Morgunblaðið - 01.02.1992, Síða 13
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 1. FEBRUAR 1992
13
Tveir blásarakvintettar
Vínar-
tónleikar
Vínartónleikamir era í raun
stæling á nýárstónleikum Vínar-
harmoníunnar en að því slepptu
ætti hin svokallaða „Vínartónlist"
að geta verið viðfangsefni sinfó-
níunnar án þess að reynt sé að
vekja upp eins konar áramóta-
stemmningu með bréfhöttum og
bríaríi.
Á efnisskrá Vínartónleikanna
að þessu sinni vora verk eftir Jo-
hann Strauss, Suppé og Lehár.
Verk Strauss era bæði vel gerð
faglega og skemmtileg tónlist og
hófust tónleikamir á forleiknum
að Leðurblökunni. Forleikurinn
var sérlega vel leikinn því þar
hafði stjómandinn Siegfried Kö-
hler dregið fram ýmis skemmtileg
atriði í hraðavali, mótun tónhend-
inga og blæbrigða. Pizzicato-polk-
inn var einnig mjög vel leikinn,
en annar polki, Þramur og elding-
ar, náði ekki að gera sig að fullu,
hvorki leikurinn eða vesenið með
ljósin.
Ung og sérlega efnileg söng-
kona Claudia Dallinger, söng
Czardas og Mein Hem Marquis
úr sömu óperu og gerði það mjög
fallega. Dallinger hefur mikla rödd
en nokkuð hráa.
Tvö atriði úr Bocaccio eftir
Suppé voru næst á efnisskránni
en þar mátti heyra hversu Suppé
var lakara tónskáld en J. Strauss.
Hab’ ich nur deine Liebe eftir
Suppé, er fallegt og látlaust lag,
sem Dallinger söng af þokka. Fyrri
hluta tónleikanna lauk með Dón-
árvalsinum og var flutningur hans
allt of daufur.
Eftir hlé vora á efnisskránni
aðeins verk eftir Lehár og var það
að nokkra til þess að tónleikamir
duttu niður í stemmningu, sérstak-
lega í flutningi balletttónlistar,
bæði úr óperettunum Zarewitsch
og Brosandi land. Þá vora söngatr-
iðin, að undanteknum Vilja-söngn-
um, úr Kátu ekkjunni, í daufara
lagi og þrátt fyrir ágætan söng
hjá Dallinger náðist ekki að rífa
upp virkilega stemmningu, þrátt
fyrir ágætan leik hljómsveitarinn-
ar.
IHARGNOTA GIERJUM
Á RÍTTAN STAÐ?
■■■<
mmmmÉ
Að gefnu tilefni bendir Endurvinnslan hf. á að margnota gosdrykkjaflöskur eru
ekki í umsjá fyrirtækisins. Þeim skal skilað beint til söluaðila
sem greiða 15 kr. fyrir hverja flösku. Endurvinnslan hf. tekur þó við þessum
glerjum, sé þess óskað, og greiðir sama skilagjald
og fyrir aðrar umbúðir eða 6 krónur.
_________Tónlist____________
Jón Ásgeirsson
Blásarakvintett Reykjavíkur
stóð fyrir tónleikum í Listasafni
íslands í vikunni og bauð til fagn-
aðarins gestum, Quintessence-
blásarakvintettinum frá Svíðþjóð,
er lék með í þremur verkum fyrir
tvöfaldan blásarakvintett. Á efnis-
skránni vora verk eftir Jean Mic-
hel Damase, Florent Schmitt, Ge-
orge Enescu og Franz Schubert
en auk þess var framflutt ágætt
verk eftir Hauk Tómasson.
Fyrsta verk tónleikanna var
Þema og sautján tilbrigði, op. 27,
eftir Damase (1928), franskan
tónsmið, píanóleikara og handhafa
„Rómarverðlaunanna" árið 1947.
Meðal verka hans eru óperar, ball-
ettar, tveir píanókonsertar, fiðlu-
konsert og ýmiss konar kammer-
verk. Þemað er franskt barokklag
og leikið í uppranalegri gerð en
síðan koma tilbrigðin og í þeim
er fitjað upp á ýmsu, ekki sérlega
nýtískulegu en allt gjört á „músík-
antískan" máta, sem í ágætri uþp-
færslu blásarakvintetts Reykjavík-
ur varð sérlega áheyrilegt.
Verk Hauks Tómassonar, sem
hann nefnir Atrennu að einingu,
er mjög vel unnið og hvergi vikið
undan fastmótaðri skipan tónhug-
mynda og úrvinnslu þeirra, sem
gerir verkið mjög heilstætt. Slík
fastmótuð útfærsla býður upp á
þá hættu, að verkið verði rúið
andstæðum og að hvergi sé vikið
frá eða farið út í „aðra sálma"
efnislega, fyrir bragðið til-
breytingalaust, sem sérlega er
hætt við í jafn löngu verki sem
þessu. Verkið í heild er mjög vel
unnið, þrangið alvöra og festu en
ýmsir þættir þess þó helst til einlit-
ir og þétt úrvinnsla, oft á tíðum
byggð á stuttum tónmyndum, ein-
um of samstæð. Leikur Blásara-
kvintetts Reykjavíkur var mjög
sannfærandi.
SKIIAR ÞÚ
Claudia Dallinger
Siegfried Köhler
tmnauaium
Á seinni hluta tónleikanna vora
flutt verk, samin fyrir tvöfaldan
blásarakvintett og þá bættust
Quintessence frá Svíþjóð í hópinn.
Lied et Scherso, eftir Florent
Schmitt, er fallega unnið verk.
Schmitt (1870-1958), franskt
tónskáld, var nemandi Massenets
og Faure og handhafi Rómarverð-
launanna árið 1900. Eftir hann
liggja ballettverk, m.a. „Sorgar-
leikurinn um Salóme“, sinfóníur,
kammerverk og sönglög. í þessu
verki er leiðandi homrödd, sem
Joseph Ognibene flutti mjög vel
og í heild var leikur félaganna
mjög góður.
Dixtuor eftir Enescu er ekki
sérlega spennandi verk en vel unn-
ið, svo sem eins og verkið eftir
Nýtt úr notuðu!
Blásarakvintett Reykjavíkur og Quintessence-blásarakvintettinn frá
Svíþjóð á æfingu.
Schmitt. Leikur kvintettanna bar
þess nokkuð merki, hversu „intón-
un“ þessara tveggja leikhópa er
ólík og kom þetta ójafnvægi hvað
mest fram í sterkum leik. Þetta á
einnig við um þijú hergöngulög
fyrir píanó, eftir Schubert, en
umskrift verkanná var gjörð af
Jean Fran?aix. Allt var þetta
ágætlega flutt en því verður ekki
breytt, að tvöfaldur blásarakvint-
ett hljómar í fullri skipan nokkuð
klossaður, rétt eins og þegar leik-
ið er á tvö píanó.
Umbúðir á eftirfarandi lista eru í
umsjá Endurvinnslunnar hf.:
Áldósir 33 tl og 50 cl.
Einnota plastdósir 33 cl.
Einnota plastflöskur 50 cl * 2 lítra.
Einnota glerflöskur fyrir öl og gosdrykki.
Margnota ölflöskur (bjórflöskur).
Áfengisflöskur.
Á allar ofangreindar umbúðir er lagt 6 kr. skilagjald sem er endurgreitt við móttöku í
Endurvinnslunni hf. eða hjá umboðsaðUum um allt land.