Dagblaðið Vísir - DV - 13.05.1989, Side 18

Dagblaðið Vísir - DV - 13.05.1989, Side 18
18 LAUGARDAGUR 13. MAÍ 1989. Sömu laun fyrir alla vinnu Þeir segjast hafa hlegiö aö f]ár- málaráöherranum. Honum Ólafi Ragnari Grímssyni. Það vita nú líka allir. Þeir hlógu og hlógu vfir því hvað hann gat veriö vitlaus. Aö láta sér detta í hug að jafna háskólaborg- urum við verkakonur. Sóknarstúlk- ur! Sem fóru auðvitað í fýlu. Það sé ekkert hlægilegt að strita og strita til að þjóðfélagið gangi. Að vera ærleg verkakona. Eins og viti það ekki þeir eins og aðrir að þeir sem þykjast menn með mönnum, að ég tali nú ekki um konur með konum. fólk í millistétt og yfirstétt, fyrirlíta hina lægstlaunuðu af heilu hjarta. Þeir segja það ekki. En það kemur fram í verki. Hærri stéttimar ráða mestu í þjóðfélaginu. Og ráða svoleiðis aö hinir lægst launuðu eru sí og æ hin- ir lægst launuðu. Því í ósköpunum eru þeir ekki fyrir löngu orðnir hinir hæst launuðu þegar allir vilja ólmir og uppvægir bæta kjör þeirra á hverju ári? Af því að það er bara orðaleikur sem enginn tekur alvar- lega. Launabilið breikkar og stétta- skiptingin vex. Og réttlætingarsnilld hinna betur settu fyrir því að þeir eigi áfram að vera þeir betur settu er ekkert blá- vatn. Mörg rök þessara langskóla- gengnu manna em hreinar perlur. Til dæmis þetta með ábyrgð- ina Að hana eigi aö meta til hærri launa. Einhver ræðuskönmgur af kvenkyni bar saman bananastrák og háskólamenntaða hjúkku í 1. maí ræðu á Hallærisplaninu. Ætti nú ekki hjúkkan, á hverrar ábyrgð líf manna héngi á bláþræði, að fá meira en þessi lati bananastrákur. Þetta var falleg tjáning einlægrar ósk- hyggju. Svona eru háskóladraum- amir. Heilbrigðisstéttimar em al- ræmdir snillingar í forréttindum. Til dæmis læknarnir sem tala alltaf um „hag sjúklinganna" þegar þeir meina eigin hag. En viti menn! Þegar að því kemur að standa við ábyrgðina ber enginn neina andskotans ábyrgð. Nema hinn látni auðvitað. Og meðal annarra.orða:JB.eraþeir ekki ægilega ábyrgð sem passa matvæli? Það ættu íslendingar að skilja sem veiða fisk í soðið. Og slagar því ekki ábyrgð t.d. fiskvinnslufólks hátt upp í hryllilega ábyrgð heilbrigðisstétta. og annarra háskólcunanna? Hverjir vega annars og meta ábyrgðarþungann í þjóðfélaginu? Það em ekki Sóknarkonur eða Dags- brúnarkarlar. Það eru menntuðu stéttimar. Og þeim finnst sín störf langmerkilegust. Af því bara að þær em sjálfar svo merkilegar. Annað dæmi um réttlætinguna: „Launamunur er ekki sama og kjara- munur,“ sagði einn menntamaður- inn um daginn framan í öllum. Fá þeir lágt launuðu þá einhver fríðindi fram yfir hina hátt launuðu? Kannski fríar utanlandsferðir Vor og haust? Svo eru það ævilaunin Háskólafólkið: guðfræðingamir, læknisfræðingamir, lyfiafræðing- arnir, lögfræðingamir, viðskipta- fræðingamir, siðfræðingamir, mál- fræðingamir, bókmenntafræðing- amir, sagnfræðingamir, náttúm- fræðingamir, stærðfræöingamir, tölvunarfræðingamir, eðlisfræðing- amir, efnafræðingamir, dýrafrEeð- ingamir, sníkjudýrafræðingamir, fiskifræðingamir, plöntufræðing- amir, vistfræðingamir, jarðffæðing- amir, landafræðingamir, veður- fræðingamir, bókasafnsfræðingam- ir, upplýsingafræðingamir, félags- ffæðingamir, fiölmiðlafræðingamir, mannfræðingamir, sálfræðingamir, stjómmálafræðingamir, uppeldis- fræðingamir, þjóðfræðingarnir, fá- fræðingamir og alfræðingamir vilja meina að það sé ,.nauðsynlegt“ að háskólamenn fé ..vemlega hærra“ en meðallaun ulsins, því starf- sævi þeirra sé styttri. Háskóla- mennimir segja ^vina ekki endast tii að jafna metin. En hvemig stend- ur á því að sextugur fræðingur býr yfirleitt í miklu betra húsnæði, á flottari bíl og allt það og getur veitt sér ýmiss konar munað og fínirí sem sextugur verkamaður lætur sig ekki dreyma um? Vegna þess að þetta er haugalygi. Háskólamenntað fólk hef- ur það miklu betra alla ævina en lág- launafólk, jafnvel þó að kjör þess séu stundum ofmetin í augum almenn- ings. Em það ekki forréttindi að fá að mennta sig? En það geta allir sem vilja og hafa til þess áhuga, segja menntamennimir. Það er alrangt. Heil þjóð verður aldrei langskóla- gengin. Það segir sig svo sjálft að aðeins sprenglærðir menn geta ekki skilið það að mjög takmarkaður fiöldi kemst í hverja starfsgrein í þjóðfélaginu og þvi færri sem meira þarf að læra til hennar. Efnahagur og heilsufar ræður líka miklu um möguleika fólks tii menntunar á ís- landi, hvað sem hver segir. Og ekki má gleyma þeirri staðreynd að sumir geta ekki lært erfiðar greinar þótt þeir vildu og hefðu áhuga. En mn það má víst ekki tala upphátt. En mér er spum? Eiga þeir þar fyrir að hafa minni rétt til gæða lífsins en gáfna- ljósin? Þessi hástemmdi lofsöngur um dýrð og ágæti „æðri menntun- ar“, sem menntamenn kyrja sí og æ, veldur því að þeir sem neyðast eigi að síður til að vinna „ómenntuð- ustu“ störfin, og þeir verða alltaf geysimargjr vegna þjóðfélagsgerðar- innar, færast enn lengra niður 1 mannfélagsstiganum. Hættum þessu ógeðslega skólamenntunardekri! Ræktum heldur virðingu fyrir sönnu manngildi og nauðsyn hversdagsle- gustu starfa! Göfgi „skítverkanna"! Nú birtist kjarni málsins Öll störf eru nefnilega jafngild ef þjóðfélagið getur ekki án þeirra ver- ið. Það em hins vegar forréttinda- stéttimar sem hafa talið okkur trú um að störf sín séu endilega þau mikilvægustu og þær eigi þess vegna að bera mest úr býtum. Það nær engri átt. Laun á að borga eftir þörf- um manna. Og allir menn hafa sömu þarfir. Þess vegna á að greiða sömu laun fyrir alla vinnu. Það er leyndar- dómur réttlætisins. Hverjar eru mannlegar þarfir? Fæði, fót, húsaskjól og aðhlynning í bemsku, sjúkleika og elli, sagði hinn blessaði Búdda. Það er nú allt og sumt. Við þessa nægjusemi vil ég bæta list og fegurð. Þurfa Guðjón B. Ólafsson og Ragn- ar S. Halldórsson að éta meira en ég? Þurfa þeir fleiri skjólflíkur í vetrar- stormum en ég? Þurfa þeir meira pláss undir rassgatið á sér í híbýlum sínum en ég? Þurfa þeir meira magnyl og penisillín þegar þeir veröa veikir og volaðir en ég? Þurftu þeir þykkari bleiur sem pelabörn en ég? Og hafa þeir meiri hæfileika en ég til aö njóta feguröar og lista? Það er af og frá! Samt fá þeir og þeirra líkar miklu meira kaup en ég og mínir lík- ar. Og hafa þar af leiðandi yfirburða- aðstöðu til aö njóta lystisemda lífs- ins. Að ég tali nú ekki um völd og álit í þjóðfélaginu. Það er því næsta mál á dagskrá að byija byltinguna. Að taka peningana frá þeim sem eiga þá og deila þeim meðal þeirra sem ekki eiga þá. Þá myndu allir fá nóg. Það hafa reyndar flestir nú þegar. Lífsbarátta fólks í millistétt og yfirstétt snýst ekki um hi fh j v i ; : Sigurður Þór Guðjónsson nauðsynjar. 0 nei. Hún er um hrein- an óþarfa. „Það er alveg ljóst.“ Og er hægt að „bæta lífskjörin" enda- laust? Kemur aldrei að því að ein þjóð við nyrstu voga verði að sætta sig við að það sé fullkomnað? Lífsþægindagræögin er að drepa okkur en hvorki lág laun né of mikil vinna. Þó er til fólk sem virkilega á við bág kjör að búa. En í'stað þess að rétta því hjálparhönd eins og manneskjur finnum við snjalla lausn í neyð þeirra. „Þaö er bara aumingj- ar.“ Það getur sjálfu sér um kennt. Gott á það. Svona hugsum við. Lægst launaði verkalýðurinn, öryrkjamir og sumt gamla fólkið eru niðursetningar nú- tímans. Og það eru nú ekki fint að vera af sauðahúsinu því. Samt þykist þetta kristin þjóö. En kristindómur- inn bygir á andlegum verðmætum,. Sá er ríkur sem á frið í sálinni og heiðríkju andans. Hann öðlast himnaríki. Þetta finnst mönnum hal- lærisleg speki. Og ekki er ég að boða hana. En kristindómurinn. Og eigum við þá ekki að ganga hreint til verks? Viðurkenna staðreyndir? Lýsa því yfir í beinni útsendingu á Þingvöllum árið 2000 að nú verði heiðinn dómur endurvakinn með öll- um greiddum atkvæðum. Og þá get- um við djöflað allsheijarblótinu áfram án allrar kristilegrar sam- visku. Sigurður Þór Guðjónsson Fmmirþúfimmbreytingai? 3 Á hvaða staö fara flestir piparsveinar...? Nafn:________ Heimilisfang: Myndirnar tvær virðast við fyrstu sýn eins en þegar betur er að gáð kemur í ljós að á mynd- inni til hægri fimm atriðum verið breytt. Finnir þú þessi fimm at- riði skaltu merkja við þau með krossi á hægri myndinni og senda okkur hana ásamt nafni þínu og heimilsifangi. Að tveimur vikum liönum birtum við réttu launsina ásamt nafni sigurvegarans. Tvenn verðlaun eru veitt fyrir réttar lausnir: 1: AIWA vasadiskó með útvarpi að verömæti kr. 5.880,- 2: AIWA vasaútvarp aö verðmæti kr. 4.050,- Verðalaunin koma frá Radióbæ, Ármúla 38, Reykjavík. Merkið umslagið með lausninni: Finnur þú fimm breytingar? 3 c/o DV, pósthólf 5380, 125 Reykjavík Sigurvegarar fyrir fyrstu get- raun reyndust vera: 1) Linda Björk Huldars- dóttir, Ásgarði 143, 108 Reykjavík. 2) Auður Ingimarsdóttir, Tjaldanesi 1, 210 Garðabæ.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.