Dagblaðið Vísir - DV - 02.03.2000, Page 15
FIMMTUDAGUR 2. MARS 2000
Sjálfsafgreiðsla á bensíni segir fljótt til sín í lækkuðum rekstrarkostnaði bílsins:
Fá hækkunina til baka
- og gott betur - sparnaðurinn nemur allt að 10 þúsund krónum á ári
Þúsundir ökumanna hafa hag-
sýni aö leiöarljósi þegar þeir kaupa
bensín og dæla sjálíir á bílinn, ann-
aöhvort á einhverri af bensínstöðv-
um stóru olíufélaganna eða á sjálfs-
afgreiðslustöðvum. Þannig get-
ur eigandi venjulegs
fólksbíls sem eyðir 10
lítrum á hverja 100
km og er ekið 20 þús-
und km á ári sparað
tæplega 10 þúsund
krónur á ári. Séu
fleiri en einn biU á
heimilinu má tvö-
falda eða þrefalda þá .
upphæð. Með sjálfs-
afgreiðslu má jafna
út bensinhækkunina -
frá í gær og gott bet-
ur.
Bensínlítrinn
hækkaði í gær um
2,80 krónur hjá stóru
olíufélögunum, Olíufé-
laginu, Olíuversluninni og
Skeljungi, fór í 89,90 krónur.
Upp úr hádegi var ekki ljóst hver
hækkun Bensínorkunnar og ÓB-
stöðvanna yrði. Orkan
hefur verið u.þ.b. 20
aurum ódýrari en
ÓB undanfar-
ið en mun-
urinn
Þ ó
breytilegur til lengri tíma litið. Þar
sem ekki
var
ar fjárhæðir í bensínkaupum eins
og dæmið að ofan sýnir.
En það má
Sparnaður á ári við sjálfsafgreiðslu
95 oktana bensín
Verð á lítra
Orkan/ÓB
Esso
Shell
Olís
85 kr.* *
87,9/89,9 kr.
87,9/89,9 kr.
87,9/89,9 kr.
*Endanlegar veröhækkanir
óvissar í gær en miöaö er viö
mismun síöustu mánuöi
ljóst hver endanleg hækk-
un stöðvanna yrði þegar gengið var
frá þessum skrifum var miðað við
verðmun upp á 4,90 krónur eða 85
krónur sléttar fyrir lítrann. Lesend-
ur eru annars hvattir til að fylgjast
með verðbreyting-
um Orkunn-
sparnaður
við 40 lítra
196 kr.
80 kr.
80 kr.
sparnaður
við 2.000 lítra
9.800 kr.
4.000 kr.
4.000 kr.
80 kr.
4.000 kr.
Forsendur:
Bíll sem eyöir 101/100 km og
er ekiö 20.000 km á ári.
einnig spara hjá stóru
félögunum. Reglan er
sú að veittur er 2
króna afsláttur af
hverjum litra 95 okt-
Þusundir okumanna hafa hagsýni
að leiöarljosi þegar þeir kaupa
bensín og dæla sjálfir á btlinn,
annaðhvort á einhverri af bens-
ínstöðvum stóru olíufélag-
anna eða á sjálfsaf-
greiðslustöövum.
ar og ÓB
því þar má |
s p a r a ’
veru-
leg-
D V-m y n d
E.ÓI.
ana bensíns ef viðskiptavinurinn
dælir sjálfur. Til eru undantekning-
ar, t.d. ef framkvæmdir eða breyt-
ingar eru í gangi á stöðinni. Þá er
vert að vekja athygli á því að hjá
einstökum bensínstöðvum er auka-
sjálfsafgeiðsluafsláttur. Hjá Essó
í Fossvogi er t.d. veittur 4
króna sjálfsafgreiðsluafslátt-
ur af hverjum lítra. Eru
ökumenn hvattir til að
veita auglýsingaskiltum
olíufé-
““ 1 a g -
a n n a
22 athygli
e n
aukaaf-
“ slættir
geta ver-
_ ið í boði.
“ V i ð
þetta má
E1 bæta að
hand-
hafar
tryggð-
arkorta ol-
íufélaganna, t.d.
Safnkorta Essó,
fá 80 aura afslátt
af hverjum lítra.
í þessum efnum
gildir að margt
smátt gerir eitt
stórt.
8.000 krónur á ári. En sé eingöngu
dælt á bílinn hjá sjálfsafgreiðslu-
stöðvunum verður sparnaðurinn
196 krónur á tankfylli eða um 9.800
krónur á ári. Verði verðmunurinn
á sjálfsafgreiðslustöðvunum og
hæsta verði meiri þegar upp verður
staðið verður sparnaðurinn auðvit-
að meiri.
Á meðfylgjandi grafi má sjá hvað
sparast með því að dæla sjálfur á
bílinn. ítrekum við enn og aftur að
Sparað
með
hverri
áfyllingu
Hver Iftri 95 oktana bensfns sem dælt er á bílinn af
starfsmanni olfufélaganna kostar 89,90 krónur. Spara
má dágóðar fjárhæðir meö því að dæla sjálfur eöa allt
að 10 þúsund krónur á ári. DV-mynd Pjetur
En kíkjum betur á dæmið um
fólksbílinn sem er með 40 lítra tank,
eyðir 10 lítrum á hverja 100 km og
er ekið 20 þúsund km á ári.
Sé bensín á þennan bíl ávallt
keypt á hæsta verði, 89,90 lítrinn,
verða ársútgjöld vegna bensíns
179.800 krónur. Dæli bíleigandinn
alltaf sjálfur hjá stóru olíufélögun-
um sparar hann 80 krónur á tank-
fyllina eða 4.000 krónur á ári. Kaupi
viðkomandi hjá Essó í Fossvogi
sparast 160 krónur á tankfylli eða
endanlegt verð sjálfsafgreiðslu-
stöðvanna lá ekki fyrir þegar grafið
var gert en miðað er við 4,90 króna
mun frá hæsta verði.
Það segir sig nánast sjálft að
sparnaðurinn við sjálfsafgreiðslu
verður enn meiri í krónum talið ef
viðkomandi á eyðslufrekan jeppa.
Sé bensíneyðslan tvöfalt meiri verð-
ur sjálfsafgreiðsluspamaðurinn um
20.000 krónur á ári.
Þeir sem reka tvo eða þrjá bíla
sjá strax að spara má verulegar fjár-
hæðir með sjálfsafgreiðslu bensíns.
-hlh
Gjaldkeri húsfélags hugar að gerð ársreiknings:
Færa skal allar tekjur
ársins og gjöld
- óháð því hvort tekjurnar eða gjöldin eru greidd eða ekki
Gjaldkeri í húsfélagi sem var
að huga að gerð ársreiknings fyr-
ir húsfélag sitt hafði samband við
Húsráð og DV og óskaði eftir upp-
lýsingum varðandi ársreikninga
húsfélaga: Er ekki fullnægjandi
fyrir aðalfund að taka saman yfirlit
yfir greidd húsgjöld og greiddan
kostnað á árinu ásamt upplýsingum
um bankainnstæður húsfélagsins í
árslok?
Gerður Guðjónsdóttir, endur-
skoðandi hjá Þema ehf., svarar:
„Stjóm húsfélags skal sjá um að
glöggir rekstrar- og efnahagsreikn-
ingar séu gerðir fyrir húsfélagið
hvert reikningsár og því er yfirlitið
sem gjaldkerinn var með í huga alls
ekki fullnægjandi sem ársreikning-
ur húsfélags.
Við gerð ársreiknings húsfélags
skal hafa í huga að rekstrarreikn-
ingur húsfélagsins skal sýna heild-
artekjur og heildargjöld, þannig að
hann gefi með hliðsjón af rekstri fé-
lagsins glögga mynd af því hvemig
hagnaður eða tap á reikningsárinu
hefur myndast. Efnahagsreikningur
skal gefa glögga mynd af eignum,
skuldum og eigin fé félagsins í lok
reikningsárs.
í rekstrarreikning skal færa allar
tekjrn- ársins og gjöld ársins óháð
því hvort tekjumar eða gjöldin em
greidd eða ekki, en það er algeng
villa að í reikningum húsfélaga séu
aðeins tilgreindar greiddar tekjur
vegna húsgjalda og greiddur kostn-
aður. Tekjur sem varða reiknings-
árið en innheimtast eftir lok þess,
skal færa til tekna í rekstrarreikn-
ingi og til eignar í efnahagsreikn-
ingi. Gjöld sem varða reikningsárið
en koma til greiöslu síðar skal færa
til gjalda í rekstrarreikningi og til
skuldar í efnahagsreikningi.
í húsfélögum em innheimt hús-
gjöld sem em byggð á rekstrar- og
framkvæmdaáætlunum hvers árs.
Því þarf í lok hvers reikningsárs að
bera saman, annars vegar innheimt
húsgjöld og hins vegar raunveruleg
húsgjöld og leiðrétta hvem eignar-
hluta með tilliti til þess. Þá ber að
hafa í huga hvemig sameiginlegur
kostnaður húsfélaga skiptist á hlut-
aðeigandi eigendur. í 45. gr. laga um
fjöleignarhús kemur fram hvemig
skipta eigi sameiginlegum kostnaði
húsfélaga, en það fer eftir hvers
konar kostnað um er að ræða, hvort
honum er skipt hlutfallslega eftir
eignarhlutum eða skipt jafnt á eign-
arhluta."
LES&MOUM SVAfíAÐ
RÁOGJAFAbJÓMUSTAHÚSFéíAGA
spurtimgar tB sérfræQinga
Húsráöa nieð töívupósti.
Netfanglö er dvrltst@ff.ís
og merkja skal tolvupóstinn Húsráð.
Húsráð
Ráðgjafarþjónustan Húsráð
hefur undanfarið svarað spum-
ingum lesenda DV varðandi
rekstur og viðhald húseigna og
ýmislegt sem upp kann að koma
vegna þeirra. Dæmi um slíkt er
hér til hliðar. Þeir sem svara
spumingum lesenda eru Theo-
dór S. Sigurbergsson og Eyjólfur
Brynjólfsson, báðir löggiltir end-
urskoöendur hjá Þema ehf.,
hæstaréttarlögmaðurinn Sigurð-
ur Helgi Guðjónsson hjá Húseig-
endafélaginu, héraðsdómslög-
mennimir Halla Bergþóra
Bjömsdóttir og Jón Ármann
Guðjónsson hjá GÁJ, lögfræði-
stofu, og Ragnar Gunnarsson,
verkfræðingur hjá verkfræði-
stofunni Verkvangi. Þegar til-
efni er til em fleiri sérfróðir að-
ilar kallaöir til svara.
Lesendur geta sent stuttar og
gagnoröar spumingar á netfang-
ið dvritst@ff.is og merkt þær
hagsýni. -hlh