Morgunblaðið - 21.02.1988, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 21.02.1988, Qupperneq 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. FEBRÚAR 1988 ið er loksins orðið að sjálfstæðri stofnun í orði og á borði. Umhyggjan ræður hér ríkjum, því að húsakosturinn bauð ekki upp á meira rými, ef allir þessir þættir skyldu virlqaðir ásamt viðgerðar- verkstæði, sem er ein mikilvægasta nýjungin. Myndlistarmenn áttu í upphafi von á margfaldri stækkun sýning- arrýmisins, en það var lfkast því sem safnið minnkaði með ári hverju og nýjum upplýsingum um fram- vindu mála, svo að síðustu voru menn orðnir kvíðnir og hrelldir í senn. í ljós kemur svo, að sýningarrým- ið er sennilega þrefalt of lítið strax í upphafi — ef vel og vandlega á að standa að kynningu fslenzkrar myndlistar. Það hefur og löngu verið gefið upp á bátinn að flytja allt Ásgrfmssafii á staðinn, svo sem Myndllst Bragi Ásgeirsson Það var mikið um dýrðir er Listasafn íslands opnaði dyr sínar 30. janúar. Fólk streymdi að einsog verið væri að opna meiri háttar sýningu f stórlistaafni í útl- andinu — og raunar gott betur. Um tíma ætlaði maður varla að geta athafnað sig fyrir þrengslum og að sögn mun það að nokkru hafa ver- ið vegna þess, að fólk, sem m.a. var að viðra sig f blíðviðrinu á vin- sælum áningarstað við Ijömina, bættist ? hópinn — svona fýrir for- vitni. Þetta voru mikil tfmamót fyrir íslenzka myndlist, íslenzka mynd- listarmenn og ekki sfst fslenzku þjóðina. Er trútt um talað ákaflega merkilegt til þess að vita, að þetta gerist 104 árum eftir að safiiið var stofnað og heilum 44 árum eftir að íslenzka þjóðin varð lýðveldi. Mun þess vissulega minnst í fram- tíðinni, að það liðu rúmir flórir ára- tugir mesta uppgangstfmabils í sögu þjóðarinnar, frá þvf að landið byggðist. Mesta góðæris og pen- ingastreymis — áður en hún taldi sig hafa efni á að rækja þær sjálf- sögðu skyldur menningarríkis að koma myndlistararfi sínum í eigið hús og verkunum í boðlegar hirzlur. 'Þá eru gríðarlegar menningar- legar framfarir fólgnar í eins sjálf- sögðum hlutum og listaverkabóka- safni, fyrirlestrasal, aðstöðu fyrir ffæðimenn og að ekki sé talað um sölubúð fyrir kort og bækur svo og annan fróðleik, er safninu tengist — þótt allt þetta sé í vasaútgáfu. Framar öllu er það mikilvægast, að menn sifja einir að öllu og safn- Minnast ber dr.Selmu Jónsdóttur með virðingu á sögulegum tímamótum. Hér sést hún á góðrí stund fyrir nokkrum árum ásamt forseta íslands, Vigdfsi Finnbogadóttur. Myndina tók greinarhöfundur við opnun sýningar Svavars Guðnasonar f Listasafni íslands áríð 1980. einhvem tíma var ráðgert, að þvf er ég best veit. Það verður því enn um stund bið á því, að útlendingar fái myndað sér sjálfstæða og raunhæfa skoðun á þróun íslenzkrar myndlistar aug- liti til auglitis, þvf að aldrei verður hægt að hafa nema lítið brot af myndverkaeign safnsins á veggjum og gólfi — hvað þá er sérsýningar eru á ferðinni með allri sinni röskun. Það er brýn ástæða til að fara strax að huga að stækkun safnsins í framtíðinni, jafnvel þó að vísast verði hér nokkur bið á. Ásgrímssafn verður virkjað áfram og nú sem sérstök deild eða útibú frá safninu og af því tilefni dettur mér í hug, að tilvalið væri að reyna að festa kaup á hinum helmingi hússins og hengja upp úrval af verkum Jóns Stefánssonar og Gunnlaugs Schev- ings, sem báðir lifðu þar og störf- uðu um árabil, og jafnvel byggja skála út f garðinn. Myndi þá bæt- ast við allnokkurt sýningariými, um leið og sjálfur staðurinn yrði til muna forvitnilegri til heimsókna. Listasafn íslands er falleg bygg- ing og stílhrein og þykja mér breyt- ingamar hafa tekist vel miðað við það, hve húsameistara rfkisins var hér þröngur stakkur skorinn. Að sjálfsögðu koma fram ýmsir gallar einsog jafnan við slfkar og jafn gagngerðar breytingar á gamalli og sögufrægri byggingu. Sitthvað má lagfæra t.d. lýsinguna og taka má fyrir speglunina á gólfi á ýmsan hátt t.d. með mjóum einlitum dregli undir myndunum — einnig er sá möguleiki fyrir hendi, að speglunin hverfí einfaldlega af sjálfu sér. Það sem efiðara er að lagfæra er að virkja dagsbirtuna og hér hefði auðveldlega mátt opna þakið og veita loftljósi inn, sem er í flestum tilvikum réttasta birtan. En ég er ekki viss um, að hér sé við húsa- meistara að sakast, því að húsfrið- unamefnd gæti állt eins verið inni f dæminu. Það er og merkilegt að segja má, að höggmyndir séu oflýstar, en málverkin vanlýst. Höggmynd- imar njóta hinnar fullkomnustu náttúmbirtu, en málverkin mega búa við gerviljós að hluta. Eðli málverka er þó einmitt að taka stöð- ugum breytingum eftir birtuskilum og þannig er mikill munur á því að skoða málverkasöfn að morgni dags, um miðjan dag og svo í gervi- birtu á kvöldin. Gervibirtan er harð- ari, hún er og afmörkuð og býr ekki yfir mýkt og fjölbreytileika náttúrubirtunnar. Þetta vita allir málarar og vilja langflestir, að náttúrubirtan prýði myndir þeirra eftir því sem hægt er á söfnum. Þetta er öllu breytilegra með höggmyndir og myndir efnislegrar dýptar, allt til hreinna lágmynda, sem þurfa iðulega sérstaka birtu og umhverfi til að njóta sín og hér hefur sérstök lýsing heilmikið að segja. Ég nefni sem dæmi hina miklu sýningu á verkum Torvalds- ens á sögusaftiinu nýja í Köln fyrir liðlega áratug. Menn nýttu hér lýs- inguna svo vel, að út kom nýr Thor- valdsen og menn sáu hann bókstaf- lega í nýju ljósi, enda varð þetta fræg sýning og Dönum heilmikill lærdómur. Ég nefni hér sem annað dæmi, að fólk gengur kannski árum saman framhjá sömu myndastyttunni dags daglega án þess að veita henni til- takanlega athygli. En sé sama mynd sett upp á safiii og tækni- brögðum lýsingar beitt á meistara- legan hátt verður sama fólkið furðulostið. Hér er þó ekki um ann- að að ræða en að lögð er áhersla á að draga fram og dýpka rúmtak myndarinnar. Að sjálfsögðu njóta höggmyndir sfn einna best úti f náttúrunni, en við verðum að athuga, að söfii eru ekki náttúran sjálf og því þarf upp- bót að koma til, því að annars er hætta á, að höggmyndir séu sviptar dýpt sinni og áhrifamætti. Aðkoman að safninu er einkar skemmtileg og jafnframt glæsileg f'stflhreinleika sfnum og þetta atrii hefur gríðarmikið að segja og er þannig rauð iós f hnappagat húsa- meistara. Hún sér um að bjóða gest og gangandi velkominn og lyfta honum upp á augabragði. — Það var lfka létt yfir fólkinu við opnunina og margir glaðir f bragði, og það ég best veit þá hef- ur aðsóknin verið mjög góð alla daga og ekkert lát á henni og fólk yfirleitt í hátíðarskapi. Þannig á það að vera.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.