Dagblaðið Vísir - DV - 19.12.1983, Blaðsíða 12
Stjómarformaður og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLFSSON.
Framkvæmdastjóriogútgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON.
Ritstjórar: JÓNAS KRISTJÁNSSON og ELLERT B.SCHRAM.
Aðstoðarritstjóri: HAUKUR HELGASON.
Fréttastjórar: JÓNAS HARALDSSON og ÓSKAR MAGNÚSSON.
Auglýsingastjórar: PÁLL STEFÁNSSON og INGÓLFUR P. STEINSSON.
Ritstjóm: SÍDUMÚLA12—14. SÍMI 8óM1. Auglýsingar: SÍDUMÚLA 33. SÍMI 27022.
Afgreiðsla, áskriftir, smáauglýsingar, skrifstofa: ÞVERHOLTI11. SÍMI 27022.
Sími ritstjómar: 86611.
Setning, umbrot, mynda-ogplötugerð: HILMIR HF., SÍÐUMÚLA12. P rentun:
Árvakur hf., Skeifunni 19.
Áskriftarverð á mánuði 250 kr. Verð í lausasölu 22 kr.
Helgarblað 25 kr.
Kvótaskiptingin
i Búnaðarbankanum
Eitt af lögmálum stjórnmálanna er sú samtrygging,
sem viðgengst flokka í milli. Hún er fólgin í þeirri megin-
reglu, að bitlingum er úthlutað til flokksgæðinga af hæfi-
legri tillitssemi, þar sem hver flokkur hefur sinn kvóta.
Allir fá sinn skammt af nefndum, ráðum og fyrirgreiðslu
og sinn óskráða kvóta í embættaveitingum hins opin-
bera. Þannig gætir hver um sig og allir saman hagsmuna
hinna, í anda bræðralags og frímúrara. Þannig má sam-
tryggja sig í pólitískum hneykslismálum, innsigla spill-
inguna og slá eignarhaldi á forréttindin í þjóðfélaginu.
Samtryggingin er fólgin í gagnkvæmum býttum. Ef ég
geri eitthvað fyrir þig, þá gerir þú annað fyrir mig. Kaup
kaups og allir eru samsekir, bera ábyrgð hver á öðrum,
og enginn segir neitt af þeirri einföldu ástæðu, að enginn
getur neitt sagt. Þeir sitja allir í sömu súpunni.
Nýjasta dæmið af vettvangi þessa pólitíska bróðurkær-
leika er skipan í bankastjórastöðu í Búnaðarbankanum.
Þar eru þrír aðalbankastjórar. Sjálfstæðisflokkurinn á
einn, Framsókn annan og sá þriðji er sonur pabba síns og
hlaut embættið að erfðum, enda ættin sterk og kýs Fram-
sókn. Framsóknarbankastjórinn Þórhallur Tryggvason
lætur nú af störfum og nýr maður skal skipaður í hans
stað.
Nú er það auðvitað með bankamál eins og önnur
, ábyrgðarstörf, að þau kref jast kunnáttu, starfsreynslu og
annarra hæfileika. En öðru máli gegnir með bankastjóra-
stöður hjá ríkinu og þá sérstaklega um þessa tilteknu
bankastjórastöðu í Búnaðarbankanum. Hún er á yfir-
ráðasvæði Framsóknarflokksins, og formaður flokksins
telur sig hafa vald og stöðu til þess að senda bankaráðinu
skilaboð, hvern hann telji hæfastan í starfið.
Af þrem umsækjendum, sem allir voru flokksskráðir
framsóknarmenn, vildi Steingrímur útnefna Hannes
Pálsson sem bankastjóra, enda Hannes þessi af gamal-
gróinni framsóknarætt og innundir hjá forystunni.
Hinir umsækjendurnir voru Stefán Pálsson, forstjóri
stofnlánadeildarinnar, og Stefán Valgeirsson, alþingis-
maður af Norðurlandi eystra og formaður bankaráðs.
Endirinn varð sá, að skilaboð Steingríms voru að engu
höfð og Stefán Pálsson hreppti hnossið. Nú er það ekki
aðalatriðið, heldur hitt, hver viðbrögðin eru. Formaður
Framsóknarflokksins telur það svik, að bankaráðið hafi
tekið fram fyrir hendur Framsóknarflokksins, og Stefán
Valgeirsson telur það stóralvarlegt mál, „ef pólitískir
andstæðingar geti ákveðið hver kjörinn er bankastjóri.
Ég tel ekki nægilegt að menn séu framsóknarmenn yst
klæða”, segir Stefán í viðtali.
Með þessu orðum er Stefán Valgeirsson að gefa það í
skyn, að nafni hans sé ekki framsóknarmaður af holdi og
blóði, og fer þá að kárna gamanið.
Nú er það auðvitað mál framsóknarmanna hvernig
þeir skilgreina sjálfa sig, en gagnvart almenningi er afar
fróðlegt að fylgjast með þeim vinnubrögðum, sem tíðkast
við úthlutun embætta hjá ríkisstofnunum. Stjórnmála-
mennirnir hirða ekki lengur um að fara leynt með bak-
tjaldamakkið og hrossakaupin. Nú er verslaö fyrir opn-'
um tjöldum. Deilan stóð ekki um það, hvaða bankamaður
væri hæfastur til að taka við stjórn bankans. Hún stóð um
það, hvaða umsækjandi væri framsóknarlegastur í vaxt-
arlagi! Þessari deilu er ekki lokið. Kvótaskiptingin í fisk-
veiðum er hjóm eitt miðað við deiluna um kvótann í
Búnaðarbankanum.
Hvar og hvenær sem konur setjast eð samningaborði eru dagvistarmátin ofariega á biaði.
if W Æj |
1 \ J : y.: ■* má
SKREF
AFTUR
Kristín Halldórsdóttir
kom, aö í frumvarpi til fjárlaga fyrir
áriö 1984 var aðeins gert ráö fyrir 30
milljón kr. framlagi ríkisins til þessa.
málaflokks. Sú upphæö þýddi ekki
aðeins stöönun. Hún þýddi spor aftur
á bak í einu helsta baráttumáli
kvenna um áratuga skeið. Hvar og
hvenær sem konur setjast aö
samningaborði eru dagvistarmálin
ofarlega á blaði. I þeirri miklu
umræöu, sem oröiö hefur
undanfarnar vikur um kjör kvenna á
Ferða- og risnu-
kostnaður
Til samanburðar viö þessa hækk-
unartillögu, sem var sú eina, sem
minni hluti nefndarinnar flutti
sameiginlega, má geta þess, aö
ferða- og risnukostnaður aöeins
tveggja ráöuneyta, þ.e. utanríkis-
ráðuneytisins og heilbrigðis- og
tryggingaráöuneytisins, nam rúm-
lega 20 milljónum kr. áriö 1982. Hvaö
sem liður nauösyn á góöum tengslum
• „í þeirri miklu umræðu, sem orðið hefur
undánfamar vikur um kjör kvenna á
vinnumarkaði, hefur krafan um dagvistarrými
fyrir alla, sem á þurfa að halda, alltaf verið
meðal forgangsmála.”
í samningagerð launafólks viö at-
vinnurekendur í október 1980 vó
þungt á metunum loforð ríkisvalds-
ins um aö leggja sitt af mörkum til
þess að fullnægja þörf fyrir dag-
vistarrými á næstu tíu árum, en
lögum samkvæmt ber ríkinu að fjár-
magna byggingar dagvistarheimila
aö hálf u á móti sveitarfélögum.
Orðrétt var yfirlýsing ríkis-
stjómarinnar um þessi efni þannig:
„Ríkisstjómin áformar, að á fjár-
lögum ársins 1981 veröi 1100 milljón-
um kr. varið til byggingar dagvistar-
heimila. Er framlagiö viö þaö miðað,
að ekki þurfi að standa á mótfram-
lagi ríkisins í þessum málaflokki.
Ríkisstjórnin mun í samvinnu viö
sveitarfélögin beita sér fyrir áætlun
um uppbyggingu dagvistarheimila á
næstu árum meö þaö fyrir augum, að
fullnægt veröi þörf fyrir dag-
vistunarþjónustu barna á næstu 10
árum.”
Samkvæmt upplýsingum aöila,
sem unnið hafa að áætlanagerö í dag-
vistarmálum og byggt hana á
upplýsingum um þörfina á öllu
landinu, heföi framlag rikisins til
byggingar dagvistarheimila á næsta
ári þurft að nema rúmlega 70
milljónum kr. Til þess hins vegar að
standa viö lögboöið framlag — bara
til þeirra bygginga, sem þegar eru
hafnar, heföi framlag ríkisins þurft
aö vera 57,6 milljónir kr. og rúmlega
65 milljónir, ef oröið heföi veriö við
óskum um nýjar framkvæmdir, en
slíkar óskir eru eölilega færri nú en
ella vegna erfiörar fjárhagsstööu
sveitarfélaga.
Stöðnun
Þaö var því ekki að undra, þótt
mörgum hnykkti viö, þegar í ljós
vinnumarkaöi, hefur krafan um dag-
vistarrými fyrir alla, sem á þurfa að
halda, alltaf verið meöal forgangs-
mála. öryggi og velferð bamanna er
konum alltaf efst í huga.
I meðförum fjárveitinganefndar
alþingis hækkaöi framlag ríkisins til
byggingar dagvistarheimila um 1,64
milljón kr. Þá niöurstöðu gat minni
hluti nefndarinnar engan veginn sætt
sig viö og flutti sameiginlega
breytingartillögu viö 2. umræöu um
fjárlagafrumvarp til hækkunar um
20 milljónir kr. Hærra töldum við
ekki rétt að fara meö tilliti til núver-
andi efnahagsástands.
viö ýmsa aöila bæöi utan lands og
innan, er ekki nokkur vafi á því, aö
feröa- og risnukostnað hins opinbera
mætti lækka verulega, og hann ætti
aö lækka verulega einmitt nú, þegar
þrengir aö í þjóðarbúskapnum.
Breytingartillaga minni hlutans
hlaut ekki nægjanlegt fylgi. Aðeins
einn þingmanna úr stjómarliöinu,
Olafur Þ. Þóröarson, greiddi atkvæði
meö henni. Hvert einasta „nei”
verkaði sem hnefahögg. Skrefiö var
stigið til fulls — aftur á bak.
Kristin Halldórsdóttir,
þingmaöur Samtaka
um kvennalista.
ebs