Dagblaðið Vísir - DV - 21.01.2000, Síða 12
12
FÖSTUDAGUR 21. JANÚAR 2000
Spurningin
Heldur þú aö Guöjóni takist
að tryggja Stoke sæti í
1. deild á þessu ári?
Áslaug Stefánsdóttir nemi: Nei.
Ragnar K. Gunnarsson nemi: Nei,
ég held ekki, því miöur.
Kristinn Hjartarson sjómaður:
Já, já, verum bjartsýn.
Guðmundur Pálmason stöðu-
mælavörður: Mér er alveg sama.
Þórarinn Leifsson vefari: Nei, alls
ekki.
Heiður Ósk Helgadóttir mynda-
tökumaður: Ég hef ekki hugmynd
um það.
Lesendur
Flugstöð Leifs
Eiríkssonar
- eöa Flugvöllur Leifs Eiríkssonar
Bréfritari vill breytingar á starfsemi Keflavíkurflugvallar og breyta nafni flug-
vallarins til að leggja áherslu íslenskan Leif Eiríksson. - Flugstöð Leifs Ei-
ríkssonar.
Skarphéðinn Einarsson skrifar:
Nýlega beindi utanríkisráðuneyt-
ið þeim tilmælum
til Flugleiða að
nota nafnið Kefla-
vík i stað Reykja-
víkur um alþjóða-
flugvöllinn á Mið-
nesheiði, en hann
er að mestu í landi
Miðneshrepps og
Njarðvíkur. Ef
varnarsvæðið er
skoðað á korti bætast við Hafna-
hreppur og Miðneshreppur. Kefla-
vík á ekkert land að veUinum, enda
er Keflavíkurbær eins og hann var
aðeins gamli hluti bæjarins. Byggt
var á landi í eigu Njarðvíkur sem
nær aö Tjarnargötu.
Nafnið Reykjavík Airport passar
ekki við þennan flugvöll. Dæmi eru
erlendis frá um að flugvellir beri
nöfn stórborga. Til dæmis er Glas-
gow Intemational Airport ekki í
landi Glasgowborgar, heldur bæjar-
ins Paisley. Mér finnst að nafnið
Flugvöllur Leifs Eiríkssonar sé
heppilegast fyrir alla þjóðina.
Norðmenn vilja eigna sér Leif Ei-
ríksson. Með því að skíra völlinn
upp á nýtt myndi sú staðreynd að
Leifur var íslenskur festast í sessi.
Það er furðulegt að flugstöðin skuli
ekki bera ekki nafn Leifs heldur
nafn smábæjar (en það var Keflavík
1941 er Bandaríkjamenn hófu flug-
vallargerð ofan Innri-Njarðvíkur og
siðar stærri vallar 1943 á Miðnes-
heiði). Þá báru þessir flugvellir nöfn
þekktra ameriskra hershöfðingja,
sá minni nefndur Patterson Airfield
og hinn stærri Meaks Airfield. - Eft-
ir stríðið 1946, er íslendingar tóku
við vellinum, varð hann svo Kefla-
víkurflugvöllur.
Nú, árið 2000, er komið nýtt sam-
einaö bæjarfélag, Reykjanesbær.
Þvi er timabært að breyta um nafn
líkt og greinir í fyrirsögn (á ensku:
Leif Ericson Airport). Hvað varðar
rekstur flugvallarins þá á hann að
lúta stjóm samgönguráðuneytisins
en ekki utanríkisráðuneytisins líkt
og nú er.
Einfalda má allan rekstur. Byrja
þarf að sameina lögreglu á vellinum
og í Gullbringusýslu. Hætta með
sérstakan flugvallarstjóra og flug-
málastjóm. Til er flugmálastjóri og
flugmálastjóm sem sér um alla flug-
velli á landinu. Og loks má leggja
niöur Vamarmálaskrifstofu utan-
rikisráðuneytisins.
Þetta ætti ríkisstjómin að taka til
athugunar og spara hundruð millj-
óna króna. Aö vísu myndu pólitísk-
ir gæðingar missa stöður, en ríkið
er með ,jötur“ annars staðar sem
geta tekið við gullkálfum þessum.
Aðalatriðiö er að ná spamaði fyrir
íslenska skattgreiðendur.
Smygl og háir innflutningstollar
Sjonni sendi þennan pistU:
f frétt DV um stórfellt smygl og
brask með vélsleða og mótorhjól
kemur margt fróðleg fram. Þar var
rætt við einn umboðsmann á þess-
um vinsælu sporttækjum. Hann
heldur því fram að það sem hann
kallar „okur á innflutningsgjöld-
um“ kalli á stórfellt smygl og ólög-
legan innflutning á vélsleðum og
vélhjólum.
Hann vildi meina að rekja mætti
vandann til hins opinbera sem
beinlínis okraði á aðflutningsgjöld-
um af tækjunum. Norðmenn hefðu
leyst málið hjá sér með því að gefa
út tvo tollflokka og allir sætu við
sama borð í innflutningi svona
tækja.
Eflaust má samsinna þessum
umboðsmanni vélsleða og vélhjóla
og hræðilegt ef óskráð tæki eru í
umferð hér á landi. Málið er hins
vegar sífellt hið sama hérlendis;
smyglarar og lögbrjótar innflutn-
ingsreglna halda ávallt fram sömu
rökunum: of háir tollar eða inn-
flutningsgjöld gera það að verkum
að við verðum að smygla. Hvort
sem tollflokkar hér yrðu fleiri eða
færri og allir sætu við sama borð
myndu alltaf fleiri eða færri íslend-
ingar stunda lögbrotin. „Skapleg“
innflutningsgjöld hafa ekkert að
segja hér á landi. Ásókn í lögbrot
eru í genum okkar.
Vatneyrardómur og landsbyggðin
Kristjana Sigr. Vagnsdóttir skrifar:
Vatneyrardómur gegn landsbyggð-
inni. - Þetta var
fyrirsögn DV-grein-
ar Helga Laxdal
fyrir stuttu. - Ég
ætla ekki að fara
að gagnrýna orð né
hugsun þessa
merka manns. En
mér er spurn:
Hvemig er hægt að
eyða byggð þessa
lands umfrarn það
sem kvótakerfið hefur gert?
Kvótinn er í sjálfu sér í lagi, en
leyfi stjórnvalda til að braska með
hann, það varð okkur að falli. Það
fmnast kvótakóngar í dag sem í fæð-
ingu hópbónuss eða hlutaskipta
hvöttu okkur sem vorum neydd til að
[UͧHDM®Æ\ þjónusta
allan sólarhringinn
Lesendur geta sent mynd af
tér með bréfum sínum sem
bfrt verða á lesendasíðu
Kristjana vitnar í hópbónus og hlutaskipti og segir
kvótakónga ekki hafa sýnt samhygð með
sjómönnum sem lltinn eða engan kvóta eiga. _ í
frystihúsi á Þingeyri.
vinna eftir því óréttláta kerfl til að
sýna samhygð með þeim sem sýndu
litil afköst, og vera ekki að öfundast
yfir því að þeir sem litiö gætu fengju
sama og þær sem meira máttu sín.
Ekki hafa þessir kvótagreifar haft
samhygð með þeim sjómönnum sem
eiga lítinn eða bara engan kvóta. Þeir
hafa engu miðlað.
Helgi Laxdal bendir
á það að taka veiði-
heimildir af núver-
andi rétthöfum og
bjóða þær upp, til
þess að allir sitji við
sama borð. En ég
spyr enn: Hvemig
eiga þeir menn sem
engan kvóta eiga og
hafa aldrei átt, að
fara í samkeppnina
viö kolkrabbann og
kvótagreifana? Hefur
hann trú á þvi að þá
komi samhygðin
fram hjá kvótagreif-
unum, eða sjávarút-
vegsráöuneytinu? Ég
hef enga trú á því.
Helgi Laxdal spyr
líka: Er hægt að
hirða þær af viðkom-
andi, án þess að ríkis-
sjóður baki sér bótaskyldu? Ég spyr
Helga á móti: Hverjar voru bætur til
allra þeirra sem misst hafa vinnuna
af völdum kvótabraskaranna? Hverjar
eru bætumar til heilla byggðarlaga
sem bíða þess seint eða aldrei bætur,
að fiskveiðistjómunin innleiddi þann
glæp sem kvótabraskið er?
I>V
Lágur sjúkrahús-
kostnaður
Þórey skrifar:
Maður les fréttir um gífurlega
háan kostnað sem fólk greiðir fyr-
ir sjúkrahúsvist í öðrum löndum.
Bandaríkin eru víst ekki eftirbát-
ar í þeim efnum. Og í flestum Evr-
ópulöndunum er dýrt að veikjast.
Hér á landi hefur verið kvartað
yfir dýru heilbrigðiskerfi, en
hvergi vildi ég þó þurfa að verða
sjúklingur Emnars staðar - þótt
bara sé litið til kostnaðarins.
Voru ekki einmitt þessa dagana
ung hjón aö flýja hingað heim frá
útlöndum til að fæða fyrsta barn-
ið? Og þar var spumingin ekki
um að kostnaður væri margfalt
minni hér en í útlandinu. Þetta er
staðreynd sem fólk gleymir í hita
umræðna um dýra sjúkrahúsvist
hér.
Flugleiðir hafa
ekki frumkvæðið
Jóhann Ólafsson skrifar:
Mér finnst að Flugleiðir hefðu
átt að hafa frumkvæðið að hinum
lágu fargjöldum sem Samvinnu-
ferðir-Landsýn bjóða landsmönn-
um til ýmissa borga í Evrópu. En
það höfðu Flugleiðir ekki. Eina
flugfélggið sem hér stundar fast
áætlunarflug til útlanda bryddar
ekki upp á nýjungum fyrir ís-
lenska neytendur. Öðru máli
gegnir fyrir útlendinga beggja
vegna hafsins. í gamla daga voru
bæði Flugfélag íslands og Loftleið-
ir með ýmsar nýjungar og tilboð á
báða bóga. Loftleiðir stofnuðu
meira að segja fyrirtæki erlendis,
fleiri en eitt og fleiri en tvö og
flugu til Karlbahafsins með eigin
flugvélum, tóku upp lægstu far-
gjöld yfir hafið o.fl. o. fl. Flugleið-
ir bjóða nú skyndilega ódýra næt-
urflutninga til London og Kaup-
mannahafnar í sumar, en það má
vísast rekja til fréttanna um flug-
frelsi SL. - Frumkvæði Flugleiöa
vantar hins vegar alveg.
Ekki vænkast hag-
ur Samfylkingar
Sveinn Ámason skrifar:
Ekki ætlar hagur Samfylkingar-
innar að vænkast hvað varðar for-
mannsframboð hins nýja flokks.
Með „teyminu" sem svo er kallað
og samanstendur af þeim Lúðvik
Bergvinssyni og Bryndísi
Hlöðversdóttur. Ekki það að þau
séu óframbærilegri kandídatar en
t.d. Össur, Guðmundur Ámi eða
sjálf Margrét Frímannsdóttir,
kannski bara frambærilegri og
meiri ferskleiki í þeirra fram-
göngu og orðræðu, en þetta veldur
vanda Samfylkingar á þann hátt
að nú eru komnir svo margir í
umræðuna um formanns- og vara-
formannsefhi að ekki er lengur
hægt að skírskota til samheldn-
innar í fylkingunni. - Ég held
samt að nú verði að taka af skarið
og sýna okkur stuðningsmönnum
fylkingarinnar hver eða hveijir
það verða sem takast á um foryst-
una. Sjálfur myndi ég styðja
„teymið" Bryndísi og Lúðvik.
Fréttastjóri Sjónvarps:
Hvatti Þröst
til hvíldar
Bogi Ágústsson, fréttastjóri
Sjónvarps, skrifar:
í viðtali við Þröst Emilsson,
fyrrverandi fréttamann hjá Ríkis-
útvarpinu-Sjónvarpi, sem birtist í
DV 15. janúar 2000, fiallar hann
um ýmislegt varöandi starf sitt á
fréttastofu Sjónvarps og sam-
skipti við mig. Vegna þessa vil ég
taka fram að það er ekki vani
minn að ræða samskipti við ein-
staka starfsmenn á opinberum
vettvangi. Þar breytir engu þó að
Þröstur hafi aflétt þeim trúnaði
varðandi veikindi sín sem hann
hafði áður lagt mikla áherslu á.
Ég get þó staðfest að eitt af því
sem Þröstur nefndi varðandi sam-
skipti okkar er rétt. Það er stað-
hæfingin um að ég hafi hvatt
hann til að taka þá hvíld sem
hann þyrfti.