Morgunblaðið - 14.04.1985, Page 11

Morgunblaðið - 14.04.1985, Page 11
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 14. APRÍL 1985 B 11 óheyrilega há svo og raforku- kostnaður sem hefur hækkað gíf- urlega á undanförnum árum og hefur gert grundvöll þessarar framleiðslu mun verri en fyrir 2 árum, en þessi iðnaður er raf- magnsfrekur. En öðrum til hvatningar má geta þess,“ sagði Hreinn, „að flutningsgjöld frá iandinu eru sér- staklega hagkvæm, því við höfum greitt svipuð flutningsgjöld og greidd eru fyrir aðrar útflutn- ingsvörur. Við höfum iíka flutt töiuvert út með flugi eftir að flugsamgöngur, þá á ég einkum við Færeyjar, komust í reglulegt horf. Ekki erfitt að selja Það hefur ekki verið erfitt að selja tengin, því eins og áður segir eru þau á viðráðanlegu verði með sérstakan gæðastimpil. Við höfum því ekki þurft að augiýsa vöruna, hún hefur selt sig sjálf. En við þurfum að fylgjast vel með þróun mála á þessu sviði, því sífellt eru að koma á markaðinn ný efni og aðferðir. Við höfum innan okkar fyrirtækis á að skipa iðn- og véla- verkfræðingi sem annast vöru- þróun. Á síðastliðnu ári seldum við til útlanda í kringum 2—3 tonn af tengjum. Við gætum aukið þennan útflutning verulega," sagði Hreinn, „ef stjórnvöld væru okkur hliðhollari, því við höfum bæði þekkingu og reynslu auk þess sem við eigum á að skipa hér á landi einhverjum bestu iðnaðarmönnum sem völ er á. En hver þorir út í miklar framkvæmdir miðað við núverandi aðstæður?" „Höfum reynt að standa það framarlega að aðrir treysti sér ekki í slaginn við okkur“ — Segir Heiöar Bergmann Marteinsson hjá Vélsmiöju Heiöars en þeir flytja út vélar og tæki fyrir fiskiskip til Noregs og S-írlands gerast umboðsaðili og þróuðust mál þannig að hann seldi nokkur síldarsöltunarkerfi í Boda í Nor- egi og eftir það hefur eftirspurn aukist mjög einkum undanfarin 4 ár,“ segir Heiðar Bergmann Marteinsson framkvæmdastjóri vélsmiðjunnar. „Áður en útflutningur var haf- in gerði Útflutningsmiðstöðin könnun á því hver væri þörfin fyrir vélar sem þessar, einnig kannaði umboðsmaðurinn mark- aðinn með innflutning í huga. Vélarnar selja sig sjálfar Við höfum ekki þurft að hafa mikið fyrir því að selja þessi tæki og hafa þau að mestu aug- lýst sig sjálf. Enda eru engir aðrir með þau á markaðnum. Við höfum hannað og þróað vélarnar hér á landi og hafa Norðmenn komið auga á að þær henta betur en það sem þeir framleiða sjálf- ir. Þó að við séum þeir einu, sem framleiða þessa gerð fisk- vinnslutækja þá þýðir ekki að vera með lélega vöru. í Noregi eru gerðar jafnmiklar kröfur og hér. Vöruþróun er einnig mjög hröð og krefjast kaupendurnir sífelldra endurbóta og aukinnar hagræðingar og sama á við um íslendingana. Við höfum fram- leitt fiskþvottavélar í 20 ár og hafa breytingar orðið miklar á þessum árum. Vilja fá allt í einum pakka, vélar, uppsetningu og upp- lýsingar um rekstrarhliðina Þegar við seljum vélar frá okkur til útlanda, förum við utan og setjum tækin upp. Einnig leiðbeinum við kaupendunum fyrstu skrefin. Þetta þýða mikil ferðalög. Þá eru kaupendur okkar farnir að gera kröfu um að við veitum þeim upplýsingar um rekstrarhliðina og erum við með menn á okkar snærum sem sjá um þau mál, ef óskað er. Þannig vill kaupandinn nú fá tækin, uppsetninguna og upplýsingar er snerta rekstrahliðina, allt í ein- um pakka. Ekki þurft að standa í viða- miklu kynningarstarfi Eins og ég sagði áðan höfum við ekki þurft að standa í viða- miklu kynningarstarfi. Við höf- um þó auglýst í sérritum og látið gera auglýsingabækling, sem dreift hefur verið í nokkrum löndum. Þá höfum við tekið þátt í sjávarútvegssýningum. Meðal annars þeirri sem haldin var hér á síðastliðnu ári. En við höfum í rauninni nóg að gera, því ef við ætluðum að auka framleiðsluna þyrftum við að hagræða henni öðruvísi, meðal annars leita til undirverktaka. Einnig þyrftu skilyrði að vera betri hér heima. Bæta þyrfti fjármagnsfyrir- greiðsluna og minnka skatta. En ríkið verður að hafa skilning á því, að framleiðslufyrirtæki, þurfa að geta átt einhverja vara- sjóði til að grípa til, ef breyta þarf framleiðslunni eða umsvif aukast. Því það er ekki hægt að vera alltaf að hlaupa í banka ef eitthvað er. En eins og málum er háttað nú, þá mega fyrirtækin ekki eiga neitt. Höfum ekki aflað okkur einkaleyfa Við leggjum mikla áherslu á að þróa framleiðsluna, en hún er hröð. Því, ef við erum ekki sam- keppnisfærir þá er hætta á að einhver steli jafnvel hugmynd- um okkar, en við erum ekki með einkaleyfi á okkar vélum. Það tekur mikinn tíma og fyrirhöfn að fá einkaleyfi auk þess sem vélar sem þessar þróast mjög ört. Við höfum bara reynt að vera það framarlega að aðrir treysti sér ekki í slaginn við okkur. Þú spyrð um muninn á inn- lenda og erlenda markaðnum. Eini munurinn er ef til vill sá, að erlendu aðilarnir borga vöruna strax og hún berst þeim í hendur en hér innanlands verðum við að lána í vörunni." Hreióar Bergmann Marteinsson: „Kaupandinn rill fá tækin, upp- sctningu þeirra og upplýsingar er snerta rekstrarhliðina í einum pakka. “ Það eru nú komin 6 ár síðan Vélsmiðja Heið- ars hóf útflutning á vél- um og tækjum fyrir fiskiskip, eins og loðnuhrogna- þvottavélum, sjálfvirkum síldar- söltunarútbúnaði, fiskþvottavél- um og færiböndum. Flytja þeir einkum út til Noregs og Suður- írlands. Á síðastliðnu ári nam útflutningur fyrirtækisins 4,2 milljónum íslenskra króna til Noregs en til trlands seldi fyrir- tækið fyrir um hálfa milljón króna. Hefur íslenskan umboðsmann f Noregi, sem er aðal útflutn- ingslandið hefur vélsmiðjan um- boðsmann, sem er íslendingur búsettur þar í landi. Hann er með fyrirtæki, sem framleiðir og selur loðnu- og síldarflokkunar- vélar og henta hinar síðast- nefndu síldarsöltunarkerfi Vél- smiðju Heiðars. „Umboðsmanninum kynntist ég þannig, að hann kom hingað til lands ásamt norskum manni og voru þeir að skoða vélar og tæki fyrir fiskiskip. Vildi hann Þórarinn Elmar: „Trú okkar á árangur er byggð á þeirri stað- reynd að okkar mati, að rið erum með röru í hærri gæðaflokki en aðrir á markaðnum." Hér á suðvesturhorninu er aftur á móti erfitt að fá fólk til að vinna við þessa grein, þar sem eftir- spurn eftir vinnuafli er mikil. Þetta hefur þýtt, að örar skipt- ingar eru á starfsfólki og loks þeg- ar búið er að þjálfa það upp er það farið í annað. Við höfum þó getað verið með vöru okkar á svipuðu verði og við seljum hana á hér heima, en það verð teljum við nokkuð viðunandi. Ferðaðist 3 þúsund mflur til kynningarstarfs Við höfum eytt töluverðum tíma í kynningarstarf erlendis. Ætli ég hafi ekki farið vestur í ein 5 skipti á síðastliðnu rúmu einu ári. Ég fór til dæmis utan nú í febrúar og ferðaðist einar 3 þúsund mílur og heimsótti um 20 aðila ásamt sölu- mönnum umboðsaðilanna. Við fór- um um borð í báta og töluðum við sjómenn en þetta var góð reynsla fyrir sölumennina, því þeir hafa verið í litlu sambandi við sjó- mennina sjálfa. Einnig töluðum við við útgerðarverslanir og hafa nokkrar nú þegar ákveðið að taka inn sjófatnað frá okkur við fyrstu hentugleika. Við tókum þátt í 3 litlum sýn- ingum í Bandaríkjunum á síðast- liðnu ári. Þetta eru sýningar, sem haldnar eru i nánum tengslum við sjómennina. Þarna sýndum við myndband, þar sem lýst er að- stæðum íslenskra sjómanna um borð í togurum og fiskiskipum og hvernig fatnaðurinn hentar við þær aðstæður. Einnig höfum við sýnt á stærri sýningum þar sem koma bæði innkaupastjórar og sjómenn. Þá höfum við látið gera myndalista yfir fatnað okkar, sem dreift er til verslana. Erum að fikra okkur austur og sudur á bóginn Við höfum á síðastliðnu 1—1 Vfe ári selt rúmlega 20 þúsund stykki af fatnaði til Bandaríkjanna, sem við höfum getað annað með sæmi- legu móti. Við urðum þó á síðasta ári að láta vinna vaktavinnu til að standa við gerða samninga. Nú í vetur urðum við að fresta af- greiðslu um 3—4 vikur vegna verkfallsaðgerða í landinu. Sú töf var illa séð af kaupendum og hefði getað orðið örlagarík vegna fram- tíðarviðskipta. Það hefur nú komið til tals að leggja aukna áherslu á ákveðin svæði á austurströnd Bandaríkj- anna sunnanverðra, en sá markað- ur krefst annarra efna vegna veð- urfars og annarra aðstæðna og er nú verið að kynna nýjar tegundir, sem væntanlega henta þar um slóðir. Fjármagn af skornum skammti til kynningarstarfs Við erum bjartsýnir á fram- haldið en gerum okkur grein fyrir að samkeppni á þessum markaði er gífurlega hörð og þeir sem fyrir eru á markaðnum hafa gott auga með nýjum aðilum, sem reyna að brjótast inn á markaðinn. Má þar nefna skandinavísku fyrirtækin, sem unnið hafa sér fótfestu á liðnu 15—20 ára tímabili. Þessir aðilar hafa bolmagn til að kynna framleiðslu sína með stöðugum auglýsingum og annarri kostnað- arsamri kynningarstarfsemi. Til kynningar okkar framleiðslu verð- um við að reyna að gera hið sama en fjármagn okkar er af mjög skornum skammti og það sem við höfum orðið að leggja í kynn- ingarstarfsemi í þessu skyni hefur verið tekið beint út úr rekstri án utanaðkomandi aðstoðar. En málið snýst um að standa sig. í raun og veru er trú okkar á árangur byggð á þeirri staðreynd, að okkar mati, að við erum með vörur í hærri gæðaflokki en aðrir á markaðnum.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.