Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2000, Side 22

Frjáls verslun - 01.11.2000, Side 22
árangurinn sem skiptir mestu máli og að starfsmenn finni að þeir hafi gert gagn; að vinna þeirra hafi haft tilgang." OLGEIR KRISTJÓNSSON MflÐUR ÁRSINS Saga EJS í stórum dráttum 1939: Einar J. Skúlason stofnar viðgerðarverkstæði í Reykjavík. 1955: Einar fær umboð fyrir Kienzle og Sweda. 1960: Helgi Þór Guðmundsson, núverandi stjórnarformaður EJS, ráðinn. Hann hefur verið helsti þjónustumaður EJS í nær 40 ár en hefur núna fært sig um set innan fyrirtækisins. 1981: Olgeir ráðinn til Einars J. Skúlasonar sem fyrsti tölvumaður fyrir- tækisins. 1983: Beinulínukerfi bankanna. Einar býður búnað frá Kienzle og hreppir hnossið í samkeppni við IBM, Digital, Ericsson og fleiri. 1983: Sex nýir starfsmenn ráðnir í hugbúnaðardeild EJS. Fjórir af þeim eru þar ennþá, þeirra á meðal Snorri Guðmundsson tölvunarfræð- ingur sem er núverandi framkvæmdastjóri sölusviðs. 1984-1985: Einar J. Skúlason gert að hlutafélagi. Einar selur þeim Olgeiri Kristjónssyni, Kristjáni Auðunssyni, Bjarna Ásgeirssyni og Helga Þór Guðmundssyni fyrirtækið. 1986: Hafin sala á PC tölvum - Victor. 1987: Helstu tölvuumboðin eru Kienzle, NCR, Microsoft, Sun, 3Com, Victor, AST. 1988: Páll Freysteinsson, núverandi framkvæmdastjóri þjónustu- og hug- búnaðarsviðs, ráðinn í hugbúnaðardeild fyrirtækisins. 1991: Olgeir Kristjónsson tekur við sem framkvæmdastjóri af Kristjáni Auðunssyni.. 1991: Tölvæðing Hagkaups boðin út. EJS fær samninginn með NCR og AST í samkeppni við IBM, Digital og HP. Hugbúnaðurinn Retailer Ifrá NCR valinn sem vörustjórnunarkerfi Hagkaups. 1993: EJS International stofnað. Útrásin hafin með sölu á MMDS vöru- stjórnunarkerfinu (Retailer 1 aukinn og endurbættur) til dönsku kaupfélaganna (FDB). 1995: MMDS selt 7Eleven í Hong Kong. 1996: Hugbúnaðarsviðið fær 9001 vottun. 1998: Þjónustusviðið fær 9001 vottun. 1999: Öll starfsemi EJS 9001 vottuð. 1999: Hugur hf. keyptur og helmingur í Gæðamiðlun (nú Mekkano). 2000: Hýsing, Klakkar, Mekka og Ipro stofnuð. Ætíið þið að taka upp kaupréttarkerfi? „Það eru miklar líkur á því. Það tengir starfsmenn betur við vinnustað- inn og eignatengir þá í leiðinni. Kaupréttarkerfi hafa kosti og galla en þau eru greinilega að verða tíðarandinn í stórum íyrirtækjum og verða ekki umflúin. Við seldum starfsmönnum hluti í fyrirtækinu í fyrra og hluthafar í EJS eru núna nálægt 700, þeirra á meðal eru flestir starfs- menn. Með kaupréttarkerfi verður öllum starfsmönnum gert kleift að eignast í fýrirtækinu, einnig nýjum starfsmönnum. En svona kerfi hef- ur ýmsa vinkla. Það hefur til dæmis verið nefnt sem kostur við þau að fyrirtækjum haldist betur á góðum starfsmönnum því þeir eigi erfiðara með að hætta vegna þess að þeir missi þá réttinn á að kaupa hlutabréf á góðu verði. A móti má spyija hvort sniðugt sé að halda starfsmönn- um í einhvers konar gíslingu kaupréttarins? Eg tel að menn eigi að vinna í fyrirtækjum vegna þess að þeir njóta vinnustaðarins og hafa gaman af þeim verkefnum sem þar eru unnin. Vinna á aldrei að vera þvinguð! Það á að vera gaman í vinnunni!" UIVI VIÐSKIPTAVINI EJS... Hvernig telur þú að þið komið viðskiptavinum ykkar fyrir sjónir? „Það er eflaust misjafnt hvernig viðskiptavinirnir sjá okkur. Við förum í gegnum það með þeim einu sinni á ári og spyrjum þá um vinnubrögð okk- ar og frammistöðu, hvort við séum að gefa eftir og hvar við þurfum helst að bæta okkur. Það gleður mig hve margir nefna í þessum könnunum að EJS sé „heiðarlegt fyrirtæki" sem sé að bæta sig. Okkur virðist þvi miða eitthvað fram á við. Það er hins vegar alltaf hægt að gera betur. Eg held að við stjórnun fyrirtækja sé ekki nóg að hugsa um hvað þau séu að gera heldur verði að veija jafn miklum tfrna í að spyija hvernig þau geri það, hvernig hægt sé að bæta sig - að leitast sífellt við að bæta vöruna og þjón- ustuna. Það er að mínu mati besta tryggingin fyrir því að varan sé eins góð og hún er sögð vera. Með þessa hugsun í farteskinu er gæðanefndum okkar ætiað að starfa." Hvernig skilgreinið þið viðskiptavini ykkar hérlendis? „Við störfum fyrst og fremst í þágu atvinnulífsins, fyrirtækin eru helstu viðskiptavinir okkar varðandi kaup á búnaði, hugbúnaðarkerfum og þjón- ustu. Þar liggur þunginn í umsvifum okkar og þar teljum við þekkingu okkar og sérhæfingu njóta sín best. Af um 100 stærstu fyrirtækjum lands- ins skipta um 40 við okkur. Stærstu viðskiptavinir okkar hér innanlands 22

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.