Dagblaðið Vísir - DV - 15.09.2001, Side 41
LAUGARDAGUR 15. SEPTEMBER 2001
49 'r
Formúla 1
ættum við að vera nokkuð góðir hér
á Monza. Sérstaklega þar sem braut-
in er ekki ólík Hockenheim og ætti
því að henta bíl okkar nokkuð vel,“
sagði Ralf sem hefur undanfarin
þrjú ár endað á verðlaunapalli á
ítölsku brautinni.
Fyrsti sigurinn á morgun?
Það hafa fáir ökumenn komið inn
i Formúlu l með viðlíka látum og
hinn hörundsdökki súkkulaðidreng-
ur frá Kolombíu, Juan Pablo
Montoya. Hann hefur ekki sýnt
neinum ökumanni virðingu, hvort
sem hann heitir Michael
Schumacher eða Jacques Villeneu-
ve. Þá gildir einu hvort það sé á
kappakstursbrautinni eður ei.
Michael hefur verið niðurlægður
með framúrakstri og Villeneuve
ætlaði að æða í Juan eftir orðaskak
þeirra á milli. Framtíðarmeistari er
það sem margir sjá í honum og ekki
síst Patrick Head, tæknistjóri Willi-
ams- liðsins, sem heldur mikið upp
á þennan nýjasta ökumann liðsins.
Montoya hefur verið nærri því að
vinna oftar en einu sinni í sumar og
er farinn að vonast til þess að lukk-
an fari að snúast honum í hag og
jómfrúrsigur hans sé á næsta leiti.
„Monza er braut sem er mjög lík
Hockenheim þar sem okkur gekk
vel. Við ættum að vera mjög hraðir
en við verðum að bíða og sjá hvað
setur,“ sagði Montoya í síðustu
viku. „Mikilvægasti hlutinn, eins og
við sáum í tímatökum á Spa, er að
stilla bílinn rétt. Ef það gengur upp
ættum við að hafa hraðann. Ég hef
aöeins prófað á Monza en aldrei
keppt þar,“ sagði hinn rólegi
kólombíski ökumaður sem hefur
verið að velgja félaga sínum veru-
lega undir uggum og er flestum ljóst
að þeir eru engir sérstakir félagar.
„Ég hlakka verulega til ítalska
kappakstursins. Brautin ætti að
henta bíl okkar fullkomlega og ég
kem til með að fá nýjustu aukahluti
á bílinn sem ætti að virka vel. Willi-
ams hefur sýnt að þeir eru viljugir
að sigra í hverri keppni og auðvitað
neita ég því ekki að ég vildi geta
unnið mína fyrstu keppni fljótlega.
Það væri mjög ánægjulegt því ég hef
sannarlega sýnt að ég get það. Ég er
að reyna, en þá þarf lukkan að snú-
ast mér í hag. Vonandi gerist það
fljótlega," sagði Juan Pablo
Montoya.
Hörð barátta um 2. sætið
Það verður hörð barátta um annað
sætið í síðustu þremur keppnum árs-
ins því aðeins skilja þrettán stig þá
David Coulthard, Rubens Barrichello
og Ralf Schumacher í öðru tO fjórða
sæti og þó svo enginn muni hver
klári annar í stigakeppninni þá er
það talsverður heiður að vera bestur
á eftir fjóríálda heimsmeistaranum
Michael Schumacher. Ralf leggur að
sjálfsögðu allt í sölurnar til að
minnka bilið í Coulthard og félagi
bróður hans en Barrichello verður
honum líka óþægur ljár i þúfu því
Michael hefur sagst ætla að hjálpa fé-
laga sínum til að Ferrari takist að
vinna tvöfalt í stigakeppninni. Slagur
keppnisliðanna Williams og McL-
arens er ekki síður áhugaverður því
einungis munar 21 stigi á liðunum.
Það má búast við hörkukeppni á Ital-
íu á morgun þó heimsmeistaratitl-
arnir séu löngu ráðnir því Williams
verður erfitt í keppni sinni við Ferr-
ari á heimavelli og dugar ekkert
minna en sigur til að sýna það hverj-
ir það verða sem koma til með að
ráða röðum og lögum fyrir framan
hina villtu og trylltu Tifozi.
-ÓSG
Italía
Autodromo Nazionale di Monza
Lengd brautar: 5.793km
Curva Grande
Eknir hringir: 53 hringir/
306.764 km
Rettifilo Tribune
Variante
della Roggia
Curva del
Vlalone
Variante
Ascari
Curva di
Lesmos
Curva
del Serraglio
Lítil vængpressa...
...hraðari bílar
Söguleg braut
Brautarhlykkir
Venjulega eitt viðgerðarhlé
Framúrakstur óvenju erfiður
Curva Parabolica
Svona er lesið
® Gír
Hraðasti hringur. Mika Hakkinen
243.645 km/klst (hringur 50)
Hraði Togkraftur
Númer beyju —0
Ráspóll: Michael Schumacher
Koppnlstíml (klst:mín.sek)
P5: Coulthard
247.417 km/klst
P3: Hakkinen
248.369 km/klst
Póll: M Schumacher
248.953 km/klst
P6: Trulli
246.889 km/klst
P4: Villeneuve
247.569 km/klst
P2: Barrichello 248.872 km/klst
Gögn fengjn frá:
Grafík: © Russell Lewis & SFAhönnun
COMPAQ. yfirburdir 4coTæknival
f kjölfari næsta manns
Ökumenn hafa löngum
notfaert sér minni loft-
mótstöðu sem myndast í
kjalsogi annarra öku-
manna sem á undan aka.
Þetta getur þó valdið vand-
ræðum eins og reynt
verður að sýna fram á i
þessu grafi. „Ójafnt loft“
og óstöðugleiki eru helstu
erfiðleikarnir við þetta A
y JÁKVÆÐ áhrif: Á beinum köflum
' nýtur seinni billinn aóös af kjalsogi fyrri
bílsins og getur aukið hraöa og minnkaö
eldsneytiseyöslu.
NEIKVÆÐ áhrHl /beygjum mynda
ioftstraumar frá fyrri bilnum „ójafnt
loft“ og seinni biiiinn missir
vængpressu og jafnvægi. Jp*
Tf i imwi iiiii iii liiiniiii miii iniiiii
Allir bilar á ferð mynda röst (A) þar sem
hann hefur komiö loftinu á hreifingu.
Lögun rastarinnar helst
stöðug burtséð frá hraða
@og stefnu
\ og helst
ofanvið
Jj.Wh bíl sem
kemur á
IQktS' eftir."
Á háhraða keppnisbrautum eins og Monza og Hockenheim,
„finnur" næsti bíll fyrir áhrifum I allt að 75 m fjarlægð. I 50
metrum fara áhrifin að skipta verulegu máli.
Avinningurinn kemur vegna
lofts sem er þegar er komið
á hreyfingu í sömu átt og
billinn sem
kemur í .
kjölfarið.
Þeim mun
lengri sem
beini kaflinn
Forustubillinn gerir „holu“ í loftinu
sem leiðir til minni loftmótsstöðu
þeirra sem á eftir koma.
er ávinn-
ingurinn.
Í10% minni vængpressa
■ þýðir
5-10 km/klst hraðaaukningu
Loftflæðijafnvægi bllsins breytist I réttu
hlutfalli eftir því sem bilið milli bllanna
styttist, og loftmótsstaða minnkar.
Seinni bíiiinn byrjar að missa aftari vængpressuna
(B) , síðan fremri vængpressuna eftir því sem hann dregur á
(C) . í akstri á beinum köfium hefur þetta mjög Jákvæð áhrif.
Þrátt fyrir þann
almenna skilning að Lt
hægt sé að skáskjóta px
sér úr kjalsoginu og II
taka fram úr þá er
það aðeins hægt hafi
seinni billinn til þess
nægilega orku. Kjalsogs-
áhrifin eru horfin og um leið
og billinn kemur I „eðlilegt"
loft verður hann að halda
uppi hraðanum á eigin afli.
S Þó að það borgi sig
að hanga I
kjalsoginu eins lengi
Si ' og hægt er, er það
áhættusamt þar
sem bilarnir reyða sig á
loftstreymi til kælingar.
Vængpressan leikur einnig stórt hlutverki I
að hægja á bílunum. Seinni billinn þarf oft
að fara úr „loftgatinu" til að geta bremsað
örugglega fyrir næstu beygju.
í beygjum og sveigjum hefur kjalsogið
mjög neikvæð áhrif á næsta bfl þvi missir
á vængpressu ruglar loftfræðilegt
jafnvægi bílsins. Þetta a
fyrirbæri, sem oft er
kallað „ójafnt loft" (dirty
air), getur breytt
undirstýrðum bíl I 4jjk
yfirstýrðan. <"7 /
Loftflæði f jafnvægi
Færlst
aftur
veldur
•) r veldur
'Takið eftir I næsta
skipti sem vél
springur.
Grafik: © Russell Lewis og SFAhðnnun undirstýrfngu
yfirstýringu
Monza
SEPTEMBEft
Uppnfjun á 2000 Tímí (rásmark) Brautannct 2000
Tímamarkmiö
Tímamunur og hraðí i timatökum 2000!
2 Að komast framúr.
3^) í beygjum vandast málið.
Michael Schumacher 1:27:31.638 1
Mika Hakkinen +0:03.810 3
Ralf Schumacher +0:52.432 7
Jos Verstappen +0:59.938 11
Alexander Wurz +1:07.426 13
Ricardo Zonta +1:09.292 17
Svæði Samanlagt
Pl ) 25.3 ■
{s2 ) 27.7 0:53.0
({s3 ) 27.7 1:20.7