Frjáls verslun - 01.02.1994, Blaðsíða 28
Globus
Ræsir
Suzuki-bílar
Tekjuskattur
- milljónir -
ooo
1990 1991 1992
Eignaskattsskyld
hrein eign
- milljónir -
214 214
1990 1991 1992
* Útgefin jöfnunarhlutabréf '92.
Hlutafé úr 26 í 297 milljónir.
Markaðshlutfall
1992 1993
% %
Sendibilar 12,8
i U,z 3,3 Fólksbílar
1,9
,
GLOBUS
Globus greiddi engan tekjuskatt á
árunum 1990 til 1992, þrjú ár í röð.
Skattskyldur hagnaður þess var eng-
inn á tímabilinu; Við minnum sem fyrr
á að tap fyrri ára er yfirfæranlegt
þegar kemur að tekjuskattinum.
Globus er með þekkt bílaumboð, eins
og Ford, Saab og Citroen. Fyrirtækið
er með mörg þekkt umboð utan bfla.
Velta Globus var svipuð og hjá
Ingvari Helgasyni árin 1990 og 1991
en minnkaði nokkuð á árinu 1992.
Globus er með umboð fyrir JCB gröf-
ur. Þá er það sterkt á vörubflamark-
aðnum.
Eignaskattsskyld hrein eign í lok
ársins 1991 var um 214 milljónir. Hún
var skyndilega enginn árið 1992.
Ástæðan er sú að þá voru gefin út
jöfnunarhlutabréf, hlutaféð var fært
úr 26 milljónum í 290 milljónir þegar
félagið var gert að almenningshlutafé-
lagi. Hlutafé er frádráttarbært frá
hreinni eign fyrirtækja svo ekki verði
um tvísköttun að ræða.
Tekjuskattur
- milljónir —
1990
1991
1992
Eignaskattsskyld
hrein eign
- milljónir -
69
62
55
1990 1991 1992
Markaðshlutfall
1992
%
7.3
4.3
1993
%
Sendibíiar
Fólksb ílar
6.9
2.9
RÆSIR
Ræsir greiddi engan tekjuskatt á
árunum 1990 til 1992, þijú ár í röð.
Fyrirtækið hafði því engan skatt-
skyldan hagnað á tímabilinu. Ræsir er
rótgróið fyrirtæki og auðvitað þekkt-
ast fyrir að flytja inn Mercedes Benz.
Fyrir nokkrum árum fékk fyrirtækið
umboð fyrir Mazda þegar Bflaborg
varð gjaldþrota.
Ræsir telst til smærri umboðanna.
Veltan hefur verið svipuð og hjá Jöfri
og Bifreiðum & Landbúnaðarvélum.
Og veltan er um þriðjungur af því sem
P. Samúelsson og Ingvar Helgason
eru með.
Fjárhagsstaða Ræsis er þannig að í
árslok 1992 var eignaskattsskyld
hrein eign um 55 milljónir króna.
Markaðshlutdeild í fólksbflum minnk-
aði á síðasta ári. Fyrirtækið er sterkt
á sviði vöru- og hópferðabfla og
byggði það afkomu sína nánast á þeim
markaði áður en það fékk Mazda-um-
boðið fyrir nokkrum árum.
Tekjuskattur
- milljónir -
1990 1991 1992
Eignaskattsskyld
hrein eign
■ milljónir —
4
14
14
1990 1991 1992
Markaðshlutfall*
1992 1993
% %
4,0 3,8 i®2?/bl1ar Fólksbílar 2,9
ítalskir bílar með í markaðshlutfallinu. 0,4
SUZUKI-BÍLAR 0G
ÍTALSKIR BÍLAR
Fyrirtækið Suzuki-bflar er eitt af
ungu bflaumboðunum. Það var stofn-
að þegar h'ða tók að endalokum
Sveins Egilssonar sem var áður með
umboð fyrir Suzuki. Suzuki bflar
greiddu tekjuskatt öll árin á tímabil-
inu, samtals 7 milljónir. Skattskyldur
hagnaður þess árið 1990 var um 2,2
milljónir króna, árið 1991 um 9 milljón-
ir og árið 1992 um 5 milljónir.
Velta Suzuki-bíla hefur verið ein-
hver sú minnsta af bflaumboðunum,
ásamt Honda-umboðinu. Fyrirtækið
er dæmi um lítið fyrirtæki sem engu
að síður hefur hagnast. Eigendur
Suzuki-bfla fengu umboð fyrir Fiat
fyrir rúmum tveimur árum. Um það
stofnuðu þeir sérstakt fyrirtæki. Það
heitir ítalskir-bflar.
Fjárhagsstaða Suzuki-bfla er þann-
ig að í lok ársins var skattsskyld lirein
eign þess um 14 milljónir króna.
Markaðshlutdeild Suzuki og Fiat
minnkaði svolítið á síðasta ári.
28