Dagblaðið - 28.01.1980, Side 12

Dagblaðið - 28.01.1980, Side 12
12 Sonnenschein minicare „Sterkastur í sínum stærðarflokki" Þessi óvenjulega kraftmikli rafgeymir er árangur nýrrar framleiöslutækni þessarar 70 ára gömlu þýzku rafgeymaverksmiðju. • Minna viöhald vegna minni vatnsuppgufunar. • Endist lengur. • Þolir lengri geymslutima án hleðslu vegna minni afhlcðslu. • Betri tengingar milli sella. • Mikiö startþol. • Merki sem treysta má SMYRILL H.F. Ármúla 7 — Reykjavfk — S. 84450. LADA-ÞJ0NUSTA OG ALMENNAR VÉLASTILLINGAR PANTIÐTÍMAÍSÍMA 76650 LYKILU Bifreiðaverkstæði Stmi 76850. Smiðjuvogi 20 - Kóp. Auglýsing frá ríkisskattstjóra um framtalsfresti Ákveðið hefur verið að framlengja frest einstaklinga til skila á skattframtali 1980 svo sem hér segir: Hjá einstaklingum, sem ekki hafa með höndum atvinnu- rekstur eða sjálfstæða starfsemi, framlengist skilafrestur frá 10. febr. til og með 25. febr. 1980. Hjá einstaklingum, sem hafa með höndum atvinnurekstur eða sjálfstæða starfsemi, framlengist skilafrestur til 15. mars til og með 31. mars 1980. Reykjavík 25. janúar 1980.' Ríkisskattstjóri. Verzlið við þá sem eru reynslunni ríkari Fæst í fiestum kaupféiögum iandsins og varahlutaverzlunum Rafgeymaverksmiðjan POLAR H.F. Einholti 6, sími 18401. DAGBLAÐIÐ. MÁNUDAGUR 28. JANÚAR 1980. Kjallarinn Árið 1979 var mesta verðbólguár sem um getur i allri íslandssögunni. Þetta ár getur líka státað sig af því að vera ár mestu bensínhækkana sem menn muna. Hefur verðið hækkað um 100%. Fimm sinnum á árinu hækkaði bensinið verulega. Og menn hafa kallað þetta olíukreppu. Þess vegna hefur verðbólgan magnast svo mikið sem raun ber vitni. Þetta er að nokkru leyti rétt. Blöð og tímarit landsins hafa svo sannarlega rætt þessi mál og sýnist sitt hverjum. Og ekki eru þau sammála frekar en fyrri daginn. Öku-Þór segir meðal annars í nýjasta blaði: „Hratt hafa breytingar orðið undanfarið á þeim vettvangi sem hér á landi er kenndur við stjórn- mál. Þannig hafi höfundur greinar- korns þessa komið sér upp samantekt um svikamyllu þá, sem fyrrverandi ríkisstjórn hafi komið sér upp gagn- vart bifreiðaeigendum. Svikamyllan var fólgin í þvi, að því hærra verð, sem greitt var fyrir bensínið til Rússa (og því meira sem þeir þar græddu á þeim „bissniss”), þeim mun marg- falt meira græddi íslenska rtkið á sköttum sínum á okurverði. Sá aðili, sem gæta skyldi þess, að land vort fengi vörur á sem allra hagstæðustu kjörum, fékkst alls ekki til að hrófla við þessu einstaka ástandi — enda áttu þar vinir í hlut, og ekki var sterkur" stuðningur við þjóðarhag í ríkisstjórninni vegna þess, að þá mundi versna hagur strympu hinnar tómu — ríkissjóðs. Svo mörg eru þau orð. En hvernig leysum við þennan að þeir séu á hausnum er það aðeins blekking. Sá hlutur sem hækkar svo mikið sem raun ber vitni hlýtur að standa tæpt. Allt ætti þvi að vera í iágmarki hjá þessum fyrirtækjum. En þetta er svo sannarlega ekki upp á teningunum hjá oliukonungunum. Á nákvæmlega sama tíma og þeir hafa barmað sér frammi þjóðina, hafa þeir keppst við að byggja nýjar bensínstöðvar. Spurningin er aðeins þessi: Hver byggir mest? Síðustu tvö til þrjú árin hafa verið byggðar fleiri stöðvar hér á landi en nokkru sinni áður. Og þeim á eftir að fjölga. Þetta er blekkingin. Er von á öðru en þeir vilji hærra verð til að byggja meira? Er ekki kominn timi til að hugsa aðeins? Til hvers eru allar þessar nýju bensínstöðvar hlið við hlið? Hvernig væri að minnka byggingar af þessu tagi, en reyna frekar að lækka verðið á olíu og bensíni? Eða skiptir það kannski engu máli, þó að viðskipta- vinurinn greiði okurverð fyrir vöruna? Farið er með verðútreikninga á bensini eins og ríkisleyndarmál. Getur það virkilega verið? Það hlýtur að vera kominn tími til að afhjúpa þennan skrípaleik í eitt skipti fyrir öll. Öllu er leynt sem hægt er í þessu máli. Ef ekki verða stoppaðár þessar tíðu hækkanir sem dunið hafa á þjóðina mun þétta enda með þvi að bensínið verður lúxusvara. Fólkið hættir að geta keypt hana. Hvað gerir rikið þá? GunnarBender lengi verið sér meðvitandi um alla þá raforku sem fólgin er í virkjun fall- vatna landsins. Er ekki kominn tími til að hugsa aðeins um þessa hluti? Þeir eru okkur svo nálægir. Að selja rafmagn fyrir olíu. Þeir byggja og byggja Það má segja að það sé föst venja þegar olía og bensín hækka að yfir- lýsing komi frá olíukonungum íslands. „Þetta er alltof lítil hækkun, Bensínhækkun: TIL HVERS? A „Er olíukreppan aö töluverði leyti heima- tilbúin?” vanda sem nú hefur steðjað að o.kkur síðasta árið með meiri heift en menn muna? Olíukreppan undanfarið hefur orðið til að beina augum manna að ónýttum orkulindum landsins. íslendingar hafa auðvitað við erum á hausnum” glymur í þeim öllum. En hverjir eru þessir konungar sem um ræðir? Jú, Vilhjálmur Jóns- son, Olíufélaginu hf. Indriði Pálsson, Skeljungi hf. og Önundur Ásgeirsson Olíuverslun Islands. Þegar þeir segja Það getur tii dæmis ekki verið neitt vit í að hafa þrjár bensínstöðvar í sama hverfinu. Myndin sem fylgir með þessari grein er aðeins brot af allri dýrðinni, sem allstaðar blasir við. En hvernig geta peningalaus fyrirtæki byggt svona gífurlega og til hvers? Kannski olíukonungarnir hafi einhverja skýringu á reiðum höndum. Það skyldi þó aldrei vera að þessi olíukreppa sé að töluverðum hluta heimatilbúin? Heimatilbúin á þann hátt að ríkið hafi hirt alltof mikið í sinn vasa og olíufélögin hafi fjárfest í hlut sem ekki þarf að vera svo stór sem raun ber vitni? Ef menn hefðu haft áhuga hefði kannski mátt lækka verðið á olíu og bensíni. En það er verst þegar áhugann vantar. . . . Gunnar Bender námsmaður

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.