Frjáls verslun - 01.06.1971, Síða 17
FHJÁLS VERZLUN NR. 6 1971
ÚTLÖND
17
Frá einni af stærstu skipasmíðastöðvum Japana.
28 milljónir lesta, til að full-
nægja flutningaþörf japönsku
útflutnings- og innflutnings-
verzlunarinnar. Þessar smíðar
eru að mestu fjármagnaðar af
japanska þróunarbankanum, en
einn af ráðamönnum hans lét
þau orð falla nýlega, að hækk-
anir síðustu ára gerðu það að
verkum, að bankinn mundi vart
hafa nokkuð fé afgangs fyi’ir
aðrar iðngreinar, ef hann héldi
áfram að fjármagna skipasmíð-
ar á sama hátt og undanfarið.
Bankinn fjármagnar margt
annað, auk skipasmíða.
Skipastóll Japana er nú sá
stærsti í heiminum fyrir utan
skipastólinn, sem siglir undir
fána Líberíu, og nauðsynlegt er
að tvöfalda hann fyrir árið
1975. til að fullnægja flutninga-
þörf landsins. Eins og nú horfir
er allt útlit fyrir að Japanir
verði að slaka á hinum ströngu
bönnum við notkun erlendra
skipa til flutninga. Slíkt mundi
hafa alvarlegar afleiðingar fyr-
ir allan skipasmíðaiðnaðinn.
Japanir hafa undanfarna mán-
uði undirboðið flutningamark-
aðinn, til að knýja fram lækk-
un á flutningsgjöldum, en það
er ólíklegt að þeir geti haldið
því áfram mikið lengur.
París
IUagasinin að
verða ufangátta
í miðri miðborg-
arösinni
Enda þótt verzlunargluggar í
París séu sneisafullir af glæsi-
legum varningi, og viðskiptin
séu almennt fjörug í þessari
glaðværu heimsborg, eru
stjórnendur gömlu, frægu
magasínanna, Galéries Lafa-
yette og Au Printemps þar á
meðal. heldur hnuggnir og
áhyggjufullir. Jafnvel síðasti
jólamánuður brást. Og við-
skiptavinirnir eru almennt að
hverfa frá þeim. Síðustu miss-
erin hafa magasínin verið rek-
in með stórtapi.
Ein af meginástæðum fyrir
þessari þróun er hnignandi álit
magasínanna sjálfra. Viðskipta-
vinir kvart undan staðnaðri og
ópersónulegri þjónustu. og
erfiðleikum við að komast
í magasínin og úr þeim, en t. d.
hefur ekkert magasínanna
dyraverði til að ná í leigubíla.
Galéries Lafayette lét nýlega
gera neðanjarðarbílastæði fyrir
viðskiptavini, en þar sem það
er í miðborginni, er það iðu-
lega upptekið af öðrum. Fleiri
og fleiri verzla ýmist í sínum
eigin hverfum eða aka út fyr-
ir borgina í hina ársgömlu
verzlunarmiðstöð, Parly-2, þar
sem allir frá Prisunic til Dior
eru undir sama þaki. Ellegar
þeir fara í einhvern hinna nýju
risamarkaða í úthverfum Par-
ísar, þar sem allt er á einni
hæð og ekki þarf að borga
nema á einum stað allt sem
keypt er. Viðskiptavinirnir
forðast miðborgina og ösina og
allt það erfiði, sem henni fylg-
ir. en velja þess í stað jafn-
vel mun fjarlægari vei’zlanir,
þar sem umfei’ðin er hins vegar
greiðari og þjónustan betri.
Önnur ástæða fyrir tapi
magasínanna, er hækkun launa-
kostnaðar síðustu ár, og of mik-
ill launakostnaður samanborið
við önnur verzlunarform. For-
seti Bazar de l’Hotel de Ville
sagði nýlega, að hlutfall launa-
kostnaðar í rekstrinum hefði
hækkað úr 12.6% í 15.5% á
tveim árum. Launkostnaður
er hins vegar nálægt 10% í
öðrum verzlunum og aðeins
6.5% í risaverzlununum.
Sviss
Plastúr fyrir
þróunar þjóðirn-
ar
Á þessu ári er áætlað að
fi-amleidd verði um 170 milljón-
ir úra í heiminum. Af þessum
fjölda framleiða Svisslending-
ar um 40%, en hlutur þeirra
hefur farið og fer minnkandi
í hlutfalii við vöxt úriðnaðar
ins í Bandaríkjunum. Japan og
Sovétríkjunum, því að Sviss-
lendinear flytja nær alla sína
framleiðslu út. Svisslendingar
hafa löngum yppt öxium við
öllum nvjungum, sem þeir yfir-
leitt töldu hreinan óþarfa. En
þegar Bandaríkiamenn settu á
mai’kaðinn úrið með stilligaffl-
inum fyrir 6 árum, tóku Sviss-
lendingar við sér. Á þessum
tíma hafa tilraunastöðvar í
Sviss sent frá sér 10 nýjar
gerðir rafeindaúra, sem eru svo
nákvæm, að aðeins skakkar um
60 sekúndur, fram og til baka
á ári. Gallinn við þessar teg-