Morgunblaðið - 21.01.1993, Side 10

Morgunblaðið - 21.01.1993, Side 10
 fcfefel ÍIA’ ITMMI'-i ílJtiAJflVÍUDííOM 10 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 21. JANUAR 1993 Sýningarsalurinn Portið Frá opnun sýningarsalarins Portsins í Hafnarfirði. Myndlist Eiríkur Þorláksson Á undanförnum misserum hef- ur orðið mikil aukning á framboði myndlistarkennslu fyrir almenn- ing, og aðsóknin virðist benda til þess að full þörf sé fyrir þessa starfsemi; aukinni myndlistar- kennslu fylgir ávallt aukinn áhugi á myndlist almennt, svo hér er mikið unnið. Tveir myndlistarskól- ar hafa tekið til starfa á þessum vetri, annar (Rými) í Listhúsinu í Laugardal, en hinn í Hafnarfirði, og nú hefur sá skóli aukið starf- semina enn frekar. Laugardaginn 16. janúar tók til starfa nýr sýningarstaður fyrir myndlist í Hafnarfirði, og er slíkt vissulega fagnaðarefni á þessum tímum, þegar aðrir sýningarstaðir hafa verið að hætta starfsemi. Þetta er sýningarsalurinn Portið að Strandgötu 50, en þar hefur verið innréttað sýningarými á fyrstu hæð í tengslum við Mynd- listarskólann í Hafnarfírði, en hann er til húsa á efri hæð. Því má segja að þarna sé kominn annar fundarstaður í Hafnarfirði fyrir unnendur myndlistar, spöl- korn frá lista- og menningarstofn- uninni í Hafnarborg. Þetta gamla iðnaðarhúsnæði hentar vel í þessum tilgangi. Það hefur verið hreinsað, lagfært og málað auk þess sem nýrri lýsingu hefur verið komið fyrir, þannig að nú eru þama einn stór salur og tveir minni, allir bjartir og rúm- góðir, sem ættu að henta vel und- ir ýmsar tegundir myndlistar. Um leið ætti þessi nýi sýningarstaður að geta verið gott fordæmi fyrir ýmis sveitarfélög landsins, sem ekki hafa sinnt myndlistinni til þessa, en hafa aflögu húsnæði, sem með nokkurri vinnu og örlitl- um kostnaði ætti að geta orðið að góðu sýningarhúsnæði fyrir myndlist, bæði þá sem er unnin heima í héraði og gestasýningar annars staðar að. Sýningarsalurinn Portið opnar með sýningu á á verkum þriggja ólíkra listamanna, þeirra Braga Ásgeirssonar, Guðjóns Ketilsson- ar og Þórdísar Sigurðardóttur. Vegna skiptingar húsnæðisins er varla hægt að tala um samsýningu nema að hluta, en engu að síður fara verk þeirra þriggja vel í rým- inu, og sýna ágætlega þá mögu- leika, sem staðurinn býður upp á. Bragi Ásgeirsson sýnir hér nítj- án málverk, og eru flest frá síð- ustu tveimur árum, en fáein eldri. Þannig fæst nokkur samanburður á viðfangsefnum listamannsins, og er Ijóst af nýrri verkunum að Bragi vinnur nú mest út frá bláum litbrigðum, og leitar þar eftir markvissum hrynjanda í myndflet- inum. Þetta kemur einkum vel fram í myndum eins og „Himinn haf og jörð“ (nr. 7) og „Ljós- brigði" (nr. 11), þar sem hrynjand- inn magnast upp í gegnum alla myndina. En lítil verk í öðrum lit- um geta einnig orðið afar sterkar í einfaldleik sínum, eins og sést vel í „Eldfuglar" (nr. 5). Guðjón Ketilsson sýnir hér sjö verk, og eru það ekki eingöngu hinir mögnuðu hausar listamanns- ins sem ber fyrir augu, heldur eru hér einnig nokkur veggverk. Handverkið, þolinmóð vinnsla trés í endanleg form, er eftir sem áður aðal verka hans, og nýtur sín t.d. vel í einfaldri mótun verka nr. 4 og 5. Stór og ábúðarmikill haus (nr. 7) dregur samt að sér mestu athyglina, og hin óreglulega lögun hans magnar aðeins áhrifin. Þórdís Sigurðardóttir sýnir hér þrjú verk og innsetningu, sem hún nefnir „Heimur fullur af brauði“ og fyllir einn sýningarsalinn alveg. Þessi ríkulegi skógur minnir á nægtarbrunninn, sem mannkynið virðist vera að týna í stöðugum illdeilum sínum. Onnur verk Þór- dísar fjalla á kunnuglegan hátt um andstæður, sem verða þrátt fyrir allt að vinna saman; ólík lit- bönd, hnyklar og kefli, vír, band og vefnaður; hið viðkvæma jafn- vægi verkanna. endurspeglast ef til vill best í verkinu „Bláþráður" (nr. 8), þar sem huglæg merking titils og eðli verks fara vel saman. Þetta er lífleg sýning sem myndir ágæta heild, þrátt fyrir að ólíkir miðlar séu þar leiddir saman. Góð myndlist stendur allt- af fyrir sínu, og hér nýtur hún þess að vera vel komið fyrir í ágætu rými, sem vonandi á eftir að hýsa margar góðar sýningar í framtíðinni. Um leið og Hafnfirðingum og aðstandendum Myndlistarskólans í Hafnarfírði er óskað til hamingju með hinn nýja sýningarsal er rétt að benda listunnendum á að fyrst um sinn verður opnunartími frá kl. 17-19 virka daga og 14-18 um helgar. Opnunarsýning þeirra Braga Ásgeirssonar, Guðjóns Ketilssonar og Þórdísar Sigurðardóttur í sýn- ingarsalnum Portinu við Strand- götu í Hafnarfirði stendur til sunnudagsins 31. janúar, og er rétt að hvetja listunnendur til að líta við. Urval goðsagna Bókmenntir Kristján Kristjánsson Svört verða sólskin. Ritstjórn: Kirsten Borberg, Tor Aage Bringsværd, Anne Helttunen, Ingrid Ringberg, Sölvi Sveins- son, Marta Uggla. 175 bls. Mál og menning. 1992. „Svört verða sólskin" er safn goðsagna sem var gefið út á öllum Norðurlöndunum á liðnu hausti. Hér er um endursagnir að ræða og bókin ætluð nemendum í efstu bekkjum grunnskóla. í bókinni er að fínna grænlenskar, samískar, finnskar og norrænar sagnir og einnig nútímatexta sem byggja á gömlum goðsögnum eða tengjast þeim á ýmsan hátt. í stuttum formála að bókinni má lesa eftirfarandi: „Áhugi á goðsögnum, mýtum, hefur aukist mjög á síðustu árum. [...] Að hluta til er þessi áhugi tengdur löngun til að þekkja rætur okkar, löngun til að kynnast lífí og hugsunarhætti forfeðra okkar. Við viljum skilja forsöguna. En áhuginn tengist einnig því að við höfum gert okkur grein fyrir því að goð- sagnir eru uppspretta sem hægt er að sækja í skilningi á lífínu. Goð- sagnir fjalla um leið mannsins frá fæðingu til dauða, um ögranir og togstreitu, um sköpun heimsins og heimsendi. Goðsagnimar vísa okkur veginn í tilverunni, og vekja at- hygli á möguleikum okkar og getu.“ (Bls. 7.) Völuspá, í ágætri endursögn Þór- arins Eldjárns, er höfð fremst sem nokkurs konar „lykill að heimsmynd forfeðra okkar," en bókinni er ann- ars skipt í átta kafla sem eiga að lýsa hringrás lífsins, upphafi og endi, sköpun og tortímingu. í lo- kakaflanum, „Af háttum forfeðr- anna“, sem Kirsten Borberg og Sölvi Sveinsson skrifa, er fjallað um sögu Norðurlanda, lífshætti fólks til forna, trúarbrögð og heimssýn. Þar er farið fullhratt yfir sögu og tæpt á mörgu sem hefði að ósekju mátt fjalla ýtarlegar um. Bókin er skemmtilega myndskreytt og fylgja mynda- og heimildaskrár. Þetta er vönduð bók og vel til þess fallin að vekja áhuga nemenda og annarra lesenda á goðsögum. Þótt hún sé sniðin að þörfum grunn- skólanema ættu allir að geta haft bæði not og ánægju af henni. í lipr- um endursögnum og þýðingum sem Heimir Pálsson á heiðurinn að eru þessar gömlu sagnir alveg prýðileg lesning. Ekki spillir fyrir það efni sem sótt er til nútímans og má þar nefna ljóð eftir Vilborgu Dagbjarts- dóttur, Hennes Pétursson, Róa Pat- ursson og Adam Nielsen; einnig stuttar frásagnir og sögubrot, m.a. eftir Torgny Lindgren, Guðlaugu Richter og Mette Newth. Þegar á heildina er litið gefur þetta safn góða innsýn í þann for- vitnilega heim sem goðsögurnar hafa að geyma. Athygli vekur hversu margt goðsagnir ólíkra þjóða eiga sameiginlegt þótt út- færslan taki mið af umhverfi og lífsbaráttu hverrar þjóðar fyrir sig. Það eru sömu „stóru“ spurningarn- ar sem vakna með veröldina og reynt er að fínna svör við. Einnig er athyglisvert að skoða með hvaða hætti goðsagnir geta orðið höfund- um að yrkisefni á okkar tímum. Goðsagnir geyma ákveðinn „sann- leika“ um næstum óbreytanlegt eðli mannsins, sumar er nánast dæmisögur um hvernig dyggðir og lestir skapa okkur „örlög ill og góð“. Útlit og frágangur bókarinnar er til fyrirmyndar. Sinfóníuhljóm- sveit íslands Jean-Philippe Collard ein- leikari í kvöld ÞRIÐJU tónleikar Sinfóníu- hljómsveitar íslands í „rauðri“ áskriftarröð, verða í kvöld, fimmtudaginn 21. janúar. Á tón- leikunum, sem hefjast klukkan 20.00, verður Petri Sakari hljómsveitarstjóri. Í fréttatilkynningu frá Sinfóníu- hljómsveitinni segir: Einleikari á þessum tónleikum átti að vera brasilíski píanóleikarinn Christina Ortiz sem er mörgum tónleika- gestum að góðu kunn frá fyrri heimsóknum hennar hingað. Frú Ortiz forfallaðist á síðustu stundu en Sinfóníuhljómsveitinni tókst að fá hingað franska píanóleikarann Jean-Philippe Collard og telja þeir sem vit hafa á að þar hafi hljóm- sveitin verið einstaklega heppin. Jean-Philippe Collard var mjög ungur þegar honum var veitt inn- ganga í Conservatoire National Superieur de Musique de Paris. Þar sem annars staðar hefur hann unnið til fjölda verðlauna. Collard hefur haldið tónleika með fremstu hljómsveitum undir stjórn þekkt- ustu hljómsveitarstjóra eins og Antal Dorati, André Previn, Simon Rattle, Jerzy Maksymiuk og Seji Ozawa. Jean-Philippe Collard hefur ennfremur leikið fjölda verka inn á hljómdiska, þar á meðal báða píanókonserta Ravels með Orc- hestra National de France, undir stjórn Lorin Maazel og hlaut sú hljóðritun verðlaun tímaritsins „Gramophone" árið 1980. Á efnisskránni eru ólík verk: „Forleikur og Sorgarlag úr Galdra Lofti,“ eftir Jón Leifs, „Jeux“ eft- ir Claude Debussy, „Konsert fyrir píanó í G- dúr,“ og „Daphnis og Cloe, svíta nr. 2,“ eftir Maurice Ravel. ------» ♦ ♦---- Gallerí Hlaðvarpinn Síðasta sýn- ingarhelgi I Galleríi Hlaðvarpanum, Vestur- götu 3B, stendur nú yfir sýning á verkum Heidi Kristiansen. Á sýningunni eru 18 myndteppi unnin í quilt, applikasjón og búta- saumatækni. Sýningunni lýkur 24. janúar og um helgina verður hún opin frá klukkan 12-18.00. BOKAMARKAÐII IIM ALLAN BÓKAMULAN Flest stærstu bókaforlög landsins halda nú viðamiklar bókaútsölur í húsakynnum sínum í Múlahverfi; við Armúla, Síóumúla og Grensósveg. TRYGQDU ÞÉR GÓÐAR BÆKURÁ EINSTOKU VERDI SEM ALLRA FYRST Örn og Örlygur Síðumúla 11

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.