Dagblaðið Vísir - DV - 28.11.1992, Síða 23
LAUGARDAGUR 28. NÓVEMBER 1992.
23
Félagar í Irönsku hl|ómsveltinnl Les Ejedés voru á lerö hér um daglnn
og léku af (ingrum fram áHótel íslandi. Frörwk popptónlist kemur ekkl
oft fyrir eyru Islendinga og unnendur hennar voru þvi fjölmennir á tón-
leikunum. ÐV-mynd ÞÖK
Sviðsljós
Mörgum hefur hlekkst á að taka myndir úr öðrum bókum og prenta þær
síðan á upp og ofan pappír. Yfir þessa fallgryfju komast útgefendur merki-
lega vel. Pappirsgæði bókarinnar leyfa ágæta myndprentun og vel hafa
myndagerðarmenn legið yfir mörgum fágætum myndum sem nú finnast
aðeins i bókum og blöðum.
Tíminn
Umbrot og prentun
Frjáls fjölmiðlun
Þverholti ir
Vfsnaþáttur
Ragnheiður
Runólfsdóttir
Yfirgripsmikil og skil-
merkileg lýsing á merku
íþróttastarfi. Ég er veru-
lega hrifin af þessari bók.
IBIFT
Trúarfestan einstæð er
Næsta vísa er eftir Bjama Jónsson
frá Gröf og er fyrirsögn hennar:
Blaðasennur
Prestar hafa höndum tveim
hrifsað blaðapennann,
þeir vita allt um annan heim,
en ekki neitt um þennan.
Hvað sem því líður hefur Káinn
þó tahð sig eiga eitthvað vantalað
við sinn prest er hann kvað:
Prestinn mig fýsir að finna,
fara ég ætla til messu,
Bókin er 544 síður
í stóru broti, með hátt
í 700 ljósmyndum
í bókinni eru dregnar upp
margar skemmtilegar og
ógleymanlegar lýsingar af
mönnum, viðureignum og af-
rekum. Þessar lýsingar eru oft
svo lifandi að lesandinn getur
tæpast slitið sig frá þeim.
Morgunblaðið
Bókin er í senn íþrótta-
annáll, sagnfræðirit, þjóð-
lífslýsing, persónusaga og
skemintirit
Víkurblaðið
Einar
Vilhjálmsson
Myndmál vandað og
texti framúrskarandi vel
gerður. Bók sem lýsir
keppnisanda og kcppnis-
hörku nánast á hverrí
síðu.
„Hver maður, sem hugsar um
eilífðarmálin, hugsar aðeins fyrir
sjálfan sig“. Það var Sigurður
Bemdsen kaupsýslumaður sem lét
þessi orð falla og ég held að ég verði
að taka undir þau með honum.
Þeir eru alltof margir sem ætlast
til þess af öðrum að þeir lifi í sam-
ræmi við trú og siðgæðisvitund
þeirra sjálfra og þeir sem það gera
vinna naumast marga hugsandi
menn á sitt band. Það kann ekki
góðri lukku að stýra að láta aðra
hugsa fyrir sig. Þeir sem það gera
eiga ekki lengur neina sjálfstæða
hugsun, það em tíifinningatengsl
við aðra sem ráða ferðinni. En
þetta á á engan hátt við þann sem
Jónas Jónsson frá Grjótheimi sendi
svohljóðandi skeyti á áttræðisaf-
mæli hans, séra Arna Þórarinsson
frá Stóra-Hrauni:
Trúarfestan einstæð er,
andann best þú metur.
Áttrætt nesti endist þér
öllum prestum betur.
Haraldur Bjömsson búfræðingur
frá Ytri-Fagradal á Skarðsströnd
lýsir viðhorfi sínu þannig:
Tökum það dæmi að trúin sé veik
og tilgangur verði ekki séður.
Þá er að gera sér lífið að leik
og láta svo ráðast hvað skeður.
Theódór Gunnlaugsson frá
Bjarmalandi saknar liðinna
stunda:
Fyrrum klerkar kunnu að beita
kjamyrðum úr gömlum skræð-
um.
Nú er að mestu horfið heita
helvíti úr þeirra ræðum.
Hjörleifur Jónsson á Gilsbakka
hefur verið óvenjuþungur í skapi
er hann kvað svo:
Nú er fremur illt í efni,
orðið langt til næsta manns.
Fyrir drottins dóm ég stefni
djöflinum og þjónum hans.
Kristindóminn mikils met ég
á margan hátt og jafnvel finn
að óvini mína elskað get ég
alla nema djöfulinn.
Karl Sigtryggsson á Húsavík:
Drottinn lætur skin og skúr
skiptast á að vonum.
Mér hefur lítið orðið úr
öllu er kom frá honum.
Friðbjörn Björnsson í Staðar-
tungu veit hvert vísa skal mönn-
um, sem troða illsakir við hann (en
hvert skyldu þeir, sem þangað em
komnir, segja þeim að fara, sem
þeim sinnast við?):
Eigðu lítið illt við mig,
annars þrýtur friður,
og ég hlýt að yrkja þig
í helvíti niður.
Valdimar Pálsson gerði eftirfar-
andi athugasemd viö afstöðuna
mundu nú eftir að minna
mig á að gleyma ekki þessu.
Séra Páll Jónsson skáldi, sem var
prestur í Vestmannaeyjum (f. 1799
- d. 1846), var sagður gáfumaður
en þótti reikull í ráði og drykkfelld-
ur. Frá honum er þessi forskrifl
komin:
Hnossin geymum þessi þrenn
- það ríður á að muna -
frið við guð og frið við menn
og frið við samviskuna.
Ellert B.
Schram
Bókin er merk heimild
um sögu landsmóta
UMFÍ sem er snar þáttur
í íþrótta- og felagslífí
landsmanna á þessari
öld. Þetta er stór-
skemmtilcg íslandssaga í
nýju Ijósi.
Pálmi
Matthíasson
Loksins er mcnning og
saga gerð skemmtileg í
einni bók. Bókin vekur
helgar minningar í öfíugu
æskulýðs- og íþrótta-
starfí. Áhugaverð bók
fyrir alla Ijölskylduna.
Vísnaþáttur
milli kirkju og fjóss á einhveriu
fornu frægðarsetri:
Mikið er hve mállaust dýr
metur trúarljósiö.
Það hljóta að vera kristnar kýr
með kirkjuna bak við fjósið.
Því verður varla haldið fram að
Stefán Stefánsson frá Móskógum
hafi verið yfir sig hrifinn af klerki
þeim sem fékk þennan vitnisburð
hjá honum:
Kúri ég í kirkjutetri,
kjaftæðið er lítils virði,
en það er varla von á betri
veiði úr slíkum tálknafirði.
Og erindi gesta í kirkju er, að
hans mati, eins og hér segir:
Kynslóðirnar koma og fara,
klerkarnir af trúnni státa,
en kerlingamar koma bara
í kirkju til að hósta og gráta.
Ekki hefur Jón S. Bergmann ver-
ið ýkja hrifinn af þeim presti sem
fékk þennan vitnisburð frá honum:
Það er eins og andleg pest
eyrun gegnum skríði,
þegar ég á pokaprest
prédikandi hlýði.
Hafsteinn Stefánsson skipasmið-
ur og skipaeftirlitsmaður í Vest-
mannaeyjum lýsir andlegri fátækt
sinni þannig:
Mig langar stimdum ákaft til að
yrkja
um undurfagurt líf og sumar-
blóm,
en verð þá eins og góð og gömul
kirkja
sem grætur yfir því að vera tóm.
Þórarinn Jónsson (f. í Öxl í Þingi
1866 - d. 1943) var trúmaður. Hann
kvað til prests sem var talinn sýna
með breytni sinni að hann væri
mikill Mammonsvinur:
Lát mig svarið hiklaust heyra,
hef ég til þess sterka lyst,
vita hvorn þér metið meira
Mammon eða Jesúm Krist.
En hver skyldi hafa átt skilið að
fá þennan vitnisburð og hver er
höfundurinn?:
Hann á verði varla sefur,
verkin njóta lýðsins hylli.
Fermir, skírir, giftir, grefur,
gerir sitthvað þess á milli.
Valdimar
Örnólfsson
Stórmerk íþróttamenn-
ingarsaga. Fallega
myndskreytt og brád-
skemmtileg.
Þorgrímur
Þráinsson
Bókin segir sögu þúsunda
íþróttamanna um allt
land. Stórskcmmtileg rit.