibraut, Tónlistarbraut, Viöskiptabraut,
Heilsugæslubraut, íþróttabraut, Uppeldisbraut.
Einnig fer fornám fram viö skólann.
Umsóknir skulu hafa borist 6. júní. Nemendur sem
síðar sækja geta ekki vænst skólavistar.
Skólameistari.
LISTAHÁTÍÐ í REYKJAVÍK
9117 JÚNÍ1984
MIÐASALA:
Gimli v/Lækjargötu: Opiö frá kl. 14.00—19.30.
Sími 621155. Vörumarkaöurinn Seltjarnarnesi og
Mikligarður v/Sund:
Fimmtud. kl. 14:00—19:00
Föstud. kl. 14:00—21:00
Laugard. kl. 10:00—16:00
Algjör um-
skipti á aðeins
einu ári
Hér fara á eftir kaflar úr
Írein Lárusar Jónssonar í
slendingi:
„Á síðastliðnu og yfir-
standandi ári hefur stöðugt
hallaö á ógæfuhliðina að
því er varðar sjávarafla.
Einkum hefur þorskaflinn
dregist saman. I*etta hefur
haft tvenns konar óhjá-
kvæmilegar afleiðingar:
hjóðartekjur hafa minnkað
að raungildi og lífskjör þar
mcð versnað hvað sem líð-
ur krónutölu í launaum-
slögum. Jafnframt hefur
dregið úr atvinnu, einkum í
mörgum sjávarplássum.
En hvernig hefur tekist
til við þessar þröngu og
versnandi aðstæður að
bregðast við því hættu-
ástandi sem að framan er
lýst? Svarið er skýrt: Það
hafa orðið algjör umskipti í
íslensku cfnahagslífi á að-
eins einu ári. Verðbólga
hefur hjaðnað svo að búist
er viö að hún veröi milli
10—15%eða jafnvel minni
í árslok. Dæmi eru þess að
vara hafi beinlfnis lækkað í
verði í búðum síðustu mán-
uði. Gjaldskrár opinberra
þjónustustofnana hafa með
örfáum undantekningum
ekki hækkað í nærri hálft
ár. Sparífjáreigendur hafa í
fyrsta skipti í áratug fengið
raunverulega vexti af spari-
fé sínu og því ekki þurft að
keppast við að eyða pening-
um sínum í kapphlaupi við
verðbólguna. Með nýjum
vinnuhrögðum hafa tekist
hóflegir kjarasamningar og
með atbeina stjórnvalda
tekist aö rétta hlut hinna
lægst launuðu sérstaklega
og milda þeim kjaraskerð-
inguna sem þjóðin í heild
sinni hefur orðið fyrir. Er-
lend eyösluskuldasöfnun
hefur stórlega minnkað og
vonast er til að viðskipta-
halli gagnvart útlöndum
verði lítill. Gengi íslcnsku
krónunnar hefur verið svo
stöðugt að fáir Evrópu-
gjaldmiðlar hafa staðið sig
betur. Slíkt hefði einhvern
tíma þótt saga til næsta
bæjar. Síðast en ekki síst
má minna á að atvinna hef-
ur haldist þolanlega nema
þar sem aflasamdráttarins
hefur gætt bcint eða
óbeinL
Lárus Jónsson
„Hugleiðingar
við þinglok“
Nýafstaöiö þing er að öllum líkindum síð-
asta þing sem Lárus Jónsson situr. Hann
hefur veriö þingmaður Noröurlandskjör-
dæmis eystra frá 1971, en hverfur nú aö
öðrum verkefnum. Lárus hefur gegnt fjölda
trúnaöarstarfa fyrir Alþingi og Sjálfstæöis-
flokkinn, var m.a. formaður fjárveitinga-
nefndar. í nýlegri grein er hann skrifaði í
íslending gerir hann aö umtalsefni störf Al-
þingis sl. ár og þann árangur sem ríkis-
stjórnin hefur náö í efnahagsmálum. Þá
færir Lárus samferðamönnum sínum og
kjósendum þakkir fyrir samvinnu og stuðn-
ing. Greinin birtist lítiö stytt í Staksteinum í
dag.
Merkasta
stefnu-
mörkunin
í frumvarpi til fjárlaga
og lánsfjárlaga var strax á
síðastliðnu hausti mörkuð
stefna ríkisstjórnarinnar í
launa-, verðlags- og gengis-
málum. Þetta var algjört
nýmæli í efnahagsstjórn
hér á landi. Aðilar vinnu-
markaðarins vissu fyrir-
fram að þeir gætu vænst
Ld. gengisfellingar eftir
kjarasamninga, eins og oft
hefur raun á orðið. Þegar
þannig er að málum staðiö
verða þeir að semja á eigin
ábyrgð aö þessu leyti.
Niðurstaðan var sú að
samningar tókust sem fólu
í sér nokkru hærri launa-
hækkanir en þessi við-
miðun gerði ráð fyrir. Af
því lciðir að örðugra er að
ná þeim markmiðum sem
stefnt var að í áframhald-
andi hjöðnun verðbólgu og
hætt er við nokkrum við-
skiptahalla, sem annars
hefði að líkindum ekki orö-
ið. Spurningin er sú hvort
þetta sé þess virði að fá
2% hærri kauphækkun en
„rammi" ríkisstjórnarinn-
ar fól í sér. Meginatriðið er
þó að þessi aðferð að móta
slíka stefnu fyrirfram
reyndist vel og er einsýnt
að hana þarf að skýra bet-
ur og þróa í framtíðinni.
Hættuboðar
i ríkisfjarmal-
um og pen-
ingamálum
l'ndanfarið hafa orðið
miklar umræður um „fjár-
lagagatið" fræga. Auðvitaö
er það svo að við vanda
hefur oft verið reynt að
etja í rfkisfjármálum, en
oftast hefur verið reynt að
fela hann af þeim sem um
stjórnvölinn hafa haldið.
Vandinn nú ætti ekki að
koma neinum á óvart. í
fyrsta lagi hafa ríkisútgjöld
aukist mjög undanfarin ár.
í öðru lagi hafa skattar ver-
ið lækkaðir beint sem
nemur tekjutapi hjá rtkis,
sjóði að mati Þjóðhags-
stofnunar sem nemur 550
m.kr. f þriöja lagi hefur
ríkissjóður haft óhemju-
legar tekjur undanfarin ár
af eyðslu þjóðarinnar um-
fram efni. Hátollavara hef-
ur verið flutt inn í stórum
stíl og valdið eyðsluskulda-
söfnun. Velta — og jiar
með miklar söluskattstekj-
ur — hefur verið gffurleg
af sömu sökum. Lauslega
áætlað heföi ríkissjóður
3.500 millj. króna meiri
tekjur í ár en áætlað er, ef
skattar í ríkissjóð væru
|uer sömu, velta. innflutn-
ingur og þjóðartekjur þær
sömu og 1982. Þá væri
ekkert „fjárlagagat". Nú
er á hinn bóginn ætlunin
að taka mun minni hlut af
þjóðartekjum til þarfa rfk-
issjóðs en áður þótt tekj-
urnar hafi minnkað eins og
raun ber vitni. Meira fé
verður því eftir hjá al-
menningi þrátt fyrir
minnkandi þjóðartekjur.
Þannig axlar ríkið sinn
hluta af byrðunum og m.a.
af þessu stafar „fjárlaga-
gatið". Engu að síður er
það rétt að spurningin er
sú hvort hægt reynist að
skera niður útgjöld nægi-
lega mikið á móti. Ef þetta
tekst ekki er hætta á að
halli á ríkissjóði þrýsti á
auknar erlendar lántökur.
Sama er að segja um þá
staðreynd að meira fé fer
út úr bankakerfinu í útlán-
um en kemur inn í sparn-
aði. Það eru því hættuboð-
ar í ríkis- og peningamál-
um. Það er rétL A hinn
bóginn er það algjör fá-
sinna að sú umræða yfir-
skyggi þá meginstaðreynd
að störf og stefna ríkis-
stjórnarinnar hefur valdið
algerum umskiptum í ís-
lenskum efnahagsmálum
og forðaö þjóðinni frá
meiri voða en fólk gerír sér
ef til vill almennt grein
fyrir.“
TSíQamatlzadulLnn
Toyota Tercsl 1981
Rauöur. sjáltskiptur. útvarp og segulband
Verð 220 þús.
BMW 1982
Blágrænn. eklnn 20 þús. Utvarp, segulband,
snjó- og sumardekk, sportfelgur. Verð 445
þús. Skiptl.
Toyota Hi Lux 1980
Vinrauður, 6 cyl., beínsk. vél. Sjálfsk., út-
varp, segulband. Verð 475 þús. (Skiptl)
Bíll fyrir vandláta
Chevrolet Caprlce Classic 1982, Ijósbrúnn
m/vinyltopp 8 cyl. (305) m/öllu. 2 dekkja-
gangar á felgum. Vönduö innréttlng.
Suzuki Fox Pick-up yfirbyggður 1983
Hvítur, ekinn 30. þús., útvarp o.fl. Verð 320
þús. Sklpti.
Nýr bíll - Datsun Sunny 1500 GL 1983
Hvitur, ekinn 7 þús. Utvarp. Verð 320 þús.
Glæsilegur feröabíll m/drifi á öllum
— Econoline 250 1980
Rauöur, ekinn aöeins 12 þús. km. 8 cyl (30-
L) m/öllu. Læst drif framan og aftan. Innrétt-
ing (svefnpláss o.fl), í algjörum sérflokki.
Billinn er allur sem nýr. Verð 1050 þús.
(Sklpti á ódýrari).
Volvo 245 GL 1982
Gullsanseraður, ekinn 36 þús. km. Beinsk.
m/overdrive. Verð 390 þús. (Skipti).
Vandaður bfll
M. Benz 230 1978. Gulur, 6 cyl. Sjálfsk.
Ekinn 73 þús. km. Sóllúga o.fl. Verð 500
þús.
Drif á öllum
Subaru station 1980 Grásans.. eklnn 68
þús. km. Verð 235 þús. (Skipti).
Honda Accord EX Sport 1982
Vinrauöur, ekinn 17 þús. km. 5 gira m/afl-
stýri Kassettutæki o.fl. Skemmtilegur fram-
drifsbtll. Verð 380 þús.
BMW 315 1982
Gullsans., ekinn aðeins 19 þús. km. Kass-
ettutæki o.fl. Verð 330 þús (Skipti).
5 dyra framdrifabíll
Chevrolet Citation 1980
Silfurgrár. 4 cyl., sjálfsk. Aflstýri, ekinn 39
þús. km. 2 dekkjagangar o.fl. Verð 280 þús.