Morgunblaðið - 21.11.2000, Page 58
58 ÞRIÐJUDAGUR 21. NÓVEMBER 2000
UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ
_ Til þín sem ert for-
eldri fermingarbarns
AÐ YFIRGEFA
æskuna hefur bæði
gleði og sorg í för
með sér. Hið örugga
og sjálfsagða er ekki
lengur fyrir hendi og
ný áhugamál laða að.
Fermingarbarnið,
.jjíglingurinn, táning-
urinn, er með annan
fótinn í barndóminum
ef svo mætti segja og
hinn í veröld hinna
fullorðnu. Það sem
var mikilvægt og aug-
ljóst árið áður hefur
glatað gildi sínu. Hans Markús
Sjálfstæðiskenndin Hafsteinsson
eykst og einkum og
sér í lagi á það við um allt það sem
framundan er. Nýjar hugsanir og
viðmið koma fram. Unglingurinn
þinn er á leið til fullorðinsára.
Þú elskar barnið þitt og vilt því
allt það besta í framtíðinni. Þú hef-
ur nokkuð mjög mikilvægt að
miðla til barnsins þíns, sem ekki
vasKhugi
A L H L I Ð A
VIÐSKIPTAHUGBUNAÐUR
t Fjárhagsbókhald
• Sölukerfi
I Viðskiptamanna
kerfi
I Birgðakerfi
I Tilboðskerfi
I Verkefna- og
pantanakerfi
i Launakerfi
I Tollakerfi
Vaskhugiehf. Slðumúla 15-Sfmi 568-2680
SALTER
uitÓKVOO^
GOTT VERÐÍ
GERUM VIÐ ALLFLESTflR GERDIR VOGA
Nettoá^
§ Babinnréttingar
Vantar þig nýtt og betra
bab fyrir jólin?
Nú er lag, því vib
bjóbum allt ab
afslátt af öllum gerbum.
Þab munar um minna
ríform
HÁTÚNI6A (I húsn. Fönlx) SlMI: 552 4420
er öruggt að hann eða
hún geti fengið nokk-
urs staðar annars
staðar: Þú segir því
við barnið: Þú ert
mjög mikilvæg/ur, þú
átt skilið að þér líði
vel, ég stend með þér.
Þú hefur einnig
spurningar til barns
þíns: Hvað finnst þér
vera mikilvægt,
hvernig vilt þú lifa líf-
inu þínu? Það er eng-
inn vissa fyrir því að
nokkur annar spyrji
barnið þessara spurn-
inga.
Unglingar eru mót-
aðir af heimili sínu og foreldrun-
um. Hingað til hefur þú verið við-
mið fyrir barnið þitt, myndin af
þvi hvernig fullorðin manneskja á
að vera. Nú ert þú sem foreldri
mótvægi fyrir barnið þitt. Til að
verða fullorðin þarf barnið þitt að
skilgreina fyrir sér hvað er líkt
með ykkur og hvað er ólíkt. Eðli-
lega mun það sem aðskilur fá
áherslu, því það er í því sem er
ólíkt, sem það kemur fram að
bamið þitt er sérstök persóna. Það
er mikilvægt að þú sem foreldri
haldir fram viðmiðunum þínum
gagnvart lífinu og viljir að skoðan-
ir þínar séu virtar. En þú verður
líka að virða þau mörk sem barnið
þitt setur í kringum sig og per-
sónu sína. Að geta sett sér mörk
forsenda þess að ná virðingu sem
fullorðin manneskja, sem ber
ábyrgð á lífi sinu. Gefðu barninu
þínu möguleika á að koma fram af
heilindum heima fyrir.
Þú skalt þora að spyrja svo að
unglingurinn þinn fái möguleika á
að skýra afstöðu sína. Þú ert hugs-
anlega sem foreldri eina mann-
eskjan í umhverfinu sem gerir þá
kröfu til unglingsins að hann út-
hugsi það sem hann gerir og hafi
Ferming
Markmiðið með ferm-
ingarfræðslunni segir,
Hans Markús
Hafsteinsson, er að
unglingurinn þinn upp-
götvi kærleika Guðs
og fyrirgefningu, vegna
Jesú Krists.
tilganginn á hreinu.
Jafnvel þó að unglingurinn vilji
ekki viðurkenna það, á þessum
tímapunkti í lífi sínu, ert þú sem
foreldri mjög mikilvægur einstakl-
ingur í lífi hans eða hennar.
Fyrir flesta unglinga skipta til-
finningar miklu máli. Jafnvel þótt
þau séu róleg og yfirveguð að sjá
hið ytra getur verið um að ræða
margvíslegar hugsanir og spurn-
ingar sem breytast dag frá degi.
Að skilgreina tilfinningar sínar og
viðhorf á yfirvegaðan hátt krefst
þjálfunar og þroska og að finna til
öryggiskenndar er forsenda þess
að tjá sig og prófa sig áfram. Ör-
yggiskennd er einnig forsenda
þess að tjá ný viðhorf og hugsanir.
Það getur jafnvel verið að svo að
unglingur sem virðist vera mjög
neikvæður og gagnrýninn sé sá
einstaklingur sem finnur til mesta
öryggisins í samskiptum við for-
eldra sína.
Félagarnir
Félagarnir eru mjög mikilvægir
á unglingsárunum. Félagahópur-
inn færir öryggiskennd og sam-
kennd, en ,er einnig vettvangur ná-
kvæmrar skoðunar á klæðaburði,
framkomu og skoðunum innbyrðis.
Tiltekin ímynd verður ákveðinn
grunnur hópsins. Líkar skoðanir,
klæðaburður og áhugi á tiltekinni
tónlist eru mikilvægir þættir þvi
hvernig hópurinn skilgreinir sig.
Það er mikilvægt að þú sem for-
eldri virðir að barnið hefur rétt til
að ákveða hvernig það vill líta út
gagnvart samfélaginu. Sömuleiðis
verður unglingurinn einnig að taka
tillit til viðhorfa þinna hvað varðar
til dæmis viðeigandi klæðnað eða
hárgreiðslu við tiltekin tímamót í
fjölskyldunum.
Að taka tillit til og finna hinn
gullna meðalveg er mikilvægt fyrir
alla í fjölskyldunni.
Hvað felur fermingin
og fermingarundir-
búningurinn í sér?
Kristin trú gerir ráð fyrir
kærleiksríkum Guði, sem vill deila
lífinu með okkur í aðstæðunum
okkar. Fermingarundirbúningur-
inn fjallar um það að kristin trú
gefur einstaklingnum möguleika á
öryggiskennd, utan eigin persónu.
Umvafin kærleika Guðs og í
samfélagi með öðrum getum við
vaxið og þroskast sem sannar
manneskjur.
Að finna fastan punkt utan sjálf
sín getur verið mikilvægt á ungl-
ingsárunum ekki síst og félagahóp-
urinn getur ekki alltaf uppfyllt
þörfina á að skilgreina sig sem
einstakling og finna sig tilheyra.
Hvað er rétt og hvað er rangt?
Hvers vegna er svo mikla illsku að
finna í heiminum? Hver er tilgang-
urinn með lífi mínu? Mun ég
standa undir þeim kröfum sem
gerðar eru til mín? Það eru sann-
arlega margar spurningar sem
leita á
á leiðinni inn í heim hinna full-
orðnu. Við erum reyndar að leita
svara við mörgum spurningum út í
gegnum lífið. Unglingarnir eiga að
stefna að því að fullorðnast, en
hvernig er fullorðinslífið í raun og
veru?
Markmiðið með fermingar-
fræðslunni er að unglingurinn þinn
uppgötvi kærleika Guðs og fyrir-
gefningu, vegna Jesú Krists.
Fermingarundirbúningurinn á að
styðja börnin til að hugsa á sjálf-
stæðan hátt um trúna og hinar
mikilvægu spurningar lífsins. í
fermingarundirbúningnum fær
Gutti á götunni
KÆRI borgar-
stjóri.
Ég heiti Andri Dag-
ur Ofeigsson og verð
bráðum tveggja ára.
Ég bý með móður
minni, Steinunni Guð-
björgu Þorsteinsdótt-
ur, í vesturbæ
Reykjavíkur. Hún er
á þriðja ári í iðnaðar-
verkfræði við Háskóla
íslands og útskrifast
vonandi haustið 2001.
Það veltur þó á þér,
virðulegi borgarstjóri.
Ég fæddist eftir að AndriDagur
mamma hóf nám við Ófeigsson
Háskóla íslands. Á
meðan hún gekk með mig leitaði
hún til námsráðgjafa en einu svör-
in sem hún fékk út úr þeirri heim-
sókn voru að hún ætti að skipta
um fag af því að verkfræði er ekki
barnvænt nám. Mamma lét sér
ekki segjast en þegar líða tók á
vetur fór róðurinn að þyngjast.
Það var ekki námið sem reyndist
þungur baggi, heldur dagvistun
mín.
Ólétt dagmamma
Fyrstu sex mánuði ævi minnar
var mamma heima hjá mér en
haustið 1999 fór hún að sækja
skólann á ný. Hún hringdi í tíu
dagmömmur og alla einkarekna
leikskóla nálægt heimili okkar en
án árangurs. Að lokum hafði
mamma upp á góðri dagmömmu í
grennd við heimili okkar en sú átti
von á barni þá um vorið. Hins veg-
ar hafði mamma engra annarra
kosta völ en að koma mér fyrir hjá
Dagvistun
Ef þú stæðír í sömu
sporum og mamma mín,
spyr Andri Dagur
Steinunn Guðbjörg
Þorsteinsddttir
þessari dagmömmu þar sem hún
þurfti að lesa undir sumarpróf.
í sjö mánuði var ég sem sagt í
vist hjá þessari góðu konu. Allt
gekk þokkalega fyrir sig þrátt fyr-
ir óhentugar aðstæður hjá henni.
Þriggja ára sonur hennar hafði
ekki enn fengið pláss á leikskóla
og var okkur smábörnunum dálítið
erfiður. Þar fyrir utan var hús-
næðið óheppilegt fyrir starfsemi
sem þessa. Að því viðbættu þurfti
dagmamman iðulega að taka sér
frí vegna sjúkraþjálfunar og
mæðraskoðunar. Sjálfum leið mér
ekki vel og grét alltaf þegar
mamma skildi mig eftir. Ekki létti
þetta álagið á mömmu sem þurfti
að stunda nám sitt af kappi til að
standast prófin - en eins og allir
vita þarf að skila góðum árangri til
að fá námslán.
Onnur ölétt dagmamma
Mér til láns tókst mömmu að
Qfeigsson, með tveggja
ára barn og hefðir
enga framtíðarlausn
á dagvistun barnsins
myndir þú hætta sem
borgarstjóri?
koma mér fyrir hjá annarri góðri
dagmömmu. Sá galli var þó á gjöf
Njarðar að hún bjó í öðru hverfi
en við. Þrátt fyrir aukna vega-
lengd setti mamma það ekki fyrir
sig þar sem henni líkaði vel við
nýju dagmömmuna. Ég var ekki
sama sinnis, smeykur við nýtt um-
hverfi, nýja konu og nýja krakka.
Það tók mig langan tíma að aðlag-
ast en nú 7 mánuðum síðar er ég
loksins orðinn ánægður. Mamma
gat á ný einbeitt sér að skólanum
því ég var í góðum höndum. Auð-
vitað var þetta of gott til að vera
satt. Dagmamma númer tvö er
ólétt og væntir sín í byrjun mars.
Fyrir liggur að ég þurfi enn á ný
að aðlagast nýjum stað á næstu
mánuðum.
Kæri borgarstjóri! Hjálpaðu
okkur nú og segðu mér hvað hún
mamma mín á að gera.
1. Á hún að setja mig til þriðju
barnið þitt þekkingu á því hvað
kristin trú segir um gildi mann-
eskjunnar, gildi heimsins og um-
hverfis okkar, kunna skil á réttu
og röngu, ábyrgðartilfinningu og
samkennd.
Fræðslan fer fram með ýmsum
hætti, fyrirlestrum, samtali, verk-
efnavinnu og i vinnuhópum. Skap-
andi verkefnavinna, tónlist og leik-
list getur einnig verið ein aðferðin
til skilja Guð og okkur sjálf betur.
Samtímis er hópurinn, sem er í
fermingarfræðslu, samfélag þar
sem barnið er ekki bundið neinum
skilyrðum til að fá að vera með.
Það má útleggja sem undirstrikun
þess að við erum öll mikilvæg, án
tillits til kunnáttu, útlits eða hæfi-
leika. Einn af grundvallarþáttum
kristinnar trúar er að við erum öll
umvafin náð Guðs og við þurfum
ekki að státa af neinu til að verða
aðnjótandi kærleika hans.
Mæting til guðsþjónustu
Á undirbúningstímanum fær
barnið þitt möguleika á að tileinka
sér hið allra mikilvægasta í safnað-
arstarfinu, guðsþjónusturna. Hér
mætist fólk á mismunandi aldri til
að kynnast Guði og syni hans Jesú
Kristi betur, kynnast hvert öðru
og okkur sjálfum betur. I byrjun
fermingarfræðslunnar færð þú að
vita hversu oft er ætlast til að
barnið mæti til guðsþjónustu að
lágmarki yfir veturinn. Þú sem
foreldri ert auðvitað hjartanlega
velkomin. Að fylgja barni sínu til
guðsþjónustu er ein aðferð til að
undirstrika mikilvægi fermingar-
innar. En það getur hent að barnið
þitt vilji ekki að þú komir. Láttu
það ekki koma í veg fyrir að deila
þessari upplifun með barninu. Lík-
lega munuð þið koma til með að
ræða um guðsþjónusturnar og
fermingarundirbúninginn heima
fyrir og þá er mjög gott að þú sem
foreldri hafir kynnt þér þessa hluti
einnig.
Munum að vegurinn til framtíð-
ar liggur í gegnum samtalið. For-
eldrar: Tölum því saman og við
börnin okkar. Áthugum að mikill
munur er á því að tala við börnin
okkar og því að tala til þeirra.
Höfundur er sóknarprestur Garða-
prestakalls í Kjalamesprófastsdæmi.
dagmömmunnar þangað til ég fæ
loksins pláss á leikskóla? Og hvað
fæ ég að vera lengi hjá henni?
Sömu sögu er að segja um dag-
mömmur og leikskóla, það er erfitt
að komast að.
2. Á mamma að hætta í verk-
fræði eða taka færri fög á hverju
misseri - seinka útskrift? Við þurf-
um nú samt að lifa og þess vegna
verður hún að skila að minnsta
kosti 80% námsárangri.
3. Hvað þarf að gerast til að ég
komist á forgangslista á leikskóla?
Á mamma að ráða sig í vinnu á
einum slíkum til að stytta biðina?
4. Mamma mín segir að börn á
mínum aldri þurfi öruggt og traust
umhverfi. Ertu ekki sammála? Og
eins og þú sérð að framan þá á ég
erfítt með að aðlagast nýjum að-
stæðum og byggja upp traust við
nýjar manneskjur. Ef áfram held-
ur sem horfir verð ég eflaust
búinn að þvælast á milli fjögurra
staða á tveimur árum þar sem ég
fæ ekki pláss á leikskóla fyrr en í
fyrsta lagi haustið 2001. Slíkt rót
mun ugglaust fara illa með mig.
Kæri borgarstjóri, hvað ætlar
þú að gera í dagvistarmálum
barna í Reykjavík? Ertu með ein-
hverjar úrbætur á takteinum?
Ef þú stæðir í sömu sporum og
mamma mín, með tæplega tveggja
ára barn og hefðir enga framtíðar-
lausn á dagvistun barnsins, mynd-
ir þú þá hætta sem borgarstjóri?
Fengir þú þér starf á leikskóla eða
hæfir þú leit að þriðju dagmömm-
unni?
Ég vona að þú, kæri borgar-
stjóri, sjáir þér fært að svara mér
fljótt. Kveðja,
Andri Dagur.
Höfundurinn, Steinunn Guðbjörg
Þorsteinsdóttir, ernemi ogskrifar
fyrir hönd tveggja ára sonar sfns.