Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.1981, Qupperneq 4
4
DAGBLAÐIÐ& VÍSIR. ÞRIÐJUDAGUR 22. DESEMBER 1981.
Þeir þvo hátt í
300 bfla á dag
en samt er röðin alltaf jafnlöng að undanfömu við einui
stéru bflaþvottastöðina sem er opin í Reykjavík
„Það er búin að vera mikil skorpa
hér hjá okkur undanfarna 10 til 12
daga og jietta gerist alltaf þegar veðr-
ið er svona,” sagði Trausti Árna-
son, verkstjóri í Bón- og bílaþvotta-
stöðinni við Sigtún, í viðtali við DV.
Undanfarna daga hefur verið löng
röð af bílum fyrir utan þvottastöðina
þvi í frostkaflanum sem enn stendur
yfir hafa bílaþvottaplön við allar
bensínstöðvar á Reykjavíkursvæðinu
verið lokuð. Bílaeigendur hafa þvi
orðið að fara í röðina við Sigtúnið
eða t bílaþjónusturnar til að geta
þrifið bílana sína.
„Það hafa stundum verið hérna 60
til 80 bílar í röðinni,” sagði Trausti.
„Við höfum þvegið þetta á milli 200
og 250 bíla á dag að undanförnu, en
við förum upp i 300 bíla þegar bezt
gengur. Á sumrin eða þegar gerir
mikla rigningu einn dag förum við
niður í þetta 10 til 20 bíla,” sagði
Trausti.
Strákarnir á þvottastöðinni sögð-
ust vera orðnir hálf þreyttir í þessari
törn. Hún væri samt ekki sú versta
sem þeir myndu eftir. Einu sinni
heft verið svona veðrakafli eins og
núna sem staðið hefði yfir í meir en 3
vikur. Þá hefði bílaröðin stundum
náð út allt Sigtúnið og upp í Hátún.
Þeir hefðu þá fagnað hlákunni þegar
hún hefði loks komið, með húrra-
hrópum, enda verið orðnir dauð-
þreyttir að þvo og þurrka bíla frá
morgni til kvölds í meira en 20 daga.
-klp-
Máttur hf. færír út kvíamar:
Selja rafmagnsbfía á
öfíum Noröurlöndum
„Við teljum öruggt, að markaður
verði fyrir rafmagnsbíla í náinni
framtíð og tókum þess vegna að okkur
umboð fyrir bandaríska Comuta-raf-
magnsbíia, sem felur í sér að við
önnumst sölu þeirra á öllum Norður-
löndunum og munum setja saman hér
þá bíla, sem við seljum á þessum mark-
aði,” sagði Agnar Agnarsson hjá
hlutafélaginu Mætti hf. í samtali við
DV.
Að sögn Agnars hafa bílar af þessari
tegund verið reyndir talsvert í Banda-
ríkjunum og eru eitt þúsund vagnar í
notkun. í fyrstu verður um að ræða
tvær stærðir á markaði hér, minni bill-
inn er fyrir ökumann og einn farþega,
tekur 30—50 kílóa farangur, er með 6
hestafla mótor, kemst hraðast 65 kíló-
metra á klukkustund og kemst 65 kíló-
metra á fullri hleðslu rafgeyma. Sá
stærri tekur meiri farangur, allt að 250
kíló, er með 12 hestafla mótor, kemst
mest á 80 kílómetra hraða og mest 100
kílómetra vegalengd á hleðslu. 6—8
tíma tekur að hlaða geymana og er það
gert einfaldlega með því að stinga í
samband við 220 volta straum. Í bílun-
um eru General Electric mótorarar.
Áform þeirra hjá Mætti hf. beinast
að samsetningu hér á allt að 100 bílum
á viku og myndi verksmiðja með þau
afköst veita verulega atvinnu. Áætlað
verð hvers bíls er um 70 þúsund
krónur.
Sýningarbíll er væntanlegur hingað
til lands um miðjan janúar.
-HERB.
Þekktir snfílingar á
Útvegsbankamóti
Fyrsta árlega jólahraðskákmót
Útvegsbanka íslands og Skáksam-
bandsins verður haldið á sunnudaginn,
27. desember, í aðalbankanum við
Lækjartorg og er búizt við öllum
fremstu skáksnillingum þjóðarinnar í
slaginn.
Alls verða þátttakendur 18 og tefla
allir við alla. Keppnistími hverrar
skákar verður 7 mínútur á skákmann.
Mótinu lýkur í kring um klukkan 18
og veröa þá afhent verðlaun, en þann
þátt annast Albert Guðmundsson, for-
maður bankaráðs.
Mótið verður opið áhorfendum.
-HERB.
Bútxt er viO öMum þasst i þakktu and/itum að skákþorOunum í Útvegs-
bankanum i sunnudaginn. GuOmundur, Haukur, Helgi, Margeir, Jón L. og
FriOrik.
Svo mælir Svarthöfði Svo mælir Svarthöfði Svo mælir Svarthöfði
Vandinn er mikill en viljinn deigur
Vel má vera að ljúflegar frásagnir
dr. Gunnars Thoroddsen við fyrrver-
andi blaðamann séu nú í svonefndri
metsölu í bókabúðum landsins. En
orð og gerðir á stjórnarstóli hafa ekki
sama byr eins og vandkvæðin út af
kröfum sjómanna og útgerðar benda
til. Þar koma ekki til vangaveltur út
af innanhússmálum Sjálfstæðis-
flokksins, sem virðist geta verið met-
söluefni ár eftir ár, heldur erfiðar
staðreyndir hins daglega lífs, þar sem
annars vegar er krafist mikið hærra
fiskverðs en hins vegar er um óheppi-
legt verð að ræða á erlendum mörk-
uðum. Bilið verður að brúa hvað sem
hver segir, enda getur flotinn ekki
legið lengi í höfn, og ekki lifir þjóð-
arbúið á metsöluverkum stjórnmála-
foringja.
Samkvæmt DV í dag er ein leiðin,
sem rikisstjórnin ræðir að skerða
verðbætur um 7% og fella gengið um
10°/o. Hætt er við að einhverjum
reynist erfitt að kyngja 7% verðbóta-
skerðingu, enda nýveriö fenginn sex
mánaða frestur hjá launþegahreyf-
ingunni upp á „vatn og brauö”, þ.e.
3,25% kauphækkun. Verðbóta-
skerðing oní þennan fresl yrði aðeins
olía á eld, og má með sanni segja að
Alþýðubandalagið gengi aldrei að
slíkum kostum. Öðru máli gegnir um
það gamla húsráð ísienskra rikis-
stjórna að fella gengið. Einhvern veg-
inn er það nú svo, að hinn almenni
launþegi sættir sig mikið frekar við
gengisfellingu en fitl við verðbætur,
sem eru nánast heilagar i augum
launþega. Auðvitað er Ijósl aðendan-
leg niðurstaða yrði sú saina hvað hag
launþegans snertir. Með verðbóta-
skerðingu fengi Framsókn að halda
áfram því, sem hún kallar niðurtaln-
ingu, og er í litlu samræmi við efna-
hagshræringar í þjóðfélaginu.
Enginn stjórnmálaflokkur telur
sig hafa vald til að stjórna samkvæmt
almennu ástandi markaðsmála, sem í
þessu tilfelli væri hreinlega að lækka
fiskverð um áramótin. Heldur skal
freista þess enn um sinn að lifa í til-
búnum heimi efnahags, sem er meira
í ætt við himnaríki en Garð og Kefla-
vík. Ríkisstjórnin mun því verða að
fella gengið og láta skerðingu verð-
bóta sigla, þrátt fyrir endurtekna yf-
irlýsingu dr. Gunnars þess efnis, að
fiskverðsákvörðun komi ríkisstjórn-
inni ekki við, verðið sé ákveðið af
nefnd. Svona yfirlýsingar hafa heyrst
áður, en þær breyta í raun og veru
engu um raunveruleg afskipti ríkis-
stjórnarinnar.
Dr. Gunnar Thoroddsen hefur nú
setið á stjórnarstóli um tíma. Honum
hefur farist margt vel úr hendi, og
hann hefur góðfúslega tekið þátt í tii-
raunastarfsemi Framsóknar og alla-
balla með þjóðlífið. Liðnir áratugir
hafa einkennst af sífellt meiri rikisaf-
skiptum. Framsókn dró landbúnað-
inn inn i ríkisforsjána á árunum fyrir
stríð, og árið 1945 voru sett lög um
ríkisábyrgð vegna bátaútvegsins. Þá
komst sjávarútvegurinn á jötuna lika
og varð smám saman ósjálfbjarga.
Dr. Gunnar ræður þar af leiöandi
ekki hvort rikið skiptir sér af samn-
ingunum um áramótin eða ekki.
Stjórninni er skylt að semja.
Um siðustu áramót lýsli dr. Gunn-
ar þvi yfir i snoturri Thoroddsen-
ræðu, að vilji væri allt sem þyrfti.
Hann fær annaö tækifæri núna. Þá
verður flotinn bundinn í höfn, sjáv-
arútvegurinn, eins og aðrar atvinnu-
greinar í landinu, meira og minna
undir beinni ríkisforsjá, og kaup-
kröfur sjómanna því einnig komnar
undir ríkið. Of seint er að veifa vand-
anum frá sér með snoturri handar-
hreyfingu. Ef vilji er allt sem þarf
hefðu verið gaman að sjá þennan
vilja i verkum rikisstjórnarinnar. Eft-
ir áratuga þróun er ekki hægt að vísa
verðlagsmálum til nefndar, þannig að
viösemjendur trúi. Þess vegna verður
sæst á gengisfellingu. Og vegna þess
að vandinn er mikill en viljinn litill
verður þetta mikil gengisfelling.
Svarthöfði