Skírnir

Volume

Skírnir - 01.07.1891, Page 75

Skírnir - 01.07.1891, Page 75
Þýzkar bókmenntir. 75 af ungum græningjum, og dýrðardramb hans er svo magnað, að hann er talinn af ungum mönnum Messias hins nýja skáldskapar. Conrad Alberti hefur mest ritað skáldsögur. Ein af skáldsögum hans var gerð upptæk og var hann dæmdur í nokkur hundruð marka sekt af ríkisrétti í Leipzig. Málaflutningsmaður af hendi ríkisins Dr. Nagel (nagli) þekkti ekki höfundinn Hebhel, sem Alberti vitnaði í til varnar sér, og kallaði Alberti því bókmenntirnar negldar (vernagelt), til að hefna sin. Max Kretzer hefur lýst fátæku fólki í Berlín eins og Diekens Lund- únum og Baltzac Paris. Hann er alveg ómenntaðnr, og þess vegna laus við alla heimsspekilega flækju! Áhrif Ibsens á Djóðverja fara dagvaxandi. Tvö leikhús hafa verið reist í Berlín, „Freie Biihne“ og Deutsche Biihne“, til að leika leikrit, sem ganga í hina nýju stefnu. Hvað gott sem hið gamla er, þá verður það þó ætið að víkja fyrir hinu nýja. Annars stendur heimurinn í stað. Og ef mönnum getur ekki munað áfram, þá er betra, að þeim muni apturábak, en að þeir standi í stað, því slíkt er dauði, en kitt, er lif. Niðjar vorir dæma svo um, hvort hið nýja var apturför eða framför. Bókin um Rembrandt. Á Þýzkalandi kom út 1890 bók, sem hét „Rembrandt áls Erzieher“ (Hvað kennir Rembrandt oss?). í febrúar 1892 voru komnar út 40 útgáfur af þessari bók; höfundarnafn stóð ekki á henni annað en „eptir Þjóðverja11. Aldrei hefur nokkur bók á Dýzkalandi komið jafnopt út á jafnstutt- um tíma. Höfundur segir, að hinu andlega lífi Þjóðverja sé nú að hraka óðum; smásmyglin sitji í hásæti i öllum greinum. Svo voldug þjóð geti ekki skaðlaust sett upp á sig andleg gleraugu, og grtiskað í, hvað liðinn tími hefur gert, trénazt upp í stað þess að skapa nýtt andlegt lif. Brýn- ir hann í þessari andlegu hugvekju fyrir löndum sínum, að fyrirmynd, þeirra eigi ekki að vera þurrir og þurrbjósta prófessorar, andlega sofandi, þó þeir riti allan fjandann, sprenglærðir, en vantar hið æðsta i mannssál- inni: allt fegurðarnæmi, öll listatilþrif, brennandi trú, heitt hjarta. Fyrirmynd þeirra eigi að vera maður eius og Kembrandt, maður með leikandi fjöri, djúpu hugskoti, maður sem er svo skygn, að hann sér hug- sjónir, sem aðrir ekki sjá, sem ekki lítur á mannliiið og náttúruna með stækkunargleri — þvi hin fegursta hönd er ljót, séð gegnum stækkandi gler —, heldur teigar hinar dýru veigar lífsins með glöðu geði, hvað sem
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.