Dagblaðið Vísir - DV - 09.03.2002, Qupperneq 26
26
LAUGARDAGUR 9. MARS 2002
Helgarblað
DV
Bílasýningin í Genf
Bílasýningm í Genf hefur orð á
sér fyrir að sýna mikið af tilrauna-
bílum og tækninýjungum, en einnig
eru margir bílar frumsýndir þar,
sem eiga að fara á markað á árinu,
og hentar hún því vel okkar mark-
aði sem byggir mikið á sölu á vorin
og haustin. Nánar er fjallað um
sýninguna í DV-bílum i dag. Sviss
hefur löngum verið þekkt fyrir hlut-
leysi sitt og því er staðsetningin
kjörin fyrir framleiðendur víöa að,
sem geta treyst á hlutleysi sýningar-
aðila sem gera einum ekki hærra
undir höfði en öðrum. Nokkuð var
einmitt um frumsýningar á fram-
leiðslubílum að þessu sinni, bæði
fyrir Evrópu og heimsmarkað, og
má sem dæmi nefna eftirfarandi
bOa:
Alfa Romeo 156 GTA
Audi RS6
Citroen C8
Daewoo Kalos
Ferrari 575M Maranello
Fiat Ulysse
Ford Fusion
Ford Focus ST
Maybach
Mercedes-Benz CLK Coupé
Opel Vectra
Peugeot 807
Peugeot 206 SW
Peugeot 307 SW
Renault Sport
VW Phaeton
Volvo XC90
Chrysler Crossfire
Mazda 626
Suzuki Liana Sedan
Meðal fjölda tOraunabOa sem
frumsýndir voru í Genf voru bOar
eins og:
Bertone Novanta
BMW CSl
Daihatsu UFE
Fioravanti Yak
Hyundai Basic
Italdesign Alfa Romeo
Mazda MX Sport
Mitsubishi CZ2
Mitsubishi CZ3
Nissan Yanya
Opel Concept M
Peugeot RC
Renault Espace
Rinspeed Presto
Toyota UUV
Volvo ACC
Saab 9-3X
Öryggið á oddinn
Fioravanti Yak er ítalskur tO-
raunabíU sem hannaður er með ör-
yggissjónarmið í huga. Yfirbyggingn
er lítið annað en skel sem inniheldur
þrjú ný einkaleyfi sem öU miða að
auknu öryggi. Meðal þeirra eru hlið-
arþurrkur sem auka útsýni við aUar
aðstæður og eiga að koma sér vel við
aðstæður eins og þegar bakka þarf í
stæði. Þurrkurnar faUa inn í B-bit-
ann á miUi hurðanna, sem er einnig
veltibogi. Annað einkaleyfi er sér-
stakt, hálfsjáifvirkt, fjögurra punkta
öryggisbelti fyrir framsætisfarþega.
Þegar sest er upp í bílinn faUa
armpúðarnir, sem beltin eru tengd
við, niður og þá eru beltin næstrnn á
sínum stað. TO að læsa þeim þarf svo
bara tvær einfaldar hreyfingar. Þeg-
ar beltislæsingarnar eru svo losaðar
rísa armpúðarnir upp úr vegi fyrir
farþegunum. Þriðja einkaleyfið er
svo díóðu aðaUjós. Yak bíUinn er
hannaður af Leonardo Fioravanti
sem áður hannaði fyrir Pininfarina,
Ferrari og Fiat áður en hann opnaði
sitt eigið hönnunarstúdíó. -NG
Frumsýndi
Maranello
MaraneUo-sportbUlinn frá Ferr-
ari var fyrst frumsýndur árið 1996
og var nú sýndur í Genf í nýrri út-
gáfu. V12 vélin hefur verið stækkuð
úr 5,5 lítrum í 5,7 og hestöflin við
það aukin úr 485 hestum í 515. Ekki
er mikO breyting á ytra útliti bOs-
ins en því meiri breytingar gerðar á
innréttingu, sem fær nýtt mælaborð
með stórum snúningshraðamæli í
miðjunni. Sætin eru rafdrifm með
sex rafmótorum. Ferrari 575M
Maranello er fyrsti V12 Ferrari
sportbfllinn tfl að fá Magneti Mar-
eUi rafskiptinguna, sem er takka-
stýrð úr stýri. Ferrari var fyrst tfl
að kynna slíka skiptingu í fjölda-
framleiddum bfl, þegar þeir kynntu
hana i F355 bflnum í júlí árið 1997.
MaraneUo er einnig búinn „Sky-
hook“ fjöðrunarkerfinu frá Sachs
sem fyrst sást í Maserati Spyder
sportbflnum.
-NG
Hyundai
kemur á óvart
Hyundai tókst að stela senunni,
aUa vega smástund, þegar frum-
sýndur var nýr smábOl í Genf. Það
stal eftirminnUega senunni á sýn-
ingunni í fyrra með frumsýningu á
Terracan sem aUir höfðu talið ætl-
aðan Kia fyrir fram. Smábfllinn
kaUast Getz og er fyrsti bUlinn frá
Hyundai í þessum vinsæla flokki en
hann er mitt á miUi Atos og Accent
í stærð. Getz hefur margt í boði tfl
að gera hann að sterkum keppinaut
í samkeppninni í sínum flokki.
Strax frá byrjun verður hann fáan-
legur þriggja og fimm dyra, hægt að
velja um fjölda véla, bæði bensín og
einbunu dísU, auk sjálfskiptingar.
Hyundai lofar einnig að hann verði
vel búinn tU að mæta samkeppn-
inni. Áætlanir gera ráð fyrir að bfll-
inn verði seldur í 120.000 eintökum
fyrsta árið, meirihluta þess í Vest-
ur-Evrópu þar sem markaðshlut-
defld smábOa er mest. -NG
Daewoo Kalos frumsýndur:
Þrátt fyrir erfiðleika
Þrátt fyrir að Daewoo hafi nýlega
orðið gjaldþrota og nú sé verið að
endurfjármagna fyrirtækið, náði
það öUum að óvörum að frumsýna
nýjan bfl, Daewoo Kalos, í Genf, en
hann mun fara í sölu í Evrópu á
næsta ári. Hann er smábOl sem
keppir meðal annars við Ford
Fiesta og Peugeot 206 og er fyrsti
bUl Daewoo í þessum stærðarflokki.
Hann er mitt á mUli Matiz og Lanos
í stærð, fimm dyra og veröur með
1,2 og 1,4 lítra vélum. Kalos þýðir
„fallegur" á grísku og á það að
standa fyrir blöndu smábfls í fjöl-
nota útgáfu. LykUorð í hönnun hans
eru faUegur, praktískur og ódýr.
Við frumsýningu hans sagði S.K.
Kim, framkvæmdarstjóri Daewoo:
„Við bindum miklar vonir við Kalos
og er hann stjama sýningarinnar í
okkar augum. Við hlökkum mikið
tfl að sýna hann á næstu mánuðum
og Genf er besti staðurinn tU að
frumsýna hann.“
-NG
Forvitnllegur, Qórhjóladrifinn fjölnotabíll frá Toyota
Einn af forvitnilegustu bílunum í Genf var tilraunabíll frá Toyota sem
kallast UUV (Urban Utility Vehicle) og gæti bent til þess aö von sé ð
fjórhjóladrifinni útgáfu af nýju Corollunni. Reyndar byggir hann á nýjum
undirvagni og þíllinn er lengri en fimm dyra útgáfa RAV4. Hann hefur
mikiö hjólahaf sem tryggir gott innanrými og þegar huröar eru opnaöar
kemur niöur aukaþrep til aö auövelda farþegum aö setjast upþ í
framúrstefnulega káetuna.