Dagblaðið Vísir - DV - 13.04.2002, Qupperneq 45
FIMMTUDAGUR 13. APRÍL 2002
57
Formúla 1
Séu hné
akumanna _
ar ®
trufli þau^g^
ekki
stýrishjól.
Skósólar ókumanns
mega ekki n4 (ramar en
mlðjulína framhjótanna.
Jafnvel krafist þess
aó hann aé tekinn I
Lykilatrióin skoðuð
Allt eftir ströngustu reglum
Þaó skiptir engu máll hvernlg á hlutina er Ittlð,
eða á hvom hluta rásraóarinnar. Alllr bílar verða
að uppfylla strangar reglur skoðunarmanna F1.
Án tllllta tll aðstæðna getur minnsta yflrsjón eða
rolkningsskekkja orðið dýr. Og taaklfnrln tll
þesserumörg.
Undirstööupróf
Alis eni 56 mlsmunandi skoðanir gerðar ó
hverjum bíl, ásamt varabílum, þrem dögum
fyrir hverja keppnl*.
Þessar prófanir giida lika fyrir eftirfarandi Nuti serrt
eru forskoóaóir fyrir hvert tfmabil og verða aó
standast samanburó.
A: Eldsneytissýni
B: Hugbúnaður
C: Rafbúnaður (Vfralagnir, skynjarar, fjöldi og
staósetning rafbúnaóar og aukatengingar)
Tímataka
Meðan á timatöku stendur er fjórðungur
bllanna vallnn at handahótl og kallaður inn tll
mnllnga. . ——x
/f" i \ \
w
■ Þykkt bremsudlaka.
njB ÓII hjól verða að vera komín á fimm
■ mlnútum fyrir ræsingu.
li-ö
H'ai
|;fn
|,hj
'óryggTsivœðí'bí^íHs’verður
að ná iengra en 300 mm
fram fyrir mlðju fram-
hjólanna.
Það má taka
eldsneytissýni úr
bilunum eóa pytt-
dælum rétt fyrir
keppní.
Hcildarbreid
Heildarbreidd
bllslns má ekki fai
yfir 1800mm. Þessi
mæling er geró
meðminnst 1.4b
þrysting í
hjótoðróum.
Mnlingalisti FIA
Ettlr vigtun fara bflamir f
nokkrar aðrar mælingar þar sem
athuga mél á yflrbygglngur bllslns og hlutl
sem gntu brofið reglu FIA.
Þessar mæíingar taka vonjulega aö&ns nokkmr mtnútur
ÍTl Breidd bilsins
Í2l Sveigjanleikí yfirþyggingar
Í3~| Bónaður utan á fremri yfirbyggingu
S3 Búnaður umhvertis framhjól
[31 Staðsetnlng fótstiga
Q0 Mælingaráefrihlutayfirbyggingar
fTl Málsetn.framanviðmiðjuafturhjóla
ÍB j Málsetta aftan við midju afturhjóla y.
Í9j Stærðatturvængja
[151 Búnaður utan á aftari ytirbyggingu
BB Hnð á fremri yfirbyggingu
ffl Þykkt botnplðtu
113] Festingar botnplðtu
!Í4j Hreyfingar hnjáa ökumanns
ffl Staöa hðfuós ókumanrts
58 Flatur botn staófestur
li'7i Heildarhæð
08] Hæö framan við afturhjól
Íl51 Hatð milli afturhjóla
ffl Hæð aftan við mlðllnu afturhjóta
Engin
sloppur
Englnn blll Inr aó
iaka þátt I keppnlnnl
lyrren
nællngamenn hafs
■koóaö bflinn og
■undur, sé það
rauðtynlegt.
3Har sem tenda !
Tðrðum árekstrum
jefa verið atturkallaoir
’skoðun.
Eldsneytlssýni má
taka hvenær sem er eg
veður .fíngrafar" þosa
aðpassaviðfyrirfram
gefið sýnishom.
Bregðlst þetta getur
það vakflð vlsun úr
ksppni.
Samanlögð þyngd
ökumanns og blls
mé mlnnst vera 600
. >'•
Wgfu n I eftlrskoðun
geturverið
þýðlngarmikil.
Mesla leyfilega þykkt á
bremsudlskum er 28 mm og aóeins
eru tvelr klossar leyilnleglr á hvert
hjól.
Bremsudiskamir geia eyðst allt Bð
30%, niður 120 mm I einnl keppi.
Klossamir eyðast um 3 mm hvor.
Alllr bílar verða að
vera 100% lógleglr.
Retsingar geta verið
mismunandi. Allt frð
niðurfellingu 6
tímatökuhríngjum!
vfsun ur kappnl.
Heildarhæð blltlns
má ekkl lara yfir 950 mm
Höfuðrymi
Stáð-
setnlng
framog
afturvmngja
ásamt öðrum
hlutum tylgjir
ströngum
reglum og er
roglulega
skoðuð.
Sveigjanleglr
vnngir. sem
getafært
lotttræðilegan
hagnað.eru
bannaðir. Það er
einnio ptófað.
Uppmælingar
Allar
hasðarmnllngar
erugerðarfrá
botni bílsins, eða
lilbúnu plani.
Rsfbúnaöur og
tölvuhugbúnaður
erskoðaðurog
leltaðaö
ólðglegum kerfum,
t.d. sjálfvlikum
ræsibúnaði.
Hjólbarðar eru
strikameridlr og
fytgst er með hvorf
réttur fjöldi sé
notaður
Hðfuð ðkumanns verður að vera mlnnst
70 nun frá llnu sem dregin er mllll
hnðerpunkta veltlgrtndarlnnar. 8týrlshjól
verður að heta f |»ð mlnnsta 50 mm rýml. j
' Skoðunarmenn geta sainkað skoðun á varabfium
(oftast fjórða varabft). Igirir dagar I Monaco.
nmrnssm■
Alllr bllar sem klára keppnl aru vlgtaðlr og tax tyratu fara f gegnum
margsr prófanlr af „tlmstðku" llstenum.
Oftast em geröar handahófskendar prólanir sem eru mismunandi Iri keppni
til keppni. HérlyrirneðanertildæmlslistlfráSanMarinokeppninnl 2000.
J Trulli (15)
RZonta (12)
D Coulthard (3)
M Sak) (8)
J Villaneuve (5)
M Hákklnen (2)
MSchumacher (1)
MSak) (6)
J Vltleneuvo (5)
Eldsneytissýní tekið fyrir keppní
Ektsneytissýni tskli úr pytt-dsstu tyrir ksppnl
Eidsneytissýnl tekið tyrir keppni
Ektsnsytlssýnl tekið fyrir keppni
Ektsneytíasýni teklð fyrirkeppnl
Afrit tekU ef hugbúnaði eftír keppni
Afrit teklð af hugbúnaðt eftir keppnl
Afrit taklð af hugbúnaði eftirkappni
Afrit tekið ef hugbúnsði sftir keppnl
l
Griminur á svip
* Montoya, grímmur á svip í blaðaviötali
fyrír kappaksturinn í Brasilíu.
' i því. Ég hef ekki nokkrar áhyggjur af
t)ví að eitthvað hræðilegt eigi eftir að
5roma upp á. Ég trúi því að við komum
iil með að verða skynsamari frekar en
iikapheitir i framtíðinni. Eftir allt sam-
' in, þá langar okkur báða til að aka til
5;nda keppninnar.“ Ross Brawn, tækni-
fitjóri Ferrari, tekur undir þetta með
JWichael. „Ég held að allir verði að slaka
ivolitið meira á í gegnum fyrstu beygj-
irnar,“ og hann heldur áfram. „Michael
sr alveg rólegur yfir þessu, en hann við-
irkennir að Juan Pablo er mjög góður
Dg samkeppnishæfur ökumaður.“ Það er
5)hætt að taka undir þaö því á rétt rúm-
i ega einu ári hefúr Montoya ekið oftar
ramúr Ferrari-ökumanninum en marg-
r ir annar toppökmnaðurinn. Strax á síð-
iista ári í Brasilíu, Bretlandi og í Banda-
i'íkjunum þurfti Schumacher að lúta í
íægra haldi fyrir ökumanninum sem
stóð sannarlega undir þeim væntingum
sem gerðar voru til hans áður en hann
kom inn i Formúlu 1 slaginn sem Cart-
meistari og Indy 500-sigurvegari. Næsta
skref hlýtur að verða Formúlu 1-heims-
meistari, en Juan Pablo Montoya á eftir
að slípast og verða betri með hverri
keppninni sem líður. Hann á eftir að
halda Ferrari og Schumacher við efnið í
ár og koma í veg fyrir að flmmti titill
Þjóðveijans verði einhver bamaleikur
eins og margir höfðu spáð.
Er Montoya of æstur?
Það er talsvert athyglisvert að sjá að
þrátt fyrir áhugaverðustu baráttu milli
tveggja ökumanna síðustu ára, er Mich-
ael Schumacher og Mika Hákkinen börð-
ust sem harðast milli áranna Í98 og 101,
að aldrei kom til slíkra orðaskipta né
árekstra líkt og er að gerast með Juan
Pablo Montoya núna. Hakkinen hefði
aldrei farið að kvarta við blaðamenn líkt
og Montoya hefúr verið að gera að und-
anfómu þrátt fyrir að hann hefði ein-
hveiju sinni haft til þess ástæðu. Munur-
inn á milli þessara ólíku andstæðinga
Schumachers er sá að Hakkinen og
Schumacher börðust saman í yngri
kappakstursflokkum og bám hæfilega
virðingu hvor fyrir öðrum allan þann
tima sem þeir áttust við og þekktu hvor
annan. Juan Pablo kemur hins vegar inn
í Formúluna þegar Michael er þrefaldur
heimsmeistari og byrjar á því að segja
„Hver er Schumacher?" Aðeins til þess
að láta vita af sér og ber ekki virðingu
fyrir nokkrum manni líkt og Michael
gerði og ógnaði Ayrton Senna á sínum
tíma er hann kom inn í Formúluna e92.
„Montoya er alveg eins og Michael var
áöur,“ segir Gerhard Berger, yfírmaður
mótorsportdeildar BMW. „1 upphafi
sögðu allir að Michael hefði skotið yfir
markið, en nú getur hann notið allrar
reynslu sinnar á mjög yfirvegaðan
máta.“ Berger er því á þeirri skoðun að
Montoya eigi enn margt eftir ólært og lit-
ur á atvikið milli „félaganna" í síðustu
keppni sem keppnisóhapp. Annar yfir-
maður Montoya, Patrick Head, tækni-
stjóri Williams-liðsins, er á svipaðri
skoðun þó hann vilji ekki dæma neinn
en gefúr í skyn að Montoya hafi verið of-
urlítið of æstur á fyrsta hring. „í sann-
leika sagt, ef þú ætlar að vinna heims-
meistaratitilinn þá ekur þú ekki á aðra
bíla. Svo einfalt erÝ það.“ -ÓSG
COMPACL yfirburðir AcoTaeknival
San Marino
Lengd brautar
Circuit Enzo e Dino Ferrari: Imola
Keppnislengd
Imola-brautln hýsir fyrstu keppnl
Evrópu á keppnlsdagatalinu og verða
Itölsku „Tlfósarnlr“ eflaust öflugir i
stuðnlngi slnum vlð Ferrari.
Blandan af stuttum beinum köflum /rr.
og krókbeyg]úm útheimtir góða spyrnu frá hjólbðrðum
og litla undirstýringu. Fjöðrunin verður að leyfa akstur yfir
- erfiða beygjukantana.
Framúrakstur er nær ómögulegur á Imola og því
tímatakan mjög mikilvæg eins og að velja réttu
keppnisáætlunina. Eitt stopp þykir
ilklegast.
2001: Ráspóll - Coulthard (153.054 sek.) 213.622 km/klst
Hraðasti hringur - R Schumacher (1:25.524 sek.) 207.646 km/klst, hring 27
ooo EE
Hraði G-kraftur
Numer bevoia
Target times
T-svæðl| [Saman/agt
dnnzizii
0:49.716
Upprifjun frá 2001
Síðustu fimm ár á Imola
Ralf Schumacher 3 Sigurvegari Póll staöa Tími
David Coulthard 1 ■■11 Ralf Schumacher Williams 3 Qj David Coulthard McLaien 1:23.054s
Rubens Barrichello 6 3 Michael Schumacher Ferrarí 2 3 Mika Hakkinen McLaren 1:24.714s
Mika Hakkinen 2 □ Michael Schumacher Ferrarí 3 3 Mika Hakkinen McLaien 1:26.3628
Jamo Trulli 5 3 Davld Coulthard McLaren 1 3 David Coulthard McLaren 1:25.9738
Heinz-Harald Frentzen 9 1 | Heinz-Harald Frentzen Williams 2 1 Q Jacques Villeneuve Williams 1:23.303s
Grafík: © Russell Lewis
Rásstaða
Upplýsingar M RENAULT |-'j