Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1977, Blaðsíða 59

Frjáls verslun - 01.05.1977, Blaðsíða 59
• GULLFAXI HINN FYRSTI Þetta flug hófst hinn 27. maí 1946 og stóð með litlum breyt- ingum fram í júlí 1948 er Flug- félag íslands eignaðist sína fyrstu millilandaflugvél, Sky- master-flugvélina GULLFAXA. Við íslendingar segjum jafnan frá því að við höfum hlaupið yfir járnbrautaöldina, við höt'- um farið beint úr hnakknum upp í flugvélina. Því þótti það vel við hæfi að þau nútímafar artæki sem mesta fólksflutn- inga annast hlytu nöfn hins fótvissa faxa sem áður og fyrr var eina samgöngutækið á Is- landi. Á innanlandsvettvangi hafði einnig mikið gerst. Árið 1946 eignaðist félagið sína fyrstu DC-3 flugvél, síðar tvær Catal- ina-flugvélar til viðbótar, þá enn fleiri DC-3 flugvélar. Enn- fremur Grumman Goose og Nordin Norseman flugvélar. Árið 1950 er markvert í ís- lensku flugsögunni. Það ár hófst Grænlandsflug Flujjfélags íslands og Flugfélag íslands gerðist aðili að IATA, alþjóða- sambandi flugfélaga. Árið 1954 keypti félagið aðra Skymaster- flugvél sem hlaut nafnið SÓL- FAXI. Á þessum árum fjölgaði far- þegum hægt en þó nokkuð jafnt. Ráðamenn félagsins höfðu fullan hug á endurnýjun flugflotans, einkanlega til milli- landaflugs og vorið 1957 voru keyptar tvær nýjar Vickers Viscount 759 skrúfuþotur. Þar með tóku íslendingar í þjón- ustu sína flugvélar knúnar þrýstiloftshreyflum og ennfrem- ur búnar jafnþrýstiútbúnaði í farþegarými. Þessar flugvélar voru hraðfleygari en þær sem áður voru á millilandaleiðum og styttist flugtíminn því veru- lega. © 46% AUKNING FYRSTU FJÓRA MÁNUÐI Hleðslunýting í millilanda- flugi hækkaði úr 58,4% í 75,5% og farþegaflutningar fyrstu fjóra mánuðina sem þess- ar flugvélar voru í notkun jókst um 46% miðað við sama tíma árið áður. Segja má að Viscount Vickers-Viscount skrúfuþoturnar flugvélar landsmanna. flugvélarnar væru þá fyrsta kynslóð þrýstiloftsknúinna far- þegaflugvéla. Þær báru aðeins 53 farþega en höfðu fjóra hreyfla. Nú í dag eru samskon- ar hreyflar, þó aðeins tveir, notaðir á hverja hinna fimm Fokker Friendship flugvéla félagsins en bera þær þó næst- um jafn marga eða 48 far- þega. Árið 1965 var yfirlýst af hálfu forstjóra og stjórnar að stefnt yrði að kaupum á full- kominni millilandaþotu. Innan- landsflugflotinn var endurnýj- aður og hófst sú endurnýjun 1965 með komu fyrstu Fokker Friendship flugvélarinnar til landsins. Nú eru þær alls fimm. Fyrsta þota Flugfélags fslands og þar með íslendinga kom t.il landsins 24. júní 1967 og hóf flug á áætlunarleiðum nokkr- um dögum síðar. • AFMÆLI AMERÍKUFLUGS Um það leyti er fyrstu full- hugarnir flugu yfir Atlantshaf, og reyndar allt fram. að upp- hafi heimsstyrjaldarinnar síð- ari, stóðu miklar umræður um hvaða flugleið yfir Atlantshaf- ið væri best og hagkvæmust. Fjölmargir flugmenn og flug- leiðangrar komu við á íslandi voru fyrstu þrýstiloftsknúðu um og eftir 1930 vegna þessara athugana og rannsókna. Niður- staða margra var sú að flugleið- in yfir ísland og Grænland til Bandaríkjanna væri sú besta og hagkvæmasta fyrir margra hluta sakir. Flugþol flugvéla var þá annað og minna en síð- ar. Því er á þetta minnst að hinn 12. júní næstkomandi eru 25 ár frá því Loftleiðir hófu reglu- bundið áætlunarflug milli fs- lands og Bandaríkjanna, en áð- ur hafði félagið um fimm ára skeið stundað millilandaflug milli íslands og Evrópulanda og Bandaríkjanna. Loftleiðir höfðu ennfremur farið í mörg leiguflug allt frá Róm yfir ís- land til Caracas í Venezuela. Þetta var hörð barátta, þar sem flugstjórinn jafnt sem aðr- ir áhafnarmenn gengu á ferða- skrifstofur og seldu framleiðslu sína og varð vel ágengt. Það er hinsvegar erfiðara en margur hyggur að koma upp föstu á- ætlunarflugi, sérlega í sam- keppni við mörg stór og öflug flugfélög. Enda þótt leiguflug- in yrðu mörg og sum all arð- vænleg tókst ekki að koma á áætlunarflugi milli íslands og Bandaríkjanna fyrr en þennan dag, en leyfi til áætlunarflugs FV 5 1977 59
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.