Morgunblaðið - 21.11.2000, Qupperneq 37

Morgunblaðið - 21.11.2000, Qupperneq 37
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR ÞRIÐJUDAGUR 21. NÓVEMBER 2000 37 Þjdðleikhúsið J á, ham- ingj an ÆFINGAR eru nýhafnar í Þjóðleikhúsinu á leikritinu Já, hamingjan eftir Kristján Þórð Hrafnsson. Leikritið fjallar á gamansaman hátt um alvarleg samskipti tveggja bræðra sem eiga ekkert sameiginlegt nema það að vera skapheit- ir, viðkvæmir, bókelskir, greindir og mælskir. Annars eru þeir ósammála um allt. Þetta er fyrsta verk Kristjáns Þórðar í Þjóð- leikhúsinu. Bræðurna tvo leika þeir Baldur Trausti Hreinsson og Pálmi Gestsson. Höfundur leikmyndar og búninga er Heljja I. Stefánsdóttir og leikstjóri Melkorka Tekla Olafsdóttir. Frumsýning er fyrirhuguð á Litla sviðinu í jan- Morgunblaði/Þorkell Mclkorka Tekla Ólafsdóttir, Baldur Trausti Hreinsson, Helga Stefánsdóttir, Arndís Egilsdóttir, Kristján Þórður Hrafnsson og Pálmi Gestsson. TONLIST Sigurjónssafn KAMMERTÓNLEIKAR Snorri Sigfús Birgisson: Hlið við hlið. Hugi Guðmundsson: Equil- ibrium. Hjálmar H. Ragnarsson: Ríma. Oliver Kentish: ÞAR (að auki). Eltn Gunnlaugsdóttir: Spil II. Atli Heintir Sveinsson: Veglaust haf. Karólína Eiríksdóttir: Spor. Sveinn Lúðvík Björnsson: Þögnin í þrumunni; Að skila skugga. Guð- rún Birgisdóttir, Martial Nardeau, flautur; Pétur Jónasson, gítar. Sunnudaginn 19. nóvember kl. 20. Veglaust haf ÞRIÐJI hluti tónleikaraðar Tón- skáldafélags íslands í samvinnu við Reykjavík - menningarborg Evrópu árið 2000 undir íyrirsögninni „Is- lenzk tónlist frá lokum tuttugustu aldar“ rann upp á sunnudagskvöldið var með flautu- og gítartónleikum Guðrúnar Birgisdóttur, Martials Nardeau og Péturs Jónassonar í Listasafni Sigurjóns Ólafssonar í Laugamesi. Minnsti en notalegasti kammersal- ur Stórreykjavíkursvæðisins var ekki beinlínis úttroðinn áheyrendum, enda mikið um að vera annars staðar sama kvöld, m.a. með umtalaðri uppvakn- ingu á Orfeifi og Evrydís eftir Christ- oph riddara Willibald von Gluck. En þó var megnið af uppstilltum sætum skipað áheyrendum, þ.e. ríflegum fjórðungi lítils hundraðs. Að vísu komst varla hjá því að vekja athygli hlutfallið milli óbreyttra borgara og starfandi tónskálda, sem stóð nærri á jöfnu. Engu líkara en að gamla slag- orðið l’Art pour l’Art hefði þrengzt áfram niður í „tónskáld fyrir tón- skáld“, sem ekki sízt kvað einkenna marga tónleika með nýrri tónlist í ná- grannalöndum okkar í landsuðri. En líkt og þegar tónhús fyllast stundum í hrópandi öfugu hlutfalli við gæði þess sem á boðstólum er, má óhætt fullyrða að hér misstu margir af miklu, og m.a.s. langt utan raða sérstakra velunnara gítars og flautu. Breiddin og fjölbreytnin í níu tón- verkum kvöldsins var með ólíkindum, og er satt að segja langt um liðið síðan undirritaður hefur haft jafnmikla ánægju af jafnmörgum og jafnnýjum tónsmíðum á einum og sama tíma- punkti. Þó að sáld tímans eigi síðar eftir að skilja sundur stórsnilld og smásnilld, má telja nokkuð víst, að jafnvel margir meðal svokallaðra for- sendulítilla hlustenda, sem forðast framsækna tónlist að jafnaði, hefðu kunnað að meta þessa tónleika, þar sem verkin áttu sér flest aðgengileg- ar hliðar, og voru að auki framreidd af innblásnu listfengi. Hinn rúmlega kortérslangi tvíleik- ur Snorra Sigfúsar Birgissonar fyrir tvær C-flautur sem undirritaður heyrði frumfluttan í Norræna húsinu fyrir rúmum þrem árum undir nafn- inu „Quaternio", endurbirtist hér eft- ir að manni skilst þriðju endurskoðun undir nýja titlinum „Hlið við hlið“. Verkið var forkunnarvel spilað af þeim flautuleikarahjónum Guðrúnu Birgisdóttur og Martial Nardeau, ef- laust ekki sökum að spyrja eftir þetta langa viðkynningu, og virtist verkið, að svo miklu leyti sem reiða má sig á minnið, frekar hafa batnað en hitt, orðið þéttara og skorinorðara, eftir yfirlegu tónskáldsins. Skáldlegur þokki var yfir „Equil- ibrium", stuttu verki Huga Guð- mundssonar fyrir einleiksgítar, sem Pétur Jónasson flutti af yfirvegaðri og kyrrlátri natni. Aberandi voru millisköi'uð þrástef og hrynmynztur, þar sem tíðir ekkóeffektar juku á dýpt og vídd. Martial blés þamæst „Ríma“ eftir Hjálmar H. Ragnars- son, sem borið var uppi af kröftugu sí- iðandi þráhryni á þröngu tónsviði, hvaðan út stóðu spjótalög með milli- bilum. Hið ágenga verk Hjálmars birtist manni sem n.k. útlegging á skapmiklum stama í spennitreyju tónsviðs og þjóðlegra kvæðaskapar- taktskipta. „ÞAR (að auki)“ Olivers Kentish fyrir flautu, altflautu og gítar var frumflutningur nýrrar útgáfu af eldra verki og reyndist meðal hlust- vænustu verka kvöldsins. Eftir vöggusöngskennt forspil gítarsins tók við paradísískur þríundatvísöng- ur flautnanna í útvíkkuðum dúr og moll og lauk með epísku resítatífi, þar sem gítarinn manaði fram mynd af sagnaskáldi aftan úr fomöld við harpslátt og bragþáttu. Fyrst eftir hlé léku hjónin knappt og nett h'tið flautudúó eftir Elínu Gunnlaugsdóttur, „Spil II“, sömuleið- is frumflutningur nýrrar útgáfu af eldra verki; ýmist mótað af mælskum punktastíl eða stuttum frösum sem flugu ótt og títt á milli flautna í þéttri skipan, líkt og spumingar og svör. Eftir Atla Heimi Sveinsson kom síð- an gítarverkið Veglaust haf, upphaf- lega samið sem melódrama með for- spili og átta hugleiðingum við samnefnt kvæði Matthíasar Johann- essen, og virtist það vel geta staðið eitt sér án orða, þó svo kvæðið væri prentað með í tónleikaskrá. Innhverft verk en andrúmsauðugt í íhugulli túlkun Péturs Jónassonar, og í meg- inatriðum byggt á svipuðu bogaformi og ljóðið, þar sem líking lífshlaups og ásta hefst og endar í vöggu hafsins. „Spor“ eftir Karólínu Eiríksdóttur Njósnari merktur Snipes KVIKMYNPIR Laugarásbíó, Ilegn- buginn, Borgarbíó Akureyri „THE ART OF WAR“ ★% Leikstjóri: Christian Duguay. Aðal- hlutverk: Wesley Snipes, Marie Matiko, Ann Archer, Maury Chayk- in, Michael Biehn og Donald Sutherland. 2000. BANDARÍSKI spennutryllirinn The Art of War er eins mikil formúlu- mynd og hægt er að hugsa sér. Hún byrjar eins og Bond-mynd og segir frá njósnara á vegum leyniþjónustu Sameinuðu þjóðanna (?) sem fær spilltan austrænan ráðamann til þess að skila aftur 90 milljónum dollara sem hann stal af þróunaraðstoðarfé Sameinuðu þjóðanna. Eftir það er njósnarinn flinki sakaður um morðið á kínverska sendiherranum við Sam- einuðu þjóðimar og til þess að hreinsa nafn sitt verður hann sjálfur að finna morðingjann. Á það sjálfsagt að vera hin æsileg- asta leit en eins og ófrumlegt hand- ritið er uppbyggt og leikstjóm Christian Duguay er háttað verður myndin aldrei spennandi heldur þvert á móti fyrirsjáanleg í öllum að- alatriðum, allt frá smæstu svikum til hinna stærstu. Það er nákvæmlega ekkert í þessari mynd sem kemur hið minnsta á óvart. Ahorfandinn er allt- af tveimur skrefum á undan Wesley Snipes sem leikur njósnarann með ógurlegum stælum, studdur leikni í sjálfsvamaríþróttum. Reynt er að setja alþjóðlegan svip á söguna með því að tengja atburði hennar gerð tímamótaviðskiptasamnings Banda- ríkjamanna við Kínverja; af einhverj- um ástæðum getur sá samningur orðið illa skilgreindum aðilum skeinuhættur. Þannig er reynt að tengja myndina samtímaatburðum og það er eini snertiflötur hennar við raunveruleikann. Leikaraliðið er ágætt en bregst einnig undir handleiðslu Duguay. Snipes er hin klassíska hetja hasar- myndanna, staffímgur en gersam- lega ótrúverðugur á milli þess sem hann hoppar niður þriggja hæða blokkir án þess að finna íyrir því. Ann Archer er tilgerðarlegur yfirmaður leyniþjónustunnar; Donald Suther- land veit ekki í hvorn fótinn hann á að stíga sem aðalritari Sameinuðu þjóð- anna; Michael Biehn er sama buffið hvar sem hann fer og nýliðinn Marie Matiko, sem leikur túlk og aðstoðar- mann Snipes, hefur svo litla vigt að það hefði mátt sleppa henni alveg. Að því öllu slepptu hefur myndin nokkuð skemmtigildi fyrir þá sem gera ekki of miklar kröfur til hasar- myndanna sinna, láta sér nægja elt- ingarleiki og slagsmál með reglulegu millibili, stíliseraða eða það sem kall- að myndi vera í dag „flotta“ mynda- töku sem byggir mikið á nærmynd- um, vilja ekki þurfa að pæla of mikið í framvindunni og finnst formúlu- myndir af hinu góða. Arnaldur Indriðason var samið fyrir Guðrúnu Birgisdóttur og nýju altflautu hennar og var í þrem þáttum. Fyrst var leikið með örstutt- um lagfrumum í síbreytilegri hrynj- andi. I II. þætti söng altflautan svip- mikinn líðandi harmsöng, sem leggjandi væri í munn einsetuvölu á araþúfu „áðr sylti“, og loks kvakaði í örstuttum III. þættinum að ímyndun undirritaðs næturgali á áttfalt hægð- um hraða, sem að ósekju hefði mátt teygja aðeins lengur úr. Einnig mætti ímynda sér að veridð ætti eftir að sh'p- ast aðeins betur til í túlkun þegar Guðrún verður orðin fulldús við stóru flautuna. Am.k. virtist sem bóndi hennar hefði haft hlutfallslega lengri reynslu af altflautuleik, þ. á m. af „multiphonics" tækni, þegar að tveimur örverkum Sveins Lúðvíks Björnssonar kom síðast á dagskrá. C-flautusólóið fyrir innkomu gít- arsins í byijun „Þögnin í þrumunni“ gat að vísu minnt örlítið á Syrinx eftir Debussy að hugblæ, en að öðru leyti var þetta litla verk Sveins Lúðvíks, svo og hið næsta hans þar á eftir, ,Að skila skugga“ fyrir altflautu, bassa- flautu og gítar, frumlega hugsað (þrátt fyrir nokkuð stífa nýtingu tónskrattans), knappt og hnitmiðað. Safaríkur samhljómur djúpu flautn- anna í seinna verkinu var engu líkur og eftirminnilega innrammaður af frásagnarblæ gítarsins í vönduðum samleik þeirra þremenninga. Ríkarður Ö. Pálsson Nýjar bækur • ÚT er komin unglingabókin Markús og stelpurnar eftir Klaus Hagerup í þýðingu Önnu Sæ- mundsdóttur. í fréttatilkynningu segir; „Sag- an er sjálfstætt framhald bókar- innar Markús og Díana - Ljósið frá síríus sem út kom í fyrra og var valin fyndnasta bók ársins þegar hún kom út á frummálinu. Markús og stelpurnar er drep- fyndin saga um hinn 14 ára Markús sem er haldinn ástarsýki, er búinn að vera skotinn í öllum stelpunum í bekknum að minnsta kosti einu sinni. Sigmundur vinur hans vill gjarna hjálpa Markúsi að ná ástum hinnar heittelskuðu hverju sinni en ráðin hans eru skrýtin og engin leið að vita hverju þau skila. Þannig þvælast Leonardo DiCaprio, Hringjarinn frá Notre Dame og Shake- speare inn í-vandamál Markúsar án þess að leysa þau minnstu vitund." Utgefandi er Mál og menning. Bókin er 174 bls., prentuð í Sví- þjóð. Kápuna gerði Helgi Sigurðs- son. Leiðbeinandi verð er 1.990 krónur. Nýjar bækur • ÚT er komin bókin Stelpur í strákaleit eftir verðlaunahöfund- inn Jacqueline Wilson. Nick Sharratt myndskreytti og Þórey Friðbjörnsdóttir þýddi. I fréttatilkynningu segir: „Þetta er fjörug og skemmtileg ungl- ingasaga sem hefur vakið mikla athygli. Hér segir frá þremur stúlkum í níunda bekk sem allar þrá að eignast góðan vin, vanda- málum sem geta komið upp og hvernig sönn og einlæg vinátta getur leyst þau. Þegar Nadine eignast vin, segist Ellie líka eiga vin, hængurinn aðeins sá að hann er of ungur, of hallærislegur og of ljótur. En þegar vinur Nadine reynist vandræðagemlingur, opn- ast augu þeirra fyrir mikilvægi vináttunnar. Stúlkurnar komast að raun um að það er annað en gott útlit sem gefur lífinu gildi.“ Útgefandi er JPV forlag. Bókin er 160 bls., unnin í Prentsmiðjunni Odda hf. Leiðbeinandi verð: 1.980 krónur. QéLJ i rLums Ferðaskrifstofa Vesturlands býður upp á 10 daga golfferð til Túnis, þar sem ekkert er til sparað til að gera ánægjulega og eftirminnilega ferð. Golf við kjöraðstæðui1 í þægilegu loftslagi. Fyrsta flokks strandhótel, góður matur og þjónusta. Sérlega áhugaverður menningarheimur. Brottfarir 16. febrúar og 27. apríl. Fararstjóri Sigurður Pétursson golfkennari. Verð kr. 116.800 í tvíbýli innifelur: Flug, fararstjórn, akstur, gistingu, hálft fæði og 7 vallargjöld. Ferðaskrifstofa Vesturlands, sími 437 2323. FERÐASKKIFSTOfA VESTURIANDS Vf. STl1 KIANDS TOUKIST BUKFAU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.