Þjóðviljinn - 03.04.1982, Side 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Helgin 3.-4. april 1982.
DlOÐVIUINN
Málgagn sósfalisma, verkalýðs-
hreyfingar og þjóðfrelsis
btgefandi: Otgáfufélag Þjóöviljans.
Frarakvæmdastjóri: Eiöur Bergmann.
Ritstjórar: Arni Bergmann, Einar Karl Haraldsson, Kjartan
Ölafsson.
Fréttastjóri: Þórunn Sigurðardóttir.
Umsjónarmaöur sunnudagsblaös: Guöjón Friöriksson.
Auglýsingastjóri: Svanhildur Bjarnadóttir.
Afgreiöslustjóri: Filip W. Franksson.
Biaöamenn: Auöur Styrkársdóttir, Helgi Olafsson, Magnós H.
Gislason, Olafur Gislason, Oskar Guömundsson, Sigurdór Sig-
urdórsson, Sveinn Kristinsson, Valþór Hlöðversson.
iþróttafréttaritari: Viöir Sigurðsson
Otiit og hönnun: Andrea Jónsdóttir, Guöjón Sveinbjörnsson.
Ljósmyndir: Einar Karlsson, Gunnar Elisson.
Handrita- og prófarkalestur: Elias Mar, Trausti Einarsson.
Auglýsingar: Hildur Ragnars, Sigriöur H. Sigurbjörnsdóttir.
Skrifstofa: Guörún Guövaröardóttir, Jóhannes Haröarson.
Afgreiösia: Bára Siguröardóttir, Kristin Pétursdóttir.
Sfmavarsla: Sigriöur Kristjánsdóttir, Sæunn Oladóttir.
Húsmóöir: Bergljót Guöjónsdóttir.
Bflstjóri: Sigrún Báröardóttir
Innheimtumenn:Brynjólfur Vilhjálmsson, Gunnar Sigurmunds-
son.
Pökkun: Anney B. Sveinsdóttir, Halla Pálsdóttir, Karen Jóns-
dóttir.
Otkeyrsla, afgreiösla og auglýsingar: Siöumúla 6, Reykjavik,
sími: 8 13 33
Prentun: Blaöaprent hf.
ritstjórnararcán
Óskhyggja
og getuleysi
• Ríkisstjórn Gunnars Thoroddsen hefur frá upp-
hafi stuðst við nauman þingmeirihluta/ og stuðnings-
menn hennar eru harla ólíkrar skoðunar og hafa
ólíkra hagsmuna að gæta. Því hefði mátt ætla að það
væri létt verk að velta henni úr sessi, enda mörg
átaka- og álitamálin sem hún hefur fengið við að
glíma. Af þessum sökum hefur stjórnarandstaðan
stundum tekið rokur og látið eins og skammt sé að
bíða stjórnarslita.
• Öskhyggja stjórnarandstöðunnar hefur komið
fram í ýmsum myndum. Alvarlegasta óskhyggjukast-
ið fékk Benedikt Gröndal þegar hann spáði því að
skipt yrði um stjórn í landinu nótt í maí 1981. Stjórnin
lifði valdadrauma Benedikts og mun væntanlega lifa
stjórnmálaferil hans allan, en honum lýkur eins og
kunnugt er af fréttum 1. september. Flestum stjórn-
arandstæðingum á þingi fer eins og Benedikt að ósk-
hyggja þeirra f lettir fyrst og fremst ofan af pólitísku
^getuleysi þeirra sjálfra. —ekh
Miðbæj ardraumur
V erslunarráðs
• Þegar Verslunarráðið hef ur tekið völdin í Reykja-
vík verður gamli miðbærinn tekinn í gegn. Þegar
Davíð Oddsson verður farinn að gæta hagsmuna
verslunarráðsins sem borgarstjóri rísa bílageymslu-
hallir í miðbæjarkvosinni með bílabrautum út frá
þeim í gegnum Hljómskálagarðinn og Tjörnina. Gott
ef ekki verða endurvaktar hugmyndir íhaldsins um að
leggja hraðbraut yfir Landakotstún og í gegnum
Grjótaþorpið.
• Stefna verslunarráðsins og Sjálfstæðisf lokksins
blasti við er nýr meirihluti tók við í Reykjavík 1978: I
miðbænum var dauð borg og auð torg. Stefnán var
fólgin i því að biða þar til miðbærinn hefði grotnað svo
.niður að lóðareigendur gætu átöiulaust byggt Morgun-
blaðshallir og bílageymslur eins og þá lysti. Þessi
stefna var ekki einasta í andstöðu við skoðanir al-
mennings á gildi gamla miðbæjarkjarnans í borgar-
myndinni, heldur einnig vafasöm frá sjónarmiði
verslunareigenda eins og reynslan sýndi.
• Fyrir tilstuðlan Alþýðubandalagsins var snúið við
blaðinu 1978. Tekin var upp stef na aðlögunar og varð-
veislu, hafin uppbygging Bernhöftstorfunnar, gert
deiliskipulag af Grjótaþorpi og Pósthúsreit, og undir-
búin samkeppni um skipulag miðbæjarkvosarinnar,
sem fram fer nú í sumar. Miðbærinn sem gleymdist
og týndist í aðalskipulagi íhaldsins frá 1962 fannst á
ný, og þegar hafa orðið umskipti i bæjarlíf inu á þessu
svæði sem eru vegvísir inn í f ramtíðina.
• Eigendur fasteigna í miðbænum þurfa að fá fast
land undir fætur, þannig að þeir geti miðað f ramtíðar-
starfsemi sína við skynsamlegt skipulag. Miðbænum ’
á ekki að breyta í bílageymslur, stórbrautir og bíla-
brýr, heldur miða að því að rýmileg bílastæði verði í
útjöðrum miðbæjarkvosarinnar fyrir þá sem stunda
þar vinnu, en eingöngu stöðumælastæði verði í mið-
bænum sjélfum fyrir aðvífandi umferð. Tveir af
hverjum þremur sem í miðbæinn koma gera það
gangandi eða með almenningsvögnum samkvæmt
könnun frá 1978. Hvarvetna i erlendum borgum eru
eldri miðbæjarkjarnar að mestu fyrir gangandi fólk,
og þykir flestum það æskileg þróun.
• En hér er komið kosningamál. Reykvikingar eiga
þess kost að velja á milli stefnu Verslunarráðsins og
Sjálfstæðisflokksins annarsvegar og stefnu Alþýðu-
bandalagsins hinsvegar hvað snertir þróun miðbæjar-
ins. —ehk
úr aimanaMnu
flugvellir
flugskýli
Atburöirnir við Isafjaröar-
flugvöll, er ein af Fokkervélum
Flugleiöa var hætt komin vegna
sprengingar í hreyfli, hafa
hrundiö af staö mikilli umræöu
manna á meöal um flugmál hér
á landi. tslendingar þurfa flestir
hverjir aö feröast mikiö og
feröamátinn tengdur fluginu er i
langflestum tilvikum sá aö-
gengilegasti. Sá sem þessar lin-
ur ritar er einn þeirra, sem
þurft hefur mikiö á flugi aö
halda. Þeytingur frá Reykjavik
til ísafjaröar, Vestmannaeyja,
Noröfjaröar, Sauöárkróks, Ak-
ureyrar, Húsavikur svo nokkrir
staöir séu nefndir, hefur komist
upp i vana sem eigi veröur af
látiö, a.m.k. ekki alveg á næst-
unni. Þessi feröalög eru aö
mestu leyti tilkomin vegna
þeirra keöju helgarskákmóta
sem sá ágæti maöur Jóhann
Þórir Jónsson innleiddi hér
snemmsumars 1980. Flugvellir
landsins augum baröir meö
taktföstu millibili.
Ekki svo aö skilja aö þessi
þeytingur milli staöa sé svo
ýkja merkilegur. Hitt er svo
annaö mál aö undirritaöur er
einn þeirra fjölmörgu sem vitn-
aö getur um merkilegt aöstööu-
leysi, fyrir alla þá sem eitthvaö
koma nálægt flugi. Sem dæmi er
hægt að taka vél nýlenta á
einum af flugvöllum landsins.
Farþegar svipast um, sjá e.t.v.
skúrgrey, sem ókunnugum
a.m.k. viröist vera þarna niður-
komiö fyrir næstum fullkominn
misskilning. Skúrinn er þó i all-
mörgum tilvikum i' senn
flugstöðvarbygging, farþega-
skýli, flugturn o.s.frv. Gott ef
ekki slökkviliösstöö. Þægindi i
þessum skúr eru vitanlega af
skornum skammti. Farþegi
sem bíöur eftir flugi getur i
hæsta lagi látiö sig dreyma um
aö ná sæti. Gos, sælgæti ellegar
tóbak er munaðarvara sem ekki
sést.
Hvaö flugvelli landsins varö-
ar þá munu aðeins þrír vellir
standa undir nafni sem slfkir.
Helgi
Ólafsson
skrifar
Reykjavikurflugvöllur, Kefla-
víkurflugvöllur og Akureyrar-
fiugvöllur eru allir meö bundiö
slitlag, öryggisaöstaöa er góö
eöa a.m.k. viðunandi og aöstaöa
fyrir farþega og áhafnir i lagi. A
Egfisstööum, þar sem flugvöll-
urinn sinnir Austurlandi aö
mera eöa minna leyti, er ástand
vallarins meö þeim hætti aö
vafasamt er taliö aö hann fái aö
standa óbreyttur mörg ár i viö-
bót. Hann stendur á landi sem
sigur sifellt. A Sauöárkróki er i
bfgerö aö leggja bundið slitlag i
sumar en tvisýnt er um þær
framkvæmdir. Völlurinn er þó
vel I sveit settur hvaö viövikur
flugskilyröum.
1 Vestmannaeyjum er aöstaöa
til muna betri en lengi var. Völl-
urinn er oröinn mun stærri og
glæsileg flugstöövarbygging
hefur veriö reist. Bundiö slitlag
þó ókomiö
Vellir eins og á ísafiröi og
Neskaupstaö eru ákaflega van-
búnir hvaö varöar öryggisatriði
og reyndar má segja það sama
um obbann af minni flugvöllum
landsins.
Eftir atburðinn á Fokkernum
rann mönnum ástand Fokker-
véla Flugleiða til rifja eöa öllu
heldur aldur þessara véla.
Yngsta vél Flugleiöa er frá 1972.
Hinar vélarnar koma frá verk-
smiöjunum allt frá 1968. Og þaö
er eftirtektarvert aö endurnýj-
un er ekki i sjónmáli. Forráöa-
menn segja aö innanlandsflugiö
sé 1 fjársvelti og þá má e.tv. til
sanns vegar færa. Varla veröa
þeir peningar þó teknir beint frá
farþegum. 1 þvf sambandi má
minna á aö ferö fyrir einstak-
ling t.d. Reykjavik — Sauöár-
krókur — Reykjavík kostar eitt-
hvaö í kringum 900 krónur og
þykir vist mörgum nóg um.
Og þá kemur aö þeim þætti
flugsins sem vegur oft æöi þungt
á metunum þegar menn ákveöa
aö fara akandi til t.d. Akureyrar
I staö þess að fljúga þangað.
Flughræöslunni. Svo kyrfilega
er búið aö ala upp I fólki flug-
hræðsluna hér á landi aö þeir
menn eru I greinilegum minni-
hluta sem nokkurn veginn
kviöalaustir stiga upp i flugvél.
Einn af þekktari andans mönn-
um hér hefur útskýrt flug-
hræöslu sina meö þeim orðum,
aö þaö sé manninum ekki eöli-
legt aö fljúga og þvi séu það
einungis heimskir menn sem
ekki skelfist flugiö. Ot af fyrir
sig smellin setning en ristir ekki
djúpt. Fjölmiölar einkum dag-
blöðin leggja sig i framkróka
viö aö útskýra allt niöur i smá-
atriði ef flugóhapp veröur. At-
buröirnir viö Isafjörö eru gott
dæmi um þetta. Dagblaöiö &
Visir varmeira og minna undir-
lagt af fréttum um atburöarás-
ina I sambandi viö flugóhappiö.
Aörir fjölmiölar komu ekki
langt aö baki. Nú er þaö al-
kunna aö margfalt áhættu-
minna er aö fljúga en t.d. aö aka
bfl. Að þvi viöbættu aö flugvélar
þær er hér annast innanlands-
flug eru i stööugri skoöun fær-
ustu manna. Engu aö siöur get-
ur eigandi ámátlegustu bil-
druslu heims verið yfir sig
hræddur aö vélin sem hann
ferðast i missi mótor. Kominn á
völlinn stigur hann upp i áður-
nefnda bifreiö og lætur sér ekki
til hugar koma aö þar fari eitt-
hvað úrskeiöis. Véiin gefi sig?
Otilokað! Fjölmiölar hafa gert
lif margra flugfarþega óbæri-
legt og gera þaö sjálfsagt
áfram. Merkilegt nokk, eins og
flugferð ætti raunverulega aö
vera ánægjulegur atburöur.
Svo kemur maöur i sjónvarp-
iö, mitt i allri umræöunni um
hvað gera eigi viö blessaðan
Reykjavikurflugvöll. Búiö er aö
birta marga langlokuna i blöð-
unum um völlinn, flutning hans
hingað og þangað, en þó hefur
uppstilling efnisins verið með
þeim hætti aö almenningur hef-
ur hvorki botnaö upp né niður I
efninu. Þessi maöur sem
mættur var I Sjónvarpiö, heitir
Ömar Ragnarsson og þó hann
heföi ekki mikinn tima til aö út-
skýra mál sittþá lagöi hann alla
sérfræöinga aö velli sem hafa
reynt hiö sama áöur. Hann
sýndi hvernig sérfræðingur get-
ur miölaö af þekkingu sinni á
þann hátt aö allir skilji. Þökk sé
honum.