Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1971, Qupperneq 8

Frjáls verslun - 01.06.1971, Qupperneq 8
8 Vegamál ISLAND FRJÁLS VERZLUN NR. 6 1971 Kílómeterinn í varanlegum veg- um kostar „allt á milli himins og jarðar44, lítil nýjungagirni Vegirnir á fslandi, þetta slag- æðakerfi smáþjóðarinnar í stóra hrjóstruga landinu norður við heimsskautsbaug, vegirnir okkar, eru hörmulegir á mæli- kvarða 71. ársins á 20. öld. Samt er varið vel hálfum millj- arði til vegamála á ári. Þessi misserin eru að hefjast svokallaðar hraðbrautafram- kvæmdir, og jafnframt á nú að gera næstu ár nokkur átök í byggingu betri malarvega út um land, og er það í framhaldi af malarvegagerð skv. Vest- fjarðaráætlun og gerð ýmissa spotta hingað og þangað. Það á sem sé að koma á þetta ein- hverjum skrið, og þykir að vonum tími til kominn. Varðandi þessi áform, hefur það vakið ei litla athygli, að sumar framkvæmdirnar eru svimandi dýrar meðan aðrar eru nokkurn veginn jarðbundn- ar. Að vísu eru aðstæður til vegagerðarinnar æði mismun- andi, og áætluð notkun af ýmsu tagi, þannig að mismikið er í vegina borið. Og auðvitað hlýt- ur að vera munur á því. hvort slitlagið er möl eða malbik. En er það nokkur hemja að einn kílómeter í einum vegi kosti 20 milljónir meðan annar kíló- meter í öðrum vegi kostar 2? Erum við ekki að reisa okkur hurðarás um öxl með hreinum og beinum mannalátum? Þess- ar spurningar brenna á vörum fólks. Sumir hafa leyft sér að svara fyrri spurningunni með neii og seinni spurningunni með jái. En yfirmenn vegamála eru á öndverðum meiði, og bera fyr- ir sig rök utan úr heimi, þótt þeir hlusti annars ekki á öll rök utan úr heimi. íslenzk svör eru fá og fábrotin, enda hafa tilraunir í vegagerð og vegavið- haldi hér á landi verið vanrækt- ar. Þarf ekki að benda á ann- að en það, að af 2.7 milljónum króna, sem voru til ráðstöfun- ar í slíkar tilraunir í fyrra, voru aðeins notuð 600 þúsund. Það er hreint hlægilegt, en ekkert nýtt. Hvort á að teppaleggja íslcnzka vegakerfið. eins og stofugólf, eða fara einhvern niilliveg? Það á að halda áfram að veria vfir hálfnm milliarði króna til vegamála á ári. og nú á einnig að taka stórlán. af bví að bað á að gera átak í varanlpprj veeapprð og af bví að átakið er ekki á tombólu- verði. En er allur bessi Den- ingaaust.ur réttlætanlpgur. beg- ar miðað er við það, hvernig að framkvæmdunum er staðið samanborið við aðstæður. barfir og efni okkar fslendinga? Enginn barf að efast um nauð- syn varanlegrar vegagerðar, hún er krafa allra. En þegar það kostar 2 milliónir að ýta udd vegarstæði og bera í tvö- falt malarlag, úti á landi. og ekkert haggast er ekki unnt að sjá, hvernig það getur kostað 18 milljónir að malbika. Og sem betur fer er landrými hvergi svo af skornum skammti enn sem komið er, að vegina þurfi að leggja bara þar sem smuga er gegnum byggð, Auð- vitað er ekki heldur unnt að fara beint af augum. En fyrr má nú rota en dauðrota. Það er grunur margra, að við getum með sæmd lagt okk- ar eigin vegi við eigin aðstæð- ur án þess að rýja okkur inn að skyrtunni, gert þanmg full- nægjandi og fullboðlega vegi, þótt þeir standist e. t. v. ekki nákvæmlega kröfur eilífðarinn- ar. Enda kemur fólk eftir þetta fólk. Og það er alla vega meira en 600 þúsund króna virði, að leita ódýrari úrræða en nú er beitt. Bankakerfíft Með nærri 20 mill|arða I Fjármálatíðindum, sem ný- lega komu út, eru ítarlegar töfl- ur yfir stöðu bankakerfisins síðasta áratug og allt til marz- loka á þessu ári. Þar kemur m. a. fram, að bankakerfið var með 19.172 milljónir króna undir 31. marz sl., sem er rúmlega 45.3% hærri upphæð en sama dag fyrir tveim árum og rúmlega 22.6% hærri en fyrir ári. í þessum 19.172 milljónum eru eignir taldar „lán Seðla- bankans til ríkissjóðs, fjárfest- ingarstofnana og annai'ra" 832 milljónir, „heildarútlán inn- lánsstofnana“ 16.918 milljónir, „annað, nettó“ -r- 2.155 milljón- ir, „erlendar eignir, nettó“ 3.577 milljónir, eða samtals 19.172 milljónir. Skuldir eru „sparifé“ 13.860 milljónir og „peningamagn" 5.312 milljónir. Undir bankakerfið falia Seðlabankinn. viðskiptabank- ar, sparisjóðir og innlánsdeild- ir kaupfélaga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.