Morgunblaðið - 01.11.1996, Side 48
MORGUNBLAÐIÐ
48 FÖSTUDAGUR 1. NÓVEMBER 1996
BREF
TIL BLAÐSINS
Dýraglens
Kringlan 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
• Netfang: lauga@mbl.is
Í©1996 Tribune Media Services, li
All Rights Reserved.
é<SHéLTAÐ é/IÁIL /%
H£&M(J&uet>GTU £&d\
hblþuæ
S'SewHEe- \~7nh
uc/p
’mhl/bog
é<s /1*0N
PEYJA SEM
Hoe/*AUZ!
s-—y
Grettir
%
Tommi og Jenni
Liggur „þeim“
lífið á?
Frá Ástu Dís Óladóttur:
ÞEGAR við heyrum fréttir af alvar-
legum slysum í umferðinni er það
langoftast vegna of mikils hraða.
Þess vegna finnst mér það einkenni-
legt að sex stjómarþingmenn hafi
lagt fram tiliögu
á Alþingi til
breytingar á 37.
grein umferðar-
laganna um að
færa hámarks-
hraðann úr 90 km
á klukkustund í
110 á bundnu slit-
lagi utan þéttbýl-
is. Ef þessi tillaga
yrði samþykkt
hefði hún án
nokkurs vafa í för með sér gríðarlega
slysaaukningu, mun fleiri myndu slas-
ast alvarlega og dánartíðnin myndi
aukast. Þetta myndi hafa í för með
sér hærri útgjöld fyrir þjóðfélagið, en
sá kostnaður er í dag um 12-14 millj-
arðar króna og finnst flestum nóg um.
Hafa ber i huga að meiri hraði
táknar minni stjóm á ökutæki. Því
meiri sem hraðinn er því meiri er
hættan á alvarlegum slysum. Ef okk-
ar ágætu þingmenn samþykkja þessa
tillögu eru þeir í raun að margfalda
hættuna fyrir okkur hin sem viljum
vera eins örugg og kostur er. í þætt-
inum „ísland í dag“ á Stöð tvö 28.
október sl. kom Vilhjálmur Egilsson
fram fyrir hönd þingmannanna sex
og sagði meðal annars að hann hefði
nú keyrt víða um í Evrópu og væm
vegimir þar ekki sambærilegir við
íslenska vegakerfið. Þama er hann
í raun að mæla gegn tillögu sinni. í
þættinum kom einnig fram að hér á
landi væm engar „hraðbrautir“ og
hlýtur það, lesandi góður, að segja
okkur aðeins eitt. Islenska vegakerf-
ið þolir ekki hraðaaukningu upp í
110 km á klukkustund.
Þingmennirnir nefna að breytingin
verði gerð með tilliti til betra vega-
kerfís ogtil samræmis við þau hraða-
takmörk sem gilda í nágannaríkjum
okkar, en þar gildir almennt 80 km
hámarkshraði á sambærilegum veg-
um og em hér á landi. Þeir nefna
einnig að núgildandi hámarkshraði
sé barn síns tíma og sé ekki lengur
raunhæf viðmiðun, og þá langar mig
að spyija: Viðmiðun við hvað? Ætla
þingmennirnir í alvörunni að halda
því fram að þetta sé raunhæft?
Væri ekki nær að nota fjármuni ís-
lenska ríkisins í uppbyggingu vega
og koma þannig frekar í veg fyrir
slys heldur en að auka hættuna á
þeim til muna með hraðaaukningu?
Að lokum má nefna það sem þing-
mennirnir sjálfir benda á í þessari
breytingatillögu sinni að skv. 36.
grein umferðarlaganna beri að haga
akstri í samræmi við aðstæður, þarna
koma þeir sjálfir með rök gegn sinni
eigin tillögu. Eftir þessu ákvæði iag-
anna er ekki hægt að fara, ætli
menn að aka á 110 kílómetra hraða.
Svo einfalt er það nú.
Ég skora á alþingismenn að fella
þessa tillögu, því eins og núverandi
aðstæður sýna stenst þessi aukning
á hámarkshraðanum hreinlega ekki.
Hvorki þingmönnum né okkur hinum
liggur lífið á.
ÁSTA DÍS ÓLADÓTTIR,
nemi í Háskóla íslands.
Slæm áhrif frá
farsímum
Frá Ragnhildi Björgvinsdóttur:
ÉG HEF lengi ætlað að gera athuga-
semdir við hina svokölluðu GSM-
síma. Þeir, og einnig t.d. sjónvarps-
tæki og örbylgjuofanar, senda frá
sér rafsegulbylgjur sem margir þola
illa eða ekki. Þetta óþol getur lýst
sér í mikilli þreytu, slappleika, höf-
uð- og vöðvaverkjum og í slæmum
tilfellum getur fólk orðið rúmfast,
undirlagt af verkjum.
Þessar bylgjur mælast mjög sterk-
ar í nágrenni aðalstöðva fyrirtækja
eins og Sjónvarpsins og Pósts og
síma og er ég mjög hissa á að eng-
inn, sem er iila haldinn af þessu
óþqli, skuli hafa látið í sér heyra.
í Svíþjóð er talið að rúmlega 250
þúsund manns þjáist vegna þessa. í
Bandaríkjunum og víða á Norðurlönd-
um_ er þetta viðurkennt vandamál.
Ýmsir aðilar hér á landi láta þessi
mál sig skipta en á þá er lítið hlust-
að. Veit ég að hannað hefur verið
tæki sem vinnur á móti þessum bylgj-
um en þessir aðiiar fá því miður
engan styrk frá hinu opinbera til að
geta haldið áfram rannsóknum sín-
um. Mál er að landlæknir láti kanna
þetta.
Því bið ég alla þá sem telja sig
þjást af svona óþoli að láta í sér
heyra, svo vandamálið verði ekki
þagað í hel.
RAGNHILDUR BJÖRGVINSDÓTTIR,
Hlíðarvegi 16, Kópavogi.
Halló? Hver? Já, þetta er Já, eins og ég sagði, þetta Prófaðu „það”.
hann... ha.... já, þetta er hann... er hann.
Enn hafa borist óskir um framhald á þáttum þessum. Því
hefur verið afráðið að bæta nóvembermánuði við.
Hvað skal segja? 53
Væri rétt að segja: Tvö skip koma í ár meðan fimm komu í fyrra.
Svar: Samtengingin meðan merkir „á sama tíma sem“ og er
því með öllu fráleit í þessu sambandi. Rétt væri að segja: Tvö
skip koma í ár, en fimm komu í fyrra.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.