Morgunblaðið - 21.02.1996, Page 16

Morgunblaðið - 21.02.1996, Page 16
16 MIÐVIKUDAGUR 21. FEBRÚAR 1996 VIÐSKIPTI MORGUNBLAÐIÐ Morgunblaðið/Halldór FRIÐRIK Sophusson fjármálaráðherra, Ásmundur Stefánsson, formaður nefndar um fjármagns- tekjuskatt, og Steinþór Haraldsson, yfirlögfræðingur hjá embætti ríkisskattsljóra kynna álit nefnd- arinnar í gær. Nefnd um skattlagningu fjármagnstekna leggur til 10% skatt á fjármagnstekjur einstaklinga Skilar ríkissjóði 800 milljónum króna Eggjaframleiðendur um úrskurð Samkeppnisráðs * Oljóst hvenær sam- keppnislög eiga við 10% Qármagnstekjuskattur verður lagður á allar fjármagnstekjur ein- staklinga frá og með næstu áramót- um samkvæmt áliti nefndar um skattlagningu fjármagnstekna, sem fjármálaráðuneytið kynnti í gær. Ekki er gert ráð fyrir sérstöku frí- tekjumarki vegna fjármagnstekna en einstaklingum er heimilt að nýta persónuafslátt sinn til greiðslu skattsins. Skatturinn reiknast af cll- um vaxta- og fjármagnstekjum án frádráttar vaxtagjalda eða annars kostnaðar. Tillögur nefndarinnar eru í raun tvíþættar. Annars vegar er lagt til að tekin verði upp skattlagning vaxtatekna, sem nú eru skattfijáls- ar. Hins vegar verði allar aðrar fjár- magnstekjur skattlagðar á svipaðan hátt en í því felst skattalækkun frá því sem nú er. Talið er að skattlagn- ing Qármagnstekna einstaklinga ein og sér muni skila ríkissjóði nálægt 800 milljónum króna en heildar- skattlagning fjármagnstekna skili nálægt einum milljarði árlega að nokkrum árum liðnum. Stefnt að lagasetningu í vor Friðrik Sophusson íjármálaráð- herra skipaði nefndina á síðastliðnu ári til að gera tillögur um hvernig heppilegast væri að standa að skatt- lagningu fjármagnstekna og í henni sátu fulltrúar aðila vinnumarkaðar- ins og allra þingflokka. Tillögur nefndarinnar voru lagðar fram á rík- isstjórnarfundi í gær og verða vænt- anlega lagðar fram sem stjórnar- frumvarp á næstu vikum. Sagðist fjármálaráðherra búast við að það yrði að lögum fyrir vorið. Nefndin leggur til að 10% skattur verði lagður á allar íjármagnstekjur einstaklinga, þ.e. vexti, verðbætur, afföll, gengishagnað og tekjur af hlutdeildarskírteinum, tekjur af arði, leigu íbúðarhúsnæðis og söluhagn- að. Ætlunin er að skatturinn verði innheimtur í staðgreiðslu af greið- anda þar sem því verði við komið en endanlegt uppgjör verði á fram- tali. Lægri skattur á arð og söluhagnað Tekjur af arði, Ieigutekjur íbúð- arhúsnæðis og söluhagnaður eru nú skattlögð eins og launatekjur og bera því allt að 47% skatt ef þau fara umfram viss frítekjumörk. Hvað þessar tekjur varðar yrði um skatta- lækkun að ræða í flestum tilvikum nái tillögur nefndarinnar fram að ganga. Þá verða fjármagnstekjur líf- eyrissjóða og söluhagnaður íbúðar- húsnæðis ekki skattlögð samkvæmt tillögunum. Ásmundur Stefánsson, formaður nefndarinnar, segir að mikilvægt sé að skattlagningin verði einföld og valdi sem minnstri röskun, hvort sem er hjá einstaklingum eða á fjár- magnsmarkaði. 10% skatthlutfall sé á þröskuldi þess að skipta ekki máli. Verði ekki farið yfír þann þröskuld megi ætla að flestir fjármagnseig- endur muni ekki víkja sér undan skattinum. Hærra skatthlutfalli fylgi hins vegar sú áhætta að lj'ármagns- flótti bresti á. „Tvískipt tekjuskattskerfi" Fjórir nefndarmenn af níu, fulltrú- ar Alþýðubandalags, Alþýðuflokks, Kvennalista og Þjóðvaka, skrifuðu undir nefndarálitið en skiluðu sér- bókun með því. Þar segir að þeir telji ýmsar aðrar leiðir koma til greina við álagningu Ijármagns- tekjuskatts en farnar eru í tillögum nefndarinnar og áskilja sér rétt til að styðja breytingartillögur þegar málið kemur til kasta Alþingis. Flat- ur 10% nafnvaxtaskattur kalli á tví- skipt tekjuskattskerfi, annars vegar skatta á launatekjur og hins vegar á fjármagnstekjur, en slík aðferð leiði til ákveðinnar mismununar og óréttlætis. Meginatriðið sé þó að fjármagnstekjuskattur verði lagður á þótt leiðin sé að mörgu leyti göll- uð. „Því vilja undirritaðir nefndar- menn árétta að verði hún að veru- leika sé hún aðeins til bráðabirgða, gildi einungis um skamma hríð og verði þannig áfangi á leið til heild- stæðrar skattlagningar fjármagns- tekna,“ segir í bókuninni. ENGIN ákvörðun hefur verið tekin hjá Osta- og smjörsölunni um hvernig brugðist verði við ákvörðun Samkeppnisráðs þess efnis að fyrir- tækið veiti magnafslátt í viðskiptum þar sem það á við, að sögn Óskars H. Gunnarssonar, forstjóra Osta- og smjörsölunnar. Óskar segir að fyrirtækið hafi nú fjögurra vikna áfrýjunarfrest í málinu og sé nú verið að fara yfir málið. Hann ítrek- ar þó að þetta eigi ekki við nema hugsanlega um hluta af þeim vörum sem Osta- og smjörsalan selji. Eins og fram kom í fréttum Morgunblaðsins í gær nær ákvörð- un Samkeppnisráðs til þeirra vara sem Osta- og smjörsalan dreifir, en ekki eru háðar verðlagsákvörðunum stjórnvalda. Samkeppnisráði er BJARNI Stefán Konráðsson, fram- kvæmdastjóri Félags eggjafram- leiðenda, vísar á bug fullyrðingum Samkeppnisráðs um að félagið hafi gerst brotlegt við samkeppnislög. Eins og fram kom í Morgunblaðinu í gær telur Samkeppnisráð að félag- ið hafí brotið lögin á árunum 1994 og 1995. Félagið hafi hvatt til sam- ráðs um verð og afslætti á eggjum, haft forgöngu um skiptingu mark- aða eftir svæðum eða reynt að tak- marka aðgang nýrra aðila að mark- aðnum. „Þetta mál er allt mjög undarlega vaxið og greinargerð Samkeppnis- ráðs ennþá undarlegri," sagði Bjarni Stefán. „í fyrsta lagi er heimild Samkeppnisstofnunar ekki alveg skýr til að óska eftir fundar- gerðum fijálsra félagasamtaka eins og okkar. Að höfðu samráði lög- fræðinga létum við þessi gögn í té. í lögunum kemur fram að stofnun- in geti krafið fyrirtæki eða samtök fyrirtækja sem hafa með höndum framleiðslu, sölu eða þjónustu um slík gögn. Við höfum ekki með höndum neina slíka starfsemi. Þá kemur hvergi skýrt fram í greinargerð Samkeppnisráðs hve- nær við eigum að fara eftir búvöru- lögum og hvenær eigi að fara eftir samkeppnislögum. Okkur sýnist að við heyrum undir búvörulög en þeg- ar við förum ekki eftir þeim heyrum við undir samkeppnislög. Sam- keppnisráð er ekki samkvæmt sjálfu sér að öllu leyti. T.d. skamm- ar það landbúnaðarráðuneytið fyrir að framfylgja ekki búvörulögum en ásakar okkur fyrir að fylgja lögun- um. Grundvallarverð eggja er heimilt, samkvæmt 17. grein sam- keppnislaga, að grípa til aðgerða gegn „samningum, skilmálum, at- höfnum og aðstæðum sem geta haft skaðleg áhrif á samkeppni". í lögunum eru tilgreind dæmi um skaðleg áhrif af þessu tagi, t.d. þau að fyrirtæki nái, viðhaldi eða styrki markaðsráðandi stöðu sína á mark- aðnum. Þær aðgerðir sem Sam- keppnisráð getur gripið til vegna þess geta falið í sér bann, fyrir- mæli eða heimild með ákveðnu skil- yrði. Eins og fram kom í ákvörðun Samkeppnisráðs telst Osta- og smjörsaian vera markaðsráðandi á sínum markaði og synjun fyrirtæk- isins á magnafslætti þar sem slíkur afsláttur telst viðeigandi sé til þess fallin að skaða samkeppni. ákvarðað af sexmannanefnd og heildsöluverð var ákvarðað af fimm- mannanefnd til 1. desember. Það er viðtekin venja að veittur er stað- greiðsluafsláttur og magnafsláttur. Þetta hefur ekkert verið öðruvísi við sölu á eggjum en annarrar vöru. Ég hafði afskipti af útboði Ríkis- spítala vegna þess að þar kom fram tilboð sem keyrði um þverbak." Reginmunur á túlkun Bjarni Stefán benti einnig á að fimmmannanefnd hefði hætt að ákveða heildsöluverð á eggjum þann 1. desember vegna nægrar samkeppni. Nefndin hefði ákveðið heildsöluverð á þriggja mánaða fresti frá árinu 1998. „Það er regin- munur á túlkun annars vegar Sam- keppnisstofnunar og hins vegar fímmmannanefndar á því sem er að gerast á eggjamarkaðnum. Aðspurður um þá fullyrðingu Samkeppnisstofnunar að eggjaverð væri hærra hér á landi en í öðrum löndum og aðgerðir félagsins leitt til hærra verðs en ella, sagði Bjarni Stefán þetta út í hött. „Neytenda- samtökin og Samkeppnisstofnun gerðu verðkönnun sameiginlega sem getur ekki talist hlutlaus. Þeg- ar könnunin kom út hringdi ég í verslunarkeðjuna Irmu í Kaup- mannahöfn sem er oft borin saman við Hagkaup. Þar munaði 10% á verði hér á landi. Það er alveg út í hött að draga þessa könnun inn í myndina og halda því fram að félagið haldi uppi verði.“ Stjórn Félags eggjaframleiðenda kemur saman til fundar í dag til að ræða úrskurð Samkeppnisráðs. Motorola fær leyfi frá Apple Cupcrtino, Kalidomíu APPLE-tölvufyrirtækið hyggst leyfa stórfyrirtækinu Motorola Computer Group að nota Macint- osh-stýrikerfi. Motorola er fyrsta stórfyrirtækið sem kemst að samkomulagi um slíkt leyfi, þótt Apple-tölvufyrirtæk- ið hafi leyft smærri framleiðendum að nota Macintosh-stýrikerfi síðan 1994. Motorola Computer Group fær einnig að leyfa smærri fram- leiðendum að nota Macintosh-stýri- kerfi. Samkomulagið býður tölvufram- leiðendum upp á nýja möguleika til að kaupa móðurkerfi og stýrikerfi frá Motorola, segir í tilkynningu frá Apple. Síðustu dagar útisölunnar Gardínuefni frá kr. 200 metrinn Bútar á kr. 100 metrinn Úrval efna með 50% afslætti Síðumúla 32, Reykjavík og Tjarnargötu 17, Keflavík. Umferð um alnetið 1993-1996 140 120 100 Q3 80 ■§ 60 . j *40 20 Skýringarmynd gleymdist Þau mistök áttu sér stað í frétt Morgun- blaðsins um aukna bandvídd á alnetinu í gær, að mynd sem birta átti með fréttinni gleymdist. Beðist er velvirðingar á þessum mistökum um leið og skýringarmyndin er birt. Hér má sjá þá miklu aukningu sem orðið hefur á flutningi gagna til og frá landinu um alnetið í gegnum tengingu Internets á íslandi hf. — Umterð til landsins — Umferð frá landinu — Burðargeta línu 1993 1994 1995 Forstjóri Osta- og smjörsölunnar um ákvörðun Samkeppnisráðs „Málið íathugun “

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.