Morgunblaðið - 26.10.1989, Page 17
hugaðra jarðganga. Nauðsynlegt
er nú að flýta eins og frekast er
kostur rannsóknum á Vestfjörðum
svo bjóða megi verkið út á næsta
ári. Ef borvagninn verður laus úr
Múlanum fyrri hluta næsta árs, er
engin ástæða til þess að láta hann
standa lengi verkefnalausan. Á
Vestíjörðum bíður næsta verkefni.
Austfirðir ættu svo að vera tilbúnir
„í borun“ 1992—94. Sá árangur
sem nú þegar hefur náðst í Múla-
göngunum hlýtur að kalla fram
vonir um að áfram verði haldið
hvíldarlaust, við að ijúfa einangrun
byggða, næst fyrir vestan og aust-
an. Sú einangrun verður ekki rofin
nema með jarðgöngum.
Sem breytt hugarfar í þessa veru
vil ég nefna að á aðalfundi SSA á
Vopnafirði í september sl. lýsti for-
stjóri Byggðastofnunar því yfir sem
sinni skoðun, að vel komi til greina
að stofnunin kaupi borsamstæðu til
heilborunar jarðganga sem síðan
verði leigð til verktaka. Þessa skoð-
un forstjórans ber að taka í alvöru
og sem slík er hún stórt byggðamál.
Sveitarstjórnir þurfa
að svara
Með tilkomu Múlaganga verður
akstursleið milli Ólafsflarðar og
Dalvíkur, 15—20 mínútur, opin allt
árið. Það segir okkur að þjónustu-
og vinnusvæði þessara byggðarlaga
stækkar og nær því tvöfaldast á
íbúatölu. Við þessar gjörbreyttu
aðstæður hljóta að vakna margar
spurningar sem sveitarstjórnir
þessara byggðarlaga verða að
svara. Er eitthvað sem mælir á
móti því að þessir tveir ná-
grannabæir sameinist t.d. í eitt
sveitarfélag. Vinnst eitthvað með
því?
Vegna fámennis hafa mörg sveit-
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. OKTÓBER 1989
17
arfélög átt í hinu mesta basli með
að standa undir lágmarksþjónustu
nútímamannsins s.s. varðandi
skóla, heilsugæslu, hafnargerð,
flugsamgöngur, íþrótta- og félags-
aðstöður svo ejtthvað sé nefnt.
Verða ekki Ólafsfirðingar og
Dalvíkingar að endurskoða upp-
byggingu og-nýtingu mannvirkja í
t.d. áðurnefndum málaflokkum?
Eru Austfirðingar og Vestfirð-
ingar farnir að hugsa þessi mál?
Þeir verða einnig krafnir svara fyrr
en síðar. Á maður kannski að trúa
því, að allt verði óbreytt nema það
helst að auðveldara verður að flytja
búslóðina eða léttara verði að heim-
sækja vini og kunningja hinu megin
við fjailið. Ég held ekki. Krafan um
bættar samgöngur er krafa um að
uppfylla eina af frumþörfum
nútímamannsins. Með því að koma
til móts við þær breytast aðstæður
á viðkomandi svæði. Það eru þær
breyttu aðstæður sem við sveitar-
stjórnarmenn sem nú sjáum fram
á að losna úr „einangrun" verðum
að skilgreina og mæta með breyttu
skipulagi og hugsunarhætti.
Hér dugar ekki að berja höfðinu
við steininn, árið 2001 er skammt
undan.
Höfundur er hæjurstjóri á
Seyðisfírði.
TÖLVU-
MÖPPUR
írá Múlalundi...
... þar er tölvupappírinn vel geymdur.
Múlalundur
5
=>
3
s
=>
z
z
5
5
3
s:
- allíi ino
jafiivel
Þurrkaðir
ávextir
Granola
Bókhveiti
Franiandi
ávextir
Súraltlin
Súkkulaði
Þessi spariskírteini Þessi spariskírteini
bera enga vexti. bera góða vexti.
Fjárfestir þú í réttu spariskírteinunum?
Spariskírteini ríkissjóðs sem gefin voru út fyrir 2 árum,
2. flokkur D2, bera ekki neina vexti eftir 10. október. Þú
missir því daglega af tekjum, bæði vöxtum og verðbótum
ef þú innleysir ekki þessi spariskírteini og endurfjárfestir
fyrir þau.
Þessa dagana eru margir flokkar spariskírteina ríkissjóðs
innleysanlegir. Þótt margir þeirra beri enn vexti og verð-
bætur getur verið mikill munur á vöxtum hinna ýmsu
fiokka. Því er rétti tíminn til að huga að spariskírteinum
sínum - núna.
FJÁRFESHNGARFÉLAG ÍSIANDS HF.
HAFNARSTRÆTI KRINGLUNNI • AKUREYRI
28566 689700 25000
Dæmi um vonda fjárfestingu:
Ef spariskírteini að verðmæti 500.000 kr. liggja óhreyfð í
eitt ár eftir gjalddaga tapast 142.000 kr. miðað við 20%
verðbólgu og 7% raunvexti. Fjárfestingarfélag íslands hf.
hefur áralanga reynslu í að kaupa og selja spariskírteini
ríkissjóðs og það getur margborgað sig að notfæra sér þá
reynslu og leita álits ráðgjafa okkar.
(2