Morgunblaðið - 22.09.1992, Blaðsíða 35

Morgunblaðið - 22.09.1992, Blaðsíða 35
MORGUNBLAÐIÐ ,<;S HUOAdUUUHtl UJfHKI VIÐSKIPTI/AT VINNCLÍF n'/WIT'HHÍUIV dlGAJ.'WUOHOM ÞRIÐJUDAGUR 22. SEPTEMBER 1992 35 Flugrekstur Evrópsk flugfélög glata trausti fjárfesta Viðbrögð stjórnenda eru harkalegur niðurskurður Financial Times Undanfarnar vikur hefur gengi hlutabréfa í flestum evrópskum flug- félögum fallið langt umfram almenna hlutabréfavísitölu. Gengi bréf- anna endurspeglar skaðlegt fargjaldastríð, lélega sætanýtingu og tiltölulega háan kostnaðargrunn. Stjórnendur flugfélaganna treysta á að verulegur niðurskurður muni skila sér í aukinni samkeppnis- hæfni og hærra hlutabréfaverði. Verð hlutabréfa í bæði Swissair og Austrian Airlines hefur lækkað um meira en fjórðung á þremur mánuðum. Stjómendur Swissair hafa einsett sér að minnka kostnað um 300 milljónir svissneskra franka (12,4 milljarða ÍSK). Þar af eiga tíu milljónir franka að spar- ast með því að flytja innheimtu- deild fyrirtækisins til Bombay á Indlandi. Fram til loka september verður 420 af rúmlega 19.000 starfs- mönnum Swissair gert að hætta. Til samanburðar var störfum hjá British Airways fækkað um 4.600 eða tæplega 10% á síðasta fjár- hagsári. British Airways er um þessar mundir arðbærasta flugfé- lag á vesturhveli jarðar. Hlutabréf í félaginu hafa eigi að síður lækk- að í verði um nærri 7% frá miðjum maí. Markaðsverð hlutabréfa í þýska flugfélaginu Lufthansa hefur hrap- að um 40% síðan í febrúar. Á fyrri helmingi yfírstandandi árs nam rekstrartap Lufthansa 550 milljón- um þýskra marka (20,4 milljörðum ÍSK) eða 4,1% af tekjum. Þótt far- þegar væru 19% fleiri og tekjur 9% hærri jókst tapið um 66% mið- að við sama tímabil í fyrra. Líkt og almennt gildir um þýsk fyrirtæki er kostnaðargrunnur Lufthansa hærri en hjá keppinaut- unum. Ollum mannaráðningum hefur nú verið hætt og 1.000 störf verða lögð niður á þessu ári. Sam- hliða hefur nokkrum flugvélum verið lagt. Til þess að auka sveigjanleika og rekstrarábyrgð var innanlandsflug skilið frá ann- arri starfsemi og gert að sjálfstæðu fyrirtæki, Lufthansa Express. En vandi Lufthansa er svo mik- ill að slíkar ráðstafanir duga ekki. Jurgen Weber, aðalframkvæmda- stjóri, hefur boðað róttækari spamaðaráætlun sem trúlega verð- ur kynnt í næsta mánuði. Fyrir utan almenna erfíðleika í flugrekstri og margvísleg innri vandamál hefur umhverfið verið Lufthansa afar óhagstætt. Verk- fall opinberra starfsmanna í Þýskalandi kostaði félagið 60 millj- ónir marka (2,2 milljarða ÍSK), afgreiðslugjöld á þýskum flugvöll- um hafa stöðugt verið að hækka, farþegum til Tælands snarfækkaði vegna stjórnmálaólgu í landinu og lækkandi gengi Bandaríkjadals rýrir tekjur af flugi yfir Atlantshaf- ið. Lufthansa hefur um 30% tekna sinna af Atlantshafsflugi. Þar er verðsamkeppnin hörðust og tapið mest. Stjórnendur Lufthansa þrýsta á að loftferðasamningur Þýskalands og Bandaríkjanna verði endurskoðaður. Lufthansa fær aðeins að fljúga til tíu borga í Bandaríkjunum, á meðan banda- rísk flugfélög hafa mun greiðari aðgang að flugvöllum í Evrópu. Hollenska flugfélagið KLM hef- ur einmitt þegar notið góðs af drögum að nýjum loftferðasamn- ingi Hollands og Bandaríkjanna. Þar er KLM veitt heimild til flugs innan Bandaríkjanna. Ólíkt öðrum evrópskum flugfélögum hefur KLM vegnað vel á hlutabréfamörk- uðum aði undanfömu. Framtíð Lufthansa er óvissari fyrir þær sakir að ríkisstjómin í Bonn hefur lýst því yfír að hún vilji selja helming af 51% hlut ríkis- ins í félaginu. Líklegt er að nýir eigendur gerðu strangari kröfur um arðsemi og krefðust enn frek- ari niðurskurðar. British Airways og KLM hafa þegar gengið í gegn- um slíkan niðurskurð að banda- rískri fyrirmynd. Gæðamál Dönsk fyrirtæki notfæra sér gæðastjórnun NÝ KÖNNUN í Danmörku leiddi í ljós að um 90% fyrirtækja innan by&KÍngariðnaðarins hafa tekið upp gæðastjórnun af einhverju tagi. í könnuninni kom einnig fram að á alþjóðlegan mælikvarða er danskur það voru einkum kröfur frá yfirvöld- um og öðrum viðskiptavinum sem urðu til þess að fyrirtækin tóku upp gæðastýringu. Afleiðingin er sú að byggingariðnaður nú einna lengst kominn í að tryggja gæði fram- leiðslu sinnar. Þrátt fyrir þetta háa hlutfall fyr- Aukin framleiðslugeta í kanadískum áliðnaði Jókst um 26,5% 1991 og áætluð aukning á þessu ári 16,5% Alouette-álbræðslan i Quebec í Kanada er um þessar mundir að senda frá sér fyrstu framleiðsluna, aðeins þremur árum eftir að framkvæmdir við verksmiðjuna hófust. Er áætlað að framleiða 70.000 tonn á þessu ári en árleg framleiðslugeta er 215.000 tonn. Byggingarkostnaður verksmiðj- unnar var rúmlega-63 milljarðar ÍSK. og er þá innifalinn undirbún- ingur undir stækkun, sem tvöfald- aði afköstin. Vegna lágs verðs á áli nú um stundir er þó óvíst hve- Flug Ný tækifæri fyrir KLM í Bandaríkjunum YFIRVÖLD í Bandaríkjunum og HoIIandi hafa gert með sér samkomu- lag sem felur í sér að flugfélög frá löndunum tveim fá ótakmarkaðan aðgang að flugvöllum hvors lands um sig. Þar með verður hollenska flugfé- lagið KLM fyrsta evrópska flugfélag- ið sem fær tækifæri til að fljúgja til allra borga Bandaríkjanna frá Evr- ópu, sem og að fljúga til þriðja lands- ins frá Bandaríkjunum. A sama hátt fá bandarisk flugfélög svipuð réttindi í Hollandi. Þar í landi er búist við að samkomulagið verði mikil lyfti- stöng fyrir flugvöllinn í Amsterdam og geti hugsanlega orðið til að koma af stað nýrri hrinu af afnámi hafta í flugumferð innan Evrópu. Þetta er talið opna fyrir aukna möguleika á enn frekari verðlækkunum á öllum helstu flugleiðum yfír Atlantshafið. Búast má við að bandarísk stjóm- völd reyni nú að nota samkomulagið til þess að þvinga stjórnvöld í löndum svo sem Bretlandi, Frakklandi, Þýskalandi og Ítalíu til að gera sam- bærilegan samning. Fyrir KLM þýðir samningurinn ennfremur að félagið getur í auknum mæli tengt þjónustu sína við Nort- hwest Airlines, sem KLM á 49% í. nær í hana verður ráðist. Eigéndur verksmiðjunnar eru VAW Alumi- nium, Austria Metals, Hoogovens, samstarfsfyrirtæki Kobe Steel og Marubeni í Japan og SGF (Société Générale de Financement) í Qu- ebec og er hlutur þeirra allra jafn eða 20%. Segjast talsmenn þeirra ákveðnir í að stækka hana strax og aðstæður leyfa en verða að taka ákvörðun um það fyrir lok ársins 1994. Er kveðið á um það í samn- ingi við Hydro Quebec, sem sér verksmiðjunni fyrir rafmagni næstu 25 ár, en ekki hefur verið skýrt frá efni hans opinberlega að öðru leyti. Með Alouette-verksmiðjunni hefur alls verið ijárfest í kanadísk- um áliðnaði fyrir um 185 milljarða ISK. á fáum árum og. vegna þess jókst framleiðslugetan í Kanada um 26,5% á árinu 1991 og áætluð aukning á þessu ári er 16,5%. Er framleiðslugetan nú tvær milljónir tonna og öll 1 Quebec að undan- skildum 200.000 tonnum. Stafar það af miklu framboði þar af ódýrri vatnsaflsorku. Mestur hluti framleiðslu Alou- ette-versins verður notaður hjé eigendum þess í Evrópu enda er ódýrara að flytja álið þangað með skipi en með bílum til Bandaríkj- anna. ★ Pitney Bowes Frjmerkjavélar og stimpilvélar Vélar til postpökkunar o. fl. OTTO B. ARNAR HF. Skipholti 33 • 105 Reykjavík Simar 624631 / 624699 B/LALE/GA Úrval 4x4 fólksbfla og statlon bila. Pajero jeppar o.fl. teg. Pickup-bílar með einf. og tvöf. húsi. Minibussar og 12 sæta Van bilar. Farsímar, kerrur f. búslöðir og farangur og hestakerrur. Reykjavík 686915 inierRent Europcar BILALEIGA AKUREYRAR Fá&u gott tilboð! Rykgrímur fyrir allar aðstæður ÁRVÍK ÁRMÚLI 1 - REYKJAVÍK - SÍMI 687222 -TELEFAX 687295 irtækja sem nota gæðastýringu hafa aðeins örfá þeirra fengið kerfi sín skráð, þó svo að langflest kerfín virki mjög vel. Þannig hafa þrjú af hveij- um fjórum fyrirtækjum gefið út handbók eða bækling um kerfi sitt. Ástæða þess að svo fá kerfi hafa verið skráð virðist einkum vera sú að ISO-staðallinn henti byggingar- iðnaðinum ekki vel. Af þeim sökum hafa samtök byggingarverktaka og annara aðila byggingariðnaðarinns tekið höndum saman við danska staðlaráðið og dönsku iðntækni- stofnunina um verkefni sem felst í því að aðstoða fyrirtæki við að laga kerfi sín að ISO 9000 staðlinum. Bílamarkaóurinn Smiðjuvegi 46E v/Reykjanesbraub Kópavogi, sími 671800 MMC Galant GLSi hlaðbakur '92, stein- grór, sjálfsk., ek. 14 þús. Einn m/öllu. Sem nýr. V. 1550 þús. stgr. Ford Bronco XL II '88, rauður, 5 g., ek. 44 þ.km. Toppeintak. V. 1390 þ. stgr. Nissan Micra GL '89. 5 g., ek. 52 þ. V. 390 þús. stgr. MMC Lancer 4x4 hlaðb. '92, rauður, 5 g., ek. 27 þ., rafm. í öllu o.fl. V. 1080 þús. stgr. MMC L-300 4x4, 8 manna '88, grásans, 5 g., ek. 68 þ. sportfelgur o.fl. V. 1180 þ. Sk. ód. Nissan Patro diesel '83, 5 g., ek. 40 þ. ó vól, 7 manna. V. 820 þ. stgr. Subaru 1800 DL 4x4 station '91, 5 g., ek. 38 þ.km. V. 1050 þ. stgr. MMC Pajero Turbo diesel '88, grásans., 7 manna, 5 g., ek. 136 þ. Fallegur bíll. V. 1500 þ. stgr. MMC Galant GLSi '89, 5 g., ek. 49 þ., rafm. í öllu o.fl. V. 950 þ. stgr. Sk. ód. Fiat X1/9 Bertone Spider '80, rauður, 5 g., ek. 55 þ. Óvenju gott eintak. Skoöaður '93. V. 430 þús., sk. á ód. Volvo 440 GLT89, rauður, 5 g., ek. 38 þ., álfelgur, rafm. í rúðum o.fl. V. 930 þús., sk. á ód. Toyota Corolla XL '92, 5 dyra, blásans. 5 g., ek. 11 þús.. vökvast., central o.fl. Sem nýr. V 920 þús. stgr. Cherokee Pioneer 4.0 I 87, brúnsans., sjálfsk., ek. 160 þús., raf. rúður, o.fl. Mjög gott óstand. V. 1250 þús. stgr. Toyota Corolla Uftback GTi ’88. Svartur, 5g., ek. 87 þ., sóllúga, álfelgur, rafm. í öllu. Toppeintak. V. 890 þús., sk. á ód. URVAL GODRA BIFREWA Á MJÖG GÓDUM STGR.AFSUETTI Dodge Shadow 88, hvítur, 5 dyra, sjólfsk. ek. 37 þ. mílur. Fallegur bfll. V. 890 þús. stgr. MMC Colt GTI 16v 90, steingrár, 5 g. ek. 43 þ., vökvast., ólfelgur o.fl. V. 1050 þýs., sk. á ód. MMC Pajero V-6 90, svartur, 5 g., ek. 7 þ., 31" dekk, rafm. rúður o.fl. V. 1800 þús. stgr. Ford Ranger XLT Super Cap 89, 6 cyl sjólfsk. ek. 45 þ. V. 1280 þ. stgr., sk. á ód. Nissan King Cap m/húsi '87, 6 cyU sjólfsk., ek. 74 þ. Fallegur bfll. V. 1080 þ. stgr. Plymouth Laser RS Twin Cam 16v '90, grósans, 5 g., ek. 32 þ. mílur, rafm. í öllu o.fl. Glæsilégur bfll. V. 1490 þús. stgr., sk. á ód. Ford Econoline 150, 8 farþega '91 sjólsk., ek 28 þ. V. 1550 þ., sk. á ód. Nissan March GL '88, 5 g., ek. 43 þ. V. 390 stgr. Cherokee Laredo '88. Einn m/öllu, sjálfsk., ek. 56 þ. mflur. Fallegur jeppi. V. 1750 þ. sk. ó ód.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.