Morgunblaðið - 20.09.1991, Page 40
40
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 20. SEPTEMBER 1991
... stundum rödd úr for-
tíðinni.
TM Reg. U.S. Pat Off. —all rights reserved
© 1991 Los Angeles Times Syndicate
Með
morgimkaffmu
Lést þú kústinn hjá rúminu
hennar mömmu?
HOQNI IIKEKKVISI
á-4
„þö ER.T NÆS-RJR... KÖNöULOlN EREKKl TH- mIn!
ItílOíO L«»OW>
Ul"f"
HVER AISLAND?
Jón Baldvin Hannibalsson ut-
anríkisráðherra. Nú vil ég láta þig
vita hver eigi ísland? Svo segir í
heilagri ritningu. „í upphafi skap-
aði Guð himin og jörð.“ (1. Mós.
1,1.) „Jörðin er mín og allt sem á
henni er.“ (Sálmur 50,12.) „Þinn
er himinninn, þín er og jörðin.“
(Sálmur 89,12.)
Eftir þessum sannleika erum
við mennirnir aðeins ráðsmenn
yfir eigum Guðs, og er það skylda
íbúa sérhvers lands að vera trúir
ráðsmenn.
Hvorki Jón Baldvin né nokkur
annar Islendingur hefur rétt til
þess að koma íslandi undir erlend
yfirráð með dómsvaldi æðra ís-
lenskum lögum. Enginn hefur rétt
til þess hvorki trúarlega né við-
skiptalega. Slíkir menn myndu
verða taldir landráðamenn og svik-
arar í ráðsmennsku yfir eigum
Drottins.
Dómstóll Evrópubandalagsins
sem gæti sett Iög og dæmd ógild
lög þjóðanna yrði hrein eftirmynd
rannsóknarréttarins á miðöldum
er Páfavaldið setti á stofn til þess
að svipta menn frelsi í sannleika
Drottins Jesú, ogtil að dæmaþjóð-
ir og þegna til hlýðni, fjársekta,
Heimsókn páfa
til Norðurlanda
full-
LITILÞÆGNI
í leiðara Morgunblaðsins föstu-
daginn 30. ágúst var ijallað um
stöðuna í efnahagsmálum og kom-
andi kjarasanminga. Talað var um
hófsaman tón í flestum nema for-
ystu Bandalags starfsmanna ríkis
og bæja, BSRB. Ég er með sextíu
þúsund krónur á mánuði og þegar
forysta minna samtaka beitir sér
fyrir því að bæta kjör mín þá finnst
mér það rúmast innan skynsemis-
marka og_ bera jafnframt vott um
hófsemi. Ég hef grun um að Morg-
unblaðið sé í raun að auglýsa eft-
ir sömu lítilþægni og mér finnst
því miður einkenna yfirlýsingar
sumra verkalýðsforingja. Forysta
BSRB hefur sýnt og sannað að
hún er í senn raunsæ og gerir
réttlátar kröfur.
Lovísa Guðmundsdóttir
pyntinga og dauða, til að
nægja mannlegri lagasmíð.
Nú er það augljóst hver er þarna
á bakvið Evrópubandalagið og
Evrópskt efnahagssvæði. Þó að
höfðingjar annarra þjóða séu ef
til vill hallir undir Páfann og fylgj-
andi Rómarsáttmálanum og sam-
þykki lög æðri sínum lögum, þá
trúi ég því ekki enn að nokkur
íslendingur geri slíkt og trúlofist
þannig ofui-valdi, sem gæti svipt
menn frelsi til orðs og verka.
Svo segir heilög ritning: „Og
þjóðimar reiddust og reiði þín kom
og sá tími er dauðir skulu dæmd-
ir, og tíminn til að gefa laun þjón-
um þínum, spámönnum og hinum
heilögu og þeim sem óttast nafn
þitt, smáum og stórum, og til að
eyða þeim, sem jörðina eyða.“
(Opinber. 11,18.)
Von mín er sú að íslendingar
verði trúir ráðsmenn og lofi og
þakki Guði fyrir gott land.
Drottinn Guð á Island, Jón Bald-
vin.
Óðinn Pálsson,
Stóru-Völlum.
Yíkveqi skrifar
Ifrétt hér í Morgunblaðinu nýlega
var greint frá því að meira en
fjórðung árekstra í höfuðborginni í
ágúst mætti rekja til þess að öku-
menn þekktu ekki regluna, sem einu
sinni var grundvallarregla í umferð-
inni, og hljóðar svo að víkja skuli
fyrir umferð sem kemur frá hægri,
nema ekið sé um aðalbraut, það er
að segja götu þar sem bið- eða
stöðvunarskyldumerki eru við allar
hliðargötur.
Nú er undantekningin orðin að
reglunni því eins og þeir sem aka
reglulega um borgina hljóta að hafa
tekið eftir hefur ný „grundvallar-.
regla“ rutt sér til rúms: Sá sem
ekur eftir breiðari götunni á rétt-
inn, af því að það er örugglega bið-
skyldumerki eða stöðvunarskyldu-
merki á gatnamótunum.
Sem betur fer er enn til stór
hópur ökumanna sem kýs fremur
að fylgja annarri gamalli „grund-
vallarreglu", sem hljóðar svo: Sá
vægir sem vitið hefur meira. Á
hveijum degi kemur fylgispekt við
þessa gömlu reglu í veg fyrir fjöl-
marga árekstra við fylgismenn
nútíma aksturshátta. Víkveiji telur
að þessar áreksturstölur lögregl-
unnar séu enn einn áfellisdómurinn
yfir hinu slaka ökukennslukerfi.
Sem betur fer er nú í alvöru verið
að ræða um að færa ökukennsluna
inn í framhaldsskólana.
mönnum sem kunna ekki að keyra
og umferðarmerki sett upp við flest
gatnamót en síðan er reynt að draga
úr afleiðingunum með því að sletta
niður hraðahindrunum hér og þar.
xxx
x
Asíðustu árum hafa borgaryfir-
völd í Reykjavík keppst við
að koma upp svokölluðum hraða-
hindrunum á götum þar sem borið
hefur á hraðakstri. Erlendis, þar
sem almenningur undirgengst um-
ferðarreglur yfirleitt eins og hveija
aðra mannasiði, hafa hraðahindran-
ir af þessu tagi verið óþarfar í
íbúðahverfum því að hægri réttur-
inn hefur gegnt hlutverki þeirra
með sóma. Menn vita að þeir gætu
þurft að víkja við næstu gatnamót
og draga úr hraðanum í samræmi
við það. Hér hefur á hinn bóginn
verið gefist upp fyrir þeim öku-
Ekki er vitað til að lögregla hafi
gengið hart fram í því að
sekta ökuníðinga sem ekki virða
almennan umferðarrétt og hefur
lögreglunni-að sumu Ieyti verið vor-
kunn í því efni fram að þessu en
ekki lengur. Nú eru þeir búnir að
fá myndbandstæki til að nota til
að afla sönnunargagna fyrir um-
ferðarlagabrotum og Víkveiji dags-
ins skorar á yfirmenn umferðarlög-
reglunnar að nota það tæki til að
sanna brot upp á þá sem virða ekki
þennan almenna umferðarrétt ekki
síður en til að að styðja fullyrðingar
lögreglumanna um að ökumenn
hafi ekki virt stöðvunarskyldu eða
ekið yfir á rauðu ljósi.