Skírnir

Volume

Skírnir - 01.04.1914, Page 5

Skírnir - 01.04.1914, Page 5
Nokkur orð um þjóðtrú og þjóðsiði íslendinga. 11T og vönduðustu þjóðsagnasöfnum í heimi og kom út í tveim bindum 1862 —1864. Síðar liafa nokkur fleiri söfn verið gefln út til viðbótar. Sagnasöfnun þessi hefir haldið áfram meðal þjóðanna og heldur áfram enn í dag; hetir það orð- ið til þess, að vísindamönnum heflr orðið það ljóst, að í þessum þjóðsögnum og þjóðtrú er fólgin afar-mikil þýðing fyrir vísindalega þjóðafræði. Er það þegar orðin stórmikil vísindagreinað rekjaskyldleika þjóðsagnanna landa og þjóða í milli. Hafa íslenzkar þjóðsögur þannig verið raktar í stórri bók saman við þjóðsagnir annara þjóða í Norðurálf- unni og efni þeirra og einstök atriði rakin saraan (Ritters- haus: Die neuislándischen Volksmarchen, Halle 1902). Með þjóðsögunum hefir og verið dyggilega safnað allskonar hjátrú og hindurvitnum meðal þjóðanna. Sumt af slíku dóti stendur í samhandi við sagnir, en sumt eru að eins þjóðbundnar hjátrúarreglur og hleypidómar um ýmsa hluti, sem þjóðirnar hafa trúað á og treyst eins og nýju neti, og gera enn í dag. Má þar til telja ýmsa fyrir- boða og fyrirburði, víti og varúðir ýmsar, og má lesa ým- islegt af þeim fróðleik í safni Jóns Árnasonar. Þá eru og viða til með þjóðunum fjöldi þjóðkvæða og þjóðlaga, og hefir því öllu verið safnað grandgæfilega með öðrum þjóð- um. Meðal Islendinga hefir þjóðkvæðum ekki verið safn- að saman enn, nema þessum fáu, sem prentuð eru í þul- um og þjóðkvæðum Olafs Daviðssonar, en fjöldi þeirra liggur í handritum, og þarf ekki annað en líta í handrita- skrá bókmentafélagsins til þess að sjá, hvað margt er til af þeim kvæðum, sem kerlingarnar kunnu og sungu, þótt nú séu þau að gleymast. En þjóðlögunum hefir síra Bjarni Þorsteinsson á Siglufirði safnað með óþreytandi elju og dugnaði, svo að furða er, hvað einum manni hefir þar unnist, þótt litlar þakkir hafi hann fyrir hlotið, að minsta kosti margfalt minni en vert er. Þannig hefir þá verið talsvert unnið að því hér á landi að safna drögum til þeirrar mentagreinar, sem eg verð helzt að kalla þjóðmentir á íslenzku, og líkar mér þó nafnið ekki vel; Þjóðverjar kalla það Volkskunde og^
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.