Dagblaðið Vísir - DV - 20.02.1988, Page 25
LAUGARDAGUR 20. FEBRÚAR 1988.
25
Kvikmyndir
Louis Malle I baksýn
sést hér leikstýra
drengjunum tveimur
Julien (Gaspard Ma-
nesse) og Jean (Rapha-
el Fejto).
Fasddur 30. október 1932 inn í Zazie dans le métro.
ríka iðnaðarfjölskyldu í Frakkl- 1962.
andi. Hann hiaut strangt kaþólskt Vie privée.
uppeidi. Eftir nám í College d’Avon Vive le Tour.
í Fontainbleu hóf hann nám í Sor- 1963.
bonne í París þar sem hann nam Le Feu follet
stjórnmálafræðL 1951-1953 nam 1965.
hann við liinn mikilsmetna Institut Viva Maria.
des hautes etudes cinématograp- 1967.
hiques. Strax eftir útskrift gerðist Le Voleur.
hann aðstoðarieikstjóri Jacques 1968.
Cousteau við gerð heimildarmynd- Histoires extraordinaires.
arinnar Le Monde du silence sem 1969.
var öll tekin neðansjávar. Calcutta.
Fyrsta sjálfstæða verk Louis 1971.
Malle var verðlaunamyndin Asc- Le SoufiQe.
enseur pour l’echafaud. Aðalhlut- 1972.
verkið í þeirri mynd lék Jeanne Humain, trop humaine.
Moreau. Næsta mynd hans var Les 1973.
Amants, var einnig með Jeanne Place de la république.
Moreau í aðalhlutverki og varð sú Lancombe Lucien.
kvikmynd miög vinsæl og hjálpaði 1975.
bæði Malie og Moreau á frambraut Black Moon.
þeirra. Hér á eftir fer listi yfir þær 1978.
kvikmyndirsemLouisMalælehef- PrettyBaby.
ur leikstýrt á ár rúmlega tuttugu 1981.
ára ferli. Þess má geta aö Malle Atlantic City.
hefur átt stóran hlut í handritum My Dinner With André.
að öllum sínum myndum. 1984.
1957 Crackers.
Ascenseur pour l’echafaud. 1985.
1958. Alamo Bay.
Les Amants. 1987.
1960. Au revoir les enfants.
Au revoir les enfants
Bemskumiimingar
Louis Malle
Það er ekkert nýtt að þekktir kvik-
myndaleikstjóraT kvikmyndi
æskuminningar sínar og hefur sum-
um tekist vel upp. Francois Truffaut
vann mikinn sigur með sinni fyrstu
kvikmynd í fullri lengd, Les quatre
cents coups, sem var endurminning-
ar hans frá barnæsku. Hann nefndi
sjálfsímynd sína Antoine Doinel og
seinna gerði hann fleiri persónulegar
myndir með Doinel sem höfuðper-
sónu.
Skemmst er að minnast að John
Boorman setti í kvikmynd æsku-
minningar sínar frá stríðsárunum í
Englandi, Hope And Glory, kvik-
mynd sem hefur fengið góðar við-
tökur hvar sem hún hefur verið
sýnd'.
Síðasta dæmið er Au revoir les
enfants sem myndi útleggjast
Sjáumst aftur, börn. Er sú kvikmynd
bemskuminningar Louis Malle sem
sneri heim til Frakklands eftir tíu
ára fjarveru til að leikstýra þessari
mynd og skemmst er frá því að segja
að Malle vinnur stórsigur og er Au
revoir les enfants ein mest sótta
kvikmyndin í Frakklandi þessa dag-
ana og gagnrýnendur hafa allir sem
einn lokið lofsorði á myndina.
Á undanförum árum hefur Louis
Malle alls ekki verið sáttur við landa
sína og verið ómyrkur í máli um þá.
Ekki er lengra síðan en í september
að hann lét svo ummælt að hann
þyldi ekki að verk sín væru talin
frönsk og að leikstjórn hans bæri
vott um franska menningu. Kannski
þetta viðhorf haris breytist eitthvað
eftir þær góðu viðtökur er Au revoir
les enfants hefur fengið í heimalandi
hans.
Louis Malle hefur undanfarin ár
haft aðsetur í New York þar sem
hann og eiginkona hans, leikkonan
Candice Bergen, og tveggja ára dóttir
þeirra búa. í Bandaríkjunum hefur
hann leikstýrt misgóðum myndum
og ólíkum. Hans þekktustu myndir
vestanhafs eru án efa Pretty Baby,
Atlantic City og My Dinner With
André.
Þegar hann er spurður af hveiju
hann hafi yfirgefið Frakkland svarar
hann: „Sjálfsagt halda margir að ég
hafi yfirgefið París vegna þess .að
Black Moon hafi verið algjörlega
misheppnuð mynd, (Black Moon er
stíliseruð upp úr hinu þekkta ævin-
týri Lisa í Undralandi) svo er nú samt
ekki. Ég fór til Bandaríkjanna til að
leikstýra Prettv Baby. Það tók mig
tvö ár að koma henni frá mér og eft-
ir það var löngun mín til að fara
heim lítil.“
Hvernig stóð þá allt í einu á því að
Malle ákvað að kvikmynda æsku-
minningar sínar í Frakklandi: „Jú,
nýlega þegar ég var í heimsókn með
fjölskyldu minni í Frakklandi komu
æskuminningar mínar upp í huga
minn og ég fór að festa þær á blað.
Ég var ekki nema tíu daga að gera
fyrsta uppkastið og annað land en
Frakkland kom ekki til greina því
þar gerðust atburöirnir sem fiallað
er um.“
Au revoir les enfants fiallar um það
tímabil í ævi Malle þegar hann í
seinni heimsstyrjöldinni stundaði
nám í kaþólskum drengjaskóla. Skól-
inn hélt vemdarhendi yfir nokkrum
Kvikmyndir
Hilmar Karlsson
gyðingadrengjum. Fjallar myndin
um Julien (Malle) og vin hans gyð-
inginn Jean sem ásamt öðr’.m
gyðingum er leiddur á brott af Gest-
apo í lok myndarinnar. Lokaatriði
myndarinnar er mjög áhrifamikið.
Þýskir hermenn koma inn í kennslu-
stofuna í leit að gyðingum og snöggt
augnatillit Juhen verður til þess að
vinur hans Jean er tekinn og leiddur
á brott.
Geröist þetta svona í raun og veru:
„Ég skrifaði þetta atriði nákvæmlega
eins og það gerðist að því undan-
skildu að ég bætti við augnatilliti
Julien.“
Malle segir einnig að staðreyndin
hafi verið sú að vinskapur dengjanna
var ekki eins náinn og látið er vera
í kvikmyndinni. Þeir vom fvrst og
fremst bekkjarfélagar og félagar í
stórum vinahópi. „Samt sem áður get
ég sagt með vissu að þessi atburður
gjörbreytti lífi mínu.“
Hvað tekur við næst: „Ég veit það
ekki" segir Malle. „Eitt er vist að ég
pakka ekki saman og flyt til Frakk-
lands í hvelh. Ég geri kvikmyndir.
Fyrir utan Bandaríkin og Frakkland
hef ég gert myndir á Ítalíu. Indlandi
og Mexíkó. Ég fer þangaö sem næsta
verkefni mitt krefst að ég fari." HK