Dagblaðið Vísir - DV - 19.08.1985, Side 20
20
DV. MÁNUDAGUR19. AGUST1985
Strandir:
Góðtíð
í þrjá daga
Gott veöur hefur veriö hér á Strönd-
um síöastliðna þrjá daga, 12,—14.
ágúst. Þaö hefur annars veriö kalt í
sumar og vætusamt hefur verið síðan
um miðjan júlí. Grasspretta var
óvenjugóö fram aö því og eru gildustu
bændurnir búnir aö fylla flatgryfjur
sínar en eiga mikið af óþurrkuöu heyi.
Þrír dagar hafa bjargaö miklu.
Nú ætla bændur ekki aö halda hefö-
bundin tööugjöld meö kaffi og þriggja
stjörnu koníaki heldur fara þeir í staö-
inn á Hótel Djúpuvík og fá sér þar
góðan mat. Ferðafólk hefur aldrei
veriö jafnmargt og í sumar, en Hótel
Djúpavík hefur dregiö mikið aö.
Regína, Gjögri.
Aurhlífar á bílum:
EKKIJAFN-
GAGNLEGAR
OG HALDIÐ ER
Aurhlífar á bílum valda miklum
rúöubrotum við mætingu á malarveg-
um, eru gagnslausar til aö hindra
skvettur aftur fyrir bílinn og kosta
aukna bensíneyöslu. Þessu heldur
Sveinn Torfi Sveinsson verkfræðingur
fram í grein í nýjasta tölublaði tíma-
ritsins Feröafélaginn.
Sveinn behdir á í grein sinni að
skoðanir manna hafi lengi veriö skipt-
ar um gagnsemi aurhlífa. Kostirnir
séu taldir þeir aö grjót kastist ekki
aftur undan bílum ef þeir eru meö aur-
hlífar og óhreinindi og bleyta kastast
ekki aftur fyrir bílinn, heldur undir'
hann og til hliðar, hafi hann aurhlífar.
Að áliti Sveins stenst hvorugt þess-
ará atriöa sem talin eru til kosta.
Grjót kastast ekki aftur fyrir bílinn
hvort eö er, vegna þess aö enginn hluti
bílsins er á leiðinni aftur á bak tii aö
skapa steini afturvirkandi stefnu
þegar ekiö er áfram. Framhjól bíls
ryöja burt bleytu sem er í hjólfari og á
venjulegum hraöa fyllist farið ekki
aftur af vatni, svo afturhjólið rennur
yfir þurrari flöt en framhjólið. Af þess-
ari ástæðu er aurkast aftur fyrir fólks-
bíl frekar lítiö og breyta aurhlífar engu
þarum.
Ekki liggur fyrir hve mikiil hluti
rúðubrota stafar af grjótkasti við
mætingar og þá vegna grjótkasts frá
aurhlífum sem verka eins og tennis-
spaöar á steinana. Ekki er fjarri að
giska á aö það sé um helmingur eða
meira. Bent er á þá staðreynd aö þegar
aurhlífaskylda var afnumin í Noregi
fyrir þrem árum fækkaöi tjónum
vegna rúðubrota verulega. -pá.
• Hjónin Matthias Björnsson og Fjóla Guðjónsdóttir i dyrunum á gisti-
hoimilinu Gislabœ á Hellnum.
DV-mynd Bæring
Snæfellsnes:
Gisting í Gíslabæ
Frá Bæring Cecilssyni, fréttaritara
DV á Grundarfirði:
Á Hellnum á Snæfellsnesi starf-
rækja hjónin Fjóla Guðjónsdóttir og
Matthías Bjömsson fyrirmyndar gisti-
heimili sem þau kalla Gíslabæ. Allgest-
kvæmt hefur verið þar í sumar enda öll
húsakynni mjög snyrtileg og mat-
reiðslan hin ágætasta. Hjónin leigja út
fjögur til fimm eins, tveggja og þriggja
manna herbergi og svefnpokapláss. I
húsinu eru tvö snyrtiherbergi ásamt
sturtu og baöi en einnig er þar sána-'
bað.
Þarna á staðnum er 5,6 tonna nýr
trillubátur sem hægt er að fá leigðan til
stanga- og handfæraveiða, en mjög
stutt er á miðin frá Gíslabæ. -EH.
Likan að reiðhöllinni sem risa á i Víðidalnum. Hönnuðir: Teiknistofan TS 16, Valdimar G. Guðmundsson
og Gisli Gislason byggingarfræðingar.
Reiðhöll rís íVíðidal:
Áætlaöað
framkvæmdir
hefjist í haust
„Það er misskilningur að reiðhöllin
sé byggð eingöngu fyrir Reykvíkinga
eins og sumir virðast halda. Hún þjón-
ar öllu landinu en hún verður að bera
sig. Það gerir hún ekki annars staðar
en á Reykjavíkursvæðinu,” sagði
Sigurður J. Líndal, stjómarformaöur
Reiðhallarinnar hf., sem rís á félags-
svæði Fáks í Víðidal innan tíðar.
Blaðamenn DV hittu Sigurð heima í
túninu á Lækjamóti, V-Hún., fyrir
skömmu og áttu við við hann stutt
spjall um þessa stórframkvæmd
hestamanna.
Fjölbreytileg nýting
„Reiðhallir eru til í öllum löndum
sem eitthvað sinna hestamennsku og
eru þar jafnsjálfsagður hlutur og
íþróttahús,” sagði Sigurður. „Upphaf-
lega kom hugmyndin um íslenska reið-
höll fram á Búnaðarþingi í sambandi
við umfjöllun á þörf á reiðskóla. I
framhaldi af henni var ákveðið að
vinna að byggingu reiðhallar þar sem
ekki er grundvöllur fyrir rekstri reið-
skóla nema reiðhöll sé til staðar.
Reiðhöllin skapar ýmsa möguleika
sem ekki hafa verið fyrir hendi hér áð-
ur svo sem varðandi sölu á íslenskum
hestum til Islendinga og útlendinga.
Jafnframt er fyrirhugað að starfrækja
þarna reiðskóla og þjálfunarmiðstöð
en með önnur not af höllinni má nefna
hestaíþróttir og sýningar, svo sem bú-
vörusýningar. Auk þess er mögulegt
að hafa ýmsar skemmtanir í húsnæð-
inu.”
Hlutafjársöfnun hafin
Að sögn Sigurðar er hlutaf jársöfnun
hafin og samkvæmt upplýsingum
Gylfa Geirssonar, framkvæmdastjóra
Reiðhallarinnar hf., hafa þegar fengist
loforð fyrir um 6 milljónum króna.
Framlag úr kjamfóðursjóði til bygg-
ingarinnar verður tvær milljónir en
áætlaö kostnaðarverð á fyrsta áfanga
hennar er 20 milljónir króna. Að Reið-
höllinni hf. standa félag hrossabænda,
Landssamband hestamanna, Félag
tamningamanna og Búnaðarfélag Is-
lands auk f jölmargra einstaklinga.
Teikningar að byggingunni verða til-
Sigurður J. Lindal, stjórnarformað-
ur Reiðhallarinnar hf.
búnar í lok september og er gert ráð
fyrir að hafist verði handa í haust á
grunni og sökklum. Hugmyndin er að
húsiö verði fokhelt næsta sumar og á
þá að taka það í notkun að einhverju
leyti.
Sýningarsvæði reiðhallarinnar verð-
ur 1200 fermetrar en alls verður hún
2700 fermetrar að stærð. Ahorfenda-
stæði eiga að rúma 1000 manns en ef
sýningarsvæðið er notað til fundahalda
eiga að rúmast allt að 3000 manns í
húsinu. I byggingunni eru að auki stórt
anddyri, veitingaaðstaöa, búningsher-
bergiogbásar.
Gylfi Geirsson sagði að þegar hefði
verið gerð rekstaráætlun fyrir Reið-
höllina. „Þetta á að vera í jámum
• fyrstu árin, meðan verið er að borga af
lánum, en svo á Reiöhöllin aö fara að
mala gull,” sagði Gylfi.
JKH
Sportval við Hlemmtorg:
Hef ur f ramleiðslu
á haglaskotum
„Þetta er í fyrsta skipti sem koma á
markaðinn skot sem eru hlaðin hér á
landi undir nafninu Drift,” sagði Garö-
ar Kjartansson, verslunarstjóri hjá
Sportvali, en hleðsluverkstæði fyrir-
tækisins hefur hafið framleiðslu á
haglaskotum. Undirbúningur og til-
raunir hafa nú staðið yfir í eitt ár og að
sögn Garðars hefur verið vandað til
þeirra eins og kostur hefur verið á.
I skotin eru notuð Peter’s og Fedral
hylki og má endurhlaða þau 10 til 12
sinnum. Sagöi Garðar þetta einn aðal-
kostinn við framleiðsluna þar sem
menn gætu sparað sér töluverða fjár-
muni með því að koma með notúðu
hylkin í endurhleðslu. I Driftskotunum
er notað Dupontpúður, forhlöð frá
Winchester og Remington, ensk högl
og hvellhettur frá Remington.
Á skotpakkanum, sem er íslensk
hönnun, má finna ýmsar gagnlegar
upplýsingar, t.d. varðandi skotastærð-
ir og veiðitíma en hann er í þann mund
að hefjast.
-JKH.
Garðar Kjartansson með Driftskot
en þau eru i pakkningum sem
geyma meðal annars upplýsingar
um veiðitíma og æskilegar skota-
stærðir.
Lítill straumur í Kántrýbæ
„Það er búinn að vera lítill ferða-
mannastraumur hérna í sumar, miöað
viö fyrrasumar,” sagði Svenný Hall-
bjömsdóttir, afgreiðslustúlka í
Kántrýbæ á Skagaströnd, og kvað hún
skýringuna á því væntanlega vera leið-
inlegt veður. Svenný er einn af þremur
starfsmönnum Kántrýbæjar auk eig-
andans, Hallbjöms Hjartarsonar.
Svenný sagði að sér þætti heldur
leiðigjamt lífið á Skagaströnd og hefði
ekki hugsað sér að búa þar í framtíð-
inni. Á veturna fara eiginlega allir
krakkarnir burt í skóla og flestir flytja
héðan,”sagðihún.
Þegar hún var spurð hvernig hún
kynni við kántrítónlist sagði hún að sér
þætti allt í lagi að hlusta á hana. „Eg
hlusta annars á það sem ég heyri. ”
JKH
m------------------►
Svenný Hallbjörnsdóttir sagði að
sér þætti allt i lagi að hlusta á
kántritónlist.