Frjáls verslun - 01.05.1977, Side 63
Vöiiuflutnmgar í lofti aukast jafnt og þétt. Myndin er úr vöru-
afgreiðslu Flugleiða á Reykjavíkurflugvelli.
Norðurlanda með viðkomu á fs-
landi. Famar skyldu vikulegar
ferðir en árið áður hafði fé-
lagið opnað skrifstofu í New
York. í Noregi komust Loftleið-
ir í samband við Braathens
S. A. F. E. sem gerðist aðalum-
boðsaðili félagsins þar í landi,
en tók jafnframt að sér við-
hald flugvéla þess á verkstæð-
um sínum í Stafangri. Um þess-
ar mundir voru komnar á mark-
aðinn nýjar og hraðfleygari
flugvélar frá Douglas-verk-
smiðjunum, þ.e.a.s. Cloudmast-
er-flugvélar. Flest stserri flug-
félög er flug stunduðu yfir
Atlantshaf höfðu tekið þær eða
aðrar ámóta í þjónustu sína.
Samkeppnisaðstaða félagsins
var því örðug. Forráðamenn fé-
lagsins ákváðu þá að bjóða
lægri fargjöld á Atlantshafinu
með tilliti til þess að flugvélar
þess vom ekki eins hraðfleyg-
ar og annarra félaga.
• LÁGU FARGJÖLDIN
VÖKTU ATHYGLI
1953 voru hin lágu fargjöld
Loftleiða yfir Atlantshaf aug-
lýst og vöktu strax mikla at-
hygli. Með þessu móti náði fé-
lagið til viðskiptavina, sem að
öðrum kosti hefðu notað skipa-
ferðir eða setið heima. Fljót-
lega bar þessi ráðstöfun árang-
ur og sætanýting jókst samhliða
því að ferðum var fjölgað.
Fljótt bar á því að flugfélög
viðkomandi landa töldu Loft-
leiðir engan aufúsugest og var
mjög að félaginu þrengt um
tíma. Það var á þessum árum
að flugferðir hófust til Luxem-
borgar, þ.e. hinn 22. maí 1955,
sem síðan varð aðalviðkomu-
staður félagsins í Evrópu.
Stjórnvöld í Luxemborg höfðu
frá öndverðu frjálslegar skoð-
anir á markaðsmálum flugsins
og fargjaldamálum. Því hafa
Loftleiðir getað boðið lægri far-
gjöld á leiðunum Luxemborg 1
ísland / U.S. A. en önnur áætl-
unarfélög á Norður-Atlantshafs-
leiðinni.
• SAMKEPPNI —
SAMEINING
Upp úr 1970 var augljóst að
samkeppni íslensku flugfélag-
anna á millilandaleiðum myndi
báðum mjög óhagkvæm og
jafnvel hættuleg. Þáverandi rík-
isstjórn hlutaðist til um að við-
ræður hófust milli Flugfélags
íslands og Loftleiða um sam-
ræmingu flugfélaganna og jafn-
vel sameiningu. Þær viðræður
báru árangur snemma árs 1973
og hinn 28. júní það ár sam-
þykktu hluthafafundir beggja
félaganna að stofnað skyldi
sameignarfélag sem yfirtæki
alla hluti í félögunum báðum
og samræmdi reksturinn. Hluta-
félagið Flugleiðir var svo stofn-
að 20. júlí og tók til starfa 1.
ágúst. I október voru allar
millilandaáætlanir samræmdar
og um áramót flestar skrifstof-
ur erlendis sameinaðar. Saga
Flugleiða síðan er flestum
landsmönnum kunn. Hér skal
því aðeins stiklað á nokkrum
atriðum.
Skömmu eftir stofnun Flug-
leiða horfðist allt farþega-
flug, hvar sem var í heim-
inum, í augu við mestu erfið-
leika sem í vegi þess höfðu orð-
ið allt frá lokum síðari heims-
styrjaldar. Dar er átt við olíu-
kreppuna og hinar geigvæn-
legu verðhækkanir í kjölfar
hennar. Grípa varð til margra
ráðstafana til þess að einfalda
reksturinn, ef ekki ætti verr
að fara. Flug var minnkað um
stundar sakir á vissum flugleið-
um, kostnaður skorinn niður
eftir því sem mögulegt var og
deildir sameinaðar í öðrum til-
fellum. Sameining skrifstofa er-
lendis og þar af leiðandi lækk-
andi kostnaður kom hér einnig
til góða. Svo og aukin vinnu-
hagræðing í skrifstofum, verk-
stæðum og öðrum vinnustöðum
félagsins. Óhætt mun að segja
að hefði sameining félaganna
tveggja Flugfélags íslands og
Loftleiða ekki verið komin til
framkvæmda hefði íslenskt á-
ætlunarflug beðið mikið afhroð
og óvíst hvort félögin, annað
eða bæði, hefðu sloppið lifandi
úr þeim darraðardansi. Síðan
rekstur Flugleiða og hagræð-
ingar sem í kjölfar fylgdu kom-
ust til framkvæmda hefur rof-
að til og víst er að sameining
kraftanna á þessum vettvangi
er eina von okkar íslendinga
til þess að við getum haldið
okkar hlut í farþegaflutningum
og annast loftsiglingar okkar
sjálfir í framtíðinni. Erfiðleik-
ar eru að baki en þeir eru líka
framundan. Saga íslensku flug-
félaganna geymir marga
sigra, en líka vonbrigði, en gef-
ur jafnframt von um glæsilega
framtíð íslenskra flugmála og
íslenskra ferðamála.
FV 5 1977
63