Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1990, Page 53

Frjáls verslun - 01.08.1990, Page 53
umboðssala Nissan í Hollandi. Allir umboðssalar í Hollandi, önnur fyrir- tæki Nissan í Evrópu og umboðs- menn hafa aðgang að sérstöku upp- lýsingakerfi með beinlínutengingu. Kerfismiðstöðin er einn hluti Nissan umsvifanna í Amsterdam. Tölvumið- stöðin rekur gagnabanka þar sem fá má upplýsingar um nánast allt sem snertir sölu og þjónustu Nissan bfla auk sérstakra upplýsinga um viðskipti hvers þjónustuaðila svo sem vara- hlutapantanir, fyrirspumir vegna við- halds, tölvupóst o.fl. Nissan framleiðir um 3 milljónir bfla á ári í 26 verksmiðjum í 20 löndum. Af 130 þúsund starfsmönnum eru 15 þúsund í Evrópu þar sem Nissan framleiddi 160 þúsund bfla í fyrra í verksmiðjum á Spáni (sendi- og flutn- ingabflar) og í Bretlandi (fólksbflar). Stefnt er að því að auka evrópsku framleiðsluna um ijórðung fram að 1992 og um þriðjung árið 1993 þannig að heildarframleiðsla í Evrópu verði um 300 þúsund bflar í ársbyrjun 1994. Árið 1988 seldi Nissan hálfa milljón bfla í Evrópu. Stefnt er að því að auka söluna í 600 þúsund bfla árið 1993 og að helmingur þeirra bfla verði fram- leiddur í evrópskum verksmiðjum. VARAHLUTAMIDSTÖÐ EVRÓPU Það gefur augaleið að 2 milljónir Nissan bfla í Evrópu þarfnast mikils magns varahluta á hverju ári og þeim varahlutum þarf að miðla fljótt og ör- ugglega til þúsunda þjónustuaðila. Nissan Motor Parts Center (Europe) BV er hollenskt dótturfyrirtæki Niss- an. Það var stofnað 1986 og rekur varahlutamiðstöð í Amsterdam sem jafnframt sér evrópskum verksmiðj- um Nissan fyrir þeim hlutum sem koma frá Japan og frá undirverktök- um í Evrópu. Áður voru varahlutir sendir til dreifingaraðila í Evrópu frá Nissan í Japan. Þá var afgreiðslutími að meðaltali 6 vikur. Nú geta þjón- ustuaðilar pantað varahlutina frá mið- stöðinni í Amsterdam og er af- greiðslutími að meðaltali 10 dagar. Varahlutamiðstöðin í Amsterdam er þó einungis einn þáttur í stóru kerfi. í Japan reisti Nissan sérstaka útskip- unarmiðstöð við höfnina í Kawasaki en um hana fara varahlutir milliliða- Á sjávarlóð dreifingarmiðstöðvarinnar má raða upp 30 þúsund bílum. Eins og sjá má eru bílaflutningaskipin engir smákoppar. Þau koma til Amster- dam frá Japan á 10 daga fresti. laust og án umskipunar frá hinum ýmsu framleiðendum í Japan til mið- stöðvarinnar í Amsterdam. Varahlutamiðstöðin í Amsterdam er ágætt dæmi um þá gríðarlegu tæknivæðingu sem átt hefur sér stað í flutningi, birgjun og dreifingu. Mót- taka varahluta, flokkun, flutningur á geymslustað og afgreiðsla er að öllu leyti sjálfvirk. Vörulyftarar eru nán- ast hugvélar sem ganga á sporum milli rekka í gríðarlegri vöruskemmu sem er 48 þúsund fermetrar að gólf- fleti. Tölvur stýra allri starfseminni í sjáfri birgðageymslunni, fólk kemur þar ekki nálægt nema til eftirlits. BÍLADREIFINGARMIÐSTÖÐ Á þessu ári bættist við nýr þáttur í umsvifum Nissan í Amsterdam. Það er dreifingarmiðstöð fyrir bfla. Til Amsterdam koma bflar frá Japan með sérstökum bflaflutningaskipum í eigu Nissan. Hafnaraðstaða fyrirtækisins í Amsterdam leyfir geymslu á 30 þús- und bflum í senn og veitir líklega ekki af því þótt salan kunni að vera lífleg eru Nissan bflaskipin hrikalega stór, nánast ferkantaðir risastampar, sér- staklega hannaðir til að rúma sem flesta bfla sem renna inn eða út úr þeim með ótrúlegum hraða við lest- um og losun. Fyrst um sinn mun 53

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.