Dagblaðið Vísir - DV - 13.04.2002, Qupperneq 45

Dagblaðið Vísir - DV - 13.04.2002, Qupperneq 45
FIMMTUDAGUR 13. APRÍL 2002 57 Formúla 1 Séu hné akumanna _ ar ® trufli þau^g^ ekki stýrishjól. Skósólar ókumanns mega ekki n4 (ramar en mlðjulína framhjótanna. Jafnvel krafist þess aó hann aé tekinn I Lykilatrióin skoðuð Allt eftir ströngustu reglum Þaó skiptir engu máll hvernlg á hlutina er Ittlð, eða á hvom hluta rásraóarinnar. Alllr bílar verða að uppfylla strangar reglur skoðunarmanna F1. Án tllllta tll aðstæðna getur minnsta yflrsjón eða rolkningsskekkja orðið dýr. Og taaklfnrln tll þesserumörg. Undirstööupróf Alis eni 56 mlsmunandi skoðanir gerðar ó hverjum bíl, ásamt varabílum, þrem dögum fyrir hverja keppnl*. Þessar prófanir giida lika fyrir eftirfarandi Nuti serrt eru forskoóaóir fyrir hvert tfmabil og verða aó standast samanburó. A: Eldsneytissýni B: Hugbúnaður C: Rafbúnaður (Vfralagnir, skynjarar, fjöldi og staósetning rafbúnaóar og aukatengingar) Tímataka Meðan á timatöku stendur er fjórðungur bllanna vallnn at handahótl og kallaður inn tll mnllnga. . ——x /f" i \ \ w ■ Þykkt bremsudlaka. njB ÓII hjól verða að vera komín á fimm ■ mlnútum fyrir ræsingu. li-ö H'ai |;fn |,hj 'óryggTsivœðí'bí^íHs’verður að ná iengra en 300 mm fram fyrir mlðju fram- hjólanna. Það má taka eldsneytissýni úr bilunum eóa pytt- dælum rétt fyrir keppní. Hcildarbreid Heildarbreidd bllslns má ekki fai yfir 1800mm. Þessi mæling er geró meðminnst 1.4b þrysting í hjótoðróum. Mnlingalisti FIA Ettlr vigtun fara bflamir f nokkrar aðrar mælingar þar sem athuga mél á yflrbygglngur bllslns og hlutl sem gntu brofið reglu FIA. Þessar mæíingar taka vonjulega aö&ns nokkmr mtnútur ÍTl Breidd bilsins Í2l Sveigjanleikí yfirþyggingar Í3~| Bónaður utan á fremri yfirbyggingu S3 Búnaður umhvertis framhjól [31 Staðsetnlng fótstiga Q0 Mælingaráefrihlutayfirbyggingar fTl Málsetn.framanviðmiðjuafturhjóla ÍB j Málsetta aftan við midju afturhjóla y. Í9j Stærðatturvængja [151 Búnaður utan á aftari ytirbyggingu BB Hnð á fremri yfirbyggingu ffl Þykkt botnplðtu 113] Festingar botnplðtu !Í4j Hreyfingar hnjáa ökumanns ffl Staöa hðfuós ókumanrts 58 Flatur botn staófestur li'7i Heildarhæð 08] Hæö framan við afturhjól Íl51 Hatð milli afturhjóla ffl Hæð aftan við mlðllnu afturhjóta Engin sloppur Englnn blll Inr aó iaka þátt I keppnlnnl lyrren nællngamenn hafs ■koóaö bflinn og ■undur, sé það rauðtynlegt. 3Har sem tenda ! Tðrðum árekstrum jefa verið atturkallaoir ’skoðun. Eldsneytlssýni má taka hvenær sem er eg veður .fíngrafar" þosa aðpassaviðfyrirfram gefið sýnishom. Bregðlst þetta getur það vakflð vlsun úr ksppni. Samanlögð þyngd ökumanns og blls mé mlnnst vera 600 . >'• Wgfu n I eftlrskoðun geturverið þýðlngarmikil. Mesla leyfilega þykkt á bremsudlskum er 28 mm og aóeins eru tvelr klossar leyilnleglr á hvert hjól. Bremsudiskamir geia eyðst allt Bð 30%, niður 120 mm I einnl keppi. Klossamir eyðast um 3 mm hvor. Alllr bílar verða að vera 100% lógleglr. Retsingar geta verið mismunandi. Allt frð niðurfellingu 6 tímatökuhríngjum! vfsun ur kappnl. Heildarhæð blltlns má ekkl lara yfir 950 mm Höfuðrymi Stáð- setnlng framog afturvmngja ásamt öðrum hlutum tylgjir ströngum reglum og er roglulega skoðuð. Sveigjanleglr vnngir. sem getafært lotttræðilegan hagnað.eru bannaðir. Það er einnio ptófað. Uppmælingar Allar hasðarmnllngar erugerðarfrá botni bílsins, eða lilbúnu plani. Rsfbúnaöur og tölvuhugbúnaður erskoðaðurog leltaðaö ólðglegum kerfum, t.d. sjálfvlikum ræsibúnaði. Hjólbarðar eru strikameridlr og fytgst er með hvorf réttur fjöldi sé notaður Hðfuð ðkumanns verður að vera mlnnst 70 nun frá llnu sem dregin er mllll hnðerpunkta veltlgrtndarlnnar. 8týrlshjól verður að heta f |»ð mlnnsta 50 mm rýml. j ' Skoðunarmenn geta sainkað skoðun á varabfium (oftast fjórða varabft). Igirir dagar I Monaco. nmrnssm■ Alllr bllar sem klára keppnl aru vlgtaðlr og tax tyratu fara f gegnum margsr prófanlr af „tlmstðku" llstenum. Oftast em geröar handahófskendar prólanir sem eru mismunandi Iri keppni til keppni. HérlyrirneðanertildæmlslistlfráSanMarinokeppninnl 2000. J Trulli (15) RZonta (12) D Coulthard (3) M Sak) (8) J Villaneuve (5) M Hákklnen (2) MSchumacher (1) MSak) (6) J Vltleneuvo (5) Eldsneytissýní tekið fyrir keppní Ektsneytissýni tskli úr pytt-dsstu tyrir ksppnl Eidsneytissýnl tekið tyrir keppni Ektsnsytlssýnl tekið fyrir keppni Ektsneytíasýni teklð fyrirkeppnl Afrit tekU ef hugbúnaði eftír keppni Afrit teklð af hugbúnaðt eftir keppnl Afrit taklð af hugbúnaði eftirkappni Afrit tekið ef hugbúnsði sftir keppnl l Griminur á svip * Montoya, grímmur á svip í blaðaviötali fyrír kappaksturinn í Brasilíu. ' i því. Ég hef ekki nokkrar áhyggjur af t)ví að eitthvað hræðilegt eigi eftir að 5roma upp á. Ég trúi því að við komum iil með að verða skynsamari frekar en iikapheitir i framtíðinni. Eftir allt sam- ' in, þá langar okkur báða til að aka til 5;nda keppninnar.“ Ross Brawn, tækni- fitjóri Ferrari, tekur undir þetta með JWichael. „Ég held að allir verði að slaka ivolitið meira á í gegnum fyrstu beygj- irnar,“ og hann heldur áfram. „Michael sr alveg rólegur yfir þessu, en hann við- irkennir að Juan Pablo er mjög góður Dg samkeppnishæfur ökumaður.“ Það er 5)hætt að taka undir þaö því á rétt rúm- i ega einu ári hefúr Montoya ekið oftar ramúr Ferrari-ökumanninum en marg- r ir annar toppökmnaðurinn. Strax á síð- iista ári í Brasilíu, Bretlandi og í Banda- i'íkjunum þurfti Schumacher að lúta í íægra haldi fyrir ökumanninum sem stóð sannarlega undir þeim væntingum sem gerðar voru til hans áður en hann kom inn i Formúlu 1 slaginn sem Cart- meistari og Indy 500-sigurvegari. Næsta skref hlýtur að verða Formúlu 1-heims- meistari, en Juan Pablo Montoya á eftir að slípast og verða betri með hverri keppninni sem líður. Hann á eftir að halda Ferrari og Schumacher við efnið í ár og koma í veg fyrir að flmmti titill Þjóðveijans verði einhver bamaleikur eins og margir höfðu spáð. Er Montoya of æstur? Það er talsvert athyglisvert að sjá að þrátt fyrir áhugaverðustu baráttu milli tveggja ökumanna síðustu ára, er Mich- ael Schumacher og Mika Hákkinen börð- ust sem harðast milli áranna Í98 og 101, að aldrei kom til slíkra orðaskipta né árekstra líkt og er að gerast með Juan Pablo Montoya núna. Hakkinen hefði aldrei farið að kvarta við blaðamenn líkt og Montoya hefúr verið að gera að und- anfómu þrátt fyrir að hann hefði ein- hveiju sinni haft til þess ástæðu. Munur- inn á milli þessara ólíku andstæðinga Schumachers er sá að Hakkinen og Schumacher börðust saman í yngri kappakstursflokkum og bám hæfilega virðingu hvor fyrir öðrum allan þann tima sem þeir áttust við og þekktu hvor annan. Juan Pablo kemur hins vegar inn í Formúluna þegar Michael er þrefaldur heimsmeistari og byrjar á því að segja „Hver er Schumacher?" Aðeins til þess að láta vita af sér og ber ekki virðingu fyrir nokkrum manni líkt og Michael gerði og ógnaði Ayrton Senna á sínum tíma er hann kom inn í Formúluna e92. „Montoya er alveg eins og Michael var áöur,“ segir Gerhard Berger, yfírmaður mótorsportdeildar BMW. „1 upphafi sögðu allir að Michael hefði skotið yfir markið, en nú getur hann notið allrar reynslu sinnar á mjög yfirvegaðan máta.“ Berger er því á þeirri skoðun að Montoya eigi enn margt eftir ólært og lit- ur á atvikið milli „félaganna" í síðustu keppni sem keppnisóhapp. Annar yfir- maður Montoya, Patrick Head, tækni- stjóri Williams-liðsins, er á svipaðri skoðun þó hann vilji ekki dæma neinn en gefúr í skyn að Montoya hafi verið of- urlítið of æstur á fyrsta hring. „í sann- leika sagt, ef þú ætlar að vinna heims- meistaratitilinn þá ekur þú ekki á aðra bíla. Svo einfalt erÝ það.“ -ÓSG COMPACL yfirburðir AcoTaeknival San Marino Lengd brautar Circuit Enzo e Dino Ferrari: Imola Keppnislengd Imola-brautln hýsir fyrstu keppnl Evrópu á keppnlsdagatalinu og verða Itölsku „Tlfósarnlr“ eflaust öflugir i stuðnlngi slnum vlð Ferrari. Blandan af stuttum beinum köflum /rr. og krókbeyg]úm útheimtir góða spyrnu frá hjólbðrðum og litla undirstýringu. Fjöðrunin verður að leyfa akstur yfir - erfiða beygjukantana. Framúrakstur er nær ómögulegur á Imola og því tímatakan mjög mikilvæg eins og að velja réttu keppnisáætlunina. Eitt stopp þykir ilklegast. 2001: Ráspóll - Coulthard (153.054 sek.) 213.622 km/klst Hraðasti hringur - R Schumacher (1:25.524 sek.) 207.646 km/klst, hring 27 ooo EE Hraði G-kraftur Numer bevoia Target times T-svæðl| [Saman/agt dnnzizii 0:49.716 Upprifjun frá 2001 Síðustu fimm ár á Imola Ralf Schumacher 3 Sigurvegari Póll staöa Tími David Coulthard 1 ■■11 Ralf Schumacher Williams 3 Qj David Coulthard McLaien 1:23.054s Rubens Barrichello 6 3 Michael Schumacher Ferrarí 2 3 Mika Hakkinen McLaren 1:24.714s Mika Hakkinen 2 □ Michael Schumacher Ferrarí 3 3 Mika Hakkinen McLaien 1:26.3628 Jamo Trulli 5 3 Davld Coulthard McLaren 1 3 David Coulthard McLaren 1:25.9738 Heinz-Harald Frentzen 9 1 | Heinz-Harald Frentzen Williams 2 1 Q Jacques Villeneuve Williams 1:23.303s Grafík: © Russell Lewis Rásstaða Upplýsingar M RENAULT |-'j

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.