Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1970, Síða 28

Frjáls verslun - 01.10.1970, Síða 28
26 FRJÁLS VERZLUN Kaupstaðir Hafnarfjörður er að verða sfærsti kaupstaður landsins... Hafnarfjörður hefur vaxið fremur hægt, miðað við ná- grannabæinn Kópavog, en vöxturinn hefur verið nokkuð jafn og þéttur og því hefur tekizt að nokkru að byggja upp atvinnurekstur í sæmilegu hlut- falli við fólksfjölgunina. Það var árið 1907 sem samþykkt var á Alþingi að veita Hafnar- firði kaupstaðarréttindi, og voru lög þess efnis allra náð- arsamlegast samþykkt af hans hátign Konunginum í nóvem- ber það ár, en fullt gildi öðluð- ust þau 1. júní 1908. Um landeign og takmörk hins nýja kaupstaðar sagði svo: ,,Úr sjó utanvert við Balatún, sjónhending eftir takmörkum Hafnarfjarðarhrauns og Dysja- mýrar, þar til kemur á hinn forna veg frá Görðum til Reykjavíkur. Eftir þeim vegi í Engidal, þaðan eftir nyrðri brún Hafnarfjarðarhrauns þar til kemur móts við austurhorn Hraunholtstúns. Þaðan bein stefna yfir neðanverðan Kapla- krika í vörðu á háholtinu fyrir ofan Jófríðarstaði, þaðan yfir Fuglastapaþúfu efri beina leið í sjó fram.“ Þessi takmörk voru bænum sett, en því fór fjarri að hann ætti allt þetta land. Hins veg- ar var þegar hafizt handa við að fá það land keypt, sem bær- inn átti ekki, og var því að mestu lokið á hálfrar aldar kaupstaðarafmælinu 1958. Árið 1908, voru þeir 1351, íbúarnir, sem héldu daginn há- tíðlegan, og flestir þeirra sóttu björg sína til Ægis. ÚTGEEÐ. Hafnarfjörður hef- ur alltaf verið útgerðarbær, en í dag eru íbúarnir 9750, og atvinnulífið töluvert fjölbreytt- ara. Bæjarútgerðin rekur nú aðeins einn togara, Maí, en núna um miðjan desember verður gengið frá samningum um kaup á nýjum 1000 tonna skuttogara frá Spáni, sem á að vera tilbúinn rétt eftir mitt ár 1972. Smábátum hefur fækkað nokkuð undanfarin sex ár, en stærri bátar komið í staðinn. Þó mun útkoman sú að bátaútgerð- in hefur degizt nokkuð saman. í Hafnarfirði eru að sjálfsögðu frystihús, bærinn rekur stórt og fullkomið fiskiðjuver, og svo er þar auðvitað Norðurstjarn- an, sem virðist skína skærar en margar aðrar stjörnur á hafn- firzkum himni. Það hefur mik- ið háð þessum fyrirtækjum eins og mörgum öðrum slíkum að hráefnisskortur hindrar fulla nýtingu á afkastagetunni. Mið- in hafa einkum verið undan Suðurlandi og því hefur aflinn oft verið fluttur með vörubílum frá t. d. Grindavík og Þorláks- höfn, og þetta hefur auðvitað töluverðan aukakostnað í för með sér. í því sambandi telja Hafnfirðingar mjög brýna nauðsyn að setja varanlegt slit- lag á veginn til Grindavíkur og til Þorlákshafnar. En hafnarað- aðstaða í Firðinum sjálfum er hins vegar einhver hin bezta á landinu. IÐNAÐUR. Stórkostlegasta iðnaðarframleiðsla, sem á ein- hvem hátt snertir Hafnarfjörð er að sjálfsögðu frá álverinu í Straumsvík. Það hefur haft veruleg áhrif á atvinnulíf og efnahag bæjarins. Þegar bygg- ing þess stóð sem hæst, á ár- unum 1967-1968 var nokkur samdráttur í atvinnulifi á land- inu, álverið bætti úr brýnni þörf fyrir Hafnarfjörð, þannig að hann varð ekki eins hart úti og margir aðrir. Nú vinna þar um 150 til 200 manns, frá Hafn- arfirði, og þetta hefur líka haft í för með sér að íbúum fjölgar. íbúunum fjölgar nú um tvö og hálft prósent á ári, og

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.