Morgunblaðið - 02.04.1992, Síða 22

Morgunblaðið - 02.04.1992, Síða 22
22 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. APRIL 1992 OCALFA-LAVAL VARMA SKIPTAR FYRIR MIÐSTÖÐVARHITUN - engln tærlng - NEYSLUVATNSHITUN - ferskt vatn - SNJÓBRÆÐSLUR — til frostvarnar - ( þrjá áratugi hafa húselgendur á fsiandi sett traust á sitt á OC ALFA-LAVAL plötuvarmaskipta. Reynsla sem englnn annar býr að. Það þarf því ekki að leita annað. Þelr eru ryðfrflr, fyrirferðariitlir, hita- og þrýstiþolnlr, einfaldlr með góða nýtingu. HAGSTÆTT VERO - GÓÐ ÞJÓNUSTA LANDSSMIÐJAN HF. VERSLUN: SÖLVHÖLSGÖTU 13 • 101 REYKJAVlK • SiMI (91) 20680 • TELEFAX (91) 19199 Ríkisstyrkur til vörufhitninga eftir Halldór Brynjúlfsson Hinn 25. febrúar sl. ritaði Jón Leví Hilmarsson grein í Morgunblað: ið undir sömu yfirskrift og hér er. I grein sinni hélt Jón Leví því fram að ríkið styrki í raun vöruflutninga á landi með vörubifreiðum mun meira en Ríkisskip hefði verið styrkt á liðn- um árum af opinberu fé. Viljandi eða óviljandi fjallaði Jón Leví um þessi mál af mikilli ónákvæmni svo ekki sé fastar að orði kveðið. Grein Jóns Levís hófst á þessum orðum: „Mikil umræða hefur undanfarið verið um ríkisstyrki til Ríkisskipa. Framlag ríkisins til fyrirtækisins hefur á síðastliðum 4 árum verið um 200 milljónir króna á verðlagi 1992. Líta má á þessa tölu sem niður- greiðslu á flutningskostnaði út á land. í þessari umræðu allri hefur það aldrei komið fram að helsta sam- keppnisgrein sjóflutninga, þ.e. vöru- fiutningar á landi, nýtur í raun ríkis- styrks, sem er margföld þessi tala.“ Tæpast er hægt að skilja þessar línur öðruvísi en svo, að styrkur ríkis- ins þessi fjögur ár sé samanlagt um 200 milljónir króna á verðlagi 1992. Hins vegar mun hér sennilega átt við að styrkurinn sé um 200 milljón- ir á ári enda má með góðum vilja lesa það út úr súluritinu sem fylgdi greininni. Staðreyndin er sú, að í rekstrar- styrk fengu Ríkisskip þessi fjögur ár samtals um 628 milljónir, sem gerir á verðlagi í mars 1992 um 770 milljónir og er þá gert ráð fyrir um 134 milljónum samkvæmt fjárlögum 1991. í frumvarpi til fjárlaga fyrir árið 1992 stendur m.a. éftirfarandi um Skipaútgerð ríkisins: „Rekstur Skipaútgerðar ríkisins SPARIÐ BENSÍN AKIÐ Á GOODWYEAR HEKLA LAUGAVEG1174 * 695560 & 674363 A ISLANDI hefur gengið erfiðlega á undanförn- um árum og hefur ríkissjóður þrá- faldlega orðið að leggja fyrirtækinu til verulegar fjárhæðir til að mæta halla á rekstri þess. I apríl sl. voru vanskilaskuldir fyrirtækisins við rík- issjóð afskrifaðar miðað við stöðu þeirra í árslok 1989, samtals ríflega 120 m.kr. Þá voru einnig afskrifaðir gjaldfalínir samningsvextir og af- borganir af skuldum fyrirtækisins við Ríkisábyrgðasjóð að fjárhæð tæp- lega 200 m.kr., auk áreiknaðra drátt • arvaxta. Fyrir afgreiðslu fjárlaga er ætlun- in að fyrir liggi ákvarðanir um rekst- urinn sem feli í sér að ekki þurfi að koma til framlag úr ríkissjóði á næsta ári. Þar sem niðurstöður liggja ekki fyrir er í frumvarpinu sett fram áætlun fyrirtækisins um hefðbundinn rekstur á næsta ári. Að teknu tilliti til afborgana af áþvílandi föstum lánum og nauðsynlegri fjárfestingu er áætlað að fjárvöntun verði um 253 m.kr. Þetta er sú fjárhæð sem ríkis- sjóður yrði að óbreyttu að leggja í rekstur fyrirtækisins á næsta ári.“ Hér kemur fram að ríkissjóður hefur þráfaldlega orðið að leggja Ríkisskipum til verulegar fjárhæðir á síðustu árum umfram beinan rekstrarstyrk. Ekki verður betur séð með hliðsjón af framansögðu en ríkið hafi lagt Ríkisskipum til á árinu 1991 að minnsta kosti 450 milljónir. Staðreyndin er sú, að þrátt fyrir verulegan rekstrarstyrk árlega, hef- ur fyrirtækið tapað flest ár veruleg- um fjármunum sem hafa að sjálf- sögðu lent á eigandanum, íslenska ríkinu. Ríkisstyrkur til vöruflutninga á sjó er því verulega hærri í raun en ætla mætti af lestri greinar Jóns Levís. Á liðnum árum hefur vörubifreiðin sótt mjög á í vöruflutningum hér á landi, þrátt fýrir að skattheimta rík- isins á þessa starfsemi hafi verið aukin stórlega. Frá janúar 1989 til desember 1991 hækkaði kílómetragjald þungaskatts werzalitr SÓLBEKKIR^ fyrirliggjandl." HlínS hK 8ENDUM f PÓSTKRÖFU Tæ P. Þ0RGRÍMSS0N & C0 Ármúla 29 • Reykjavik • sími 38640 á 23ja tonna vöruflutningabifreið úr 11.12 kr. í 20.02 _fyrir hvern ekinn km eða um 80%. Á sama tíma hefur byggingavísitala hækkað um 49,5% og framfærsluvísitala um 4Í,9%. Þungaskattur 23ja tonna bifreiðar hækkaði á árinu 1991 um 25,30% eða úr 15.97 kr. í 20.02 fyrir hvern ekinn km. Á sama tíma var gert ráð fyrir að verðlag hækkaði um 7,5%. í ná- grannalöndum okkar hafa vöruflutn- ingar með vörubifreiðum aukist ár frá ári á sama tíma og flutningar með skipum standa í stað eða drag- ast saman. Álögur hins opinbera eru hins vegar mun meiri á þessa starf- semi hér á landi en í nágrannalöndum okkar. 30% tollur er lagður á innflutning vörubifreiða. Ríkissjóður hafði í toll- tekjur af tollnr. 8704.2222 og 8704.2219 samkvæmt upplýsingum frá Hagstofu íslands árið 1990 302.911.000 kr.,^ og árið 1991 324.958.000 kr. Á verðlagi í mars 1992 eru þetta um 667 milljónir. I grein Jóns Levís kemur fram að í landinu eru 15.000 vörubifreiðar. Lagður er á vörubifreiðar sérstakur skattur, svokallað kílóagjald. Þetta gjald er í ár rúmlega 26.000 krónur á bifreið eða samtals röskar 390 milljónir. Ljóst má vera af framanrituðu að ríkissjóður hefur verulegar tekjur af vörubifreiðum umfram það sem kíló- metragjald þungaskatts gefur ár hvert. Jón Leví setur fram útreikninga um samanburð á sliti bifreiða á veg- um. Þar segir að vörubifreiðar með 10 tonna öxulþunga slíti vegi jafnt og 30.000 fólksbifreiðar með 750 kg öxulþunga (þumalfingursregla). Ekki hef ég útreikninga til að hrekja þetta en efast þó mjög um rökseindafærslu af þessu tagi, enda eru engar forsendur hérlendis til að alhæfa um þessi mál. Bifreiðar með negldum hjólbörð- um hafa þótt miklir slitvaldar á göt- um og vegum hérlendis. Ég hygg að þessi vandi sé mun minni víðast hvar erlendis. Mjög lítið er um neglda hjólbarða á vörubifreiðum hér á landi. Ég hef því fulla ástæðu til að ætla að fleira en öxulþungi sé ráð- andi ef bera á saman slit vega hér á landi af völdum mismunandi bif- reiðagerða. Þjóðhagsleg hagkvæmni þess að flytja vörur með bifreiðum eða skip- um snýst um fleira en slit á vegum. Hver er t.d. fjárfestingin í tækjum á bak við hvert flutt tonn í skipum eða í bifreiðum? Hvað kostar sá tími sem fer í sjó- flutninga umfram landflutninga? Ljóst má vera að aukinn þáttur vörubifreiða í flutningum hér á landi á sama tíma og flutningar með skip- um dragast saman stafar ekki af því Hlutabréf hlutabréfasjóðsins Auðlindar hf. skráð á Verðbréf aþing Frá og með 2. apríl verða hlutabréf hlutabréfasjóðsins Auðlindar hf. skráð á Verðbréfaþingi íslands. Hlutabréfasjóðurinn Auðlind hf. vili þannig stuðla að áframhaldandi þróun hlutabréfa-viðskipta hér á landi. Skráningarlýsing hlutabréfanna liggur frammi á skrifstofu Kaupþings hf„ Kringlunni 5 í Reykjavík. Starfsemi hlutabréfasjóðsins Auðlindar hf. Hlutabréfasjóðurinn Auðlind hf. hóf starfsemi sína árið 1990. Tilgangur félagsins er að skapa fárveg fyrir samvinnu einstaklinga og lögaðila um að f|árfesta í áhættufé.og öðru fjármagni til fjárfestingar f atvinnufyrirtækjum. Fjárfestingar sjóðsins eru í formi hlutabréfa og skuldabréfa atvinnufyrirtækja eða annarri hliðstæðri fjármögnun atvinnurekstrar. Heildarhlutafé Auðlindar hf. er um 230 milljónir og eru hluthafar nú um 1350 talsins. A HLUTABRÉFASJÓDURINN AUÐLINDHF. Hlutabréfosjóður í vörstu Kmippings hf.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.