Frjáls verslun - 01.10.1970, Síða 28
26
FRJÁLS VERZLUN
Kaupstaðir
Hafnarfjörður er að verða
sfærsti kaupstaður landsins...
Hafnarfjörður hefur vaxið
fremur hægt, miðað við ná-
grannabæinn Kópavog, en
vöxturinn hefur verið nokkuð
jafn og þéttur og því hefur
tekizt að nokkru að byggja upp
atvinnurekstur í sæmilegu hlut-
falli við fólksfjölgunina. Það
var árið 1907 sem samþykkt
var á Alþingi að veita Hafnar-
firði kaupstaðarréttindi, og
voru lög þess efnis allra náð-
arsamlegast samþykkt af hans
hátign Konunginum í nóvem-
ber það ár, en fullt gildi öðluð-
ust þau 1. júní 1908.
Um landeign og takmörk
hins nýja kaupstaðar sagði svo:
,,Úr sjó utanvert við Balatún,
sjónhending eftir takmörkum
Hafnarfjarðarhrauns og Dysja-
mýrar, þar til kemur á hinn
forna veg frá Görðum til
Reykjavíkur. Eftir þeim vegi í
Engidal, þaðan eftir nyrðri
brún Hafnarfjarðarhrauns þar
til kemur móts við austurhorn
Hraunholtstúns. Þaðan bein
stefna yfir neðanverðan Kapla-
krika í vörðu á háholtinu fyrir
ofan Jófríðarstaði, þaðan yfir
Fuglastapaþúfu efri beina leið í
sjó fram.“
Þessi takmörk voru bænum
sett, en því fór fjarri að hann
ætti allt þetta land. Hins veg-
ar var þegar hafizt handa við
að fá það land keypt, sem bær-
inn átti ekki, og var því að
mestu lokið á hálfrar aldar
kaupstaðarafmælinu 1958.
Árið 1908, voru þeir 1351,
íbúarnir, sem héldu daginn há-
tíðlegan, og flestir þeirra sóttu
björg sína til Ægis.
ÚTGEEÐ. Hafnarfjörður hef-
ur alltaf verið útgerðarbær,
en í dag eru íbúarnir 9750, og
atvinnulífið töluvert fjölbreytt-
ara. Bæjarútgerðin rekur nú
aðeins einn togara, Maí, en
núna um miðjan desember
verður gengið frá samningum
um kaup á nýjum 1000 tonna
skuttogara frá Spáni, sem á að
vera tilbúinn rétt eftir mitt ár
1972. Smábátum hefur fækkað
nokkuð undanfarin sex ár, en
stærri bátar komið í staðinn. Þó
mun útkoman sú að bátaútgerð-
in hefur degizt nokkuð saman.
í Hafnarfirði eru að sjálfsögðu
frystihús, bærinn rekur stórt
og fullkomið fiskiðjuver, og svo
er þar auðvitað Norðurstjarn-
an, sem virðist skína skærar en
margar aðrar stjörnur á hafn-
firzkum himni. Það hefur mik-
ið háð þessum fyrirtækjum eins
og mörgum öðrum slíkum að
hráefnisskortur hindrar fulla
nýtingu á afkastagetunni. Mið-
in hafa einkum verið undan
Suðurlandi og því hefur aflinn
oft verið fluttur með vörubílum
frá t. d. Grindavík og Þorláks-
höfn, og þetta hefur auðvitað
töluverðan aukakostnað í för
með sér. í því sambandi telja
Hafnfirðingar mjög brýna
nauðsyn að setja varanlegt slit-
lag á veginn til Grindavíkur og
til Þorlákshafnar. En hafnarað-
aðstaða í Firðinum sjálfum er
hins vegar einhver hin bezta á
landinu.
IÐNAÐUR. Stórkostlegasta
iðnaðarframleiðsla, sem á ein-
hvem hátt snertir Hafnarfjörð
er að sjálfsögðu frá álverinu í
Straumsvík. Það hefur haft
veruleg áhrif á atvinnulíf og
efnahag bæjarins. Þegar bygg-
ing þess stóð sem hæst, á ár-
unum 1967-1968 var nokkur
samdráttur í atvinnulifi á land-
inu, álverið bætti úr brýnni
þörf fyrir Hafnarfjörð, þannig
að hann varð ekki eins hart úti
og margir aðrir. Nú vinna þar
um 150 til 200 manns, frá Hafn-
arfirði, og þetta hefur líka
haft í för með sér að íbúum
fjölgar. íbúunum fjölgar nú um
tvö og hálft prósent á ári, og