Dagblaðið Vísir - DV - 02.03.1996, Síða 37

Dagblaðið Vísir - DV - 02.03.1996, Síða 37
±>V LAUGARDAGUR 2. MARS 1996 45 mátt. Hann segist hafa ákveðið að leika í Dead Man Walking eftir að hafa lesið handritið, sem honum hafi fundist áhrifamikið og vel skrifað, og líka vegna þess að þarna hafi hann fengið tækifæri til að vinna með Susan Sarandon. „Það hafði líka liðið svo langur tími síðan ég lék í síðustu mynd að ég var eig- inlega búinn að gleyma því hvað ég var að fara út í. Það var mjög óþægilegt fyr- ir mig að leika í þessari mynd og líka mjög óþægilegt að horfa á hana.“ - Hvað setur þú mikið af sjálfum þér í persónurnar sem þú leikur? „Það er auðvitað misjafnt en ég lít á sjálfan mig sem mjög tæknilegan leik- ara. Ég fór í skóla til að læra að leika og ég nota þá tækni sem mér var kennd. Sumir segja að það sé ekki hægt að læra að leika en ég er alls ekki sammála því.“ - Tim Robbins sagði mér að þú hefðir mjög gott skopskyn en þú virkar frekar svartsýnn á mig? „Ég held að það sé ekki rétt. Ég er ekk- ert mjög svartsýnn en ég er frekar frá- hverfur öllu sprelli og skrípalátum. Allt sem er svona „ha, ha, ha“ fyndið, atvik sem ólíklegt væri að maður upplifði ein- hvern tíma á ævinni. Ég fæ ekkert út úr því að taka þátt í þannig uppfærslum. Ég myndi frekar taka inn einhver eiturlyf til að komast I þannig stuð.“ Frekar ballettdansara fyrir son en grínista „Ég hló mig oft máttlausan yfir mörg- um af gömlu gamanmyndunum, til dæm- is senum þar sem maður og kona voru að rífast og maðurinn sló konuna utan- undir og hún sló hann samstundis aftur og þá skellti maðurinn upp úr. Svona at- riði sem sýna fáránleika mannfólksins finnast mér mjög fyndin en gamanleikur sem slíkur höfðar ekkert sérstaklega til mín. Mér væri eiginlega alveg sama þótt sonur minn yrði ballettdansari með bleikt hár, bara ef hann verður ekki „stand-up“ grinisti, það myndi alveg gera út af við mig. Það er fátt sem fer meira í taugarnar á mér en þannig grínistar." Myndin Dead Man Walking fjallar um dauðarefsingar sem vekja upp margvís- legar trúarlegar spurningar. Móðir Seans er kaþólsk en pabbi hans er gyð- ingur. „Mamma trúir en pabbi trúir ekki og ég er ekki svo viss sjálfur. En ég er viss um að ég er ekki kaþólskrar trúar. Mér finnst allt sem er trúarlegt í þessari mynd vera aukaatriði. í mínum augum er þessi mynd fyrst og fremst um hæfi- leikann til að elska.“ „Hver sá sem segir að guð sé til er fifl í mínum augum og að sama skapi er sá sem segir að guð sé ekki til líka fífl. Það veit þetta enginn og heldur ekki hvað gerist þegar við deyjum. Þetta hafa alltaf verið mínar efasemdir varðandi trúar- brögð. Þetta er allt saman byggt á skáld- skap og enginn veit hvað er rétt og hvað er rangt og vonandi verður það þannig enn um sinn.“ Tæknin eyðileggur tjáninguna - Hver er þín skoðun á stöðu mála í kvikmyndabransanum og hvert hann stefnir? „í fyrsta lagi eru bókhaldarar í Hollywood sannfærðir um að endurtekn- ing á sama þema sé besta leiðin til að græða peninga. Þjóðfélagið hefur breyst í þá veru að fólk les ekki nærri því eins mikið og fjölbreytt efni og það gerði áður. Ég held ekki að það hafi nein bein áhrif á gæði þeirra kvikmynda sem eru skrifaðar, heldur hefur það áhrif á hvernig áhorfendur bregðast við vel skrifuðum kvikmyndum. Þeir skynja ekki hvað er gott og hvað er vont. Þetta hefur áhrif á hvað menn eru tilbúnir að taka stóra sénsa á flóknari og vandaðri kvikmyndum. Annar þáttur er áhrif fyrirtækja sem eru að græða mikla peninga á að fram- leiða tæki og tól til að búa til tölvugraf- ík og tæknibrellur í kvikmyndum. Þau leggja töluvert undir til að selja þann búnað og meðal annars þess vegna eru þannig myndir framleiddar. Áður fyrr snerust kvikmyndir um tjáningu en núna snúast þær um hversu tilkomu- miklar þær geta verið. Það er stór mun- ur þar á.“ Páll Grímsson ná fram réttri lýsingu. Það tók okk- ur t.d. um 5 klukkutíma að lýsa þetta atriði rétt og það er töluverð- ur tími fyrir 5 blaðsíður í handrit- inu.“ Dáist að og virðir Sean Penn - Það eru ákveðnir þættir í nýj- ustu mynd Sean Penn The Cross- ing Guard sem líkjast Dead Man Walking. Hefur þú séð þá mynd? „Já! Þegar ég sá The Crossing Guard þá skildi ég af hverju hann vildi leika í Dead Man Walking. Myndirnar fjalla um svipað þema, fólk sem missir ástvin og þarf að takast á við tilfinningar sínar. Ég á erfitt með að lýsa því hvað ég dáist að og virði Sean Penn sem lista- mann. Hann er einn af mjög fáum leikurum sem hafa átt velgengni að fagna og eru enn heiðarlegir gagn- vart sjálfum sér og öðrum." Tim hefur mikið álit á Sean. Seg- ir hann hafa mikið skopskyn en vera jafhframt mikla tilfinninga- veru. Það sé ólíkt hans persónu- leika að leika einhverja Hollywood- stjörnu - brosandi og veifandi til mannfjöldans. Þessa dagana segist Tim reyndar vera að skrifa handrit Óskarsverðlaunakandídat í einkaviðtali við DV: Vona að myndin skapi um- ræður um dauðarefsingar - segir Tim Robbins, leikari og leikstjóri, um nýjustu mynd sína, Dead Man Walking Tim segist ekki hafa spáð mikið í það hvort myndin muni njóta velgengni. Hann er reyndar þeirra skoðunar að velgengni mynda sé meira háð heppni og tilviljunum en nokkru öðru. DV, Los Angeles_________________ Hann er grannur og hávaxinn, klædddur í bláar gallabuxur og dökkbláan jakka, skómir eru svartir og sparilegir. Andlitið er skemmtilega strákslegt og þótt hann reyni að vera alvarlegur þá á hann erfitt með það. Honum fer betur að brosa og hlæja. Hann er einna þekktastur fyrir að leika harðsvíraðan kvikmyndaframleið- anda í mynd Roberts Altman, The Player, og nú síðast snjallan fanga í myndinni The Shawshank Redemption. Hann er að stíga sín fyrstu skref sem kvikmyndaleik- stjóri, fyrst með Bob Roberts og núna í Dead Man Walking en það verk hefur skilað honum óskarstil- nefningu. Tim Robbins er fæddur og uppal- inn í New York og þar býr hann enn ásamt sambýliskonu sinni, leikkonunni Susan Sarandon og tveimur börnum þeirra. Hann starfrækir leiklistarklúbb sem set- ur á svið leikrit í New York og Los Angeles og kvikmyndafyrirtækið hans hefur nýlega gert samning við fyrirtækin Working Title Films og Polygram. Það er ekkert skrítið þótt Tim Robbins eigi erfitt með að vera alvarlegur þegar allt gengur honum haginn. Hann er greinilega í góðu skapi þennan dag sem við- talið fer fram. Hann leikur á als oddi og nýtur greinilega velgengn- innar. Heillaðist af nunnunni Þegar talið herst að Dead Man Walking segist Tim hafa lesið bók- ina sem myndin er byggð á og heillast af nunnunni, sem er aöal- söguhetjan, og þeirri staðfestu hennar í lífinu að elska alla, jafnt góða sem vonda - líka dauðadæmd- an morðingja. „Hún finnur sig síðan knúna til að fara til fjölskyldna þeirra látnu og biðjast afsökunar á því að hafa ekki verið til staðar fyrir þau líka. Á hinum endanum er síðan sá dauðadæmdi, Poncelet sem þekkir ekki hvað það er að elska en upp- götvar ástina á dauðastundinni. Myndin segir frá mögnuðum þrí- hyrningi," segir Tim en barnsmóð- ir hans benti honum á söguna. Tim hitti fjölskyldur fórnar- lamba Poncelet fyrir tilviljun þeg- ar verið var að taka myndina upp. „Ég hitti foreldra annars þeirra fyrir tilviljun. Við vorum að kvik- mynda í Angola-fangelsinu og eitt kvöldið var verið að taka fanga af lífi. Ég ákvað að keyra fyrir utan fangelsið og sjá hvort eitthvað væri að gerast. Þau voru eina fólkið fyr- ir utan og ég fór til þeirra. Við töl- uðum saman í einar 20 mínútur og það var athyglisvert að þau sögðu mér að þeim fyndist að aftökur ættu að vera sýndar í sjónvarpinu í beinni útsendingu, en aðeins ef á öðrum helmingnum af sjónvarps- skjánum væri leikin endurgerð af glæpnum sem einstaklingurinn hefði framið. Ég sagði þeim að það væri einmitt þannig sem við vær- um að gera í Dead Man Walking. Allir reiðubúnir að hjálpa Hluti myndarinnar er kvik- myndaður í alvörufangelsi og segir Tim það hafa gengið einstaklega vel miðað við aðrar myndir enda hafi öllum sem að komu verið um- hugað um að greiða götu kvik- myndagerðarfólksins. „Fólk hugsar mjög sjaldan um hvernig þeim einstaklingum líður sem vinna í fangelsum. Ég held að þeir sem eru í þeirri stöðu aö hjálpa til við að taka fanga af lífi hljóti að líða illa og hafa samvisku- bit. Ef þú hugsar út í það að þurfa að setja bleiu á fangann, draga hann grátandi út úr klefanum og setja ólar á handleggi og fætur. Það hlýtur að vera erfitt að lifa með það á samviskunni. Þess vegna held ég að fólk hafi viljað gera flest til að hjálpa okkur að gera þessa mynd.“ Gerð myndarinnar erfið Gerð þessarar myndar segir Tim hafa verið erfiðari en ætla mætti þar sem Susan Sarandon fer með aðalhlutverkið. „Þetta var sérstaklega erfitt fyrir mig því vanalega get ég deilt öllum mínum áhyggjum með Susan. Núna gat ég það ekki af því að hún var að leika í myndinni. Fyrsta regla leikstjóra er að láta leikarana aldrei finna fyrir því að það séu einhver vandamál svo að þeir geti einbeitt sér að því sem þeir eiga að gera.“ - Þessi mynd byggist á sterkri persónusköpun og góðum leik en það bregður oft fyrir skemmtilegri kvikmyndatöku og klippingu. Hversu mikilvægir eru þeir þættir að þínu mati við gerð kvikmynda? „Ég legg mikla áherslu á góða kvikmyndatöku og útsjónarsama klippingu. Sem leikstjóra þá skipta þessir þættir mig miklu máli. Þetta handrit var mjög erfitt að þessu leyti því að mjög margar senur eru mjög einfaldar, bara tvær persónur að tala saman. Þess vegna urðum við að reyna að gera þær frá- brugðnar hver annarri - gefa hverri senu sérstakan kraft. Við gerðum það með því að nota rign- ingu, eldingar og mismunandi sjónarhom og klippingar til að halda senunum lifandi." - í lokaatriði myndarinnar þar sem Helen og Poncelet tala saman fyrir aftökuna notar þú tvær myndavélar. Af hverju gerirðu það? „Þetta er mikilvægasta atriðið í myndinni og ég vildi vera viss um að ég næði öllum svipbrigðum og smáatriðum sem gerast venjulega bara einu sinni. Það skapar auðvit- að ákveðið vandamál að nota tvær myndavélar því þá er svo erfitt að þar sem Sean er ætlað að leika að- alhlutverkið. Handritið heitir: Hamingjusamasti maður í heimi. Hm og Altman- myndirnar - Þú hefur leikið í þremur myndum leikstýrðum af Robert Altman. Hefur hann haft mikil áhrif á þig sem leikara og leik- stjóra? „Já, ég held mikið upp á Robert Altman og hef lært ótrúlega mikið af honum. Hann er mjög sérstakur maður og á sér fáa líka. Hann er sá leikstjóri sem hefur gefið mér stærstu tækifærin sem leikari. Það sem ég hef lært af honum er hve kvikmyndagerð getur verið skemmtileg vinna.“ Vonandi vekur hún umræður - Heldurðu að þessi mynd eigi eftir að breyta einhverju varðandi dauðarefsingar í Bandaríkjúnum? „Ég veit það ekki. Myndin er sannarlega ekki gerð í þeim til- gangi. Ef þessi mynd á eftir að hafa þau áhrif á fólk að það skipti um skoðun í hvora áttina sem er, þá er það í góðu lagi. Ég reyndi að vera eins hlutlaus og ég gat og reyni að sýna sem flestar hliðar á þessu máli og ég held að það hafi tekist. Það eina sem ég vona er að mynd- in veki upp einhverjar gáfulegar umræður um dauðarefsingu um öll Bandaríkin." Tim segist ekki hafa spáð mikið í það hvort myndin muni njóta vel- gengni. Hann er reyndar þeirra skoðunar að velgengni mynda sé meira háð heppni og tilviljunum en nokkru öðru. „Vonandi fer fólk að sjá þessa mynd til að sjá magnaða frammi- stöðu leikaranna sem er að mínu mati eins og best gerist í kvik- myndum." Páll Grúnsson

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.