Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1977, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.05.1977, Qupperneq 35
Brosandi flugfreyjur eru eitt af „andlitum“ flugfélaga um allan heim. Heildartekjur Flugleiða hf. árið 1976, urðu 15.701 millj. kr„ en voru 12.109 rnillj. kr. árið áður. Árið 1976 var hagnaður af rekstri Flugleiða hf. 462 millj. kr. og hefur þá ver- ið tekið tillit til afskrifta og fjárhagskostnaðar. Þetta er annað árið í röð, sem hagnaður verður af rekstri félagsins, en árið 1974 varð tap á rekstrin- um að upphæð 425 millj. kr. Afskriftir á s.l. ári námu 466 millj. kr., en voru 295 millj. kr. árið á undan. Fjármagnskostn- aður á árinu nam nettó 416 millj. kr. en var 377 millj. króna árið 1975. hlutfallslega. Hafa þessi við- horf breytzt? Alfreð: — Það hafa orðið miklar breytingar síðan. Við höfum t.d. þurft að taka upp IATA-fargjöld milli New York og Norðurlandanna. Á þeim tíma er þetta var til umræðu töldum við okkur geta haft Liuxemborgargjöldin miklu lægri en á öðrum nærliggjandi leiðum. Nú ihefur öll uppbygg- ing fargjaldanna orðið allt önn- ur, þannig að það er jafnvel ódýrara að fljúga frá New York til Luxemborgar en frá New York til íslands. F.V.: — Hver er skýringin á þessu? Sigurður: — Uppbygging far- gjaldanna frá íslandi grund- vallast á þessu IATA-kerfi í báðar áttir, þ. e. a. s. til þess að við getum haft samn- inga við önnur félög um flutn- inga á farþegum okkar út frá endastöðvum Flugleiða erlend- is þurfum við að vera aðilar að þessu kerfi. Fargjöldin eru mjög breyti- leg og t.d. getur farþegi flogið héðan til Los Angeles á mun lægra fargjaldi en ef hann borgaði okkar fargjald til New York eða Chicago og síðan inn- anlandsfargjald frá þeim stöð- um áfram til Los Angeles með bandarísku félagi. Út frá Bandaríkjunum gilda svo þessi sérstöku fargjöld til fjarlægari áfangastaða. Þetta fyrirkomulag þýðir það líka fyrir íslendinga að þeir fá betri kjör á hinum lengri flugleið- um með þessum sérstöku far- gjöldum. Hitt er svo líka staðreynd að á N-Atlantshafsleiðinni, sem um 23% allra flugfarþega í veröldinni fara um, eru stór tæki í notkun, flutningamagn- ið er mikið og fargjöldin eru lág; Örn: — Varðandi þessar gömlu hugmyndir um lægri far- gjöld milli íslands og Evrópu þá vil ég aðeins benda á, að nú er um að ræða mun fleiri sér- fargjöld en áður gerðist. Meðal- fargjöld milli íslands og ná- grannalandanna, miðað við al- menna þróun verðalagsmála, hafa lækkað mjög verulega á undanförnum árum, krónutal- an vex, en séu bara hin svo- kölluðu „normal“-fargjöld skoð- uð, hafa þau lækkað samanbor- ið við launavísitölu en að auki hefir bætzt við mikill fjöldi af sérfargjöldum, sem gera það að verkum að fólk kemst á miklu betri kjörum til útlanda nú en var hér á árum áður. F.V.: — Ef auglýsingasíðum er flett í bandarískum blöðum kemur í Ijós, að Loftleiðir bjóða alls ekki lægstu fargjöld- in yfir Atlantshafið lengur. Leiguflugfélögin bjóða ferðir fyrir innan við 300 dollara en á næstu síðu auglýsa Loftleiðir sínar ferðir fyrir mn 400 doll- ara. Eru þetta ekki algjör um- skipti á markaðsstöðu félagsins vestanhafs? Sigurður; — Það er ekki nýtt af nálinni, að leiguflugin séu auglýst á þennan hátt, sem þið nefnið. Hins vegar hafa verið settar rýmri reglur um leigu- flugið sem leiðir til þess að samkeppni okkar við leigu- flugið fer harðnandi. Vissulega hefur þetta ein- hver áhrif á allt áætlunarflug. Við væntum þess þó að halda okkar markaði, sem er að veru- legu leyti annar en hjá leigu- flugfélögunum. í leigufluginu þarf að bóka sig 60 dögum fyr- ir brottför og binda heimferð- ina líka og borga fargjaldið, sem endurgreiðist ekki, þó að menn forfallist. Við bjóðum að sjálfsögðu upp á meira frjálsræði og erum með lægri fargjöld en önnur félög í áætlunarfluginu. F.V.: — Væri ekki grund- völlur fyrir Flugleiðir að fara inn á þcnnan leiguflugsmarkað til hliðar við áætlunarflugið og nýta þannig enn betur það öfl- FV 5 1977 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.