Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.1999, Blaðsíða 19
FIMMTUDAGUR 2. SEPTEMBER 1999
23
Kvikmyndir
inni, enda er hann argentínskur að
uppruna. Það sem einna helst má
fmna að er að endurtekningar eru
nokkrar. Að öðru leyti er Tangó'
mikil veisla fyrir augu og eyru,
myndrænt listaverk.
Leikstjóri og handritshöfundur:
Carlos Saura. Kvikmyndataka: Vitt-
orio Storaro. Tónlist: Lalo Schifrin.
Aðalleikarar: Miguel Angei Sola,
Cecilia Narova, Mia Maestro, Juan
Luis Galiardo.
Hilmar Karlsson
Bíllinn
yfirfarinn
af B&L
sætu
Tangó:
Glæsilegastur
þegar ástríðurnar
eru mestar
★★★ Tangó er ekki og verður
aldrei sakleysislegur
dans. Hann er dansinn sem er
glæsilegastur þegar ástríðurnar
eru mestar, dansinn þar sem tveir
dansarar dansa sem einn en eru þó
að heyja einvígi. Slíkan dans býð-
ur Carlos Saura okkur upp á í
mynd sinni, Tangó, sem hann
gerði í Argentínu með argentínsk-
um leikurum og dönsurum. Saura,
einn þekktasti og reyndasti leik-
stjóri Spánverja i dag, er hrifinn af
suðrænum dönsum og Tangó leiðir
hugann að stórkostlegri mynd
hans, Carmen (1983), sem íjallaði
um dansahöfund sem var að setja á
svið Carmen í ballettformi. Tangó
er sjálfsagt persónulegasta kvik-
mynd Saura þótt hann hafi sagt að
hugmyndina að sögunni hafi hann
fengið úr 8 1/2 eftir Fellini.
í fari leikstjórans Marios (Migu-
el Angel Sola) má ekki ekki aðeins
sjá listamann sem er í brösum í
einkalífinu heldur einnig mann
með réttlætiskennd sem vill koma
ranglæti að í verki sinu í óþökk
ríkur og það að geta búið til 1 dans-
atriði jafnsterka ádeilu á herfor-
ingjastjómina sem ríkti í Argent-
ínu og raun ber vitni er mikið af-
rek. Tangó er þriðja kvikmynd
Saura þar sem dansinn er þunga-
miðjan, áður hefur verið minnst á
Carmen. Miðmyndin er Flamenco
sem er heimildamynd og hefur
hún ekki fengið síðri viðtökur en
hinar tvær. Þótt þáttur Saura í
gæðum Tangós sé stór þá verður
að staldra við kvikmyndatökuna
sem snillingurinn Vittorio Storaro,
þrefaldur óskarsverðlaunahafi, er
ábyrgur fyrir. Þau eru ekki svo lít-
il áhrifm sem snjöll notkun mynd-
málsins hefur. Dansinn er stór-
kostlegur en áhrifin koma ekki síð-
ur vegna kvikmyndatökunnar og
lýsingar.
Þá er tónlist Lalos Schifrins
mjög góð. Honum tekst vel að
blanda eigin tónsmíðar tangóhefð-
Helmingslíkur:
Belmondo/Delon gegn
rússnesku mafíunni
þeirra sem hafa peningavaldið og
maður losnar aldrei við þá tilfinn-
ingu að það hljóti að vera talsvert
af Saura í Mario.
í byrjun myndarinnar var strax
gefið í skyn að tangó væri dans þar
sem ástríðumar skipta höfuðmáli
og í kjölfar þess sjáum við Mario
örvinglaðan reyna árangurslaust
að endurheimta sambýliskonu
sína, tangódansarann Lauru Fu-
entes (Cecilia Narova). Laura, sem
er aðaldansarinn í uppsetningu
dansverksins, verður svo til þess
að vara hann við ungum og efni-
legum dansara, Elenu Flores (Mia
Maestro), sem hann verður ást-
fanginn af en hún er sambýliskona
þess sem kostar uppsetninguna og
er þar að auki tengdur glæpastarf-
semi. Þessi ólga tilfmninga hjá
Mario kemur fram í dansatriðum
sem verða honum persónuleg
reynsla.
Aldrei hefur tangó sem hópdans
verið jafnglæsilegur og tilfinninga-
Nú eru að hefjast námskeið í nálastungum.
í boði eru eins árs nám þar sem kennd verður
kínversk heimspeki, sjúkdómsgreining og
meðferð á sjúkdómum með nálastungum.
Inntökuskilyrði stutt námskeið, hönnuð fyrir
fólk í heilbrigðisstéttum, þar sem kennd verður
meðal annars sérhæfð meðferð á ákveðnum
sjúkdómum, verkjameðferð, greining á púlsum
og fæðingarhjálp með nálastungum.
Upplýsingar eru gefnar í Skóla hinna
fjögurra árstíða, Klapparstíg 25, Reykjavík.
Sími 552 5759.
heima-síða:http://www.islandia.is/~kínv-laekningar
net-fang: kinv-laekningar@islandia.is
svo margar aðrar álíka myndir er
hversu fyrirsjáanleg atburðarásin er.
Hafði ég á tilfmningunni að Belmondo
og Delon hefðu fengið einhvem sögu-
þráð i hendumar til að samþykkja og
síðan hafi verið stórt vandamál að
bæta kjöti á beinið. Belmondo og
Delon byrjuðu báðir um sama leyti í
kvikmyndum og óhætt er að segja að
þeir hafi báðir sett mark sitt á evr-
ópska kvikmyndagerð. Þeir léku í úr-
valsmyndum franskra og ítalskra
meistara svo og í vel heppnuðum gam-
an- og spennumyndum. Þeir em
kannski ekki sömu hetjuleikaramir og
áður, en útgeislunin er í lagi og stund-
um em þeir i góðum gír og sýna gamla
takta, en það hefði verið gaman að sjá
þá saman i metnaðarfyllri kvikmynd.
Patrice Leconte. Handrit: Patrick
Dewolf og Serges Frydman. Tónlist: Al-
exandre Desplat.
Aðalleikarar: Jean-Paul Belmondo, Ala-
in Delon og Vanessa Paradis.
Hilmar Karlsson
Vandamál eru lagfærð
og bíllinn þrifinn hátt
og lágt. 7 stjörnu bílar
eru afhentir meó fullan
tank af bensíni.
Þetta er ein af sjö
ástæóum til aó kaupa :
sjö stjörnu bíl hjá B&L. |
BilaLand B&L • Gijóthálsi 1 • Sími 575 1230
Frönsku stórstjömumar
Jean-Paul Belmondo og Alain
Delon prýða Helmingslíkur (Une
change sur deux), nýja franska saka-
málamynd sem varla er hægt að segja
að uppfylli skilyrði fyrir því að vera
sett á kvikmyndahátíð, og satt best að
segja, ef ekki væri fyrir þátt þeirra í
myndinni stæði ekki mikið eftir. Um
er að ræða spennumynd á ameríska
vísu, með sprengingum og bílahasar
og öllu sem því fylgir. Kryddið í mynd-
inni er svo franska söngkonan og leik-
konan Vanessa Paradis (kærasta
Johnny Depp). Hún leikur unga, fóður-
lausa stúlku sem kemst að því þegar
hún losnar úr fangelsi að annar
tveggja manna sem tilgreindir em sé
faðir hennar. Hún fmnur þá fljótt og í
ljós kemur aö báðir em miklir ævin-
týramenn sem hafa auðgast á gráa
svæðinu þótt aldrei sé farið náið út í
það. Það vill svo til að þeir em bam-
lausir og gera því báðir tilkall til
stúlkunnar. Þar sem helgi er fram und-
an er ekki hægt að skera úr um faðem-
ið fyrr en eftir tvo daga. Stúlkan bregð-
ur sér á diskótek, verður fyrir aðkasti,
rænir bíl á flóttanum og í bílnum em
50 milljónir dollara sem rússneska
maflan á. Nú er það gott að feðumir
tveir em miklir kunnáttumenn um
vopn og brátt er eins og styrjöld sé
skollin á.
Gallinn við Helmingslíkur eins og