Tölvumál - 01.11.1987, Side 26
almennt verður ytra öryggi betra; það er hægara um vik að
hafa eftirlit með einum vélasal en mörgum.
Þegar ákvörðun um breytingu frá miðlægri vinnslu til
dreifðrar hefur verið tekin, er æskilegt að þau umskipti
eigi sér stað i áföngum, hélt Bjarni áfram og taldi, að
skipta bæri þvi ferli 1 átta þrep og meta hverju sinni
kostnaðinn: 1) Miðlægt kerfi, þ.e. miðtölva og "heimskir"
skjáir. -> 2) í stað "heimsku" skjáanna koma "skynugri"
einingar, sem geta létt á miðtölvunni að nokkru marki. ->
3) Samruni og sameining allra neta i kerfinu. -> 4) Vinnslu
dreift og aukið við deildartölvum, sem i fyrstu sinna
samskiptum einvörðungu. -> 5) Hafist handa við að færa
verkefni af miðlægu tölvunni yfir á deildartölvurnar. -> 6)
Gögnum dreift, dreifðir gagnagrunnar verða til. Þegar
þessum áfanga er náð, skortir naumast nokkuð á, að til sé
orðið fyllilega dreift kerfi. Siðustu áfangarnir tveir
fælust siðan i fjölgun skjáa, auknum möguleikum á nýtingu á
ritvinnslu, tölvupósti o.s.frv.
í þessu ferli dreifast útgjöld þannig, að i fyrri áföngum
felst mestur kostnaður í tölvunum; i siðari áföngum tekur
kostnaður við netstjórnina hins vegar að aukast en tölvu-
kostnaður að minnka.
Ýmsar hættur geta orðið samfara dreifðri vinnslu. Hætta er
t.d. á, að stjórnendur missi tökin á tölvuvæðingunni; hópar
innan fyrirtækis kunna að fara eigin leiðir, e.t.v. festa
kaup á tölvum af mismunandi gerðum með fyrirsjáanlegum af-
leiðingum; misræmi og samskiptaörðugleikum. "Hlutbestun" i
dreifðu kerfi kann einnig að fela i sér hættu; gagnasafn er
bestað í hluta kerfis án tillits til gerðar gagnagrunnsins
sem heildar. Og af því geta hlotist jafnt misræmi sem
tvitekningar i gögnum. Öryggi gagna i dreifðum kerfum getur
verið næsta ótryggt; i þau geta óprúttnir aðilar sótt
vandalitið, eins og dæmin sanna.
Bjarni vék næst máli sinu að fyrirferðarmesta tölvunotanda
landsins og jafnframt þess, sem i mestum mæli byggir á
dreifðri vinnslu, en það er hið opinbera. Þótt stofnanir
rikisins séu sundurleitar að stærð og eðli verkefna, eiga
þær það þó sammerkt að þurfa að nýta sameiginleg gögn, ekki
sist hinu sameiginlega bókhaldskerfi rikisins, sem SKÝRR
annast. Eins tengjast ráðuneyti Fjárlaga- og hagsýslu-
stofnun. Tölvuvæðing rikisins undanfarin þrjú ár hefur ekki
verið með öllu viðburðalaus, og athygli vekur, að hún hefur
26