Dagur


Dagur - 29.05.1993, Qupperneq 22

Dagur - 29.05.1993, Qupperneq 22
22 - DAGUR - Laugardagur 29. maí 1993 BÍLAR Volvo 850 GLE Fyrsti Volvo bíllinn (uppnefndur ,,Jakob“) kom út úr verksmiójunni í Gautaborg 14. apríl 1927. Það var sama árió og Charles Lindberg flaug yfir Atlantshafið og Ford hætti framleiðslu á T-módelinu. Tveir starfsmenn SKF, sænsku kúluleguverksmiðjunnar, stóðu að stofnun Volvo bílaverksmiðjunn- ar. Þessir menn, Gustaf Larson og Assar Gabrielsson, höfðu byrjað athuganir og umræður um bíla- framleiðslu 3 árum áður. Gabriels- son, sem var hagfræðingur og sölustjóri SKF, hafði fengið þá hugmynd þegar hann starfaði í Frakklandi, aó Svíar gætu sem best orðið samkeppnisfærir í bíla- framleiðslu, þar sem hann hafði uppgötvað að sænskar kúlulegur voru ódýrari en amerískar í Frakk- landi. Ástæðan var ekki síst sú að laun voru á þessum tíma hlutfalls- lega lægri í Svíþjóð en í Banda- ríkjunum. Gustaf Larson var verk- fræðingur og það var hann sem sá um hönnun og framleiðslu en Ga- brielsson um fjármögnun. Eftir nokkurt þóf féllust ýmsir aðilar á að leggja fé í Volvo fyrirtækið, þar á meóal fyrrum vinnuveitandi tvímenninganna, SKF. Volvo er nú alþjóðlegt stórfyr- irtæki með mjög fjölþætta starf- semi, svo sem matvælaframleiðslu og smíði flugvélahreyfla, auk bíla- framleiðslunnar. Volvo hefur alltaf verið nokk- uð íhaldssamt fyrirtæki í góðri merkingu þess orðs og haldið lengi í hverja gerð bifreiða. Fram- an af smíðaði Volvo einkum stóra bíla að amerískri fyrirmynd. Undir Iok síðari heimsstyrjaldarinnar, eða 1944, hóf Voívo smíði á PV444, sem síóar hét PV544 og var framleiddur í rúm 20 ár eða til 1965. Volvo Duett, fyrsti vísir að því sem Volvo kallaði síðar herra- garðsvagna og íslenskufíklar nefna langbaka nú til dags, Ieit dagsins ljós 1953, ári eftir að und- irritaður fæddist. Skömmu síóar eóa 1956 kom fyrsti Volvo Amaz- on bíllinn og var hann framleiddur til 1970, en 4 árum áður hafói Volvo kynnt nýjan bíl, Volvo 144, sem síðar fékk númerin 244 og 240 og 6 strokka gerðirnar 164 og 264. Þessi bíll reyndist afar líf- seigur, því framleiðslu á einni geröinni hefur verið haldið áfram fram undir þetta eða í 27 ár. Vol- vo 760 kom svo á markað 1982 og 740 í kjölfarið, en þeir bílar eru enn í framleiðslu, reyndar nokkuð breyttir með númerunum 960/940. Volvo eignaðist árió 1970 stóran hlut í DAF verksmiðjunum í Hol- landi og nokkrum árum síóar meirihluta og þá var nafninu breytt í Volvo Car B. V. Þaðan komu bílar með númerunum 340/360, sem voru í raun og veru uppdubbaöir DAF 66 bílar (upp- nefndir Reima-Jóhann í Svíþjóð) en síðar nýrri hönnun 440/460, framhjóladrifnir bílar sem enn eru framleiddir. Af þessari upptalningu má sjá að það verður að teljast nokkur viðburður þegar Volvo hefur smíði á nýrri gerð af bílum eins og nýlega gerðist með Volvo 850. Jafnframt telst það til tíðinda að þessi nýi bíll er framhjóladrifínn, en Volvo hefur haldið sig mjög staðfastlega við afturhjóladrif í þessi 65 ár ef frá er talinn 440/460 bíllinn, sem er reyndar af niður- lenskum uppruna. Það er rétt að nefna það áður en lengra er haldið að undirritaöur hefur átt eða ekið Volvo bílum að „Mér fínnst nú samt dálítill léttir að sjá bíl eins og þcnnan, sem sker sig hressilega úr vindsleiktum og útflöttum ökutækjum frá landi hinnar rísandi sólar. Volvo 850 hefur að minnsta kosti „karakter“ hvað sem öðru líður. eiginleika í venjulegum akstri. Þannig fínnast varla nokkur átök í stýrinu og bíllinn er nærri því hlutlaus í beygjum (hvorki undir- né yfirstýrður) á eðlilegum hraða. Volvoinn kemst þó auóvitað ekki undan eðlislögmálunum frekar en aðrir bílar og skríður út að framan ef ekið er hratt og fyrir fullu afli í beygjum, en þá er hraðinn orðinn meiri en gengur og gerist í venju- legri notkun. Skýringa á þessum ágætu eiginleikum er líklega eink- um að leita í hjólabúnaðinum að aftan, sem Volvo hefur fengið einkaleyfi á og nefnist Delta-Link. Þessi búnaður er þannig gerður að afturhjólin hjálpa örlítið til við að stýra bílnum og draga úr undir- stýringu (bíllinn leitar síður út úr beygjum). Reyndar eru allir akst- urseiginleikar bílsins sérstaklega góðir og öruggir, hann er mjög rásfastur á beinu brautinni, stöð- ugur og öruggur í beygjum og mjög hljóðlátur. Fjöðrunin er slaglöng og mjög þægileg vió nær allar aðstæður og undirvagninn er hljóðlátur og traustvekjandi. Beygjuradíusinn er óvenju lítill í svona stórum framdrifsbíl og því er Volvoinn mjög lipur og þægi- legur í snúningum og auk þess er aflstýrið bæði hæfilega létt og hámákvæmt. Hemlamir (ABS) staðaldri síðan 1970, mörgum til allnokkurar furðu. Sumir hafa jafnvel dregið í efa smekk ritara og jafnvel vit á ökutækjum vegna þessarar trúfesti hans við sænsku bryndrekana. Það kann því að vera að ég sé eitthvað sérlega veikur fyrir þessari gerð bíla (sem hefur reyndar undantekningarlaust skilað mér og mínum á leiðarenda í þessi 23 ár) og er því rétt að lesa skrifin hér á eftir í því ljósi. Hinn nýi Volvo 850 var fyrst kynntur sem 850 GLT með 2,5 lítra, 5 strokka, 20 ventla vél, sem skilaói 170 hö. í kjölfarió fylgdi svo örlítið ódýrari útgáfa, 850 GLE, sem hér á landi er búin 2,0 lítra, 5 strokka, 20 ventla vél, sem skilar 143 hö en hefur talsvert minna togafl en hin vélin. Ég ók þessum 2 lítra bíl á dög- unum og er skemmst frá því að segja að hann kom mér talsvert á óvart, þrátt fyrir það að ýmsir er- Iendir bílasérfræðingar mættu vart vatni halda. Ég hef alltaf dálitlar efasmedir um stóra, þunga og afl- mikla bíla með framdrifi. Lögmál eðlisfræðinnar sjá þessum bílum yfirleitt fyrir aksturseiginleikum, sem eru mér síður að skapi en í afturdrifnum bílum. Það kom mér því verulega á óvart að Volvo 850 hefur ekki dæmigerða framdrifs- „Sætin eru á Volvo vísu, þ.e. einhver þau bestu sem fáanieg eru í bílum nú til dags bæði fram- og aftursæti. Stjórntækin eru rétt staðsett og þægileg í notkun og allir mælar skýrir og Iæsiiegir.“ Gerð: Volvo 850 GLE, 4 dyra, 5 manna fólksbíll, vél aó ffaman, framhjóladrif. Vél og undirvagn: 5-strokka, fjórgengis bensínvél, vatnskæld, 2 yfírliggjandi knastásar, 4 ventlar vió hvem strokk, slagrými 1984 cm3, borvídd 81,0 mm, slaglengd 77,00 mm, þjöppun 10,3:1, 143 hö vð 6500 sn/mín, 176 Nm viö 3800 sn/mín, bein eldsneytisinnsprautun. Drif á framhjólum. 4-þrepa sjálfskipting. Sjálfstæð fjöðr- un að framan með þríhymdum þverörmum og McPherson gormlegg. Jafnvægisstöng. Aó aftan samtengdir langs- og þverarmar (Delta-link), gormar og gasdemparar. Jafnvæg- isstöng. Aflstýri (tannstangarstýri), aflhemlar meó læsi- vöm, diskar aö framan og aftan, handhemill á afturhjól- um. Hjólbaróar 185/65 R 15, eldsneytisgeymir 73 lítra. Mál og þyngd: Lengd 466,0 cm; breidd 176,1 cm; hæó 141,5 cm; hjóla- haf 266,5 cm; sporvídd 152,0/147,0 cm; eigin þyngd ca. 1.350 kg; hámarksþyngd ca. 1.810 kg. Framleiðandi: Volvo Car Corporation, Göteborg, Sví- þjóð. Innflytjandi: Brimborg hf., Reykjavík. Umboð: Þórshamar hf., Akureyri. Verð: Frá ca. kr. 2.500.000 (reynslubíll ca. 3,0 millj. kr.). eru einhverjir þeir öflugustu og nákvæmustu sem ég hef stigið á, eins og við er að búast í Volvo. Vélin er 5 strokka, 2,0 lítra með beinni innsprautun og með 4 ventla við hvem strokk. Hún mæl- ist 143 hö og skilar þessum 1350 kg þunga bíl ágætlega áfram. Reyndar þótti mér bíllinn ekkert rosasprækur í fyrstu, en ég var fljótur að læra að nota vélina og skiptinguna þannig að hann virtist allt annað en vélarvana. Vélin er auk þess sérlega hljóðlát og þýð- geng við allar aðstæður og því villir hraði og afl bílsins e.t.v. svo- lítið á sér heimildir. Sjálfskiptingin er sérstakur kafli. Hún er smíðuð í samvinnu Aisin Wamer (Asíu-deild Borg- Wamer) og Volvo og má teljast þríein, þ.e. hún hefur þrenns konar skiptimynstur (modes). Eitt fyrir sportlegan akstur eitt fyrir venju- legan akstur og eitt fyrir vetrar- akstur. Þegar skiptingin er stillt á vetrarakstur byrjar hún alltaf ein- um gír hærra en venjulega og skiptir sér hraðar upp. Bíllinn er auk þessa búinn sérstakri spól- vöm, þar sem ABS-hemlakerfió er notað til að stöðva það hjólið sem spólar og flytja þannig átakið með hjálp mismunadrifsins yfir á hjól- ið sem betra gripið hefur. Ekki gafst tækifæri til að reyna þennan búnað í snjó og hálku að nokkru marki en kerfið virðist vinna vel. Utlit bíla er nú bara smekksat- riði og ég hef stundum sagt við þá fagurkera sem hafa allt á homum sér að bílum sé ekki ætlað að standa í fegurðarsamkeppni. Mér finnst nú samt dálítill léttir að sjá bíl eins og þennan, sem sker sig hressilega úr vindsleiktum og út- flöttum ökutækjum frá landi hinn- ar rísandi sólar. Volvo 850 hefur að minnsta kosti „karakter“ hvað sem öðm líður. Þetta kantaða byggingarlag er hentugt, meira rými nýtist og bíllinn verður síður eins og gróðurhús í sólskini, þ.e. hitnar síður að innan. Inni í Volvo 850 GLE er allt eins og það á að vera í svona bíl og sá sem ég ók var búinn öllum búnaði sem hugs- ast getur. Má þar nefna leðursæti, rafstýrð og upphituð framsæti með þreföldu minni, innbyggðan bamastól, upphitaða og rafstýróa útispegla, samlæsingu, rafdrifnar rúður og hraóastilli. Sætin em á Volvo vísu, þ.e. einhver þau bestu sem fáanleg eru í bílum nú til dags bæði fram- og aftursæti. Stjómtækin eru rétt staðsett og þægileg í notkun og allir mælar skýrir og læsilegir. Loftræstikerfið er afbragsgott og það hefur sér hitastilli fyrir vinstri hluta bílsins og annan fyrir þann hægri (æðis- legt, í bíl er konunni minni t.d. alltaf annað hvort ofboðslega heitt eóa ofboðslega kalt). Gott rými er í bílnum og enda þótt hann sé nokkru minni en 940/960 þá mun- ar ekki jafn miklu á innra rými og búast mætti við. Farangursrýmið er stórt og opnast vel. Og að Iok- um er það svo frágangurinn, sem er fullkomlega sambærilegur við það sem kemur frá Stuttgart, þ.e. óaðfmnanlegur Ef ég man rétt eru nú u.þ.b. 10 ár síðan ég fyrst ritaði grein af þessu tagi í Dag. Á þessum árum hef ég tvisvar verið afar hryggur að þurfa að skila bílum sem ég hef fengiö lánaða til reynsluaksturs, en það var þegar ég skilaði BMW 520 og Citroén XM. Ég grét í þriðja sinn þegar kom að því að skila Volvo 850 GLE. Úlfar Hauksson.

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.