Morgunblaðið - 18.04.1991, Qupperneq 52

Morgunblaðið - 18.04.1991, Qupperneq 52
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTl.'DAGUR 18. APRÍL 1,991 Blekkingarleikur um EB og EES eftir Kristínu Einarsdóttur Á fjölmörgum fundum sem ég hef verið á bæði á vinnustöðum og annars staðar hefur umræðan um samskipti íslands og EB verið áberandi. Flestir hafa verulegar áhyggjur af því að verið sé að leiða þjóðina inm' EB. íslendingar hafa ríka sjálfstæðistilfinningu og telja ekki koma til greina að færa stjórn okkar mála til Brussel. Þessu er yfirgnæfandi meirihluti sammála. Það er hinsvegar áberandi hve margir halda að samningar sem nú standa yfir við EB snúist aðal- lega um niðurfellingu á tollum fyrir íslenskar sjávarafurðir inná markaði EB. Evrópskt efnahagssvæði Samningar EFTA, þ.m.t. ís- lands, við EB sem nú standa yfir miða að því að mynda einn mark- að fyrir fjármagn, þjónustu og vöru og að fólk hafi sama rétt á svæðinu öllu til atvinnu, stofnun fyrirtækja, kaupa fasteignir þ.m.t. land o.fl. Þetta þýðir að Island verður hluti af svæði þar sem 350 milljónir manna hafa sama rétt . og ekki er leyfilegt að mismuna á neinn hátt eftir þjóðerni. EFTA- löndin eiga að gera að sínum lög- um 1.400 lagabálka EB sem fjalla Um efnahags- og fjármál. Þannig munu 11 þúsund síður bætast við íslenska lagasafnið sem nú nær tvö þúsund síðum. Með þessu er í raun verið að reyna að steypa allri Vestur-Evrópu í eina efna- hagsheild. Ríkisstjórnin sem nú situr hefur veitt utanríkisráðherra umboð til að ganga til samninga á þessum forsendum. Blekking eða hvað? í umræðu stjórnmálamanna í kosningaham undanfarið hefur heyrst margt undarlegt. Við fáum að heyra forsætisráðherrann segja æ ofan í æ að ísland geti ekki gengið í EB m.a. vegna þess að þá muni útlendingar koma hingað og kaupa heilu dali og fjöll og fisk- vinnslufyrirtækin muni hvérfa úr höndum íslendinga. Veit hann ekki að ríkisstjórnin þar sem hann er í forsæti hefur gengið til samn- inga við EB um Evrópskt efna- hagssvæði þar sem ekki er gert ráð fyrir neinum hömlum á rétt erlendra aðila til fjárfestinga hér á landi, ekki heldur í fiskvinnslu- fyrirtækjum? Látið er í veðri vaka að samningar EFTA og EB fjalli um niðurfellingu á tollum af ís- lenskum sjávarafurðum og ekkert annað. Það er vandséð hvaða til- gangi slíkur málflutningur þjónar. Er verið að reyna að blekkja kjós- endur? Frelsi fjármagnsins í samningunum um Evrópskt efnahagssvæði er því fyrst og fremst verið að semja um að af- nema landamæri milli ríkja fyrir íjármagn þannig að þeir sem eiga peninga geti farið með það þangað sem talið er hagkvæmast að fjár- festa og stofna fyrirtæki. Einnig er gert ráð fyrir óheftum vöruvið- skiptum með iðnaðarvörur en við- skipti með sjávarafurðir eru ekki fijáls. EB hefur lýst því yfir að þeir muni ekki afnema tolla af sjávarafurðum nema í staðinn komi veiðiheimildir innan fiskveið- ilögsögu EFTA-ríkjanna. Við get- um aldrei samþykkt að skip EB veiði innan okkar lögsögu og gefa þannig eftir það sem áunnist hefur í útfærslu landhelginnar. Aðild að EES er stórt skref inn í EB Aðild að EB er ekki kostur fyr- ir íslendinga. Aðild að EES er stórt skref inní EB. Þess vegna hefur A R Kristín Einarsdóttir „Veit hann ekki að rík- isstjórnin þar sem hann er í forsæti hefur geng- ið til samninga við EB um Evrópskt efnahags- svæði þar sem ekki er gert ráð fyrir neinum hömlum á rétt erlendra aðila til fjárfestinga hér á landi.“ Kvennalistinn lýst yfir andstöðu við aðild íslands að EB og EES. Við eigum að hafa góð samskipti við EB sem og aðra á sviði við- skipta og á ýmsum öðrum sviðum án þess að afsala okkur þeim stjórntækjum sem við þurfum á að halda til að tryggja afkomu þjóðarinnar og sjálfstæði. Það moldviðri sem nú er reynt að þyrla upp nú um að kosningarnar fram- undan séu þjóðaratkvæðagreiðsla um inngöngu í EB er helst til þess fallið að auðvelda þeim öflum sem vilja keyra okkur alla leið inní EB. Kvennalistinn vill aðrar leiðir í gildi er fríverslunarsamningur milli íslands og EB. Samningurinn er tiltölulega hagstæður þótt eðli- legt sé að krefjast endurskoðunar á honum vegna breyttra aðstæðna frá þvi hann var gerður. Þetta á sérstaklega við um verslun með sjávarafurðir en mikilvægt er fyrir okkur að fá tolla á þeim lækkaða eða fellda niður án þess að þurfa að veita EB aðgang að þeim auð- lindum sem við byggjum afkomu okkar á. Við eigum að leita tví- hliða samninga við EB um þetta sem og önnur samskipti. Fyrir nokkrum árum fór meiri- hluti af fiskútflutningi okkar á Bandaríkjamarkað, en hin síðari ár hefur markaður EB tekið við stærstum hluta hans. Við megum gæta okkar á því að binda okkur ekki svo fast á einn markað að svigi-úm okkar til viðskipta þreng- ist. Bandaríkjamarkaður getur aftur orðið okkur mikilvægur og við eigum að vinna að því, sem og því að vinna markaði annars staðar, t.d. í Austur-Evrópu og Asíu. Vinnum saman að auknum við- skiptum og öðrum samskiptum við aðrar þjóðir án aðildar að efna- hagsheildum. Það vill Kvennalist- inn gera. HÖfundur er þingnuiður Kvennalistans og skipar 2. sæti V-listans í Reykjavík. Byggðamál - sveitastj ómarmál eftir Arnbjörgu Sveinsdóttur Ákaflega mikilvægt er að drepa umræðum um byggðamál ekki á dreif, með því að flækja um of deilum um stjórnskipunarmál sveitastjórna inn í þau. Það er ' aðal sumra stjórnmálaflokka að hræra þessum hlutum í einn gi'aut, þannig að almenningi er gert af- skaplega erfitt að skilja þar á milli. Reyndar er það nú svo að tekist hefur að stofna a.m.k. tvo stjómmálaflokka nú að undanf- örnu, Heimastjórnarflokk og Þjóð- arflokk, utan um þennan eina málaflokk, þ.e. hvernig skuli skipa stjómvaldinu sveitarstjómir. Sveitarstjórnir eru fóikinu ákaf- lega mikilvægt stjórnvald og stendur því næst hvar sem það býr í sveit eða borg. Það styrkir vissulega alla byggðaþróun að sveitarstjórnir séu þess megnugar að takast á við þau verkefni sem þeim era falin. Það dregur úr mið- stýringu ríkisvaldsins að dreifa valdi og ábyrgð til sveitarfélag- anna. Sveitarfélögin era vel hæf til að taka við auknum verkefnum á sviði menntunar, félagsþjónustu, samgangna og umhverfismála. En til þess er nauðsynlegt að sveitafé- lögin fái aukna tekjustofna. Til stærri verkefna og sameiginlegra hafa sveitafélögin möguleika á að stofna byggðasamlög, sem er mjög æskilegur kostur. Það er því mín skoðun að sveitafélög og fijáls félagasamtök þeirra í núverandi mynd hafi alla burði til að taka við auknum verkefnum. Til eru svæði þar sem sameining sveitafé- laga getur verið hagkvæm og eðli- leg og íbúarnir sjálfir óski samein- ingar. Slíkt er eðlilegt og sjálf- sagt, en lögþvingun frá ríkisvald- inu er ákaflega ógeðfelld og ætti ekki að eiga sér stað í trássi við vilja íbúana. Sterkar sveitarstjórnir eru því stór þáttur í eflingu byggða, en til þarf að koma ótalmargt fleira þannig að framreikningur á íbúa- þróun næstu 20 ára verði ekki að veruleika. í stuttu máli þá þarf byggða- stefna næstu ára að fjalla um það hvar 30.000 manns setjist að í landinu á næstu 20 árum. Það er sá fjöldi, sem spáð er að velji sér búsetu á höfuðborgarsvæðinu umfram náttúrulega fjölgun þar. Það er ákaflega dýrt og óhag- kvæmt að byggja upp alla þá þjón- ustu, sem þetta fólk þarf á að halda í formi samgöngumann- virkja, skóla, heilsugæslu, félags- þjónustu, sorps og holræsakerfis á höfuðborgarsvæðinu og alls ónauðsynlegt, þar sem sú þjónusta er þegar til vítt og breitt um landið. Þær einstöku aðgerðir sem koma til með að hafa hvað mest áhrif á þessa þróun eru að almenn efnahagsstjórn í landinu verði með VINKLAR Á TRÉ Þ.ÞOBGRlMSSON&CO ÁRMÚLA29, SÍMI 38640 Arnbjörg Sveinsdóttir „í stuttu máli þá þarf byggðastefna næstu ára að fjalla um það hvar 30.000 manns selj- ist að í landinu á næstu 20 árum. Það er sá fjöldi, sem spáð er að velji sér búsetu á höfuð- borgarsvæðinu umfram náttúrulega fjölgun þar.“ þeim hætti að undirstöðuatvinnu- greinar landsbyggðarinnar hafi eðlileg rekstrarskilyrði og að sam- göngur innan héraða verði með þeim hætti að vaxtarsvæði lands- byggðarinnar verði sem stærst og öflugust. Það hvernig efnahagsmálum Vinnuskólar — bæjarfélög Traustir jeppar, 7-12 sæta Land Rover með toppgrind. Mini-busar. Margar geröir aí traustbyggðum kerrum. Lækkið fjármagnskostnaðinn. Leigið bíla íyrir vinnuhópana. interRent Europcar Bílaleiga Akureyrar, Skeifunni 9, Reykjavík (Hafsteinn), sími 91-686915. Tryggvabraut 12, Akureyri (Vilhelm), sími 96-21715. hefur verið stjórnað á undanförn- um árum hefur haft hvað mest áhrif á byggðaþróun. Gengis- skráning krónunnar er sá þáttur, sem hvað mest áhrif hefur haft á öryggisleysi í undirstöðugreinun- um. Þetta öryggisleysi gerir það að verkum að iðnaður og þjónustu- greinar þar sem flest ný störf í þjóðfélaginu verða til, hafa ekki getað þróast eðlilega við hlið und- irstöðugreinanna. Þjónustugreinar geta dafnað á öflugum vaxtar- svæðum. Með hugtakinu vaxtar- svæði er átt við þéttbýlisstaði og sveitir sem tengjast með daglegum öruggum samgöngum og mynda samfelld atvinnu- og þjónustu- svæði. Fjárfesting í vegakerfinu er því nauðsynleg til þess að spara fjárfestingar á öðrum sviðum í opinberri þjónustu. Samgöngu- bætur snúast fyrst og fremst um að efla vaxtarsvæðin þannig að hagkvæmni stærðarinnar fái notið sín. Sjálfstæðisflokkurihn hefur mótað nýja og framsækna byggð- astefnu sem tekur á þessum mál- um. Almennar aðgerðir eru það sem til þarf að koma, en ekki skömmt- unarstefna núverandi stjórnvalda. Stjórnkerfisbreytingar hjá sveitar- stjórnum sem sumir flokkar boða og kalla ýmsum nöfnum, t.d. þriðja stjórnsýslustigið hafa ekkert með þróun byggðar að gera. Það sem skilur á milli Sjálfstæðisflokksins og annarra flokka er trúin á ein- staklinginn og samtök þeirra og að markmiðum byggðastefnu verði náð með almennum aðgerð- um. Stefna stjórnvalda miði að því að hvetja til frumkvæðis og fram- taks, einstaklinga og fijáls félaga- samtök þeirra. Höfundur er skrifstofustjóri, fonnaður bæjarráðs á Seyðisfirði og stjórnarma ður íSSA.IIún skipar 4. sæti á lista Sjálfstæðisflokksins í Austurlandskjördæmi ogá sæti í stjórn byggðanefndar Sjádfstœðisflokksins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.