Dagblaðið Vísir - DV - 02.03.2000, Blaðsíða 28
32
FIMMTUDAGUR 2. MARS 2000
Kvikmyndir
i>v
. t
Laugarásbíó - Magnolia ★★★
Líkn þeim sem
Hér fer höfundur sem er svo mik-
iö niðri fyrir að helst má jafna
við Scorsese hvað varðar ákafa og fyr-
irgang, með viðkomu i Altman hvað
varðar fjölskrúðugt persónugallerí og
nöturlega lífssýn sem um leið er eins
og ferskt loft eftir langa inniveru.
Svona er sannleikurinn um tilveruna,
án undanbragða, og maður getur vart
annað en gripið andann á lofti. Það
kann að vera sársaukafullt en um leið
er þessi opinberun líkn þeim sem lifa.
Þannig lagað.
Líkt og Boogie Nights, síðasta mynd
Andersons, er þetta mikil breiðsíða
þar sem margar sögur skarast og vefj-
ast hver um aðra. Og líkt og sú fyrr-
nefhda leggur Magnolia áherslu á fjöl-
skylduna sem fyrirbrigði. f Boogie
Nights sýndi hann okkur hvemig lán-
leysingjar löðuðust hverjir að öðrum
og fúndu styrk og samkennd í klám-
myndaleikhópi en hér er áherslan lögð
á þau skemmdarverk sem unnin era i
skjóli fjölskyldunnar - vanrækslu,
misnotkun og skeytingarleysi. Það
sem heppnast afar vel er samspil þess-
ara þráða sögunnar svo úr verður fal-
legur samhljómur og hjartnæm lýsing
á eðli mannlegra samskipta. Sam-
kenndin með persónunum á rætui’ sín-
ar í þeirri vitneskju að við erum öll
tengd en það sem tengir okkur er sú
staðreynd að öll erum við stök.
Þannig vefjast saman ýmsar sögur.
Gamall rusti er að deyja úr krabba-
meini og vill sjá son sinn sem hann yf-
irgaf fyrir mörgum árum; annar aldr-
aður spumingaþáttastjómandi er
sömuleiðis dauðvona og vill ná sátt við
fíkilinn dóttur sina; hún kynnist aftur
á móti seinheppnum lögreglumanni
sem þráir ástríkt og gefandi samband;
undrabam gerir í buxumar í miðri út-
sendingu sjónvarpsþáttar við litla
hrifningu metnaðargjams fóður; og
fyrram undrabarn, nú miðaldra,
blankt og einmana, leitar örvæntingar-
fúllt að sáluhjálp. Öllu þessu er komið
til skila með áleitinni blöndu af gam-
lifa
ansemi, alvöra og súrrealisma.
Lunginn af leikhópnum úr
Boogie Nights er aftur kominn í
Magnolia og sem fyrr er unaðs-
legt að horfa á þetta fólk gera
sér mat úr safaríkum efniviðn-
um. Craise fellur og afar vel inn
í þennan hóp, þetta er hópleikm'
og hann tekur þátt á sömu for-
sendum og allir hinir. Anderson
er greinilega mikið efni; þrátt
fyrir epískt umfang verka hans
er stíllinn léttur og frjálslegur
og aldrei vottar fyrir vandlæt-
ingu. Honum þykir vænt um
breyskar persónur sínar og lýs-
ir þeim með hæfílegum
skammti af húmor og óbugandi
kjarki. Og aldrei skyldi vonar-
tíran vera langt undan.
Leikstjórn og handrit: Paul
Thomas Anderson. Aöalhlut-
verk: Jason Robards, John C.
Reilly, Julianne Moore, Philip
Baker Hall, Philip Seymour Hoffn.au,
Tom Cruise, William H. Macy, Stanley
Spector, Melora Walters.
Ásgrímur Sverrisson
Fjölskrúðugt persónugallerí er aö finna í Magnolia.
Háskólabíó
-Anna and the King:
Eldhús-
róman
★★ Einhvem veginn hafði ég það
á tilfinningunni eftir að hafa séð
Anna and the King að Jodie Foster
ætti erfitt með að leika rómantísk-
ar konur. Þessi annars ágæta leik-
kona, sem yflrleitt er einnig talin
með þeim gáfuðustu, er alltaf í hálf-
gerðum vandræðum þegar hún á að
sýna aðdáun sína á kónginum í
Síam sem á 23 eiginkonur, 42 hjá-
konur og 58 börn. Það er eins og
hún geti ekki leitt hjá sér mótsögn-
ina sem kemur fram í myndinni að
ung ekkja, kennslukona frá
Englandi með einn son með sér,
skuli sjá eitthvað við kónginn sem
er með þessa líka hirð nálægt sér
og þegna sem líta á hann sem guð.
Þetta efni er gott og gilt í söngleikn-
um fræga, The King and I, sem
byggð er á sömu sögu, þar sem frá-
bær lög Richards Rodgers krydda
efnið og gera það að verkum að
vankantar sögunnar verða ekki
eins áberandi.
Nú er það svo að Anna and the
King er byggð á dagbókum Önnu
Leonowens þannig að ef rétt er far-
ið með þá er þetta ævintýri sem
verður ekki gerð betri skil í skáld-
sögu. Hlutverk Önnu við hirðina er
að kenna bömum kóngsins en þótt
himinn og haf sé á milli skoðana
kóngsins og kennslukonunnar á
siðvenjum og lífinu almennt þá er
eitthvað sem tendrast á milli þeirra
sem hvorki Jodie Foster né Chow
Yun-Fat ná að koma til skila og því
verður myndin ekki bara flöt held-
ur nokkuð langdregin eftir góða
byrjun og þrátt fyrir mikinn íburð,
sem farið er skynsamlega með, og
tæknilega mjög góða kvikmynd
með finni kvikmyndatöku og góðri
tónlist. Það hefði þurft mun dýpri
undirtón í efnið með myndrænni
útfærslu til að hún fengi þá burði
til að vera epísk stórmynd. Eftir
stendur aðeins sæmilega góður
melódramtískur eldhúsróman.
Leikstjórinn Andy Tennant náði
að tendra Ever After ævintýraljóma
sem honum tekst ekki hér. Honum
er í raun nokkur vorkunn. Hann er
með gamaldags efni í höndunum
sem hefði þurft að vinna betur úr
en leggur áhersluna á leikara sem
geta ekki losað sig úr nútímanum.
Leikstjóri: Andy Tennant. Handrit:
Steve Meerson og Peter Krikes.
Kvikmyndataka: Caleb Deschanel.
Tónlist: George Fenton. Aðalleikar-
ar: Jodie Foster, Chow Yun-Fat, Bai
Ling og Tom Felton.
Hilmar Karlsson
Jodie Foster leikur kennslukon-
una Önnu sem kennir 58 börn-
um kóngsins.
The Green Mile og Sleepy Hollow frumsýndar á morgun:
Fangi með lækn-
ingamátt og höf-
uðlaus morðingi
Johnny Depp og Christina Ricci fara með aöal-
hlutverkin í Sleepy Hollow.
kemur á deildina, ásak-
aður um morð á lítilli
hvitri telpu. í ljós kem-
ur að Coffey er ekki að-
eins hið mesta ljúf-
menni sem ekkert
slæmt getur séð, heldur
býr hann yfir dularfull-
um lækningamætti.
Frank Darabont kom
fram á sjónarsviðið sem
fullskapaður leikstjóri í
fyrstu kvikmynd sinni,
The Shawshank
Redemption, kvikmynd
sem óðum er að vinna
sér sess meðal klass-
ískra mynda. Græna
mílan er önnur kvik-
mynd hans og hann hef-
ur haft orð á því að nú
ætli hann að hvíla sig á
Stephen King. Darabont fer sér
hægt og liðu fimm ár á milli fyrstu
mynda hans. Hann er með ýmis
verkefni í gangi, meðal annars æv-
intýramyndina Doc Savage: The
Man of Bronze sem líklegt þykir að
Amold Schwarzenegger leiki i.
Sleepy Hollow
Tim Burton er tvímælalaust einn
athyglisverðasti kvikmyndaleik-
stjóri nútímans og er ávallt beðið
eftir nýrri kvikmynd frá honum
með óþreyju. Sleepy Hollow ætti
ekki að valda aðdáendum hans von-
brigðum, er dökk yfirlitum, áreitin,
hrollvekjandi og spennandi. Mynd-
in gerist árið 1799 og er gerð eftir
klassískri sögu, The Legend of
Sleepy Hollow, eftir Washington Ir-
ving og er Burton trúr þeirri dulúð
og draumkenndri veröld sem ein-
kennir bókina. Johnny Depp leikur
Ichabod Crane, heiðarlegan rann-
sóknarlögreglumann sem sendur er
til smábæjarins Sleepy Hollow til að
rannsaka morð sem þorpsbúar segja
að séu framin af höfuðlausum
manni á hesti. Christina Ricci leik-
Tom Hanks leikur fangavörðinn
sem gengur sina vakt í dauða-
deildinni.
ur hina göróttu Katarinu Van
Tassel, sem er afkomandi ríkustu
fjölskyldunnar í Sleepy Hollow, og
veit mun meira um málið heldur en
Ichabod Crane. Aðrir leikarar eru
Mirinda Richardson sem leikur
stjúpmóður Katarinu, Michael
Gambon, sem leikur föður Katar-
inu, og Casper Van Dien sem leikur
vonbiðil Katarinu.
Tim Burton gerði Sleepy Hollow'
að öllu leyti í Englandi og er þetta
óður hans til gömlu Hammer- hroll-
vekjumyndanna, sem margir muna
sjálfsagt vel eftir: „Ég hef lengi ver-
ið hrifinn af Hammer-myndunum
sem gerðar voru á sjötta og sjöunda
áratugnum og handritiö að Sleepy
Hollow ber merki þess að leitað hef-
ur verið fanga í þessum myndum,“
segir Burton. Og þess má geta að í
litlu hlutverki í myndinni er
Christopher Lee, sem gerði garðinn
frægan í Hammer-hrollvekjunum.
Tim Burton á glæsilegan og fjöl-
breyttan feril að baki. Hann leik-
stýrði fyrstu tveimur Batman-
myndunum, Beetlejuice, Edward Sc-
issorhands, Ed Wood, Mars Attacks
og var maðurinn á bak við eina
óvenjulegustu og bestu teiknimynd
sem gerð hefur verið, Tim Burton’s
The Nightmare Before Christmas.
-HK
Græna
mílan
Þegar miðað er við fyrri afrek Kings
þá er Græna mílan á mjög svo
mannlegum nótum og eru margir á
því að þetta sé ein besta skáldsaga
hans. The Shawshank Redemption,
sem byggð var á sögu eftir King, er
á líkum nótum og af ílestum talin
besta kvikmyndin sem gerð hefur
verið eftir sögu hans. Hefur hún
verið ofarlega á öllum listum sem
birt hafa bestu kvikmyndir síðasta
áratugar og lenti meira að segja í
öðru sæti yfir 100 bestu kvikmyndir
aldarinnar í könnun sem kvik-
myndatímaritið Empire efndi
til meðal lesenda sinna.
Frank Darabont leikstýrir
Grænu mílunni og þó hún
nái ekki gæðum The
Shawshank Redemption
þá eru allir á því að um sé
að ræða mjög góða og
kröftuga mynd þar sem
hver leikarinn á fætur öðr-
um sýnir stórleik.
Græna mílan gerist i
dauðadeildinni í fangelsi í
Suðurríkjunum árið 1935 og
segir frá fangaverði sem þarf
ekki aðeins að berjast við ill-
ræmda fanga til að halda
friði innan deildarinnar held-
ur þarf hann einnig að hafa
gætur á einum starfsfélaga sín-
um sem ekki er minni níðingur
en fangamir. Andrúmsloftið
breytist þegar
hinn stæði-
legi svert-
ingi
John
Coff-
Tvær áhugaverðar kvikmyndir
verða frumsýndar á morgun, Græna
mílan (The Green Mile), sem þegar
hefur verið tilnefnd til sjö ósk-
arsverðlauna, og Sleepy Hollow,
sem er nýjasta kvikmynd Tims
Burtons. Þessar tvær kvikmyndir
eiga það sammerkt að fjalla um
óskýranlega atburði, á mjög svo
hrollvekjandi hátt í Sleepy Hollow
og mun mannlegri hátt í The Green
Mile, þótt hryllingurinn sé þar alls
ekki langt undan, enda sú kvik-
mynd gerð eftir
skáldsögu Steph-
ens Kings.
Steph-
en King
vakti upp
gamlan sið
þegar
hann gaf
út Grænu
míluna,
hún var gef-
in út sem
framhaldssaga
í sex hlutum
og seldist í
metupp-
lagi.