Morgunblaðið - 19.04.1991, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 19.04.1991, Qupperneq 28
628 t (íftÖFÍ#ÍÍWBlStE® íþ'ÖSFtóÁt 6PÍ9! Wo1 Morgunblaðið fór þess á leit við þó flokka, sem nú bjóða fram lista til Alþingis, að þeir gerðu í stuttu móli grein fyrir grundvallarstefnu sinni í sex mólaflokkum. Rúmsins vegna hefur blaðið þó í einstaka tilfellum dregið saman texta þann, sem fró flokkunum barst. Alþýðuflokkui Framsóknarflokkur Sjólfstæðisflokkur Verkamannaflokkur íslands y? Frjólslyndir I 9| '*mmm Alþýðubandalag Heimostjórnarsamtök ^ Öfgasinnaðir jafnoðarmenn T Kvennalisti Grænt framboð Þjóðarflokkurinn ^ Flokkur mannsins //> Stóridja og álver Nú þeaor hefjist undirbúningur o5 nyiðnoíi sem toki við þegor fromkvæmdum við álver á Keilisnesi lýkur. Erlendir aðilar verði fengnir til frekori upp- byggingar í orkufrekurp iðnaði, t.d. vetnisframleiðslu. Ytrustu kröfum verði fylgt um mengunarvarnir. Styður byggingu nýs álvers, enda náist viðundandi samningar um orkuverð, skatta og mengunarvarnir. Einnig skuli varost að bygging álvers valdi frekari byggðaröskun. Lýst er stuðningi við áform um byagingu álvers. Frekari virkjun falfvatno og uppbygging i orkufrekum iðnaði er nauðsynleg, ef takast á að auko hagvöxt og bæta lifskjör ó næstu árum. gu álvers ó Keilisnesi, samhliða stóreflingu smáiðnaðar um land allt. Reynt verði að fullgera samninga um ólver á Keilisnesi. Ahersla verði hins veaor lögð á þoð í framtiðinni oð fá hingað litil og meðalstár framleiðslufyrirtæki, sem henti hvar sem er á landinu. . _aingu ál- vers að uppfylltuni skilyrðum um hagkvæman orkukaupásamning, mengunarvarnir. Aufþess lögð áhersla á oð draga úr áhættu hins opinbera og almennra raf- orkukaupenda vegna orkusölu til álvers. flafnað er risaálveri á Keilisnesi. Alver mun stárauka erlendar skuldir og mengun, en skapa fá ptvinnutækifæri, 300-500. íslendingar þurfa 3.000 ný störf á ári næstu 60 árin. Bygging ál- vers útilokor morga aöra mögu- Erómátif , sem þoð hafi 1 för með sér of mikla efnahagslega áhættu, leysi ekki vanda atvinnulífsins, valdi áæskilegri þenslu og byggðaröskun og sé slæmur kostur með tilliti til umhverfis- sjónarmiða. Hofnar nýju álveri. Það sam- ræmist ekki ímynd hreinlætis og náttúrufegurðor, sem verði vörumerki okkar í framtíðinni. Auk þess verði mengun frá þvi yfir viðmiðunarmörkum Holl ustuverndar. Ferðamanna- og matvælaiðnaður eru framtíðin. Er á máti fyrirhuguðu ólveri vegna umhverfissjónarmiðo, þar sem mengun af völdum þess muni fara yfir viðmiðunarmark Hollustuverndor. Þá muni 40 milljarðo kr. erlend lántaka vegna virkjunarframkvæmda koma i veg fyrir oð fé fáist til annarrar atvinnustarfsemi. Ríkisumsvif Breyla verður forgangsröð rikisútaialda frá grunni. I m.a. tiílækkun útgjal landbúnaðar og sérfræðinga heilbrigðiskerfisins. Rikisstofn- unum verði breytt i sjólfstæðar stofnanir utan ríkisgeirons, rikisfyrirtækjum í hlutafélög og hlutur rikisins seldur i áföngum. Aðhald i ríkisrekstri verði aukið og lögbundin útgjöld rikissjáðs og heildarumsvir ríkisvaldsins verði endurskoðuð. Sjólfsákvörðunarréttur byggðanna verði aukinn. Hlutverk ríkisins er að skapa almenn skilyrði fyrir blómstr- andi mannlíti og öryggi. Leitað verði leiða til einkavæðingar i rikisrekstri meðal annars með útboðum og sölu rikisfyrirtækja. Minni umsvif rikisins eru for- senda aukinnar verðmæto- sköpunar. guna á , nu í síærð, sem hæfir fámennri þjáð. Endurskoða þarf lög um Seolabanka, fækka ráðuneytum, selja rikisfyrirtæki (þó aðeins með samþykki Alþingis). Ríkið hætti afskiptum at atvinnulifinu. Fjármálastjárn ríkisins verði endurskoðuð og forið ofan í saumono á rekstri þess. Ríkis-" stofnonir verði sjálfstæðari og beri ábyrgð á fjármálarekstri. Horfið verði frá miðstýrðu launa- kerfi, en sjálfstæðar rikisstofnonir semji um kaup og kjör storfs- manna innan fjárlagaramma. Verk Abl. i ríkisstiórn sýna að það ertilbúið að haldaaftur af aukningu rikisumsvifa en er ekki til viðræðu um niðurskurð velferðarkerfisins. Vill skera niður olls kyns stuðning við fyrirtæki og atvinnuveai. Breytt forgangsröð, en umsvit ríkisins innan háflegra marka. Þjóðfélagslega valdið verði fært út til byggðánna og fálksins. Miðstýrt stjárnkem sérhags- munaaðila hefur hvergi gefist vel. Fjárflokkurinn býður aðeins miðstýrða lausn, þ.e. þjáðarsátt og útíend álver. velferð þjáðar ræðst af mannréttindum og virkni þegnanna. Auka rikisumsvif. Pilsfaldakapit- alisma verði hætt. Fyrirtæki af- hent verkamönnum eðo rikinu. Hugað verði að hreinleika is- lenska hundastofnsins á sér- stökum ríkishundabúum. Ríkið á að búa i haginn fyrir atvinnulífið en ekki vasast sjálft i atvinnurekstri. Hlutverk rilcis- ins ó fyrst og fremst að vera fólgið í þjánushi við fólkið i landinu, svo sem á sviði mennt- unar, heilsugæslu, samgangna og umhverfisverndar. Ábyrgð og umhirða einslaklinas- ins er lyknatriði umhverfismála. Hofnar auknum ríkisumsvifum en hvetur til valddreifingar. Ein- staklingar, héraðs- og hverfa- stjárnir fái neitunarvald i félags- og skipulaasmálum. Grænt fram- boð hefur lagt til að Reykjavik verði skipt upp í 15 hverfi. Valddreifing verði tryggð með stofnun sérstakra lanasnluta- stjárno, sem hafi ákvörðunar- vald um sameiginlegar fram- kvæmdir og umráðorétt yfir eiain aflafé. Einnig verði áþarfa ríkisstofnanir einy oa t.d. Hús- næðistofnun og ÁTVR lagðar nlður. Umhverfís- mál Ræktun örfoka lands oa skóg- rækt verði styrkt til lanaverhdar og útivistarnota. Búpeningi verði beitt i afgirt beitarhálf. Sveitar- félög verði styrkt til mengunar- varna. Fylgt verði eftir kröfum um afvopnun á höfunum oa tillögum utanrikisráðherra njó SÞ um umhverfisverndarsátlmála. Náttúru landsins ber að umgang- og þjánusta á að vera undir merkjumjæða, hreinleika og hollustu. Island verði leiðandi i umhverfisvernd. Efnahagslegir hvatar verði virkjaðir til að ná þessum markmiðum og yfirstjórn og samræming verði stórefld. I umhverfismálum blasa við brýn úrlausnarefni, bæði oð þvi er varðar uppgræðslu lands og mengunarvornir. Virkja skal sveitarfélög, einstaklinga og félogosomtök sem mesl ó sviði umhverfismála og gæta þess að fromlöa til málafTokksins renni til fronÍKvæmda. Hlynntur hvers konar og styrkja framtak áhugahápa. Reisa þarf skorður við mengun frá stáriðju með löggjöf. Virðing fyrir náttúru íslonds og auðlindum þess verði aukin og tryggt að landinu verði skilað óspifltu til komandi kynslóða. Umhverfismál hafa fengið traustari sess i stjórnkerfi lands- ins með stofnun umhverfisráðu- neytisins. Mikil áhersla á umhverfismál. Umhverfissjónarmið selii mark á alla stefnumótun i efnanags- og atvinnumálum og allt þjóðlifið. Þráun efnahags- og atvinnulífs standist til lengdar með tilliti til þess, sem auðlindir oa umhverfi þola. Island beiti sér ryrir alþjáðlegum umhverfissáttmála. Sérfræðingar segja mengun og náltúruspjöll vera alvarlegustu ágnina við lífríkið og jgfnvel lif mannanna á Jörðinni. Islending- um ber að forðast mengandi aðgerðir. Hreint land, hreint loft 00 vatn eru að verða tpeðal ettirsáttustu lifsgæða. I þvi felast möguleikar okkar. Tafarlaust skal hætta innflutn- ingi á bifreiðum nema innflutn- inginn megi lelja til almennings- heilla. Bannað að ganga á gras- inu nema með levfi eiganda, sem sanni eignarhold á grosinu. Fræðsla og róðgjöf verði efld og unnið gean hvers konar meng- un og umnverfisspjöllum með lagasetningu og eftirliti. Tekið verði tillit til umhverfissiónar- miða við skipulag, framkvæmd- ir, rekstur og við útreikninga þjáðhagsstærða. Slórótak þarf í mengunarmólum. Hér hafa mælst menguðustu fjör- ur Evrópu og hlutfallslega stærstu sorphaugar i heimi. Kom- ið verði á fullnaðarendurvinnslu sorps, skálp verði hreinsað og róttækar breytingar í samgöng- um, almenningssamgöngur t.a. stórbæftar. í hverjum londshluta verði komið á fót umhverfismálastofnun er annist rannsóknir og eftirlit með umhverfismálum. Reglur verði hertar um úrgongslosun stórfyrirtækja og gert verði slórátak í endurvinnslu. Vatnsból verði byrgð og skólpleiðslur við fjörur landsins endurbættor. Evrópustefna Hefur haft frumkvæði að stefnu- mótun ríkisstjárnarinnar varð- andi samninpa um EES. Megin- markmið: toHfrjáls aðgangur fyrir fisk.án veiðiheimilda í slaðinn. Itrekar óskoruð yffirráð yfir fiskimiðunum sem skilyrði nánari samskipta við EB. Aoild að EB var fello á flokksþingi. Vill nána samvinnu við aðrar Evróppþjóðir, en er andvigur aðild Islands að EB, þar sem slíkt væri upppjöf við stjárn eigin mála. Takist ekki samningar um stofnun evrópsks efnahagssvæðis verði leitað sérstakra samninga við EB. Islendingar hljóta að tengjast þeirri þráun, sem er að verða i Evrópu, og gera það þegar í somningoviðræðum um ŒS. Standa þarf þannig að samning- um að þjóðin holdi sjálfstæði sínu og óskoruðum yfirráðum yfir aúðlindum til londs og sjávar. Andvígur aðild að EB og vill fara hægt og varlega i viðræðum um EES. Tryggð verði yfirráð okkar yfir auðlindunum og ekki gerðir neinir samningor, sem skerða fullveldi landsins. Miðað við harðneskjulega stefnu EB í sjávarútvegsmálum kemur aðild Islands að EB ekki til greina. Eðlileat er að eiga vin- samleg somskipti viðEBog freista þess að oæta viðskipta- samninga ef samningar EFTA og EB um stofnun evrópsks efnahagssvæðis takast ekki. EB-oðild alfarið hafnað enda Sir henpi skert landhelgi og reldi. I samningum um EES skal til þrautar reynt að nó hagstæðri niðurstöðu, sérstak- lega á sviði sjávarúlveosmála, pn fyrirvarar um full yfirráð íslendinga yfir auðlindum, landi og landgæoum. Hafnað er beinni oðild að EB, svo og óbeinni oðild með EES. Stjárnarflokkarnir op Sjálf- stæðisflokkurinn stefna að aðild oðEESl. janúar 1993. í því felst staðfesting á 11.000 síðna safni Evrépulaga og hlula Rómarsátt- málans. Með því tökum við tvö skref af þremur í EB. Algjörlega á móti þátttöku i EB eða EES. Er andvigur inngöngu íslands i EB og telur þjóðarhogsmuni okkar i hættu innan svo stórrar ríkjasamsteypu. Affarasælla væri að taka upp beinar viðræður við bandalagið um Su mál, sem mestu varða. ur yfirstandandi viðræður um EES vera fyrsta skrefið inn IEB. Hafnað er aðild að EB. Miðstýr- inpin, sem þvi fylpir er ógnun við sjálfstæði lonasins og mat- vælaframleiðslu. Minnl er á EB-ríkja og hættuleg aukaefni i matvælum þeirra. EB er ekki ó daaskrá í þessum kosningum heldur þátttaka i EES. Þjóðin fái tækifæri til þess að tjá sig um þetta mál að lokinni mikilli fræðslu. Sett verði lög til varnar hrinaamyndunum til að koma í veg fyrir að erlendir aðilor geti keypt upp landið. Fiskveiði- stefna Varar við kollsteypum í stjórn fiskveiða. Leggur til að stefna flokksins, oð fiskstofnar séu sameign þjóðorinnar, verði fram- kvæmd i áföngum. Tekjum af leigugjaldi má verja til skatta- lækkunar op byggðoeflingar. Vill efla fiskmorkaoi til að draga úr deilum um kvóta. Unnið verði að nánu samstarfi tiflands op sjávar, þannig að sem viðtækust sótt skapist um nýtingu auðlinda londsins. Stuðla þarf að fullvinnslu afla og stefna að þvi að íslenskur fiskur verði aðeins fluttur út sem hágæðavara til neytenda. Móta skal sjávarútvegsstefnu. er nái til veiða og vinnslu. Mynda þarf viðtæka samstöðu um sann- gjarna og réttláta fiskveiðistefnu. Sem minnst pólitísk afskipti. Frumkvæði einstaklinga fái notið sín. Rskveiðistjórn hamli gegn of- veiði, treysti bypgð, tryggi hog- ræðingu og hogkvæmni. aja niður núverandi fiskveiði- u. Taka upp sóknarstýringu meðan stjórnun fiskveiða er verði tekið mið af jafnrétti meðal verndun fisfistofna. Allur fiskur fari á innlenda markaði til sem verðmætastrar vinnslu hér heima. Stefnt verði að þvi að selja allan sjávarafla á fiskrnörkuðum innan- lands og erlendum kaupendum beint þangað. Grundvöllur fisk- veíðrstefnu Islendinga sé verndun og skynsamleg nýting fiskistofna i samvinnu uómanna, riskifræð- inga, útaerðarmanna og land- verkofálks. Endurskoða á fiskveiðistefnuna. Þrjú meginatriði: 1. fiskimiðin sameign allra landsmanna. 2. Hvati til haaræðingar fæst ef skilið er milli aflaheimilda og skipa. 3. Gæto þarf að hogsmun- um byggðar i landinu. Tryggja að arðurinn renni til þjóðarinnar en araðila. Hafnað er núverandi fiskveiði- stefnu og kvótakerfi, sem leitt hafa til ofveiði og tvöfalds útgerðarkostnaðar. Ráðist kvótarettur af auðmagni til frambúðar stefnir í landauðn. Bretor, Þióð 'Jumeirji , irj peningo til kvótakoupa en Islendingar. Kvóti verði miðaður við höfðatölu fiskverkunarfólks í þess á Slómaskeiði viðkomandi pláss. Hvolveiðar verði tafarlaust hafnar að nýju. Lagði fyrst fram tillögur um byggðakvóta 1987. Vill að byggðarlögunum verði úthlutoð honum eftir eigin reglum. Veiðileyfasjáður ráðstafi 20% með tilliti til sérstakra aðstæðna. Línu- og handfæraveiðar verði utankvóla enda hagkvæm- astar miðað við orkunolkun og valda minnstri röskun á vistkerfi sjóvar. Kvóti verði annars byggðateugdur og sala hans bönnuð. Hætt veroi ofveiði undanforinna ára. Hafnar núverandi kvótakerfi en leggur þess i stað til að sóknar- marki verði úlhlutað til lands- hlutostjórna, sem úthluti honum síðan til hagsmunaaðib innan síns svæðis samkvæmt reglugerð. Skattamál Skattleysismörk verði i fyrsta áfanga 65 þús. á mánuði. Per- sánuafsláttur verði að fullu milli- færanlepur milli hjána. Skatt- lagning ryrirtækia verði sam- ræmd skattaregíum viðskipta- landa. Skattlagnina fjármagns- tekna verði á við aðrar tekjur, en eignaskottur lækkaður á móti. Skattbyrði þyngist ekki frekar. Lægstu laun hækki op skatt- leysismörk um leið. Skattkerfið verði einfaldað op endurskoðað. Sveitarfélög fái eðlilega aðild að stjórnun þess. Fjármagnstekju- skattur komi til greina, enda verði vextir af sparifé að tilteknu marki skattfrjálsir. Ríkisfjármál verði lekin nýjum tökum. Fyrsla skrefið verði að hverfa frá skattahækkunar- stefnu vinstristjórnarinnar og ná jafnvægi i fjármólum ríkisins. Pensla i rikisumsvifum verði stöðvuð og raunverulepum sparnaði náð. I framhaldi of þvi verði unnið oð lækkun skatta. Hætta að skattlegpja launatekj- ur undir framfærslumörkum. Þess í stað hátekjuskatt og skatta af fjármagnstekjum. Endurskoða þarrneysluskatta- kerfið í tengslum við lækkun vöruverðs. Skattbyrði minnki af tekjum und- ir 150 þús. kr. á mánuði og skalt- leysismörk hækki í 87.537 kr. gieð breytilegum persónuafslætti. Onvttur persónuafsláttur færist að fullu milli maka. Launþepum sé ekki skylt að skila tekjuskatts- skýrslu. heldur sé miðað við innsenda launamiða. Með auknum hagvexti næst hallalaus ríkisbúskapur án hækkaðrar heildarskattbyrði en breyta þarf dreifingu hennar meo lægri sköttum á láatekjufólk en auknum ó hátekjufátk. Skatt- leysismörk, húsnæðisbætur og barnabætur hækkaðar, tekjutillit aukið. I hækkandi tekjum en ekki lækkandi ef fólk á peninga til hlutafjárkaupa. Fella ber niður matarskatta en skattleggia fjár- magnstekjur að mestu. Skatt- statna þarf að færa til byggða úti á landi og taka tillit til mismun- andi framfærslukostnaðar. 1.000 króna sekt fyrir að spóka sig með þverslaufu á almanna- færi. Skattaívilnanir til allra landsmanna nema Reykvíkinga. Skattleysismörk hækki í réttu hlutfalli i beinni loftlinu fró pðalinngangi Verzlunarskóla Íslands 1 hlutfallinu 8,35% á hverja 1.753 metro. Vill oð skattbyrðin verði flutt frá hinum lægstlaunuðu yfir á breið- ari bök, skatlleysismörk verði miðuð við framfærslukostnað, fjármognstekjur skottlogðar og tekið upp hátekjuskottþrep. Mat- arskattur afnuminn, en munaðar- skattur tekinn upp. Tvísköttun lifeyrissjáðsgreiðslna stöðvuð. Mengunarskattur verði lagður á fyrirtæki i samræmi við þá mengun sem þau valda. Hækka verður skottleysismörk og lægstu laun. Lögbundin verði lágmarkslaun, sem skattleysis- mörkin miðist við 00 verði þau loun miðuð við útreiknaða framfærslu. Skattleysismörk verði hækkuð og lægstu laun verði aldrei undir þeim mörkum. Til að mæta tekjutapi rikisins verði lagður á stóreignaskattur og einnig verði f skattíagðar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.