Morgunblaðið - 15.04.1987, Síða 29

Morgunblaðið - 15.04.1987, Síða 29
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 15. APRÍL 1987 29 Enn er sótt fram til bættra samgangna Sjálfstæðisfélag Miðneshrepps 15. apríl 1987 Almennurfundur í Slysavarnahúsinu Sandgerði kl. 21.00. Ræðumenn: Ólafur G. Einarsson, Ellert Eiríksson og Salome Þorkelsdóttir. Ólafur G. Einarsson Ellert Eiríksson Salome Þorkelsdóttir Ræða Matthíasar Bjarnasonar samgönguráðherra Forseti íslands, góðir gestir, innlendir sem erlendir. Traustar og öruggar samgöng- ur eru undirstaða framfara og velsældar. Saga þjóða heimsins styður og styrkir mikilvægi skjótra og skipulegra samskipta þegnanna á sem flestum sviðum. Fáum eru þessi sannindi jáfn ljós og þeim sem búa í hijóstrugu og strjálbýlu landi „fjærst í eilífð- arútsæ". Fijálsræði þjóðarinnar var á sínum tíma fórnað fyrir tryggar skipakomur úr Noregi og grunntónn sjálfstæðisbaráttunnar var íslenskt forræði í samgöngum landsmanna. Því er hveijum nýjum áfanga á framfarabraut fagnað af heilum hug og sannri gleði. Með vígslu þessa glæsilega samgönguvirkis er enn sótt fram til bættra samgangna og því rík ástæða til mannfagnaðar. Mér er það minnisstætt þegar þáverandi utanríkisráðherra, Geir Hallgrímsson, tók fyrstu skóflu- stunguna hér í grýttri heiðinni haustið 1983. Þá virtist langt í land og þungt fyrir fæti, en sótt var fram af krafti og nú við verk- lok er rétt og skylt að óska öllum þeim sem hér hafa lagt hönd að verki innilega til hamingju. Á sumri komanda verður minnst 50 ára afmælis samfellds atvinnu- flugs á íslandi. Þetta er ef til vill ekki langur tími, en áhrif þessa samgöngumáta á líf og störf landsmanna eru slík að jafna verð- ur við byltingu. Þróttmikil starf- semi fjölda flugrekenda innan- lands, sem í flugi til og frá landinu, hefur ekki einungis þjappað þjóð- inni saman í flestum skilningi, heidur fært hana inn í hringiðu þeirra strauma menningar og við- skipta sem liggja um þvert Atlantshafið. Flugið hefur þannig rofið aldalanga einangrun og jafn- Matthías Bjarnason flytur ávarp sitt við vígslu flugstöðvarinnar. vel gert legu landsins okkur hagstæða. Fjárveitingavaldinu hefur oft reynst erfitt að mæta kröfum sam- félagsins um nægjanlegt fé til nauðsynlegra fjárfestinga og framkvæmda í flugmálum. Þar er auðvitað við ramman reip að draga því þarfir þjóðarinnar eru margar og margvíslegar. Hér miðar þó stöðugt í framfaraátt. Á nýafstöðu þingi voru sam- þykkt lög um flugmálaáætlun og fjáröflun til framkvæmda í flug- málum. Með lögum þessum er lagður grunnur að verulegu átaki í flugmálaframkvæmdum þar sem ekki einungis eru skilgreind verk- efni, heldur einnig gerðar ráðstaf- anir til fjármögnunar. Ég vænti þess að lagasetningin eigi eftir að skila þjóðinni bættum flugvöllum og skilvirkari flugumferð innan fárra ára. Til marks um það hve þróunin hefur orðið hröð í farþegaflugi hefur farþegatala innanlands au- kist úr 45 þús. farþegum árið 1955 í á fjórða hundrað þúsund árið 1985. Á þessu sama 30 ára tímabili hefur farþegum í milli- landaflugi ijölgað úr 28 þúsund í 513 þúsund. Sé hins vegar miðað við far- þegafjölda um Keflavíkurflugvöll einan og miðað við árið 1962, þegar Loftleiðir fluttu starfsemi sína hingað, hefur farþegatalan aukist úr 38 þúsund farþegum í 604 þúsund árið 1986. Saga Keflavíkurflugvallar er margbrotnari og tilfinningaríkari en svo að rakin sé í stuttri ræðu. Fyrir 40 árum, í júlí 1947, var hafin bygging þeirrar flugstöðvar sem nú verður senn kvödd. í frétt- um frá þeim tíma segir svo: „Þetta er stálgrindarhús mikið á steypt- um grunni og nýjung í byggingar- málum hér.“ Svipað má eflaust segja um hina glæstu byggingu sem við erum stödd í. Þetta er mikið hús og hér hafa fjölmargir hæfileikamenn lagt gjörva hönd að verki. Við gleðjumst öll yfir velunnu verki og þökkum öllum þeim sem hér hafa að unnið. Þá óska ég að heill og ham- ingja megi hvíla yfir stöðinni og starfsfólki hennar, að farþegar, flugvélar og áhafnir þeirra eigi greiða og hættulausa för um lofts- ins vegu að heiman og heim, svo fallegasta flugvallarkveðja í heimi megi hljóma með sann: Góðir farþegar. Velkomnir heim! Sverrir Haukur Gunnlaugsson, formaður byggingarnefndar, flytur ræðu sína við vígslu flug- stöðvarinnar. ari tæknivæddustu byggingu lands- ins. Það hefur tekist vegna þess, að íslensk verkmennt er á háu stigi, að handbragð íslenskra iðnaðar- manna er glæsilegt. Þetta frábæra handbragð blasir hér við hvert sem litið er og ber höfundum sínum og smiðum fagurt vitni. Það hefur tekist vegna þess, að hæfni íslenskra verktaka er orðin mikil til að glíma við stór og vanda- söm verkefni. Það hefur tekist vegna þess, að íslenskt hugvit hefur fengið að njóta sín til fulls. Það hefur tekist vegna þess, að vilji hefur verið hjá ríkisstjóm og Alþingi til að reisa þetta glæsilega mannvirki. Með framangreint veganesti hef- ur byggingamefnd starfað og náð þeim áfanga, sem við höldum upp á í dag. Að sjálfsögðu hefur kostnaður við bygginguna verið mikill. Við opnun hennar í dag er greiddur kostnaður um 1 V2 milljarður króna og áætlað er, að heildarkostnaður þegar upp er staðið fari yfir tvo milljarða króna. Það er hins vegar ekki ætlun- in, að þessi framkvæmd verði skuldabaggi á skattborgumm lands- ins, bornum sem óbornum, síður en svo. Byggingin mun að öllu leyti standa undir sér og síðar mun hún skila íslenska ríkinu umtalsverðum tekjum. Hér er um einstakt mannvirki að ræða, viðfangsefni sem við í bygg- ingarnefnd höfum haft ómælda ánægju af að fást við og lífsreynsla, sem ekki verður endurtekin. Ég vil fyrir hönd byggingarnefndar flug- stöðvar færa öllum þeim, sem lagt hafa hönd á plóginn, innilegustu þakkir fyrir vel unnin störf. Jafn- framt þakka ég meðnefndarmönn- um mínum og starfsmönnum byggingarnefndar sérstaklega fyrir ánægjulegt og árangursríkt sam- starf. Þetta er hús þjóðarinnar, ekki einstaks byggðarlags né einstakra þjóðfélagshópa, heldur þjóðarinnar allrar. Megi gæfa og gengi fylgja starfsemi þess, starfsfólki því, sem hér starfar, og farþegum, sem fara hér um. Stúdentarfrá M.R. 1977 athugið! Við ætlum öll að hittast í Valhöll á Þingvöllum laugardaginn 23. maí og eiga þar saman ánægjulega kvöldstund. Eftir páska fáið þið bréf þar sem gerð verður nánari grein fyrir þessu. Fulltrúar einstakra bekkja hafa undanfarnar vikur verið að hafa samband við bekkjarfélaga sína. Þeir, sem ekki er enn búið að ná í, eru vinsamlegast beðnir um að hafa samband við einhvern eftirtalinna: 6.A: Lára, s. 623243; 6.B: Hala, s. 672887; 6.D: Stefán, s. 23576; 6.M: Óskar, s. 38317; 6.S: Sigurður, s. 14082; 6.T: Kjartan, s. 29032; 6.U: Theódór, s. 686400; 6.X: Þóra, s. 32313; 6.Y:Jón,s. 14561. Ég kýs Það kemur í einn stað niður, hvort litið er til líðandi stund- ar, horft til þess liðna eða freistast til að rýna í óvissa framtíð: öflugur, frjálslyndur og víðsýnn Sjálfstæðisflokkur er og hefur verið forsenda og grundvöllur velfarnaðar í landinu. í kosningunum, sem nú eru á næsta leyti, ræðst hvort flokk- ur hinna mikilhæfu foringja liðins tíma, Ólafs Thors, Bjarna Benediktssonar, Jóhanns Hafstein og Geirs Hallgrímsson- ar, nýtur atfylgis eldri og yngri sjálfstæðismanna. Mitt i glundroða smáflokka og flokksbrota er timi heitstrenginga. Góðir sjálfstæðismenn! Sláum skjaldborg um flokk okkar og forystu hans. Með því móti er þjóð okkar tryggð farsæl leiðsögn. Sigurður E. Haraldsson, kaupmaður. Á RÉTTRI LEIÐ ... X-D

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.