Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1994, Side 44

Frjáls verslun - 01.02.1994, Side 44
STJÓRNUN hússmann til að taka við stöðu for- stjóra sé auðvitað misjafn, eins og gengur, virðist utanhússmönnum oft- ar takast vel upp en illa. Og ekki bara að þeir nái árangri heldur stórkostleg- um árangri. Síðan Larry Bossidy, sem áður var hjá General Electrics, réðst til Allied-Signal fyrir tveimur árum hef- ur markaðsverð hluta- bréfa í fyrirtækinu meira en tvöfaldast. Stanley Gault, sem á 11 ára tímabili sínu hjá Rubbermaid, vinsæl- asta fyrirtæki Banda- ríkjanna, jók virði hlutabréfa þess fyrirtækis um 1.770%, hefur heldur betur látið til sín taka frá því hann tók við Goodyear fyrirtækinu árið 1991. Hlutabréfin í Goodyear hafa hækkað um 201% á hlutabréfamarkaði. Besta aðferðin við að draga upp rétta mynd af fyrirtækinu, skapa framtíðarsýn og hrinda hlutum fljótt í framkvæmd er að breyta um hugsun- arhátt. Henda í burtu gömlu vana- hugsuninni. Utanaðkomandi forstjór- ar hafa mikla þörf fyrir að skara fram úr, ráðast á verkefnið með nýjum að- ferðum. Innanhússmenn eru hins vegar oftar bundnir af gömlum venj- um sem hefta þá í að gera stórfelldar og harðar breytingar. „EINSOGAÐ BIÐJA FISK UM AÐ LÝSA SJÓNUM“ David Nadler, stjórnarformaður Delta ráðgjafarfyrirtækisins í New York kemst skemmtilega að orði þegar hann útskýrir muninn á því hvemig innanhúss- og utanhússmenn sjá fyrirtæki. „Það er svona eins og að biðja fisk um að lýsa sjónum að fá innanhússmann til að lýsa fyrirtæki sínu.“ Fyrrverandi forstjóri Kodak, Kay Whitmore, var ekki settur af vegna þess að honum hefði mistekist að skera niður í kostnaði, eins og flestir héldu, heldur vegna þess að hann gat ekki séð hvað var rangt í rekstri fyrir- tækisins. Utanaðkomandi maður, eins og Fisher sem kemur frá mjög sveigjanlegu fyrirtæki, ætti að vera betur í stakk búinn til að koma Kodak aftur á beinu brautina. INNANHÚSSMENN SEM í RAUN VORU UTANHÚSSMENN Ef litið er á nokkra þekkta innan- hússmenn, sem hafa lífgað við veik- burða fyrirtæki, má sjá að þeir voru í raun utanhússmenn. Jack Welch, sem innleiddi nýjan hugsunarhátt hjá General Electrics, vann ekki í aðal- stöðvum fyrirtækisins heldur í deild þess sem framleiddi plast. Hann var því ekki þjakaður og rígbundinn af gamla, stífa hugsunarhættinum. Paul Allaire, sem hefur bylt stíl og vinnu- brögðum Xeros, var í 11 ár á skrif- stofu fyrirtækisins í Bretlandi. Forstjórar, sem ráðnir eru utan frá, ná ekki betri árangri en innan- hússmenn ef þeir setja sér ekki háleit markmið. Þegar Martin Emmett yfir- gaf Security Pacific og réðst sem for- stjóri Tambrands árið 1989 náði hann miklum skammtímahagnaði með því RÁÐ FRÁ MEISTURUNUM A. Tilað kynnast nýjafyrirtæk- inu skaltu ganga um á meðal starfsfólks og spyrja: „Hvað mynd- ir þú gera efþú væri forstjórinn?“ Þú kemst ótrúlega fljótt aðþvíhvar skóinn kreþþir. B. Taktu nokkra ritara meðþér í hádegisverð. Þeir vita best hver hefur raunverulega völd ífyrirtæk- inu. C. Komdu þér uþþ lykilmönn- um í fyrirtxkinu og gerðu þá að boðberum breytinga þinna. D. Finndu uþþ á einhverju táknrænu til að koma skilaboðum til starfsmanna um aðþað sé kom- in nýhugsun ognýrstíll ífyrirtæk- ið. að selja rekstrareiningar. En því mið- ur skorti hann yfirsýnina til langs tíma og fyrir vikið fór að halla undan fæti hjá honum. John Kotter, prófessor í stjómun við Harvard háskólann, segir um ut- anhússmenn í forstjórastólum: „Ef utanaðkomandi for- stjórar hugsa ekki um neitt annað en að skera niður í kostnaði mun fólk verða hrætt. Til langs tíma er ekki hægt að koma á nýjum hugs- unarhætti og breyting- um ef starfsmenn eru óttaslegnir." EKKIKOMAINN OGSKERA NIÐUR í EINHVERRIBLINDNI Árangursríkir, utanaðkomandi for- stjórar, eins og Stanley Gault hjá Goodyear og Mike Walsh hjá Ten- neco, vita að það er ekki alltaf skyn- samlegt að koma með látum inn í hið nýja fyrirtæki og byrja að skera niður kostnað í blindni. Gott er að taka að minnsta kosti einn eða tvo mánuði í að læra á landslagið, ganga fyrst um nýja fyrirtækið og ræða við alla í lykilstöð- um. Síðan er hægt að láta til skarar skríða. Mike Walsh á sér langa og árang- ursríka sögu í að rétta við veikburða fyrirtæki. Hann gerði Cummins En- gine að samkeppnishæfu fyrirtæki á alþjóðavísu. Réðst síðan til Union Pacific Railroad árið 1986 og ger- breytti því. Síðan stökk hann yfir til Tenneco árið 1991 þegar það var nær gjaldþrota. A aðeins tveimur árum hefur honum tekist að snúa dæminu hressilega við. Nú er fyrirtækið fjár- hagslega mjög sterkt. Það er ekki lengur risi á brauðfótum. WALSH SPURÐISTARFSMENN: EF ÞÚ VÆRIR FORSTJÓRI HVAÐ MYNDIR ÞÚ GERA? Hjá Union Pacific var það fyrsta verk Mike Walsh að fara um allar deildir fyrirtækisins og ræða við fólk í öllum stjómunarþrepum, háttsetta sem lágtsetta. Hann spurði alla sömu spurningarinnar: „Ef þú værir for- stjóri hvað myndir þú gera?“ Fyrr en varði fékk hann svör á svipuðum nót- um: „Það er of mikið skrifræði og þar David Nadler, stjórnarformaður Delta ráðgjafarfyrirtækisins í New York kemst skemmtilega að orði þegar hann útskýrir muninn á því hvernig innanhúss- og utanhússmenn sjá fyrirtæki. „Það er svona eins og að biðja fisk um að lýsa sjónum að fá innanhússmann til að lýsa fyrirtæki sínu.“ 44

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.